1

 NGUYÊN NHÂN KHIẾN RĂNG Ê BUỐT KHI ĂN ĐỒ CHUA LÀ DO ĐÂU?

 NGUYÊN NHÂN KHIẾN RĂNG Ê BUỐT KHI ĂN ĐỒ CHUA LÀ DO ĐÂU?

? Nhiều người cho rằng việc răng bị ê buốt sau khi ăn đồ chua là lẽ...dĩ nhiên, nhưng trên thực tế thì không phải vậy. Đồ chua và các loại thực phẩm khác chỉ là những tác nhân tác động và kích thích từ bên ngoài. Sự tổn thương ở răng là nguyên nhân chính khiến cảm giác ê buốt xuất hiện.

? Vậy đâu là những tổn thương mà bạn cần phải lưu ý?

✅ 1. Men răng bị bào mòn
Ngà răng – phần nằm ở dưới lớp men răng mang tác dụng bảo vệ các dây thần kinh bên trong răng. Ngà răng sẽ lộ ra khi lớp men răng bị bào mòn.
Trong thời gian men răng bị bào mòn, nếu có bất kỳ tác nhân bên ngoài nào kích thích, tác động đến răng thì chúng sẽ truyền qua luồng tủy. Sau đó di chuyển vào những chỗ li ti trên ngà răng. Cuối cùng kích thích hệ thống dây thần kinh hình thành nên cảm giác đau nhức và ê buốt kéo dài.

✅ 2. Tụt nướu làm lộ chân răng
Tình trạng tụt nướu răng có thể xuất hiện khi bạn mắc bệnh nha chu hoặc một số bệnh lý răng miệng khác. Tình trạng này sẽ khiến chân răng cũng như lớp ngà lộ ra ngoài. Bên cạnh đó chân răng cũng dễ bị mòn hơn khi không còn nướu bảo vệ. Đặc biệt là khi có sự ma sát từ bàn chải, thức ăn.

✅ 3. Bệnh sâu răng
Bệnh sâu răng sẽ khiến bề mặt răng, kẽ răng hay chân răng hình thành lỗ sâu. Khi lỗ sâu phát triển và đi sâu vào lỗ tủy, những đầu mút dây thần kinh ở vị trí này sẽ lộ ra ngoài. Từ đó khiến bạn mắc chứng răng ê buốt sau khi ăn đồ chua.

✅ 4. Nghiến răng
Thói quen nghiến răng khi đang ngủ, nghiến răng gặp căng thẳng dẫn đến đau đầu, đau nướu là tình trạng xảy ra phổ biến. Thói quen này tạo ra lực ma sát cực mạnh giữa hai hàm răng. Từ đó khiến men răng bị mài mòn, răng bị tổn thương và dẫn đến tình trạng ê buốt răng.

✅ 5. Vệ sinh răng miệng không đúng cách
Việc không thường xuyên vệ sinh răng miệng hoặc vệ sinh răng miệng không đúng cách có thể khiến vụn thức ăn bám vào bề mặt răng. Lâu ngày dẫn đến sự tích tụ của những mảng bám. Điều này khiến răng bị tổn thương, bị sâu, hình thành nên cảm giác ê buốt và nhiều vấn đề răng miệng khác.

? Để biết răng của mình có đang tổn thương nặng nề hay không, các bạn nên đến các địa chỉ nha khoa đáng tin cậy để được thăm khám nhiệt tình và tận tâm.

Ở Nha Khoa Ngọc Bích, chúng tôi cung cấp dịch vụ khám và tư vấn miễn phí để Quý khách có thể an tâm “tận hưởng” các quy trình trị liệu sau đó một cách thư thái nhất <3

Để biết thêm các thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng inbox Phòng khám Chuyên khoa Rằng Hàm Mặt Nha Khoa Ngọc Bích, hoặc liên hệ:
☎Hotline: 094 195 3416
?Bác sĩ tư vấn: 035 751 3200

? Nhắn tin ảnh cận răng cho Nha Khoa Ngọc Bích để nhận tư vấn MIỄN PHÍ và CỤ THỂ về tình trạng răng hiện tại của bạn nhé!
=======================

NGỌC BÍCH DENTAL
? 22 năm kinh nghiệm tạo hình, thẩm mỹ răng
? Luôn cập nhật xu hướng, công nghệ mới
✔️Tẩy trắng răng/ Nắn chỉnh hàm
✔️Phục hình răng/ Thẩm mỹ đường cười
=======================

? 46 Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội
? nhakhoangocbich.vn
? 094 195 3416

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nguyên nhân khiến mạch máu nổi rõ ở mí mắt?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 26180

Nguyên nhân nào khiến cho các đường mạch máu nổi rõ ở mí mắt trên? Là do căng thẳng, khóc nhiều hay nhiệt độ cơ thể cao? Gần đầy tôi bị căng thẳng trong 1, 2 hôm và đã khóc khoảng 3 - 4 lần. Liệu chúng có tự biến mất không? Và nếu có thì mất bao lâu?

Nguyên nhân khiến cằm bị lẹm

 4 năm trước
 5
 Đã xem 4987

Cằm tôi bị lẹm và nó khiến tôi rất mất tự tin. Tại sao tôi lại bị như thế? Có phải do bẩm sinh không hay do ít nói chuyện nên cằm kém phát triển?

Nguyên nhân khiến vết mổ đặt túi độn mông không thể lành lại?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 762

Chào bác sĩ, vết mổ không thể lành đẹp lại có phải là do túi độn quá to so với khoang chứa trong cơ hay là do vấn đề nào khác? Các nguyên nhân khiến chúng không lành lại và có thể bị hở trong quá trình hồi phục là gì.

Nguyên nhân và cách chữa trị mụn có đầu trắng

 3 năm trước
 0
 Đã xem 969

Thưa bác sĩ, em vẫn thường sử dụng các sản phẩm của Murad từ hè năm ngoái đến bây giờ bao gồm sữa rửa mặt, toner, kem chống nắng và kem trị mụn còn nước tẩy trang em dùng của Chacott ạ. Tự dưng trưa hôm qua ngủ dậy mặt em bị nổi cả vệt mụn như thế này em hoang mang quá ạ. Sáng hôm qua đi học em dùng srm + toner + kcn Murad và lúc về em có dùng nước tẩy trang nhưng em ko rửa mặt lại mà đi ngủ luôn ạ. Cho em hỏi đây là mụn gì ạ? Em thấy nó không có nhân mà chỉ có đầu trắng. Nguyên nhân do đâu và cách chữa ntn ạ? Em cảm ơn bác sĩ!

Nguyên nhân làm ngực teo nhỏ đi?

 7 năm trước
 13
 Đã xem 27186

Khi là thiếu niên, kích cỡ vú của tôi là 32B, là vận động viên thể thao và cơ thể rất ít mỡ. Tôi bây giờ 30 tuổi, giảm 13 cân trong những năm qua và gần như quay lại trọng lượng thời thanh thiếu niên của mình với cỡ ngực bây giờ chỉ là A cup. Tuy nhiên, cơ thể tôi hiện tại lượng mỡ lại nhiều hơn một chút so với thời thiếu niên, vì vậy tôi thấy có điều gì đó không hợp lý (lẽ ra lượng mỡ nhiều thì cỡ vú phải to). Nguyên nhân nào làm ngực tôi nhỏ đi, teo tóp lại?

Video có thể bạn quan tâm
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC 02:51
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC
Ngày hôm nay Bs. Trung tại Nha Khoa Quốc Tế Việt Pháp sẽ giới thiệu đến các bạn một phương pháp nhổ răng mới, đó là quay ly tâm máu lấy tế bào gốc....
 3 năm trước
 2600
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH 00:56
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH
Răng_khôn thường hay mọc lệch, mọc ngầm, đâm vào răng bên cạnh…, nên mức độ phức tạp hơn các răng khác. Vì nếu như bác sĩ không có tay nghề và...
 3 năm trước
 2494
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh 11:14
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh
 Răng khôn (răng số tám hay răng hàm lớn thứ ba) là răng mọc cuối cùng, thông thường ở người trong độ tuổi từ 17 đến 25. Phiền toái xảy ra khi...
 3 năm trước
 2282
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 05:18
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7
Răng 8 mọc lệch đâm vào răng số 7 gâyĐọng thức ăn khó vệ sinhHôi miệng dù đã chải răng nhiều lần và kỹ lưỡngSâu răng 8 và sâu cả răng 7Không vệ sinh...
 3 năm trước
 1638
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. 08:48
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh.
Nhổ răng khôn không gây hại cho sức khỏe mà ngược lại đó là cách bảo vệ sức khỏe răng miệng và toàn thân.Bởi phần...
 3 năm trước
 1586
Nhổ răng khôn mọc lệch gây dắt thức ăn khó chịu hằng ngày. Nhổ răng khôn mọc lệch gây dắt thức ăn khó chịu hằng ngày. 09:09
Nhổ răng khôn mọc lệch gây dắt thức ăn khó chịu hằng ngày.
❎ Cần nhổ răng khôn khi răng khôn mọc gây các biến chứng đau, u nang, nhiễm trùng lặp đi lặp lại, ảnh hưởng đến các răng lân cận.❎ Khi răng...
 3 năm trước
 1268
Tin liên quan
10 nguyên nhân khiến mồ hôi có mùi chua
10 nguyên nhân khiến mồ hôi có mùi chua

Mồ hôi vốn không có mùi nhưng vi khuẩn trên da, nội tiết tố, các hợp chất trong một số loại thực phẩm và các yếu tố khác – mà hầu hết đều vô hại - có thể khiến mồ hôi có mùi chua. Đôi khi, mùi chua của mồ hôi có thể là do vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, chẳng hạn như bệnh tiểu đường hoặc bệnh thận.

Nguyên nhân khiến mắt khô và đỏ- Dr Bauman
Nguyên nhân khiến mắt khô và đỏ- Dr Bauman

Mặc dù triệu chứng phổ biến nhất của bệnh trứng cá đỏ là khuôn mặt đỏ và nổi những nốt mụn li ti, nhưng ngoài ra còn có một dạng bệnh trứng cá đỏ nữa với triệu chứng là mắt và mí mắt bị khô, đỏ. Đa số mọi người bị bệnh trứng cá đỏ đều không nhận ra hiện tượng này.

Nguyên nhân gây hóp má sau khi niềng răng
Nguyên nhân gây hóp má sau khi niềng răng

Tình trạng hóp má sau khi niềng răng khá phổ biến, nó có thể khiến gương mặt bạn trông trẻ trung hơn hoặc già nua hơn, tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng trải qua vấn đề này.

Mụn Trên Đầu: Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị
Mụn Trên Đầu: Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị

Mụn trên đầu không phải là vấn đề lớn nhưng nếu đã chuyển sang mãn tính thì sẽ rất khó giải quyết. Mụn trên đầu có thể để lại sẹo và dẫn đến rụng tóc.

Nguyên Nhân Khiến Da Nhạy Cảm Với Ánh Nắng Hoặc Dị Ứng Ánh Nắng
Nguyên Nhân Khiến Da Nhạy Cảm Với Ánh Nắng Hoặc Dị Ứng Ánh Nắng

Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến da đột nhiên trở nên nhạy cảm hoặc dị ứng với ánh nắng mặt trời. Một nguyên nhân phổ biến là do các sản phẩm bôi da. Đôi khi, nguyên nhân cũng có thể là do thuốc đường uống.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây