1

Nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu chân răng - Nha khoa Đăng Lưu

Bản chất thật sự của tình trạng chảy máu chân răng là do các mảng bám tích tụ dọc theo viền lợi gây nên. Mà sự hình thành các mảng bám đó chủ yếu là do cách vệ sinh chăm sóc răng miệng chưa được tốt ở mỗi chúng ta.
Nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu chân răng - Nha khoa Đăng Lưu

Các mảng bám viền lợi đó tổn tại sẽ gây nên 2 căn bệnh răng miệng nguy hiểm đó là viêm lợi và viêm nha chu và sự tích tụ các mảng bám sẽ gây ra các triệu chứng như: đau lợi, sưng lợi, chảy máu chân răng. Mà nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu chân răng ngoài do các mảng bám tích tụ còn do một số nguyên nhân dưới đây.

Nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu chân răng

Hình ảnh minh họa khách hàng

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho một kết quả khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng và cơ địa của mỗi người)

Nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu chân răng.

Một số nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu chân răng thường xuyên thường do : các bệnh lý răng miệng như bệnh viêm quanh răng, viêm nha chu, viêm nướu hoặc do một số bệnh thuộc hệ thống tạo máu như bệnh giảm tiểu cầu, thiếu canxi…Tất cả các bệnh lý trên đều gây ra tình trạng chảy máu chân răng ở chúng ta.

♦   Chảy máu chân răng do một số bệnh toàn thân

Một số căn bệnh toàn thân có thể gây ra tình trạng chảy máu chân răng mà bạn có thể không biết như : Thiếu vitamin, do ăn uống thiếu chất hoặc do suy dinh dưỡng.

♦   Một số căn bệnh về gan cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu chân răng.

Nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu chân răng

Hình ảnh minh họa khách hàng

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho một kết quả khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng và cơ địa của mỗi người)

Khi gan tham gia vào quá trình tổng hợp chất đông máu từ vitamin K cũng có thể gây ra tình trạng chảy máu chân răng. 

♦   Chảy máu chân răng do vệ sinh răng miệng, chải răng không đúng cách

Chải răng không đúng cách gây nên tình trạng chảy máu chân răng là một nguyên nhân phổ biến và được bắt gặp ở nhiều người. Việc chải răng không đúng cách, các động tác không nhẹ nhàng mà quá mạnh mẽ, thô bạo, việc chà sát bàn chải đánh răng lên bề mặt răng quá mạnh và việc sử dụng bàn chải đánh răng có lông cứng chính là nguyên nhân làm tổn thương tới nướu và chân răng gây chảy máu chân răng. Khi chải răng bạn nên chải răng một cách nhẹ nhàng, nghiên bàn chải một góc khoảng 45* và chải theo chiều dọc lên xuống hoặc chải theo vòng tròn xoắn ốc ngược chiều kim đồng hồ trên bề mặt răng để tránh gây tổn thương cho nướu.

Nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu chân răng

Phải chải răng đúng cách

♦   Chảy máu răng do bệnh lý răng miệng.

Bệnh lý răng miệng là một trong những nguyên nhân chính yếu gây nên tình trạng chảy máu chân răng. Hầu hết các bệnh lý răng miệng đều có triệu chứng chảy máu chân răng vì thế bạn cần giữ cho mình một hàm răng chắc khỏe không bệnh tật bằng cách chăm sóc răng miệng thật tốt và thường xuyên đi khám sức khỏe răng miệng định kỳ.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Botox xóa nếp chân chim có giúp cải thiện tình trạng nếp nhăn ở dưới mắt không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 585

Ngoài ra nếu tôi thực hiện quy trình này nhiều lần và sau đó dừng lại thì liệu tình trạng nếp nhăn và da có xấu đi nhiều không?

Có thể khắc phục được tình trạng răng chen chúc xô lệch mà không cần nhổ răng không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 2246

Tôi 23 tuổi và đang cân nhắc đến việc niềng răng để khắc phục tình trạng răng mọc khấp khểnh. Tôi đã đến gặp hai bác sĩ nha khoa thẩm mỹ và họ đều nói là cần phải nhổ răng nhưng tôi lại không muốn vậy. Hàm dưới của tôi gần như hoàn hảo nhưng tôi có tật nghiến răng vào ban đêm. Vậy tôi muốn hỏi là có thật sự cần phải nhổ răng hay không?

Làm trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1295

Phương pháp nào có hiệu quả tẩy trắng răng cao hơn?

Tại sao phải đến phòng khám nha khoa để tẩy trắng răng?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1387

Theo như tổ chức CCTW - Council for Cosmetic Teeth Whitening thì: - Khách hàng sẽ không gặp phải bất kì rủi ro nào khi tự tiến hanh tẩy trắng răng - Các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà không cần đến sự hỗ trợ của bác sĩ - Khách hàng có quyền tẩy trắng răng theo cách mà họ muốn Hơn nữa, hiện nay nhiều người không có khả năng chi trả cho các phương pháp tẩy trắng răng được thực hiện bởi bác sĩ hoặc không muốn phải dành ra một thời gian quá dài để tẩy trắng răng tại phòng khám. Vậy thì tại sao lại phải tìm đến các phòng khám nha khoa để tẩy trắng răng?

Kybella có thể giảm tình trạng cổ chảy xệ không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 840

Phương pháp tiêm Kybella có thể khắc phục được tình trạng cổ chảy xệ như phương pháp phẫu thuật chỉnh sửa cơ cổ và hút mỡ không?

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser 11:27
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser
Công nghệ Laser bước sóng 1064 nm xuyên qua da và phá vỡ sắc tố trên mặt, điều trị bớt sắc tố.
 5 năm trước
 2369
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN 01:47
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN
Phẫu thuật chỉnh hình tai vểnh là gì?Phẫu thuật chỉnh sửa tai vểnh là phẩu thuật thẩm mỹ chỉnh lại phần sụn của tai, tạo lại vành tai mới có kích...
 3 năm trước
 2122
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL 00:50
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL
Để mang đến những đường cười chuẩn tỉ lệ, bắt chọn mọi góc hình cho khách hàng khi lựa chọn Nha khoa Be để phục hình thẩm mỹ răng. Đội ngũ bác sĩ và...
 3 năm trước
 1251
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. 01:07
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
CHỈ VỚI HÓA ĐƠN TỪ 300K QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HỖ TRỢ 200K CHỤP PHIM PANORAMA VÀ ĐƯỢC CHUYÊN GIA RĂNG MIỆNG THĂM KHÁM MIỄN PHíTại Nha Khoa Thế Hệ Mới hiện...
 3 năm trước
 1150
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. 05:56
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE.
Tình trạng ban đầu của khách hàng: sâu mất toàn bộ mặt nhai răng số 7, các mặt bên sâu gần sát lợi sau khi được bác sĩ khám và chụp x-quang kiểm tra...
 3 năm trước
 1122
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng 08:17
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng
KH có bớt sắc tố to, rộng, sần sùi ở lưng, nổi nhiều cục mụn thịt. KH đã từng cắt bớt sắc tố 1 lần rồi.
 5 năm trước
 1110
Tin liên quan
Giãn tĩnh mạch ở chân: nguyên nhân và cách loại bỏ
Giãn tĩnh mạch ở chân: nguyên nhân và cách loại bỏ

Suy giãn tĩnh mạch và tĩnh mạch mạng nhện ở chân

Nguyên nhân gây hóp má sau khi niềng răng
Nguyên nhân gây hóp má sau khi niềng răng

Tình trạng hóp má sau khi niềng răng khá phổ biến, nó có thể khiến gương mặt bạn trông trẻ trung hơn hoặc già nua hơn, tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng trải qua vấn đề này.

Nguyên nhân gây tuần hoàn máu kém ở chân
Nguyên nhân gây tuần hoàn máu kém ở chân

Chắc hẳn chúng ta ai cũng đã từng ít nhất một lần gặp phải hiện tượng sau khi ngồi ở một tư thế quá lâu, chân đột nhiên bị tê rần, châm chích giống như có hàng trăm mũi kim cùng đâm vào da một lúc. Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao điều này lại xảy ra chưa?

9 nguyên nhân gây sưng mắt cá chân và cách điều trị
9 nguyên nhân gây sưng mắt cá chân và cách điều trị

Chắc hẳn hầu hết mọi người đều đã từng bị sưng mắt cá chân ít nhất một lần do nguyên nhân nào đó. Hiện tượng này xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, ví dụ như trẹo mắt cá chân, tích nước, đứng trong thời gian dài hoặc đây cũng có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn.

Nguyên Nhân Gây Bít Tắc Lỗ Chân Lông Và Mụn Trứng Cá Không Viêm
Nguyên Nhân Gây Bít Tắc Lỗ Chân Lông Và Mụn Trứng Cá Không Viêm

Lỗ chân lông có thể bị tắc do tế bào da chết, bã nhờn, bụi bẩn, mỹ phẩm và dẫn đến hình thành mụn trứng cá không viêm. Việc sở hữu làn da sạch đẹp luôn là điều mà ai cũng ao ước. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết cách điều trị mụn trứng cá.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây