1

Nguy hiểm từ thói quen xỉa răng - Nha khoa Đăng Lưu

Có rất nhiều thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng thật sự thì nó đang dần gây tổn thương cho sức khỏe răng miệng mà chúng ta không hề biết. Và xỉa răng hàng ngày sau khi ăn cơ là một thói quen nguy hại cần phải loại bỏ ngay.
Nguy hiểm từ thói quen xỉa răng - Nha khoa Đăng Lưu

Các bác sĩ nha khoa luôn đưa ra những lời khuyên sử dụng và vệ sinh răng miệng sao cho đúng cách để bảo vệ răng miệng và cũng luôn cảnh báo chúng ta về những nguy hiểm có thể gây tổn thương cho răng miệng là nguy hiểm từ thói quen xỉa răng hằng ngày.

Nguy hiểm từ thói quen xỉa răng

Những nguy hiểm từ thói quen xỉa răng hàng ngày mà ta có thể gặp phải.

Theo bác sĩ nha khoa Đăng Lưu thì việc xỉa răng hằng ngày chính là một thói quen xấu và cần phải loại bỏ ngay lập tức vì thói quen này có thể gây ra những bệnh răng miệng mà bạn không ngờ tới.

Nguy hiểm từ thói quen xỉa răng hàng ngày đầu tiên phải kể đến là bệnh tiêu xương ổ răng. Tình trạng này vô cùng nguy hiểm. Việc xỉa răng sẽ làm cho xương vùng kẽ răng bị tiêu dần, làm cho các kẽ răng thưa hơn. Khi khoảng cách giữa các răng rộng thì thức ăn khi chúng ta ăn vào rất dễ bám dính, khi thức ăn bám dính chúng ta lại tiếp tục dùng tăm xỉa và hành động này kéo dài lêu ngày sẽ gây nên bệnh nha chu, viêm nhiễm gây nên tình trạng răng lung lay và dẫn tới mất răng.

Nguy hiểm từ thói quen xỉa răng

Hơn nữa, các kẽ thưa cộng với thức ăn dắt vào còn tạo điều kiện cho vi khuẩn bám vào sinh sôi và này nở làm gia tăng khả năng răng bị mắc các bệnh lý răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, nha chu…Mảng bám thức ăn còn tạo thành các mảng bám vôi răng dính trên kẽ răng và bề mặt răng miệng lâu ngày gây nên tình trạng hôi miệng, răng bị ố vàng gây mất thẩm mỹ khuôn miệng.

Khi sử dụng tăm để xỉa răng có thể do sơ xuất nên bạn sẽ gây tổn thương trực tiếp tới các mô lợi, nướu, làm xước và gây chảy máu. Tình trạng này rất dễ gây ra các viêm nhiễm và nếu bạn không giữ khoang miệng được sạch thì khả năng mắc các bệnh răng miệng rất cao. Đặc biệt, theo những nghiên cứu mới của các nha sĩ hàng đầu thế giới thì bệnh răng miệng có mối liên quan mật thiết tới các chứng bệnh về tim mạch, huyết áp cao. Nếu bạn bị mắc bệnh về răng miệng thì khả năng mang nguy cơ bị mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp, bệnh ung thư, nguy cơ đột qụy càng cao.

Nguy hiểm từ thói quen xỉa răng

Bác sĩ nha khoa Đăng Lưu khuyến cáo bạn nên từ bỏ thói quen xỉa răng và thay thế vào đó là thói quen dùng chỉ nha khoa để làm sạch khoang miệng và vệ sinh răng miệng hằng ngày. Với chỉ nha khoa không những bạn có thể làm sạch được các vụn bẩn thức ăn bám dính trong miệng và bảo vệ sức khỏe răng miệng và không có nguy cơ gây ra những tổn thương, ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng bạn.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Quá trình bọc răng sứ mất bao nhiêu thời gian?

 5 năm trước
 11
 Đã xem 3736

Theo tôi biết thì bọc răng sứ cần 2 buổi hẹn. Buổi đầu tiên là chuẩn bị răng, và buổi thứ 2 là lắp răng. Vậy cần bao nhiêu thời gian để chuẩn bị răng, lấy khuôn răng, lắp răng giả tạm thời và lắp răng sứ vĩnh viễn trong quy trình thẩm mỹ này?

Bị đau sau khi bọc răng sứ vĩnh viễn trong khi không hề đau khi dùng răng giả tạm thời?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 2312

Bác sĩ mới thay thế hai miếng trám ở răng hàm của tôi bằng bọc răng sứ. Tôi hoàn toàn không thấy đau trong thời gian dùng răng giả tạm thời nhưng ngay sau khi bác sĩ lắp mão răng vĩnh viễn thì tôi lại thấy đau buốt, không thể ăn ở vị trí răng đó. Tôi còn cảm thấy đau cả khi không ăn uống. Tôi đã chụp X-quang và bác sĩ nói rằng tủy răng nằm cách xa mão răng nên không cần thiết phải rút tủy. Đến nay đã được 5 tuần và cơn đau ngày càng nặng hơn. Tôi nên làm gì?

Dán bonding cho răng cửa hàm dưới, cao răng hình thành rất nhanh ở đằng sau mặt dán – tôi nên làm thế nào?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1206

Tôi có hai mặt dán composite được gắn lên hai răng cửa hàm dưới. Tôi luôn giữ vệ sinh vùng có mặt dán bằng cách đánh răng, dùng chỉ nha khoa và làm theo hướng dẫn là không dùng kem đánh răng có tác dụng kiểm soát cao răng vì có chứa thành phần có thể làm hỏng mặt dán composite. Nhưng ngay sau khi đánh răng, mảng bám lại bắt đầu hình thành ở mặt sau của răng và mặt dán. Tôi nên làm thế nào để ngăn ngừa/loại bỏ mảng bám?

Mặt dán sứ Lumineer có làm tăng nguy cơ sâu răng không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1249

Vì thức ăn có thể kẹt lại ở giữa mặt dán sứ và răng nên mặt dán sứ có khiến răng dễ bị sâu hơn không?

Làm trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1284

Phương pháp nào có hiệu quả tẩy trắng răng cao hơn?

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser 11:27
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser
Công nghệ Laser bước sóng 1064 nm xuyên qua da và phá vỡ sắc tố trên mặt, điều trị bớt sắc tố.
 5 năm trước
 2340
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN 01:47
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN
Phẫu thuật chỉnh hình tai vểnh là gì?Phẫu thuật chỉnh sửa tai vểnh là phẩu thuật thẩm mỹ chỉnh lại phần sụn của tai, tạo lại vành tai mới có kích...
 2 năm trước
 2098
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL 00:50
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL
Để mang đến những đường cười chuẩn tỉ lệ, bắt chọn mọi góc hình cho khách hàng khi lựa chọn Nha khoa Be để phục hình thẩm mỹ răng. Đội ngũ bác sĩ và...
 3 năm trước
 1229
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. 01:07
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
CHỈ VỚI HÓA ĐƠN TỪ 300K QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HỖ TRỢ 200K CHỤP PHIM PANORAMA VÀ ĐƯỢC CHUYÊN GIA RĂNG MIỆNG THĂM KHÁM MIỄN PHíTại Nha Khoa Thế Hệ Mới hiện...
 3 năm trước
 1127
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. 05:56
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE.
Tình trạng ban đầu của khách hàng: sâu mất toàn bộ mặt nhai răng số 7, các mặt bên sâu gần sát lợi sau khi được bác sĩ khám và chụp x-quang kiểm tra...
 3 năm trước
 1105
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng 08:17
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng
KH có bớt sắc tố to, rộng, sần sùi ở lưng, nổi nhiều cục mụn thịt. KH đã từng cắt bớt sắc tố 1 lần rồi.
 5 năm trước
 1089
Tin liên quan
9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện và trị mụn
9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện và trị mụn

9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện tình trạng mụn bao gồm ngủ đủ giấc, thay đổi chế độ ăn, rửa mặt 2 lần mỗi ngày...

Các sản phẩm bôi trị mụn dạng bôi có tác hại nguy hiểm gì không?
Các sản phẩm bôi trị mụn dạng bôi có tác hại nguy hiểm gì không?

Mỗi loại mụn, mỗi loại da và mỗi đối tượng người dùng đều có thể tìm được sản phẩm trị mụn dạng bôi thích hợp.

Hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm da hàng ngày
Hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm da hàng ngày

Bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày giúp da mềm mịn và chống lão hóa da là một thói quen tốt. Nếu bạn tưới nước và chăm bón cho cây cối thường xuyên, nó sẽ xanh tốt. Nếu thiếu nước cây sẽ khô héo và chết.

Có thể niềng răng khi đang mang thai không?
Có thể niềng răng khi đang mang thai không?

Nhiều phụ nữ muốn tranh thủ thời gian mang bầu để niềng răng nhưng lại băn khoăn không biết điều này có ảnh hưởng gì hay không. Dưới đây là tổng hợp một số thắc mắc phổ biến.

Tác hại của thói quen cắn móng tay
Tác hại của thói quen cắn móng tay

Cắn móng tay là một trong những thói quen xấu mà nhiều người thường có mỗi khi căng thẳng, hưng phấn hoặc buồn chán. Theo khảo sát, khoảng 30% trẻ em và 15% người lớn có thói quen cắn móng tay. Vậy thói quen tưởng chừng như vô hại này có những tác động như thế nào?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây