1

NÊN HẠN CHẾ VÀ TĂNG CƯỜNG THỰC PHẨM NÀO ĐỂ CÓ LÀN DA ĐẸP?

NÊN HẠN CHẾ VÀ TĂNG CƯỜNG THỰC PHẨM NÀO ĐỂ CÓ LÀN DA ĐẸP?

Bạn có biết đối với 1 số người khi thay đổi chế độ ăn có thể cải thiện tình trạng mụn? Hãy cùng JW tìm hiểu về chế độ ăn dành cho da mụn nhé!

❌ NHỮNG THỰC PHẨM BẠN NÊN HẠN CHẾ, GỒM:

1. SỮA VÀ CÁC SẢN PHẨM TỪ SỮA ?

Sữa bò có nhiều hormone thúc đẩy sự sản xuất dầu nhờn trên da. Ngoài ra, các hormone tăng trưởng có trong sữa làm đẩy nhanh vòng đời của tế bào da nên có khả năng các tế bào chết gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Do đó sữa và các sản phẩm từ sữa có thể làm tăng khả năng bị mụn. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải kiêng hẳn sữa, chỉ cần hạn chế lượng sữa bạn uống còn khoảng 1 ly/ngày.

2. THỰC PHẨM NHIỀU ĐƯỜNG ?

Các thực phẩm từ chứa nhiều đường như đồ ngọt, bánh kẹo, nước ngọt… khi tiêu thụ nhiều sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao khiến cơ thể tăng tiết insulin. Insulin là chất gây tăng tiết bã nhờn và bạn có nguy cơ bị mụn. Nếu bạn thường xuyên ăn nhiều đồ ngọt và bị nổi mụn, hãy thay đổi thói quen đó và quan sát tình trạng da của mình có cải thiện hơn không nhé.

3. THỰC PHẨM GIÀU TINH BỘT ?

Thực phẩm giàu tinh bột như cơm, bột mỳ, khoai tây chiên, bánh quy… chứa nhiều carbohydrate, khi tiêu thụ nhiều sẽ nhanh chóng làm đường huyết tăng cao khiến biến động hormone trong cơ thể và tăng khả năng bị viêm. Đây cũng là nguyên nhân khiến mụn trầm trọng hơn.

4. THỨC ĂN NHANH ?

Tương tự như trên, các loại thức ăn nhanh hay thực phẩm giàu chất béo cũng là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến mụn và làm trầm trọng thêm tình trạng mụn của bạn.

5. THỨC UỐNG CÓ CỒN ?

Uống nhiều thức uống có cồn như rượu, bia... sẽ làm cho hệ miễn dịch suy giảm khiến cho vi khuẩn dễ dàng tích tụ ở lỗ chân lông. Ngoài ra nó còn làm thay đổi hormone - là nguyên nhân trực tiếp gây mụn. Do đó thay vì uống nhiều sản phẩm có cồn như bia rượu, hãy tăng cường bổ sung nước lọc cho cơ thể.

--------------------------

? NHỮNG THỰC PHẨM BẠN NÊN ĂN, GỒM:

1. PROBIOTIC ?

Ngoài tác dụng giúp cải thiện hệ vi sinh đường ruột, probiotic còn giảm tình trạng viêm trong đường ruột và là yếu tố giúp cải thiện tình trạng mụn. Để tăng lượng probiotic, bạn có thể ăn sữa chua, chocolate đen, kim chi…

2. THỰC PHẨM GIÀU OMEGA – 3 ?

Omega – 3 có nhiều trong cá hồi, cá tuyết, hạt óc chó, hạt chia… là một chất kháng viêm tốt, không những có lợi cho sức khỏe và còn giúp cải thiện tình trạng mụn.

3. THỰC PHẨM GIÀU CHẤT CHỐNG OXY HÓA ?

Trà xanh, ngũ cốc nguyên hạt, chocolate đen, cà chua, bông cải xanh, nho, việt quất, dâu tây… chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do và độc tố, bảo vệ da chống lại các tác động của môi trường.

4. THỰC PHẨM GIÀU KẼM ?

Kẽm có vai trò quan trọng trong việc chống oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương do tia UV và có hiệu quả trong việc chữa lành tổn thương da do mụn gây ra. Bạn có thể ăn các loại thực phẩm như: Hàu, sò, tôm hùm, đậu hòa lan, đậu ván, đậu lăng, thịt bò, cá, trứng cá, hạt hướng dương, rong biển… để bổ sung lượng kẽm cho cơ thể.

5. CÁC LOẠI VITAMIN ?

Vitamin A, vitamin E, vitamin C giúp chống oxy hóa, trẻ hóa làn da, tăng khả năng hồi phục các thương tổn trên da, do đó các vitamin này rất có lợi cho da mụn. Bạn nên bổ sung thêm các loại rau củ quả để tăng cường các loại vitamin trên cho cơ thể. Một số loại thực phẩm bạn nên bổ sung vào thực đơn như: cà rốt, cà chua, ớt chuông, súp lơ, hạt hướng dương, các loại rau có màu sẫm, cam, bơ, đu đủ, dâu, dứa, mơ, dưa lưới, kiwi, xoài…

?Hãy chăm sóc da đúng cách để làn da luôn xinh bạn nhé!

SKINCARE CLINIC - BỆNH VIỆN THẨM MỸ JW

? HOTLINE: 02866562222

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Bao lâu sau khi tẩy trắng răng có thể ăn các loại thực phẩm làm răng ngả màu?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 4805

Sau khi răng được tẩy trắng bằng biện pháp chuyên nghiệp, khi nào thì tôi có thể ăn các loại thực phẩm sẫm màu trở lại?

Dần dần tăng cường hoạt động sau khi hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER

 5 năm trước
 4
 Đã xem 975

Tôi dành 2 ngày đầu tiên sau khi hút mỡ ở hai bên đùi ngoài (vùng mỡ tích tụ phía sau) và hai bên đùi trên để nghỉ ngơi. Tuy nhiên tôi thắc mắc là không biết khi nào có thể đi lại nhiều hơn? Liệu đi lại vòng vòng có khiến sưng nề lâu hơn không? Tôi thấy càng không đi lại loanh quanh (ở mức độ bình thường) càng khiến tôi nặng nề hơn. Tôi làm việc chăm sóc trẻ em và đã nghỉ làm 4 ngày, nhưng công việc này đòi hỏi hoạt động khá nhiều và tôi sẽ trở lại làm việc vào ngày mai. Tôi muốn đạt được kết quả tốt nhất càng nhanh càng tốt và không muốn những gì mình làm sẽ cản trở quá trình này.

Những thực phẩm/đồ uống/vitamin hoặc những thứ gì đó tốt cho quá trình chữa lành và phục hồi sau nâng ngực?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 2983

Cuối tuần nay tôi sẽ phẫu thuật ngực, phải cắt bỏ bao xơ, thay túi độn nước muối bằng túi gel silicon. Tôi đã bị co thắt bao xơ 2 lần rồi nên lần này tôi muốn chuẩn bị thật tốt cho ca phẫu thuật của mình.

Việc đặt vào rồi lại tháo ra các mẫu thử túi độn trước khi đặt túi độn chính thức trong khi phẫu thuật có làm tăng nguy cơ nhiễm trùng?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 795

Chào bác sĩ, tôi đang lựa chọn bác sĩ để thực hiện ca nâng ngực của mình. Một trong 3 bác sĩ tôi tư vấn có nói rằng ông ấy sẽ sử dụng các mẫu thử túi độn nước muối trong quá trình phẫu thuật đặt thử vào ngực rồi mới đặt túi gel silicon chính thức nhằm đảm bảo lựa chọn được kích cỡ túi độn phù hợp với tôi nhất và mọi thứ trông cân xứng nhất có thể. Tại sao không phải bác sĩ nào cũng làm thao tác này, liệu có an toàn và cần thiết không?

Thuốc tránh thai có thực sự làm tăng nguy cơ đông máu, hình thành cục máu đông trong nâng ngực?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 2896

Chào bác sĩ, tôi mới đến tư vấn trước mổ nâng ngực, ông ấy bảo tôi có muốn ngừng thuốc tránh thai trước khi phẫu thuật không. Tôi vẫn đang dùng thuốc tránh thai trong suốt 5 năm qua. Ông ấy nói rằng nếu tôi vẫn dùng thuốc trước khi phẫu thuật thì sẽ tăng nguy cơ đông máu, nhưng nếu tôi vẫn chọn duy trì uống thì cũng vẫn được, ông ấy cũng không lo lắng nhiều và sẽ có cách xử lý. Tôi muốn biết tỉ lệ bị đông máu, hình thành cục máu đông nếu vẫn uống thuốc tránh thai là như nào. Tôi không hút thuốc và thường tập thể dục 3 đến 5 lần mỗi tuần.

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2198
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1685
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1502
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1457
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1433
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1402
Tin liên quan
Thực phẩm có làm nổi mụn không?
Thực phẩm có làm nổi mụn không?

Các mối liên quan giữa chế độ ăn uống và da của bạn có thể làm bạn ngạc nhiên.

Các siêu thực phẩm trị mụn
Các siêu thực phẩm trị mụn

Nếu bạn có từng đọc qua các bài quảng cáo về sản phẩm hay thực phẩm tự nhiên, chắc hẳn bạn cũng đã nghe về khái niệm “siêu thực phẩm”.

Những bộ sản phẩm trị mụn mà bạn thực sự cần
Những bộ sản phẩm trị mụn mà bạn thực sự cần

Khi nghe được một lời quảng cáo từ bạn bè hay bài viết ca ngợi trên mạng về một sản phẩm nào đó, chúng ta thường nghe theo và mua sản phẩm đó về với hi vọng nó sẽ là cứu tinh cho vấn đề mụn trên da.

Tăng cường hệ miễn dịch để trị mụn trứng cá
Tăng cường hệ miễn dịch để trị mụn trứng cá

Nhiều người cho rằng vi khuẩn mụn p. acnes là tác nhân gây mụn nhưng thực tế, hệ miễn dịch của cơ thể mới là nguyên nhân chính gây ra các phản ứng viêm và mụn trứng cá. Do đó, các phương pháp tác động trực tiếp lên hệ miễn dịch sẽ đem lại hiệu quả lâu dài hơn trong việc điều trị mụn.

Các loại thực phẩm gây mụn và  ngăn ngừa mụn
Các loại thực phẩm gây mụn và ngăn ngừa mụn

Không có loại thực phẩm nào gây mụn 100% và cũng không có loại thực phẩm nào ngăn ngừa được mụn 100% tuy nhiên, có những loại thực phẩm có thể khiến mụn nặng hơn hoặc cũng có loại thực phẩm giúp hạn chế mụn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây