1

Nâng ngực chảy xệ - Mika Vũ Thái

Trọng lực thường là nguyên nhân gây nên những tác động không mong muốn trên một số bộ phận của cơ thể chúng ta. Giảm cân, mang thai, các hoạt động tập luyện cường độ cao và di truyền cũng đều có thể làm cho bộ ngực dần trở nên chảy xệ và mất đi hình dạng ban đầu, khiến phụ nữ cảm thấy mất tự tin vào cơ thể của mình.
Nâng ngực chảy xệ - Mika Vũ Thái

Thông tin cơ bản

  • Hầu hết các ca nâng ngực chảy xệ được thực hiện ở phụ nữ trong độ tuổi từ 35 50.
  • Hơn 137. 000 phụ nữ đã phẫu thuật nâng ngực chảy xệ vào năm 2013.
  • Nâng ngực chảy xệ là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ ngực phổ biến thứ hai.

Trọng lực thường là nguyên nhân gây nên những tác động không mong muốn trên một số bộ phận của cơ thể chúng ta. Giảm cân, mang thai, các hoạt động tập luyện cường độ cao và di truyền cũng đều có thể làm cho bộ ngực dần trở nên chảy xệ và mất đi hình dạng ban đầu, khiến phụ nữ cảm thấy mất tự tin vào cơ thể của mình. Phẫu thuật nâng ngực chảy xệ là giải pháp có thể khôi phục lại một hình dạng trẻ trung, quyến rũ cho bộ ngực bằng cách:

  • Giảm kích thước của quầng vú
  • Dịch chuyển núm vú lên cao hơn
  • Định hình lại vú
  • Bổ sung thể tích ngực bị mất khi kết hợp nâng ngực chảy xệ với đặt túi độn
  • Điều chỉnh sự khác biệt về kích thước giữa hai bên ngực

Khi nào cần nâng ngực chảy xệ?

Nhiều bệnh nhân thường có xu hướng tìm đến phương pháp nâng ngực bằng túi độn trong khi vấn đề của họ thực sự nên được giải quyết bằng phương pháp nâng ngực chảy xệ hoặc kết hợp hai phương pháp này với nhau. Trong quá trình tư vấn , bác sĩ sẽ xem xét một số yếu tố để giúp xác định phương pháp nào sẽ đáp ứng được yêu cầu của bạn. Những yếu tố này bao gồm:

  • Vị trí của quầng vú và núm vú so với nếp gấp dưới vú.
  • Ngực bị chảy xệ đến mức độ nào?
  • Có da thừa không? Nếu có thì ở mức độ nào?
  • Kích thước và vị trí của quầng vú

Nguyên nhân gây ra tình trạng ngực chảy xệ?

Có một số nguyên nhân có thể khiến ngực bị chảy xệ, bao gồm giảm cân đột ngột, mang thai, cho con bú và do di truyền. Những thay đổi của da khi chúng ta lớn lên, hình dạng và kích thước tự nhiên của ngực cùng một số thói quen sống nhất định đều có thể góp phần đáng kể gây nên tình trạng chảy xệ.

Ngực chảy xệ thường sẽ đi kèm với nhiều vấn đề khác. Đầu tiên, núm vú và quầng vú thường chảy xuống vị trí thấp hơn. Đường kính quầng vú có thể trở nên lớn hơn, thường là do các thay đổi xảy ra trong thai kỳ. Thủ phạm lớn nhất gây nên tình trạng chảy xệ của bộ ngực là do các cấu trúc hỗ trợ bên trong ngực, được gọi là dây chằng cooper bị kéo giãn. Khi dây chằng này bị kéo giãn và suy yếu, cấu trúc bên trong của vú sẽ bị tổn hại và vú sẽ chảy xệ và dài ra. Ngoài ra, nhiều phụ nữ còn nhận thấy sự chênh lệch giữa hai bên ngực ngày càng tăng lên và rõ rệt hơn khi ngực chảy xệ.

Các phương pháp nâng ngực chảy xệ

Phương pháp nâng ngực chảy xệ có thể được thực hiện qua bốn kỹ thuật cơ bản sau:

Nâng ngực chảy xệ qua đường rạch hình lưỡi liềm

Kỹ thuật nâng ngực chảy xệ qua đường rạch lưỡi liềm để lại ít sẹo nhất nhưng hiệu quả khắc phục tình trạng chảy xệ cũng ở mức thấp nhất. Đây là một giải pháp phù hợp cho những phụ nữ mà ngực chỉ bị chảy xệ rất nhẹ. Phương pháp này được thực hiện qua một đường rạch nhỏ nằm ở nửa trên của rìa quầng vú, tạo thành hình dạng lưỡi liềm. Kỹ thuật này thường được sử dụng khi bệnh nhân cần kết hợp thêm phương pháp nâng ngực bằng túi độn.

Nâng ngực chảy xệ qua đường rạch quanh quầng vú

Kỹ thuật rạch này có thể giảm đường kính quầng vú và nâng ngực qua hai đường rạch hình tròn quanh rìa quầng vú, sau đó kéo chúng lại với nhau. Ưu điểm của phương pháp này là bệnh nhân sẽ chỉ có một vết sẹo tròn xung quanh quầng vú nhưng nhược điểm là nếu cắt bỏ quá nhiều da thì quầng vú có thể bị kéo giãn, dần dần có kích thước lớn hơn theo thời gian, tạo nên hình dạng không đẹp mắt.

Nâng ngực chảy xệ qua đường rạch dọc

Nâng ngực chảy xệ qua đường rạch dọc hay đường rạch hình kẹo mút là một lựa chọn phổ biến vì kỹ thuật này giúp bác sĩ có thể loại bỏ nhiều da thừa hơn và định hình lại toàn bộ vú mà chỉ để lại những vết sẹo ẩn. Kỹ thuật nâng ngực này gồm có một đường rạch quanh quầng vú và một đường rạch chạy dọc từ rìa quầng vú xuống đến nếp gấp dưới vú (tạo thành hình một cây kẹo). Đây là một kỹ thuật tuyệt vời để khắc phục tình trạng chảy xệ mức độ vừa phải.

Nâng ngực chảy xệ qua đường rạch mỏ neo

Đối với những phụ nữ cần định hình lại bộ ngực một cách đáng kể do tình trạng chảy xệ nghiêm trọng thì đường rạch hình mỏ neo hay còn được gọi là đường rạch hình chữ T ngược thường là lựa chọn tốt nhất. Với ba đường rạch: xung quanh rìa của quầng vú, theo chiều dọc từ rìa của quầng vú và nằm ngang trong nếp gấp dưới vú, kỹ thuật rạch hình mỏ neo cho phép bác sĩ có thể loại bỏ một lượng lớn da thừa và mô để tạo được đường nét trẻ trung và gọn gàng cho bộ ngực. Kỹ thuật này cũng thường được sử dụng trong những trường hợp cần thu nhỏ ngực kết hợp với nâng ngực chảy xệ .

Sau ca phẫu thuật, bạn sẽ cảm thấy hơi đau và có thể dùng thuốc giảm đau để làm dịu bớt. Bạn sẽ cần nghỉ ngơi hoàn toàn vài ngày để hồi phục sau phẫu thuật và có thể tiếp tục các hoạt động bình thường sau khoảng một đến hai tuần.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Hai bên núm vú không đều nhau sau nâng ngực chảy xệ và đặt túi độn

 5 năm trước
 18
 Đã xem 4647

2 tuần trước tôi đã treo ngực sa trễ kết hợp đặt túi độn ngực (kích cỡ 200 cc, tôi hiện 26 tuổi, chưa có con) nhưng hai bên núm vú của tôi bị lệch, gần như không hoàn toàn tròn. Những vấn đề này cuối cùng có tự hết không? Tôi đã nghĩ hai bên vú sẽ cao hơn sau khi phẫu thuật, nhưng lại không thế. Một ca treo sa trễ đạt kết quả tốt có thường xảy ra vấn đề này không?

Nâng ngực chảy xệ bằng công nghệ hút mỡ điêu khắc Vaser hi def

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1482

Tôi chuyên tập luyện thể thao (cao 1m79, nặng 58kg), thích chạy bộ và nâng tạ, và muốn nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn lên size C cup (tôi hiện đang ở size 34B). Tôi muốn giữ dáng người thể thao, tự nhiên. Liệu có nên đặt túi độn độ nhô trung bình kích cỡ khoảng 300cc hoặc các bác sĩ có đề xuất gì khác không? Ngoài ra tôi đã đọc về hút mỡ điêu khắc Smartlipo/Vaser Hi Def để nâng ngực chảy xệ, liệu tôi có phải là ứng viên phù hợp? Hay nâng ngực chảy xệ với đường rạch quanh núm vú là lựa chọn duy nhất của tôi? Cuối cùng, có cách nào để khắc phục tình trạng hai bên ngực lệch, mất cân đối của tôi không? Xin cảm ơn!

Cách nâng ngực chảy xệ không cần phẫu thuật?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 3693

Ngực của tôi chảy xệ (sa trễ) rất nhiều so với tuổi. Tôi mới chỉ bước sang tuổi 20 và đang tự hỏi liệu có cách nào nâng ngực chảy xệ mà không cần phẫu thuật không? Kích cỡ ngực của tôi là 32D.

Giảm kích cỡ quầng vú mà không cần nâng ngực chảy xệ?

 5 năm trước
 15
 Đã xem 3365

Tôi năm nay 21 tuổi, cân nặng 61kg và chưa từng mang thai. Tôi không thích dáng quầng vú và vẻ phì đại mở rộng của nó, tôi muốn nó nhỏ hơn và trông trẻ trung hơn, nhưng có lẽ tôi nên chờ đến sau khi mang thai, sinh con xong rồi mới thực hiện nâng ngực chảy xệ. Liệu bây giờ chỉ phẫu thuật núm vú có được không?

Tôi đặt túi độn Mentor, có cần phải phẫu thuật nâng ngực chảy xệ nữa hay không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 5448

Tôi vừa đặt túi độn Mentor được 3 tuần (túi độn 295cc, độ nhô trên trung bình). Bác sĩ nói rằng ngực tôi bị chảy xệ, vậy tôi có cần phải tiến hành phẫu thuật nâng ngực chảy xệ nữa không?

Tin liên quan
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ

Không may là, trọng lực liên tục tác động kết hợp với tuổi tác và làn da bị tác hại bởi ánh mặt trời sẽ làm mất đi độ đàn hồi của các mô xung quanh khuôn ngực người phụ nữ, điều này có thể khiến khuôn vú bị chảy xệ xuống trên ngực.

Nâng ngực chảy xệ - thách thức trọng lực chỉ với một chút hỗ trợ
Nâng ngực chảy xệ - thách thức trọng lực chỉ với một chút hỗ trợ

Bạn đã từng có những buổi sáng thức dậy khi nhìn vào gương và thấy cứ như có hai quả bỏng xì hơi treo lơ lửng và lại tự hỏi mình liệu chiếc áo ngực có thể kéo chúng lên hay không.

Ngực chảy xệ - 4 kỹ thuật cho một quy trình nâng ngực chảy xệ hoàn hảo
Ngực chảy xệ - 4 kỹ thuật cho một quy trình nâng ngực chảy xệ hoàn hảo

Chúng ta hãy thành thật với nhau rằng ngực mình có điều gì đó không được căng đầy sức sống như trước mà đã có chút gì đó chảy xệ sa trễ.

Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ (sa trễ)
Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ (sa trễ)

Nếu đang xem xét nâng ngực chảy xệ, có thể bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi. Chúng tôi sẽ vận dụng kiến thức chuyên môn của cộng đồng các bác sĩ để giải đáp giúp bạn.

Ngực bị chảy xệ sau khi nâng ngực

Biến chứng ngực chảy xệ sau phẫu thuật đặt túi độn ngực

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây