1

Treo sa trễ kết hợp với nâng ngực bằng túi độn - Thẩm mỹ Bauman Clinic

Nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn là phương án được thiết kế để khắc phục cùng lúc hai vấn đề phổ biến nhất xảy ra với bộ ngực sau khi mang thai hoặc giảm cân đột ngột: mất thể tích vú và da bị kéo giãn.
Treo sa trễ kết hợp với nâng ngực bằng túi độn - Thẩm mỹ Bauman Clinic

Mặc dù một số người vẫn có được kết quả khả quan khi chỉ nâng ngực hoặc chỉ treo sa trễ nhưng đa số phụ nữ sau khi sinh đều gặp phải cả hai vấn đề giảm thể tích vú và da thừa, đòi hỏi phải tiến hành đồng thời phương pháp nâng ngực và treo sa trễ. Hai phương pháp này cũng thường được thực hiện kết hợp với phương pháp tạo hình thành bụng (tummy tuck), và quy trình phẫu thuật gồm ba phương pháp này được gọi là Mommy Makeover.

Quy trình nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn cũng thường được thực hiện cho những người đã thành công giảm được một số cân nặng lớn có thể bằng cách ăn kiêng hoặc phẫu thuật giảm cân (bao gồm cả phương pháp thắt đai dạ dày hay nối tắt dạ dày). Việc giảm đột ngột một số cân lớn sau khi béo phì thường khiến cho bộ ngực có những thay đổi rất giống với thay đổi sau khi mang thai, và sự ảnh hưởng đối với da vú thường khá nghiêm trọng. Ngoài ra, cũng có những người mà ngực bị chảy xệ ngay từ khi còn trẻ dù chưa từng mang thai hoặc sụt cân.

Phương pháp phẫu thuật này thường khá phức tạp, đòi hỏi phải có sự đánh giá và lập kế hoạch trước phẫu thuật một cách chu đáo và chú ý cẩn thận đến từng chi tiết trong quá trình phẫu thuật. Nhiều bác sĩ thẩm mỹ thường chia quy trình kết hợp này làm hai lần thường là nâng ngực chảy xệ trước sau đó là nâng ngực bằng túi độn. Trong thời gian gần đây, ngày càng có nhiều trường hợp mà hai phương pháp này được thực hiện trong cùng một ca phẫu thuật bởi trong hầu hết các trường hợp thì việc thực hiện cùng lúc như vậy thường sẽ cho kết quả tốt hơn so với việc chia ra hai lần và tất nhiên bệnh nhân nào cũng đều chỉ muốn đến bệnh viện một lần duy nhất.

Đối với những người có lượng mô vú tự nhiên tương đối lớn thì có thể chỉ cần một mình phương pháp nâng ngực chảy xệ là có thể khôi phục lại hình dạng ngực như mong muốn. Tuy nhiên, nếu chỉ thực hiện phương pháp này thì có thể sẽ rất khó để tạo được sự đầy đặn ở nửa trên của vú (bên trên tổ hợp núm vú - quầng vú). Nếu như bạn quan tâm đến sự đầy đặn ở quanh vùng khe ngực nhưng lại không có đủ lượng mô vú tự nhiên ở vị trí này thì bạn nên kết hợp phương pháp nâng ngực chảy xệ với đặt túi độn.

Người phụ nữ muốn tăng kích thước cho bộ ngực nhưng lại bị chảy xệ tương đối nặng. Trong những trường hợp như vậy, nếu chỉ đặt túi độn thì sẽ khiến cho bộ ngực kém hấp dẫn, thậm chí trông có phần bất thường. Việc đặt túi độn vào một bộ ngực chảy xệ đáng kể sẽ khiến cho vú sa trễ xuống dưới túi độn, trông rất mất thẩm mỹ. Những người này cũng là đối tượng phù hợp với phương án kết hợp nâng ngực chảy xệ với nâng ngực bằng túi độn. Quy trình phẫu thuật này sẽ không chỉ giúp tăng thể tích vú mà còn khôi phục vị trí của tổ hợp núm vú - quầng vú, thắt chặt nửa dưới vú và nâng ngực lên vị trí cao hơn.

Bước một- tăng thể tích (nâng ngực bằng túi độn)

Trước khi bắt đầu ca mổ, bệnh nhân sẽ được bác sĩ đánh dấu lên vùng ngực ở tư thế đứng thẳng. Các đường đánh dấu này bao gồm vị trí các đường rạch mổ cần tạo để cắt bỏ da nhằm thắt chặt lớp da bao xung quanh vú. Trong phòng mổ, phương pháp nâng ngực bằng túi độn sẽ được thực hiện trước. Đối với những bệnh nhân có kích thước ngực A-cup trước phẫu thuật thì có thể sẽ cần túi độn có thể tích từ 325cc đến 350cc bởi túi độn sẽ tạo nên phần lớn thể tích của vú sau phẫu thuật.

Đối với những người có thể tích vú B-cup hoặc C-cup thì túi độn được đặt tại thời điểm nâng ngực chảy xệ thường chỉ nhằm mục đích tạo sự đầy đặn ở nửa trên của vú. Tình trạng ngực bị xẹp sau khi mang thai thường rõ rệt nhất ở vùng nửa trên và trong những trường hợp như vậy thì chỉ mình phương pháp nâng ngực chảy xệ sẽ không thể đủ để khôi phục sự đầy đặn. Những người này thường sẽ cần túi độn có thể tích 150 – 240cc là đủ.

Thể tích tối đa của túi độn thường được sử dụng trong các trường hợp nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn là khoảng từ 325cc đến 350cc, và mức này thường dùng cho những người có kích thước ngực trước phẫu thuật là A-cup. Túi độn có thể tích lớn hơn mức này thường sẽ kéo giãn bộ ngực mới được thu gọn chỉ sau vài tuần đến vài tháng sau phẫu thuật, và dẫn đến hậu quả là một bộ ngực nặng nề, có thể xảy ra biến chứng lồi đáy vú.

Vì vậy, khi cân nhắc tiến hành quy trình nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn thì chỉ nên lựa chọn túi độn có kích thước vừa đủ, ví dụ bạn có ngực cỡ A-cup thì chỉ nên chọn túi độn sao cho ngực sẽ tăng lên B-cup hoặc tối đa là C-cup sau phẫu thuật; người có ngực cỡ B hoặc C-cup có thể chọn túi độn để tăng lên C-cup hoặc D-cup nhỏ. Một quy tắc chung dành cho những người đang muốn nâng ngực chảy xệ kết hợp nâng ngực bằng túi độn là túi độn càng to thì ngực sẽ càng to và bộ ngực mới nâng sẽ càng nhanh bị chảy xệ trở lại. Nhìn chung, C-cup là kích thước hợp lý cho bộ ngực sau khi đặt túi độn, không nên để ngực vượt quá D-cup.

Bước hai: nâng ngực chảy xệ

Sau khi túi độn đã được đặt, bệnh nhân sẽ một lần nữa được đặt ở vị trí ngồi thẳng và bác sĩ sẽ tiến hành điều chỉnh các đường đánh dấu đã tạo trước đó để chuẩn bị nâng ngực chảy xệ. Phương pháp nâng ngực chảy xệ không chỉ loại bỏ da thừa mà còn tạo sự hỗ trợ bên trông cho túi độn ngực để duy trì sự đầy đặn của vú trong thời gian dài (và giảm nguy cơ xảy ra biến chứng lồi đáy vú). Da chúng ta có sự đàn hồi và luôn giãn ra theo thời gian, bất kể có được thắt chặt đến đâu. Vì vậy, nếu quá trình nâng ngực chảy xệ chỉ giải quyết tình trạng da dư thừa thì hiệu quả nâng ngực sẽ không kéo dài lâu. Do vậy, trong quá trình phẫu thuật sẽ cần sắp xếp lại mô vú để hỗ trợ cho vú chống lại trọng lực và sức nặng của túi độn. Một điều quan trọng là phải loại bỏ một lượng mô đáng kể ở nửa dưới vú sa trễ xuống dưới nếp gấp dưới vú. Lượng mô này không đóng góp bất cứ tác dụng gì đối với tình thẩm mỹ tổng thể của bộ ngực và không có bất cứ cách nào có thể làm cho chúng trở lại vị trí bên trên nếp gấp dưới vú. Cách duy nhất là loại bỏ, chỉ có làm như vậy mới có thể thắt chặt được nửa dưới của vú.

Quy trình nâng ngực chảy xệ kết hợp nâng ngực bằng túi độn được thực hiện bằng cách loại bỏ bớt một phần mô vú theo chiều dọc ngay bên dưới quầng vú. Chiều rộng của đường cắt sẽ phụ thuộc vào lượng mô thừa có ở nửa dưới vú. Sau đó, phần mô còn lại ở hai bên sẽ được kéo lại và cố định với nhau bên dưới quầng vú, tạo ra một dải mô sẹo bên trong nhằm hỗ trợ cho trọng lượng của bộ ngực và túi độn. Kỹ thuật này còn đem lại thêm hiệu quả tăng độ nhô cho bầu ngực, thay vì làm phẳng vú như các kỹ thuật nâng ngực chảy xệ truyền thống (qua đường rạch quanh quầng vú). Độ nhô này thường có thể duy trì được khá lâu theo thời gian và hầu hết các bộ ngực sau khi được nâng và đặt túi độn đều sẽ nằm ở vị trí trên nếp gấp dưới vú trong suốt một thời gian dài.

Ở một số người mà ngực chảy xệ không quá nặng thì có thể chỉ cần đến quy trình nâng ngực chảy xệ với mức độ thấp hơn, trong đó da được loại bỏ xung quanh quầng vú và đồng thời đường kính của quầng vú cũng được thu nhỏ bớt. Kỹ thuật này được gọi là nâng ngực chảy xệ qua đường rạch quanh quầng vú hay đường rạch hình donut. Việc loại bỏ da quanh quầng vú có thể cho phép bác sĩ phẫu thuật di chuyển tổ hợp núm vú - quầng lên cao hơn một chút, thường là từ 2 đến 3cm hoặc hơn, nhưng kỹ thuật này lại không thực sự có hiệu quả nâng ngực. Để thực sự nâng ngực chảy xệ và duy trì hiệu quả lâu dài thì bác sĩ cần phải loại bỏ bớt một lượng mô vú ở nửa dưới và sắp xếp lại mô vú bên trong.

Nếu được thực hiện quá mức thì kỹ thuật rạch quanh quầng vú còn làm biến dạng vú, làm phẳng vùng núm vú – quầng vú. Do đó, nếu bệnh nhân thực sự cần nâng ngực chảy xệ thì tốt hơn hết là nên loại bỏ mô vú ở nửa dưới qua một đường rạch dọc kéo dài từ quầng vú xuống nếp gấp dưới vú.

Sẹo mổ nâng ngực

Hầu hết các quy trình nâng ngực chảy xệ đều để lại một vết sẹo xung quanh rìa của quầng vú, một vết kéo dọc từ rìa bên dưới của quầng vú xuống đến nếp gấp dưới vú, và trong một số trường hợp còn có thêm một vết sẹo nằm ngang trong nếp gấp. Kỹ thuật rạch dọc (gồm có một đường rạch quanh quầng vú và một đường chạy dọc xuống nếp gấp dưới vú) là kỹ thuật được sử dụng phổ biến nhất vì có thể loại bỏ bớt đường rạch ngang. Tuy nhiên, kỹ thuật nâng ngực chảy xệ qua đường rạch dọc chỉ có thể thắt chặt phần dưới của vú ở mức độ giới hạn, và nếu cần thiết thì vẫn cần thêm một đường rạch ở nếp gấp dưới vú.

Với những bộ ngực chảy xệ có kích thước B hoặc C cup thì việc loại bỏ mô ở nửa dưới vú qua đường rạch ngang là điều cần thiết. Với bộ ngực nhỏ hơn và chảy xệ nhẹ hơn thì việc tạo thêm đường rạch thứ ba này còn tùy từng trường hợp và sẽ được bác sĩ quyết định trong khi làm phẫu thuật. Và kể cả khi có cần thêm đường rạch này thì vết sẹo mà nó để lại cũng rất xứng đáng với hiệu quả mà bạn đạt được.

Sự khác biệt về màu sắc và kết cấu bề mặt giữa da quầng vú và vùng da xung quanh sẽ giúp che giấu vết sẹo khá tốt, và vết sẹo ở nếp gấp dưới vú (nếu có) cũng sẽ ẩn bên trong nếp gấp và do đó chỉ lộ rõ khi nhìn từ bên dưới. Đường rạch thẳng đứng sẽ để lại vết sẹo nhỏ nhất, và ở hầu hết các bệnh nhân thì vết sẹo này sẽ dần dần mờ đi thành một đường thẳng màu trắng, gần như không thể phát hiện ra. Vết sẹo này sẽ dễ nhận thấy hơn một chút ở những người có da tối màu.

Nếu như bạn cảm thấy bận tâm vì những vết sẹo thì hiện nay có nhiều cách để giúp hạn chế sự hình thành sẹo. Từ khoảng tuần thứ 2 – 3 sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể bắt đầu sử dụng các loại gel silicone bôi da hàng ngày, các sản phẩm này đã được chứng minh là có hiệu quả làm phẳng và mờ các vết sẹo phẫu thuật. Ngoài ra còn có phương pháp trị sẹo bằng công nghệ laser V-beam - một loại laser điều trị mạch máu đã được chứng minh là có hiệu quả cao trong việc giảm thiểu sự phát triển của sẹo. Bên cạnh đó, trên thực tế,cũng có rất nhiều ngườicảm thấy rằng những vết sẹo mà quy trình nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độnđể lại là hoàn toàn có thể chấp nhận được mà không cần bất kỳ phương pháp can thiệp nào.

Thẩm mỹ Bauman Clinic

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi cần treo sa trễ hay nâng ngực bằng túi độn hay cả hai?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1755

Tôi 24 tuổi và đang không biết nên phẫu thuật treo sa trễ breast lift hay nâng ngực bằng túi độn hay là kết hợp cả hai. Phần ngực trên của tôi gần như bị xẹp hoàn toàn trong khi phần dưới rất nặng và núm vú thì thấp.

Tôi không muốn kết hợp nâng ngực với treo ngực sa trễ, liệu tôi có thể thay phương án đó bằng cách đặt túi độn to hơn với kỹ thuật dual-plane không?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 754

Tôi đã làm bài kiểm tra bằng giấy và bút chì. Theo kết quả thì có lẽ tôi bị sa trễ hoặc giả sa trễ (núm vú nằm bên trên đường chân ngực, nhưng bầu vú dưới thì chảy xệ).

Tôi có thể vừa treo ngực sa trễ bằng đường mổ hình lưỡi liềm, vừa nâng ngực bằng cách độn túi dual-plane không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 665

Tôi đang vô cùng lo lắng về vết sẹo mổ vì tôi là người Mỹ Phi. Tôi muốn biết kỹ thuật nào ít xâm lấn nhất, nhưng vẫn treo sa trễ hiệu quả và trông đẹp tự nhiên.

Liệu kỹ thuật nâng ngực dual-plane hoặc kỹ thuật treo sa trễ bằng đường mổ hình donut kèm nâng ngực có đủ để kéo ngực tôi lên không, hay tôi cần treo sa trễ bằng đường mổ kẹo mút?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 628

Tôi muốn có lại bộ ngực cao, vểnh như ngày trước mà không cần phải tăng kích cỡ lên quá to. Có một bác sĩ gợi ý cho tôi nên độn túi độn mà không làm treo sa trễ, còn một người khác thì khuyên nên treo sa trễ bằng đường mổ dọc. Tôi thì rất muốn tránh vết sẹo dọc của đường mổ hình kẹo mút, nhưng nếu đó là cách duy nhất để tôi có thể có được kết quả như ý muốn thì cũng đáng. Liệu treo sa trễ bằng đường mổ donut hoặc nâng ngực bằng kỹ thuật dual-plane có cho tôi kết quả chấp nhận được mà không làm tăng cỡ ngực của tôi quá hay không?

Nâng ngực bằng túi độn kéo dài được bao lâu?

 8 năm trước
 8
 Đã xem 26216

Tôi đã phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực được 14 năm và bây giờ tôi đang bị một ban đỏ khá lớn dưới ngực trái của tôi, nó đau và tôi cảm thấy rất nhiều túi khí. Một bác sĩ từng nói với tôi nên thay thế túi độn ngực 10 năm một lần, nhưng có người khác lại nói với tôi không bao giờ phải thay thế chúng. Vậy sự thực nâng ngực bằng túi độn kéo dài được trong bao lâu?

Video có thể bạn quan tâm
NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI 00:22
NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI
Nâng Ngực tại Bác Sĩ Kỳ✅ An toàn tuyệt đối bảo toàn cảm giác và tuyến sữa✅ Túi Nano Motiva làm xong có thẻ bảo hành của hãng túi luôn...
 3 năm trước
 28053
Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi 08:36
Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi
Nâng cấp vòng 1 Cải thiện bầu ngực tép lép khách hàng sau khi sinh 2 bé
 4 năm trước
 16937
Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD. Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD. 06:02
Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD.
✅ Dưới đây là quá trình massage ngực : Giúp V1 sau khi nâng mềm mại hơn và quyến rũ hơn.----✩----THẨM MỸ DrD - THẨM MỸ CHO NGƯỜI VIỆTTổng đài:...
 4 năm trước
 15069
Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật. Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật. 06:12
Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật.
Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả ca ngực số 493 nhé!Phẫu thuật được thực hiện tại bệnh viện theo đúng quy định của Bộ Y tế!
 4 năm trước
 14130
NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội 04:22
NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội
Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả sau 10 ngày Nâng Ngực nhé! Tình trạng: Teo lép bẩm sinh, khe ngực xa nhau Bác sĩ đưa ra giải pháp: Nâng ngực Y-Shape,...
 3 năm trước
 12526
VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH 00:26
VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH
Không thể phủ nhận rằng: những cô gái sở hữu đường cong với vòng 1 sexy có sức cuốn hút khó tả. Đó trở thành niềm ao ước của biết bao chị em phụ nữ...
 3 năm trước
 11691
Tin liên quan
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ
So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ

Nếu có một thứ trong cuộc đời bạn có thể hoàn toàn tin tưởng được thì đó chính là tình trạng ngực sẽ không ở vị trí cũ của nó. Mang thai, cho con bú và lão hóa chỉ là 3 yếu tố có thể thay đổi kích cỡ và vị trí của ngực bạn.

Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ
Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ

Đối với nhiều phụ nữ, mục tiêu diện mạo cuối cùng của họ từ một quy trình nâng ngực là bộ ngực đầy đặn, rõ nét với rãnh ngực hấp dẫn. Tuy nhiên, việc chỉ tăng kích cỡ không đủ để đạt được diện mạo như mong muốn.

Khi nào cần kết hợp treo ngực sa trễ với nâng ngực bằng túi độn
Khi nào cần kết hợp treo ngực sa trễ với nâng ngực bằng túi độn

Khi nâng ngực bằng túi độn, một số người sẽ cần kết hợp cả treo ngực sa trễ trong khi có một số người lại không cần. Vậy khi nào thì sẽ cần phải tiến hành phương pháp này khi đặt túi độn ngực?

Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ

Không may là, trọng lực liên tục tác động kết hợp với tuổi tác và làn da bị tác hại bởi ánh mặt trời sẽ làm mất đi độ đàn hồi của các mô xung quanh khuôn ngực người phụ nữ, điều này có thể khiến khuôn vú bị chảy xệ xuống trên ngực.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây