1

Nâng ngực bằng túi độn - Cao Huy Tân

Một quy trình nâng ngực bằng túi độn với kết quả tự nhiên là khi bầu ngực mềm mại và di chuyển linh hoạt, với nét đầy đặn ở phần dưới quầng vú và có độ dốc thoai thoải tự nhiên xuống nếp gấp dưới vú.
Nâng ngực bằng túi độn - Cao Huy Tân

Hầu hết các bệnh nhân đều nói với các bác sĩ rằng họ muốn nâng ngực bằng túi độn sao cho trông thật tự nhiên, không muốn ngực trông giả giả lộ rõ dấu vết phẫu thuật. Một quy trình nâng ngực bằng túi độn với kết quả tự nhiên là khi bầu ngực mềm mại và di chuyển linh hoạt, với nét đầy đặn ở phần dưới quầng vú và có độ dốc thoai thoải tự nhiên xuống nếp gấp dưới vú. Muốn vú trông tự nhiên thì không nên có dáng tròn căng, sắc nét, bị lộ cạnh túi độn.

Nếu bạn không hài lòng với kích cỡ bầu ngực hiện tại của mình, giải pháp tốt nhất có lẽ là nên phẫu thuật nâng ngực đặt túi độn.

Làm sao để có được một quy trình nâng ngực bằng túi độn cho kết quả trông tự nhiên?

Các chuyên gia thường có một số bí quyết đề đạt được dáng ngực tự nhiên:

  • Túi độn vừa với khung người – không chọn túi quá to
  • Chọn túi gel silicon vỏ trơn, hình tròn
  • Đặt túi độn dưới cơ ngực
  • Đặt đường mổ dưới vú (trên nếp gấp dưới vú)

Phẫu thuật nâng nở ngực hay tiếng anh còn có thuật ngữ là “boob job”, là một quy trình nhằm đặt túi độn vào dưới vú hoặc cơ ngực để nâng nở ngực. Nâng ngực bằng túi độn có thể giúp ích cho những phụ nữ muốn tăng thêm thể tích mô và cải thiện đường nét bầu ngực. Tuy nhiên, khi phụ nữ xem xét và tìm hiểu về quy trình nâng ngực bằng túi độn, họ thường cảm thấy bị choáng ngợp bởi quá nhiều lựa chọn, quá nhiều quyết định phải đưa ra về kích cỡ, hình dáng, loại túi độn và vị trí đặt túi độn. Nếu bạn thực sự quan tâm đến quy trình này, tốt nhất nên lên lịch tham vấn trực tiếp với một bác sĩ có đầy đủ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm.

Tại sao phụ nữ muốn thực hiện nâng ngực bằng túi độn?

Phụ nữ muốn nâng ngực bằng túi độn vì một số lý do dưới đây:

  • Teo giảm kích cỡ ngực sau khi cho con bú
  • Bệnh nhân có cỡ ngực nhỏ muốn ngực mình to hơn
  • Bệnh nhân có cỡ ngực trung bình muốn ngực mình to hơn
  • Hai bên ngực không đều hoặc có kích cỡ khác nhau
  • Bệnh nhân có ngực thể ống hoặc dáng ngực bất thường
  • Sử dụng phễu Keller Funnel trong quá trình thao tác đặt túi độn

Các phòng khám ngày nay thường sử dụng phễu Keller Funnel để nhẹ ngàng đặt túi độn vào khoang chứa trong ngực mà không hề chạm vào bề mặt túi độn. Kỹ thuật này rất nhẹ nhàng, và giảm nguy cơ hình thành mô sẹo bao quanh túi độn.

Kỹ thuật nâng ngực bằng túi độn không chạm này tiến hành tráng dung dịch kháng sinh 3 bước giúp tránh lây nhiễm vi khuẩn bình thường ở da lên túi độn, đồng thời giúp ngăn ngừa túi độn bị nhiễm bẩn bởi các yếu tố khác trong môi trường phẫu thuật. Việc thực hiện thật tỉ mỉ kỹ thuật này, bao gồm cả việc sử dụng phễu Keller Funnel sẽ giúp giảm nguy cơ co thắt bao xơ, cứng túi độn và dáng ngực không tự nhiên.

Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực bằng túi độn

Túi độn và nâng ngực bằng túi độn có an toàn không?

Có, nếu được thực hiện bởi một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có đầy đủ trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Túi độn silicon gummy bear mới có chứa gel silicon có độ kết dính cao, có thể giữ nguyên hình dáng, không bị chảy rỉ ra khi bị vỡ, hư hỏng. Trong khi đó, túi độn nước muối cũng luôn được coi là sản phẩm an toàn.

Nâng ngực bằng túi độn có đau không?

Khi túi độn được đặt ở dưới tuyến vú (trên cơ), cảm giác khó chịu khá ít và chỉ kéo dài từ 3-4 ngày. Nhưng nếu được đặt ở dưới cơ, cảm giác khó chịu có thể kéo dài từ một tuần đến 10 ngày.

Tôi có thể có được vòng một bình thường hoặc trông tự nhiên sau khi đặt túi độn không?

Có. Vấn đề quan trọng là phải chọn túi độn có kích cỡ phù hợp, vừa vặn với khung người của bạn. Những phụ nữ trông lộ rõ đã phẫu thuật ngực thường là do chọn túi độn quá to. Để có được diện mạo tự nhiên, bác sĩ thường khuyên lựa chọn túi độn có kích cỡ trong khoảng từ 250 cc đến 275 cc.

Ngoài ra, chọn đặt túi độn ở vị trí dưới cơ cũng sẽ giúp ngực bạn có dáng và cho cảm giác tự nhiên hơn. Cơ ngực sẽ che phủ thêm để giấu túi độn đi. Với vị trí đặt này, nguy cơ lộ rõ túi độn hoặc co cứng túi độn được gọi là tình trạng co thắt bao xơ trong tương lai cũng giảm đáng kể. Ngoài ra, hoạt động cơ bắp bình thường sẽ giúp nhẹ nhàng matxa túi độn, giúp giữ nó luôn mềm mại, cho cảm giác và giữ dáng ngực tự nhiên.

Mọi người có thể nhận thấy tôi đã đặt túi độn không?

Không, nếu bạn không nói với họ. Chỉ có bạn tình, người gần gũi nhất với bạn có thể nhìn thấy bộ ngực trần của bạn mới có thể biết điều nó. Ngoài ra, bạn bè bình thường, đồng nghiệp và gia đình sẽ không biết được. Bác sĩ thường khuyên bệnh nhân không nói với ai khác ngoài người quan trọng với họ. Nếu có ai đó chú ý đến bộ ngực của mình, hãy nói với họ rằng bạn đã tập luyện nỗ lực trong phòng gym.

Làm sao tôi chọn được kích cỡ túi độn của mình?

Nên chọn kích cỡ túi độn có đường kính vừa với chiều rộng chân ngực của bạn. Bác sĩ sẽ tiến hành đo chiều rộng vú và so sánh số đo này với một kích cỡ túi độn có cùng chiều rộng (đường kính) như vậy. Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng nâng ngực đặt túi độn trông mất tự nhiên là vì túi độn quá to so với bầu vú. Nhiều phòng khám thường sử dụng hệ thống đo kích cỡ túi độn của Mentor để giúp bệnh nhân đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn. Hãy mang theo một chiếc áo ngực không gọng hoặc yếm đến buổi tư vấn, bác sĩ sẽ đặt các túi độn với kích cỡ khác nhau vào trong áo ngực để bạn dễ dàng hình dung và chọn kích cỡ phù hợp cho mình.

Các độ nhô túi độn khác nhau có thể lựa chọn là gì?

Túi độn có nhiều độ nhô khác nhau bao gồm: độ nhô thấp, trung bình, trên trung bình, cao và rất cao. Túi độn silicon có độ nhô trên trung bình được thiết kế với dáng gần giống với dáng ngực phụ nữ tự nhiên nhất.

Làm sao để quyết định nên đặt túi độn dưới cơ hay dưới tuyến vú (trên cơ)?

Nếu ngực bạn nhỏ không bị chảy xệ, thì đặt túi độn dưới cơ sẽ là lựa chọn phù hợp. Nếu ngực bạn bị chảy xệ thì cần thực hiện một quy trình nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn dưới cơ. Nếu không muốn nâng ngực chảy xệ thì đặt túi độn trên cơ, dưới tuyến vú có thể sẽ mang lại cho bạn kết quả đẹp mắt.

Vết sẹo sẽ để lại ở vị trí nào?

Vị trí sẹo phổ biến nhất là nằm ở nếp gấp dưới vú. Vết sẹo này có thể che giấu rất tốt. Việc đặt đường mổ ở nếp gấp dưới vú trong quy trình nâng ngực bằng túi độn đã được chứng minh là giúp giảm nguy cơ co thắt bao xơ, bị cứng hoặc nhìn thấy túi độn sau đó. Ngoài ra, vị trí này còn cho phép vú nâng nở to ra để phủ lên và che đi vết rạch. Các lựa chọn khác bao gồm vị trí sẹo ở nách, hoặc ngang quầng vú, vết sẹo này được đặt ở trong quầng vú do đó rất khó nhìn thấy.

Làm sao để quyết định chọn đặt túi silicon hay nước muối?

Cả hai loại túi này đều cho kết quả đẹp mắt và an toàn. Túi silicon Gummy bear cho cảm giác giống mô vú tự nhiên hơn và hầu hết mọi người đều chọn đặt loại túi này. Trong khi đó túi nước muối có thể có nguy cơ gợn sóng nhìn thấy rõ.

Bao lâu sẽ hồi phục sau khi thực hiện?

Hãy lên kế hoạch nghỉ ngơi 2 tuần không hoạt động mạnh. Nhờ ai đó giúp trông và chăm sóc con trong 2-3 ngày. Nếu công việc của bạn là công việc bàn giấy thì có thể đi làm trở lại sau 5-7 ngày. Quá trình hồi phục sau khi nâng ngực đặt túi độn dưới cơ có thể tốn nhiều thời gian hơn và không được nâng vật nặng hoặc tập bụng trong 6 tuần.

Bao lâu tôi sẽ thấy được kết quả cuối cùng?

Sau khi nâng ngực đặt túi độn trên cơ, sau một vài tuần bạn sẽ thấy được dáng ngực cuối cùng. Sau nâng ngực đặt túi độn dưới cơ, khoảng thời gian này có thể lên đến 3 tháng.

Tôi có thể mang thai và cho con bú sau khi đặt túi độn không?

Có, nếu trước khi phẫu thuật bạn có thể cho con bú thì sau khi phẫu thuật cũng thế. Tuy nhiên vết sẹo ngang quầng vú có thể ảnh hưởng đến khả năng này.

Phương pháp nâng ngực tự nhiên bằng cấy mỡ tự thân hoặc chuyển mỡ là gì?

Nâng ngực tự nhiên bằng cấy mỡ tự thân hoặc chuyển mỡ là phương pháp không cần đặt túi độn. Mỡ sẽ được thu lấy từ một vị trí có nhiều mỡ thừa trên cơ thể, sau đó được xử lý để tăng khả năng tồn tại của những tế bào mỡ đó rồi tiêm vào ngực. Tuy nhiên chỉ có thể tiêm một lượng nhỏ mỡ vào ngực dao động từ 150-200 cc.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Triệt lông - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 724 Đã xem
Trị mụn trứng cá - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 514 Đã xem
Xóa sẹo bằng laser - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 462 Đã xem
Loại bỏ vết rạn da - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 478 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nâng ngực bằng túi độn kéo dài được bao lâu?

 8 năm trước
 8
 Đã xem 26216

Tôi đã phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực được 14 năm và bây giờ tôi đang bị một ban đỏ khá lớn dưới ngực trái của tôi, nó đau và tôi cảm thấy rất nhiều túi khí. Một bác sĩ từng nói với tôi nên thay thế túi độn ngực 10 năm một lần, nhưng có người khác lại nói với tôi không bao giờ phải thay thế chúng. Vậy sự thực nâng ngực bằng túi độn kéo dài được trong bao lâu?

Thời gian hồi phục sau nâng ngực bằng túi độn là bao lâu?

 7 năm trước
 3
 Đã xem 8355

Tôi là một giáo viên dạy thể dục và muốn nâng ngực thẩm mỹ. Tôi muốn có vòng một trông thật tự nhiên và không muốn ai biết mình làm ngực to lên bằng dao kéo. Tôi sợ rằng nếu tôi mất thêm thời gian nghỉ ngơi trước hoặc sau kỳ nghỉ đông, thì tất cả mọi người sẽ chú ý. Liệu tôi có thể được trở lại làm việc chỉ sau một tuần phẫu thuật? Thời gian hồi phục sau nâng ngực bằng túi độn là bao lâu?

Nâng ngực bằng túi độn giá bao nhiêu ?

 7 năm trước
 7
 Đã xem 2002

Tôi muốn lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ để giúp bộ ngực của mình căng đầy sức sống hơn, nhưng trước khi làm tôi muốn biết về chi phí nâng ngực. Nâng ngực bằng túi độn giá bao nhiêu tiền?

Đặt túi ngực dưới cơ hay trên cơ, kỹ thuật nào tốt hơn trong nâng ngực bằng túi độn?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 10818

Bạn của tôi đã nâng ngực bằng túi độn và túi độn được đặt trên cơ ngực, và bây giờ trông nó bị gợn sóng ở phía dưới. Trong buổi khám và tư vấn bởi một bác sĩ thẩm mỹ có uy tín khác, ông ấy nói với tôi rằng đặt túi ngực dưới cơ sẽ tốt hơn nhiều, nó ít nguy cơ bị co thắt bao xơ, dễ dàng hơn trong kiểm tra ung thư vú, và ngực trông tự nhiên hơn. Có phải như vậy không?

Các vết sẹo mổ trong nâng ngực bằng túi độn, có sợ sẹo lộ khi mặc đồ bơi?

 7 năm trước
 8
 Đã xem 8179

Tôi muốn phẫu thuật thẩm mỹ làm ngực to hơn, nhưng sợ sẹo bị lộ khi mặc đồ bơi. Nếu tôi nâng ngực bằng túi độn thì sẹo mổ sẽ ở đâu và to như nào?

Tin liên quan
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ
So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ

Nếu có một thứ trong cuộc đời bạn có thể hoàn toàn tin tưởng được thì đó chính là tình trạng ngực sẽ không ở vị trí cũ của nó. Mang thai, cho con bú và lão hóa chỉ là 3 yếu tố có thể thay đổi kích cỡ và vị trí của ngực bạn.

Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ

Không may là, trọng lực liên tục tác động kết hợp với tuổi tác và làn da bị tác hại bởi ánh mặt trời sẽ làm mất đi độ đàn hồi của các mô xung quanh khuôn ngực người phụ nữ, điều này có thể khiến khuôn vú bị chảy xệ xuống trên ngực.

Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ
Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ

Đối với nhiều phụ nữ, mục tiêu diện mạo cuối cùng của họ từ một quy trình nâng ngực là bộ ngực đầy đặn, rõ nét với rãnh ngực hấp dẫn. Tuy nhiên, việc chỉ tăng kích cỡ không đủ để đạt được diện mạo như mong muốn.

Cho con bú sau khi nâng ngực bằng túi độn, có thể hay không?
Cho con bú sau khi nâng ngực bằng túi độn, có thể hay không?

Giống như nhiều người khác tôi cũng lo sợ túi độn làm cản trở quá trình cho con bú của mình. Như mẹ tôi khi đặt túi nâng ngực vào những năm 1980, cũng vì lo lắng mà bà ấy đã không cho em trai tôi bú sữa mẹ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây