1

Nâng ngực bằng túi độn - Bs Lê Hành

Mặc dù mỗi phụ nữ lại có hình dạng và kích thước ngực khác nhau nhưng hình ảnh của những người mẫu, diễn viên, ca sĩ với bộ ngực được coi là chuẩn mực đã khiến nhiều phụ nữ có tâm lý tự ti về cơ thể của mình.
Nâng ngực bằng túi độn - Bs Lê Hành

Nâng ngực bằng túi độn là gì?

Ngày nay, vấn đề này có thể được giải quyết dễ dàng với phương pháp nâng ngực bằng túi độn. Nâng ngực bằng túi độn là phương pháp phẫu thuật đặt túi độn vào bên dưới ngực của phụ nữ nhằm tăng kích thước ngực, cân bằng tỉ lệ của bộ ngực so với cơ thể và tạo một thân hình quyến rũ hơn.

Quy trình nâng ngực bằng túi độn

Sau khi đã đưa ra quyết định sẽ nâng ngực bằng túi độn, bạn sẽ cần đưa ra rất nhiều sự lựa chọn khác nhau để có được kết quả tối ưu. Lựa chọn túi độn phù hợp, kỹ thuật phẫu thuật và vị trí đặt túi độn đều là những quyết định có thể ảnh hưởng đến kết quả nâng ngực cuối cùng. Bước lựa chọn này có thể quyết định đến 90% sự thành công của cả quá trình.

Chuẩn bị trước khi phẫu thuật

Vào ngày tiến hành ca phẫu thuật, bạn sẽ cần đến bệnh viện trước vài tiếng để được kiểm tra, cấp các loại thuốc cần thiết trước khi phẫu thuật và có thời gian thư giãn.

Sau đó, bác sĩ sẽ chụp ảnh trước khi phẫu thuật và đánh dấu lên ngực. Tiếp theo, bạn sẽ được gây mê và đưa vào phòng phẫu thuật.

Phương pháp gây mê khi nâng ngực bằng túi độn

Tất cả các ca phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn đều được thực hiện dưới phương pháp gây mê toàn thân. Bệnh nhân sẽ hoàn toàn không ý thức được gì và tất nhiên sẽ không cảm thấy đau trong suốt ca mổ. Quy trình gây mê sẽ bắt đầu với bước đưa ống dẫn thuốc mê vào tĩnh mạch.

Thông qua đường ống này, bạn sẽ được truyền thuốc khởi mê để thư giãn và chìm dần vào giấc ngủ. Trong suốt quá trình, các loại thuốc cần thiết sẽ được truyền qua ống này. Sau đó, việc gây mê toàn thân sẽ được duy trì trong suốt ca mổ bằng các loại khí mà bạn hít vào qua mặt nạ.

Ngoài ra, bác sĩ có thể sẽ sử dụng mặt nạ thanh quản cho bệnh nhân, có nghĩa là không cần phải đặt một ống vào cổ họng (khí quản), trừ khi cần thiết để bệnh nhân không cảm thấy khó chịu ở cổ họng khi tỉnh dậy.

Khi ca phẫu thuật kết thúc, bác sĩ sẽ tắt thiết bị gây mê và bệnh nhân sẽ tỉnh lại trong vòng 60 giây.

Đặt túi độn

Sau khi được gây mê, ngực của bệnh nhân sẽ được vệ sinh bằng dung dịch sát khuẩn, và bác sĩ sẽ đặt các tấm drape vô trùng xung quanh để duy trì một môi trường phẫu thuật hoàn toàn không có vi khuẩn. Bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê tại chỗ vào vùng để khi thuốc mê hết tác dụng, vùng ngực của bệnh nhân sẽ không quá đau đớn.

Tiếp theo, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ, có thể là ở nếp gấp dưới vú, xung quanh quầng vú hoặc ở nách để tiếp cận vào vùng dưới vú. Bác sĩ sẽ tạo khoang chứa túi độn ở vị trí trên hoặc dưới cơ ngực lớn. Sau đó, khoang chứa này sẽ được vệ sinh sạch bằng dung dịch kháng sinh.

Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành đưa túi độn vào khoang chứa. Bạn cần hiểu rằng túi độn không phải được đưa vào trong vú mà là bên dưới vú bởi cả hai vị trí “dưới cơ ngực” và “trên cơ ngực” đều nằm bên dưới mô vú.

Kỹ thuật đặt túi độn không chạm

Hiện nay việc đặt túi độn vào khoang chứa trong ngực có thể được thực hiện bằng kỹ thuật “không chạm” với một dụng cụ đặc biệt gọi là phễu Keller, có nghĩa là túi độn được chuyển thẳng từ bao bì vô trùng trực tiếp vào khoang chứa túi bên trong ngực mà không chạm vào da. Điều này giúp hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn và các biến chứng xảy ra sau phẫu thuật. Sau khi túi độn đã được đặt vào, bác sĩ sẽ kiểm tra sự cân đối và điều chỉnh nếu cần thiết.

Cuối cùng, bác sĩ sẽ sử dụng chỉ khâu tự tiêu để đóng đường rạch và đặt băng gạc, bạn sẽ cần mặc một chiếc áo ngực định hình để giữ túi độn.

Phục hồi sau khi phẫu thuật nâng ngực

Khi tỉnh lại, bạn sẽ được theo dõi thêm tại phòng phục hồi. Hầu hết bệnh nhân đều cần ở lại 30 - 45 phút trong phòng phục hồi cho đến khi tỉnh táo hoàn toàn và về nhà.

Sau ca phẫu thuật, bạn sẽ được xếp lịch hẹn để theo dõi tại bệnh viện. Bác sĩ sẽ kiểm tra quá trình lành vết mổ và vị trí của túi độn.

Các lần kiểm tra, theo dõi này rất quan trọng và bạn nên thực hiện đầy đủ. Tại những buổi hẹn này, bác sĩ sẽ đánh giá xem vết mổ có vấn đề gì hay không, vết sẹo có liền lại bình thường không, túi độn có ổn định vào vị trí như mong đợi hoặc cần tiến hành chỉnh sửa thêm hay không.

Các phương pháp bổ sung

Trong một số trường hợp nhất định, các phương pháp bổ sung có thể được thực hiện tại thời điểm nâng ngực để nâng cao kết quả. Các phương pháp bổ sung này có thể là nâng ngực chảy xệ, điều chỉnh hình dạng vú, chỉnh sửa sự không cân đối, khắc phục tình trạng vú ống và một số phương pháp khác.

Trong đó, nâng ngực chảy xệ là phương pháp bổ sung phổ biến nhất, thường được thực hiện trong những trường hợp mà bệnh nhân có ngực chảy xệ. Khi được thực hiện trong quy trình đặt túi độn, phương pháp này sẽ giúp cải thiện hình dạng ngực, làm cho các mô vú và túi độn ngực cân đối nhau.

Các lựa chọn trong phương pháp nâng ngực bằng túi độn

Có một số lựa chọn mà bạn sẽ cần phải đưa ra khi đã quyết định tiến hành nâng ngực bằng túi độn. Bác sĩ thẩm mỹ sẽ hướng dẫn và giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp dựa trên yêu cầu.

Các lựa chọn gồm có:

  • Chất liệu túi độn: Gel silicone (gel silicone gắn kết, gắn kết cao) hoặc túi nước muối
  • Hình dạng túi độn: Túi độn hình tròn và túi độn hình giọt nước
  • Vỏ túi độn: Túi độn vỏ nhẵn hoặc túi độn vỏ nhám
  • Vị trí đặt túi độn: dưới cơ ngực hoặc trên cơ ngực
  • Đường rạch để đặt túi độn: đường rạch ở nếp gấp dưới vú, quanh quầng vú hoặc đường rạch nách
  • Các loại túi độn ngực

Các yếu tố như kích thước, hình dạng túi độn, chất liệu và vị trí đều cần được lựa chọn cẩn thận để tạo được kích thước và hình dạng ngực hoàn hảo sau phẫu thuật. Trước buổi tư vấn với bác sĩ, bạn nên tham khảo qua một số hình ảnh của bộ ngực giống hoặc gần giống với mục tiêu của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm những hình ảnh trước và sau của những phụ nữ đã từng nâng ngực bằng túi độn để hình dung sơ qua về kết quả của phương pháp này, từ đó có thể biết được mình thích và không thích bộ ngực như thế nào. Bạn có thể mang những hình ảnh này đến gặp bác sĩ để họ có thể hiểu rõ hơn về những gì bạn muốn.

Khi tìm hiểu thông qua ảnh chụp trên mạng, bạn nên cân nhắc những đặc điểm sau của bộ ngực:

  • Kích thước ngực
  • Tỉ lệ của bầu ngực so với thành ngực và cơ thể.
  • Hình dạng ngực
  • Sự cân đối của hai bên ngực

Sau khi tham khảo xong, hãy tự nhìn vào ngực của mình trong gương. Mỗi phụ nữ lại có kích thước, hình dạng và vị trí vú khác nhau và những đặc điểm này của bộ ngực hiện tại sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả mà bạn có được sau khi nâng ngực. Ngay cả khi nhìn bộ ngực của chính mình, bạn cũng sẽ nhận thấy rằng ngực bên trái và bên phái có sự chênh lệch về kích thước, vị trí, độ nhô cũng như là đường kính và hình dạng của quầng – núm vú. Không ai có bộ ngực cân đối hoàn hảo, ở một số phụ nữ thì sự chênh lệch này chỉ rất nhỏ trong khi lại có những người mà sự khác biệt sẽ rõ rệt hơn. Nếu muốn thì những vấn đề này có thể được chỉnh sửa trong quá trình phẫu thuật.

Đối tượng của phương pháp nâng ngực bằng túi độn

Đối tượng của phương pháp nâng ngực bằng túi độn là những phụ nữ gặp phải những vấn đề sau:

  • Ngực nhỏ
  • Hai bên ngực không cân đối
  • Ngực chảy xệ sau khi mang thai và cho con bú
  • Ngực thay đổi kích thước hoặc hình dạng do giảm cân
  • Cần tái tạo ngực sau phẫu thuật điều trị ung thư vú
  • Cải thiện tính thẩm mỹ sau khi tái tạo ngực

Mặc dù rất nhiều phụ nữ có mong muốn tiến hành nâng ngực bằng túi độn nhưng không phải ai cũng là đối tượng phù hợp với phương pháp này. Dưới đây là một số đối tượng không phù hợp:

  • Đã từng xạ trị trước đó
  • Chưa đủ 18 tuổi
  • Chưa hiểu đầy đủ về phương pháp phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn
  • Đang mang thai, cho con bú hoặc đang bị nhiễm trùng

Trước khi quyết định nâng ngực bằng túi độn, bạn cần hiểu một số thông tin cơ bản sau:

  • Túi độn ngực là một túi với lớp vỏ được làm bằng silicone có độ bền cao, chứa nức muối hoặc một loại gel silicone gắn kết ở trong để tăng thêm thể tích cho ngực.
  • Nâng ngực bằng túi độn là phương pháp phẫu thuật để đưa túi độn vào dưới ngực để tăng kích thước.
  • Loại và kích thước của túi độn phụ thuộc vào mức độ tăng kích thước mà bạn muốn, cấu tạo của bộ ngực, độ đàn hồi của da và vóc dáng cơ thể.
  • Túi độn không được thiết kế để nằm vĩnh viễn trong cơ thể và có thể bạn sẽ cần phẫu thuật lại trong tương lai để thay thế một hoặc cả hai túi độn.

Khe ngực sau khi nâng ngực bằng túi độn

Nhiều phụ nữ thường có chung thắc mắc là khe ngực của họ sẽ như thế nào sau quá trình nâng ngực, liệu có thể trở nên rõ rệt hơn không. Câu trả lời là, khe ngực của bạn sẽ không thay đổi nhiều sau khi phẫu thuật. Trong quá trình nâng ngực, bác sĩ sẽ đặt túi độn ngực sao cho nó nằm ngay phía sau núm vú. Nếu ban đầu hai bên ngực của bạn có khoảng cách rộng thì túi độn cũng sẽ được đặt cách xa nhau. Mục đích của việc đặt túi độn là để tăng kích thước ngực chứ không thể tạo ra bầu ngực mới. Nếu chúng được đặt quá gần nhau để tạo khe ngực rõ hơn thì kết quả là hai túi độn sẽ nằm ở giữa thành ngực trong khi bầu ngực tự nhiên lại nằm về hai bên và do độ phồng của túi độn, núm vú cũng sẽ bị lệch sang hai bên. Đó là lý do tại sao cần phải căn chỉnh túi độn nằm chính giữa sau núm vú.

Độ an toàn của phương pháp nâng ngực bằng túi độn

Mặc dù là một phương pháp thẩm mỹ được thực hiện phổ biến nhưng giống như bất kỳ phương pháp phẫu thuật nào, nâng ngực bằng túi độn cũng ẩn chứa các rủi ro nhất định:

  • Co thắt bao xơ
  • Nhiễm trùng túi độn
  • Túi độn vỡ hoặc xẹp

Với túi gel silicone lỏng thì lượng silicone rò rỉ ra ngoài vỏ túi chỉ ở mức vô cùng nhỏ, chưa đến một phần triệu so với mức giới hạn an toàn của FDA và thấp hơn một phần trăm so với lượng silicone xâm nhập vào cơ thể qua các sản phẩm hàng ngày như chất khử mùi, lotion dưỡng da hay các sản phẩm chăm sóc tóc. Hơn nữa, các loại túi độn thế hệ mới hiện nay có lớp vỏ silicone rất bền, nhờ đó có thể giảm thiểu nguy cơ rò rỉ hoặc vỡ túi độn. Nếu túi nước muối bị vỡ thì lượng nước muối bên trong sẽ được cơ thể hấp thụ một cách tự nhiên, hoàn toàn vô hại.

Các phương pháp thay thế cho nâng ngực bằng túi độn

Các giải pháp thay thế cho phương pháp nâng ngực bằng túi độn gồm có:

  • Nâng ngực bằng mỡ tự thân
  • Phẫu thuật nâng ngực chảy xệ
  • Tái tạo ngực bằng cách ghép vạt mô sau khi phẫu thuật ung thư (cắt bỏ vú): Đây là phương pháp tái tạo lại vú từ da và mô được lấy từ những vùng khác trên cơ thể.
  • Mặc áo độn ngực
  • Nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ

Theo thời gian, ngực sẽ dần mất đi sự săn chắc, đàn hồi và sự đầy đặn, dần trở nên chảy xệ, khiến cho nhiều phụ nữ cảm thấy không hài lòng và tự tin với vòng một của mình.

Nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ là phương pháp tối ưu để khắc phục tình trạng xẹp, chảy xệ của bộ ngực và lấy lại vóc dáng trước đây cho phụ nữ. Đây là sự kết hợp của phương pháp nâng ngực chảy xệ và đặt túi độn trông cùng một ca phẫu thuật, phù hợp cho những phụ nữ có những vấn đề như:

  • Ngực chảy xệ (núm vú nằm bên dưới nếp gấp dưới vú)
  • Núm vú hướng xuống dưới
  • Hai bên ngực không cân đối (một bên sa trễ thấp hơn bên còn lại)

Nâng ngực chảy xệ là phương pháp cắt bỏ và thắt chặt da thừa để nâng cao và làm cho ngực săn chắc, gọn gàng hơn. Đồng thời, thể tích và hình dạng ngực cũng sẽ được khôi phục lại hoặc tăng lên nhờ việc đặt túi độn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nâng ngực bằng túi độn kéo dài được bao lâu?

 8 năm trước
 8
 Đã xem 26216

Tôi đã phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực được 14 năm và bây giờ tôi đang bị một ban đỏ khá lớn dưới ngực trái của tôi, nó đau và tôi cảm thấy rất nhiều túi khí. Một bác sĩ từng nói với tôi nên thay thế túi độn ngực 10 năm một lần, nhưng có người khác lại nói với tôi không bao giờ phải thay thế chúng. Vậy sự thực nâng ngực bằng túi độn kéo dài được trong bao lâu?

Thời gian hồi phục sau nâng ngực bằng túi độn là bao lâu?

 7 năm trước
 3
 Đã xem 8353

Tôi là một giáo viên dạy thể dục và muốn nâng ngực thẩm mỹ. Tôi muốn có vòng một trông thật tự nhiên và không muốn ai biết mình làm ngực to lên bằng dao kéo. Tôi sợ rằng nếu tôi mất thêm thời gian nghỉ ngơi trước hoặc sau kỳ nghỉ đông, thì tất cả mọi người sẽ chú ý. Liệu tôi có thể được trở lại làm việc chỉ sau một tuần phẫu thuật? Thời gian hồi phục sau nâng ngực bằng túi độn là bao lâu?

Nâng ngực bằng túi độn giá bao nhiêu ?

 7 năm trước
 7
 Đã xem 2002

Tôi muốn lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ để giúp bộ ngực của mình căng đầy sức sống hơn, nhưng trước khi làm tôi muốn biết về chi phí nâng ngực. Nâng ngực bằng túi độn giá bao nhiêu tiền?

Đặt túi ngực dưới cơ hay trên cơ, kỹ thuật nào tốt hơn trong nâng ngực bằng túi độn?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 10818

Bạn của tôi đã nâng ngực bằng túi độn và túi độn được đặt trên cơ ngực, và bây giờ trông nó bị gợn sóng ở phía dưới. Trong buổi khám và tư vấn bởi một bác sĩ thẩm mỹ có uy tín khác, ông ấy nói với tôi rằng đặt túi ngực dưới cơ sẽ tốt hơn nhiều, nó ít nguy cơ bị co thắt bao xơ, dễ dàng hơn trong kiểm tra ung thư vú, và ngực trông tự nhiên hơn. Có phải như vậy không?

Các vết sẹo mổ trong nâng ngực bằng túi độn, có sợ sẹo lộ khi mặc đồ bơi?

 7 năm trước
 8
 Đã xem 8179

Tôi muốn phẫu thuật thẩm mỹ làm ngực to hơn, nhưng sợ sẹo bị lộ khi mặc đồ bơi. Nếu tôi nâng ngực bằng túi độn thì sẹo mổ sẽ ở đâu và to như nào?

Tin liên quan
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ
So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ

Nếu có một thứ trong cuộc đời bạn có thể hoàn toàn tin tưởng được thì đó chính là tình trạng ngực sẽ không ở vị trí cũ của nó. Mang thai, cho con bú và lão hóa chỉ là 3 yếu tố có thể thay đổi kích cỡ và vị trí của ngực bạn.

Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ

Không may là, trọng lực liên tục tác động kết hợp với tuổi tác và làn da bị tác hại bởi ánh mặt trời sẽ làm mất đi độ đàn hồi của các mô xung quanh khuôn ngực người phụ nữ, điều này có thể khiến khuôn vú bị chảy xệ xuống trên ngực.

Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ
Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ

Đối với nhiều phụ nữ, mục tiêu diện mạo cuối cùng của họ từ một quy trình nâng ngực là bộ ngực đầy đặn, rõ nét với rãnh ngực hấp dẫn. Tuy nhiên, việc chỉ tăng kích cỡ không đủ để đạt được diện mạo như mong muốn.

Cho con bú sau khi nâng ngực bằng túi độn, có thể hay không?
Cho con bú sau khi nâng ngực bằng túi độn, có thể hay không?

Giống như nhiều người khác tôi cũng lo sợ túi độn làm cản trở quá trình cho con bú của mình. Như mẹ tôi khi đặt túi nâng ngực vào những năm 1980, cũng vì lo lắng mà bà ấy đã không cho em trai tôi bú sữa mẹ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây