1

Nâng ngực bằng mỡ tự thân - Bs Lê Hành

Nâng ngực bằng mỡ tự thân là một phương pháp tăng thể tích ngực rất hiệu quả và có mức độ xâm lấn tối thiểu. Phương pháp này phù hợp nhất cho những người đang muốn tăng kích thước ngực, làm cho ngực săn chắc hơn một cách tự nhiên.
Nâng ngực bằng mỡ tự thân - Bs Lê Hành

Nâng ngực bằng mỡ tự thân là gì?

Nâng ngực bằng mỡ tự thân là một giải pháp thay thế an toàn cho phương pháp phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn, được thực hiện bằng cách lấy mỡ ở một số vùng trên cơ thể như chân, bụng hoặc mông và chuyển vào ngực. Phương pháp này có thể chỉnh sửa được hình dạng, kích cỡ và sự không cân đối của bộ ngực một cách tự nhiên. Đồng thời phương pháp này cũng giúp loại bỏ những vùng mỡ thừa trên cơ thể.

Lợi ích của phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân

Mặc dù không phải ai cũng là đối tượng phù hợp với phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân nhưng phương pháp này có đem lại một số lợi ích sau:

  • Tăng kích thước ngực bằng cách sử dụng mỡ của chính bệnh nhân, không cần phải đưa vật thể lạ (túi độn) vào từ bên ngoài
  • Kết quả kéo dài vĩnh viễn
  • Ít xâm lấn nên thời gian phục hồi sẽ nhanh hơn.
  • Có thể điều chỉnh được sự lệch nhẹ giữa hai bên ngực.
  • Đạt được hai mục đích chỉ với một lần phẫu thuật: vừa hút bớt mỡ thừa ở một số vùng trên cơ thể và vừa có thể nâng ngực.
  • Tăng kích thước ngực một cách tự nhiên.
  • Tạo sự mềm mại sau khi nâng ngực.
  • Giải pháp lý tưởng cho việc tái tạo ngực sau phẫu thuật cắt bỏ vú.

Kết quả sau khi nâng ngực bằng mỡ tự thân

Phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân sẽ đem lại kết quả cải thiện hình dạng ngực rõ rệt nhưng không tăng kích thước lên quá lớn. Sau khi cấy mỡ, bộ ngực sẽ có hình dạng đẹp hơn, săn chắc và đầy đặn hơn, và vì không sử dụng túi độn nên kết quả cuối cùng vẫn có vẻ tự nhiên, mềm mại. Ngoài ra, trong quá trình phẫu thuật, những vùng có mỡ tích tụ trên cơ thể cũng được hút bỏ bớt và tạo đường nét thon gọn hơn.

Đối tượng của phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân

Nâng ngực bằng mỡ tự thân là một phương pháp tăng thể tích ngực rất hiệu quả và có mức độ xâm lấn tối thiểu. Phương pháp này phù hợp nhất cho những người đang muốn tăng kích thước ngực, làm cho ngực săn chắc hơn một cách tự nhiên. Sau khi phẫu thuật, kích thước ngực thường tăng khoảng từ một nửa đến một cỡ áo ngực. Ngoài ra, mặc dù phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân sẽ giúp cải thiện hình dạng vú, đặc biệt là vùng khe ngực và nửa trên của vú nhưng bệnh nhân chỉ nên cân nhắc phương pháp này nếu như ban đầu bộ ngực vốn đã có hình dạng tương đối đẹp và da có độ đàn hồi tốt. Những phụ nữ có da bị chùng nhão, ngực chảy xệ, hai bên quá lệch hoặc có mong muốn tăng kích thước ngực lên cho to hẳn thì sẽ đều không phù hợp với phương pháp này. Cuối cùng, bệnh nhân cần phải có đủ mỡ thừa trên cơ thể thì mới có thể nâng ngực bằng mỡ tự thân.

Quy trình hút mỡ và nâng ngực

Nâng ngực bằng mỡ tự thân là một quy trình gồm hai bước, thường kéo dài khoảng 3 tiếng nhưng thời gian phẫu thuật có thể sẽ dài hơn hoặc ngắn hơn tùy thuộc vào số vùng hút mỡ và kết quả mong muốn.

Trong giai đoạn đầu tiên của quá trình này, bác sĩ sẽ tiến hành hút mỡ nhẹ nhàng ở những vùng có đủ mỡ thừa mà bệnh nhân đã lựa chọn từ trước. Các vùng được hút mỡ phổ biến nhất là đùi, hông và bụng. Trong khi hút mỡ, bác sĩ sẽ tạo nét cho các vùng này để cho kết quả thon gọn tối ưu. Ngày nay, việc hút mỡ được thực hiện bằng những thiết bị rất hiện đại và nhẹ nhàng, nhờ đó có thể duy trì khả năng tồn tại của các tế bào mỡ một cách tối đa. Mỡ sau khi hút sẽ được tách ra nhẹ nhàng bằng cách sử dụng một thiết bị quay ly tâm và chuẩn bị để tiêm vào ngực.

Trong giai đoạn thứ hai, mỡ được tiêm cẩn thận vào ngực để tạo điều kiện cho sự hợp nhất và tăng trưởng của tế bào mỡ trong mô vú. Sau khi phẫu thuật, vùng ngực sẽ sưng lên trong vài tuần, tương tự như triệu chứng thường thấy khi nâng ngực bằng túi độn. Theo thời gian, ngực sẽ trở nên mềm mại tự nhiên và kết quả sẽ kéo dài vĩnh viễn.

Phục hồi sau khi nâng ngực bằng mỡ tự thân

Thời gian phục hồi sau quá trình nâng ngực bằng mỡ tự thân thường là 2 - 4 ngày, nhanh hơn nhiều so với những ca phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn truyền thống.

Bạn sẽ thấy kết quả ngay lập tức sau khi phẫu thuật, tuy nhiên, hình dạng của bộ ngực sẽ cải thiện dần khi lượng mỡ cấy hợp nhất với các mô tự nhiên trong khoảng vài tuần đến vài tháng tiếp theo. Kết quả mà bạn có được sẽ duy trì vĩnh viễn miễn là cân nặng của bạn không thay đổi quá lớn. Ngoài ra, việc mang thai và cho con bú cũng sẽ ảnh hưởng đến bộ ngực, khiến nó không còn được như lúc vừa mới phẫu thuật và lượng mỡ cấy sẽ thay đổi khi cơ thể lão hóa.

Rủi ro của phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân

Mặc dù phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân không phổ biến như nâng ngực bằng túi độn nhưng phương pháp này có thể giúp tránh được những rủi ro do túi độn gây ra (chẳng hạn như vỡ, rò rỉ túi độn hoặc túi độn dịch chuyển vị trí). Phương pháp này rất an toàn và hiệu quả, không gây tổn hại cho cấu trúc vú và ảnh hưởng đến việc kiểm tra ung thư vú. Tuy nhiên, phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân cũng vẫn có những rủi ro riêng (giống như rủi ro của phương pháp hút mỡ), bao gồm để lại sẹo, bầm tím và da chảy xệ.

Ngoài ra, phương pháp này còn có một vấn đề nữa là trong mọi trường hợp cấy mỡ tự thân thì luôn có một phần mỡ cấy không thể tồn tại và bị cơ thể tái hấp thu. Khi có một lượng mỡ lớn không thể tồn tại, điều này có thể dẫn đến hiện tượng ngực trở về kích cỡ ban đầu hoặc tệ hơn là khiến cho hai bên ngực không cân nhau và cần tiến hành cấy mỡ lại.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nâng ngực bằng mỡ tự thân có hiệu quả không?

 5 năm trước
 24
 Đã xem 7967

Tôi đọc trên mạng, thấy nói rằng nâng ngực bằng cấy mỡ tự thân hiện được xem là một phương pháp an toàn và hiệu quả để làm to ngực. Các bác sĩ có đồng ý với điều này không? Bác sĩ có cung cấp phương pháp nâng ngực tự nhiên này cho các bệnh nhân của mình không?

Nâng ngực bằng mỡ tự thân làm tăng kích cỡ vú ngang với đặt túi độn 400 ml?

 5 năm trước
 29
 Đã xem 2233

Nâng ngực bằng cấy mỡ tự thân - Bác sĩ của tôi nói rằng có thể nâng cho tôi lên 2 cup size- gần bằng đặt túi độn 400ml (Tôi cao khoảng 1m63 nặng 48,5kg, 22 tuổi). Họ sẽ sử dụng kỹ thuật hút mỡ bằng sóng siêu âm UAL. Tôi đã nghe rất nhiều ý kiến khác nhau và tôi muốn biết sự thật có phải như bác sĩ nói không. Tôi không biết phải làm gì và tôi thực sự bế tắc. Tôi muốn có ngực to hơn nhưng nếu tôi có thể làm điều đó mà không cần đặt túi độn thì sẽ rất vui. Nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là hút mỡ (Tôi không muốn bị các vết lõm như Tara Reid). Có ai có thể cho tôi lời khuyên về việc này không?

Nâng ngực bằng mỡ tự thân giá bao nhiêu?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 2107

Mức chi phí để chuyển mỡ từ bụng vào vú là bao nhiêu và có thể tăng lên bất cứ kích cỡ nào mình muốn không? Một khi có thể thì có cần cắt bỏ da thừa ở bụng sau khi hút mỡ không?

Biến chứng và tác dụng phụ của nâng ngực bằng mỡ tự thân?

 5 năm trước
 11
 Đã xem 3794

Có tác dụng phụ nào khi thực hiện cấy mỡ tự thân để làm tăng kích cỡ ngực không?

Nâng ngực bằng túi độn có an toàn hơn cấy mỡ tự thân không?

 5 năm trước
 0
 Đã xem 1397

Nâng ngực bằng túi độn có thực sự an toàn không? Tôi năm nay 44 tuổi và luôn muốn ngực mình to hơn, đặc biệt là sau khi cho hai đứa con bú (tôi đã mất đi kích cỡ ngực mình từng có). Tuy nhiên tôi sợ đặt túi độn. Vì nhiều phụ nữ nói rằng họ trở nên ốm yếu sau khi đặt và bà của tôi cũng bị bệnh tự miễn như vậy, vì vậy tôi lo lắng không biết tôi có nên đặt túi độn hay là thử áp dụng phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân.

Tin liên quan
Nâng ngực bằng mỡ tự thân
Nâng ngực bằng mỡ tự thân

Tìm hiều về kỹ thuật nâng ngực bằng tiêm mỡ tự thân

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ
So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ

Nếu có một thứ trong cuộc đời bạn có thể hoàn toàn tin tưởng được thì đó chính là tình trạng ngực sẽ không ở vị trí cũ của nó. Mang thai, cho con bú và lão hóa chỉ là 3 yếu tố có thể thay đổi kích cỡ và vị trí của ngực bạn.

Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ

Không may là, trọng lực liên tục tác động kết hợp với tuổi tác và làn da bị tác hại bởi ánh mặt trời sẽ làm mất đi độ đàn hồi của các mô xung quanh khuôn ngực người phụ nữ, điều này có thể khiến khuôn vú bị chảy xệ xuống trên ngực.

Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ
Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ

Đối với nhiều phụ nữ, mục tiêu diện mạo cuối cùng của họ từ một quy trình nâng ngực là bộ ngực đầy đặn, rõ nét với rãnh ngực hấp dẫn. Tuy nhiên, việc chỉ tăng kích cỡ không đủ để đạt được diện mạo như mong muốn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây