1

Nâng mông kiểu Brazil - Bs Lê Hành

Nâng mông kiểu Brazil không phải là một phương pháp độn mông và cũng không phải phương pháp nâng mông chảy xệ mà thực chất là một quy trình nhằm tạo đường cong tự nhiên cho cơ thể bằng cách dịch chuyển mỡ từ những vùng không mong muốn đến vùng cần tăng thêm thể tích.
Nâng mông kiểu Brazil - Bs Lê Hành

Nâng mông kiểu Brazil là gì?

Nâng mông kiểu Brazil là một phương pháp hút mỡ từ các vùng có mỡ thừa trên cơ thể, xử lý và sau đó tiêm lại vào mông để:

  • Tăng kích thước
  • Làm cho mông căng tròn hơn
  • Phần nào khắc phục tình trạng mông chảy xệ bằng cách tăng thêm sự đầy đặn cho phần trên của mông
  • Giúp cho vòng eo trông thon gọn hơn, tạo thân hình đồng hồ cát.

Quy trình thực hiện

Nâng mông kiểu Brazil là một quy trình phẫu thuật gồm hai giai đoạn:

Giai đoạn 1

Trong phần đầu tiên của ca phẫu thuật, mỡ được hút từ những vùng có mỡ thừa trên cơ thể. Nhờ đó nên phương pháp này còn có thêm lợi ích là giúp loại bỏ bớt mỡ thừa ở một số vùng, cải thiện vóc dáng tổng thể của bệnh nhân. Bác sĩ sẽ tạo một số đường rạch nhỏ để luồn ống thông vào các vùng mỡ và tiến hành hút mỡ. Lượng mỡ hút được sẽ qua quá trình xử lý và tinh lọc để chuẩn bị bước vào giai đoạn thứ hai của ca phẫu thuật.

Giai đoạn 2

Trong giai đoạn tiếp theo này, lượng mỡ sau khi được xử lý sẽ được tiêm trở lại vào mông và được bác sĩ điều chỉnh để làm cho mông to hơn và tròn hơn. Khi đã tiêm đủ lượng mỡ cần thiết, quy trình sẽ hoàn tất. Sau ca phẫu thuật, vùng mông của bệnh nhân sẽ bị sưng và bầm tím, nhưng tình trạng này sẽ giảm dần sau vài tuần. Ngoài ra, bệnh nhân cũng sẽ gặp phải hiện tượng khó chịu sau phẫu thuật và có thể dùng thuốc giảm đau để dễ chịu hơn.

Kết quả nâng mông kiểu Brazil

Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân sẽ thấy có sự thay đổi rõ rệt ngay lập tức, tuy nhiên kích thước vòng mông lúc này không phải là kích thước cuối cùng bởi mông vẫn còn sưng. Sau 2 – 4 tuần khi tình trạng sưng đỡ dần, kích thước vòng mông sẽ giảm đi một chút khi lành lại. Hơn nữa, kích thước giảm còn là do một phần lượng mỡ cấy có thể sẽ không tồn tại và được cơ thể đào thải. Trên thực tế, trong hầu hết các ca cấy mỡ tự thân thì thường có khoảng 50% lượng mỡ cấy không thể tồn tại, kể cả khi quá trình phẫu thuật được thực hiện bởi những chuyên gia. Lượng mỡ thu được từ vùng cho mỡ sẽ được chia làm đôi (cho mỗi bên mông), và sau đó một nửa lượng trong số đó sẽ không tồn tại và biến mất sau 3 tháng. Những gì còn lại sau 3 tháng sẽ là kết quả cuối cùng mà bạn có được.

Một điều cần lưu ý nữa là nâng mông kiểu Brazil không phải là một phương pháp độn mông và cũng không phải phương pháp nâng mông chảy xệ mà thực chất là một quy trình nhằm tạo đường cong tự nhiên cho cơ thể bằng cách dịch chuyển mỡ từ những vùng không mong muốn đến vùng cần tăng thêm thể tích.

Kết quả mà phương pháp nâng mông Brazil đem lại là một cơ thể cân đối với eo nhỏ hơn và mông căng tròn, đầy đặn hơn.

Đối tượng phù hợp với phương pháp nâng mông kiểu Brazil?

Điều kiện quan trọng nhất để có thể tiến hành phương pháp nâng mông Brazil là bạn phải có đủ lượng mỡ trong các vùng khác của cơ thể. Những vùng này có thể là bụng, eo, đùi, hông, lưng hoặc bắp tay. Nếu như không có đủ mỡ, bạn sẽ không thể thực hiện phương pháp này. Do đó, không phải ai cũng phù hợp với phương pháp nâng mông này. Ngoài ra, phương pháp này còn không phải lựa chọn phù hợp cho những người:

  • Có chỉ số khối cơ thể (BMI) trên 30 vì nguy cơ xảy ra biến chứng sẽ cao hơn
  • Trên 50 tuổi (lượng mỡ có thể tồn tại sau khi cấy sẽ giảm đi)
  • Bệnh nhân tiểu đường (giảm lượng mỡ có thể tồn tại và tăng nguy cơ nhiễm trùng)

Nếu thuộc một trong các nhóm đối tượng trên thì bạn không nên tiến hành phương pháp nâng mông kiểu Brazil.

Những điều cần lưu ý sau khi phẫu thuật

Ngay sau khi phẫu thuật, mông sẽ to và sưng lên. Vì tất cả lượng mỡ được tiêm vẫn còn ở đó nên lúc này, tình trạng sưng sẽ nặng nhất và giảm dần trong vài tuần tới, kích thước mông cũng sẽ giảm theo.

Bạn cần hạn chế ngồi trong vài tuần đầu tiên sau phẫu thuật và nên nằm sấp hoặc nằm nghiêng để giảm áp lực tác động lên vùng mông. Khi ngồi, bạn có thể kê gối bên dưới đùi để tránh tác động trực tiếp lên mông. Bạn nên đứng dậy và đi lại vào ngay ngày hôm sau ngày phẫu thuật. Bên cạnh đó, bạn nên mang băng thun ép trong khoảng 6 tuần đầu để cải thiện hình dạng của mông, đẩy nhanh quá trình chữa lành và giảm thiểu tình trạng tích tụ dịch trong vùng phẫu thuật.

Các phương pháp kết hợp khác

Một số người thường muốn hút mỡ cho nhiều vùng cùng lúc ngoài các vùng được chọn cho việc nâng mông. Điều này là hoàn toàn có thể, tuy nhiên có một mức giới hạn về số vùng cũng như lượng mỡ có thể hút trong một ca phẫu thuật. Thông thường thì không nên hút quá 4 lít mỡ trong một ca phẫu thuật vì việc hút quá mức này có thể làm gia tăng nguy cơ xảy ra các biến chứng.

Một câu hỏi phổ biến khác mà nhiều bệnh nhân đặt ra là liệu có thể thực hiện phương pháp căng da bụng và nâng mông kiểu Brazil cùng một lúc hay không. Mặc dù về cơ bản thì điều này là có thể nhưng bạn không nên kết hợp hai phương pháp này với nhau. Lý do là vì sau khi phẫu thuật căng da bụng, bạn sẽ phải nằm ngửa, trong khi đó sau khi nâng mông, bạn nên nằm sấp. Do đó, việc kết hợp hai phương pháp phẫu thuật này sẽ khiến cho giai đoạn phục hồi trở nên khó khăn hơn.

Căng da bụng sau khi nâng mông kiểu Brazil

Việc thực hiện phương pháp hút mỡ ở vùng bụng để lấy mỡ thừa tiêm vào mông sẽ không có tác dụng căng da bụng. Trong một số trường hợp, bệnh nhân có thể cân nhắc tiến hành phương pháp căng da bụng sau khi cơ thể đã lành lại hoàn toàn từ ca phẫu thuật nâng mông trước đó.

Những ai cần căng da bụng sau khi nâng mông Brazil?

Những người đã có tuổi, do khi lão hóa da giảm độ đàn hồi.

Những phụ nữ đã từng mang thai trước đó (vì da dã bị kéo giãn trong thai kỳ)

Những người đã giảm trên 10kg

Sự khác biệt giữa phương pháp nâng mông kiểu Brazil và nâng mông chảy xệ truyền thống

Trong một ca nâng mông chảy xệ truyền thống, bác sĩ sẽ loại bỏ đi vùng da thừa chảy xệ do giảm cân, trọng lực hoặc quá trình lão hóa. Sau khi rạch, vùng da mông được tách ra khỏi lớp mô bên dưới và kéo căng nhằm làm cho mông bớt chảy xệ và nhăn nheo. Trong quá trình nâng mông Brazil, mỡ của chính bệnh nhân được tiêm vào mông, làm cho mông to hơn, tròn hơn và săn chắc hơn. Phương pháp nâng mông Brazil không thể thay thế cho phương pháp nâng mông chảy xệ mà chỉ có thể làm cho mông đầy đặn hơn, do đó đây không phải là lựa chọn thích hợp cho những ai đang cần khắc phục tình trạng mông chảy xệ.

Nâng mông bằng túi độn và nâng mông kiểu Brazil

Với phương pháp nâng mông bằng túi độn, bác sĩ sẽ sử dụng túi độn silicone để tăng kích thước và định hình lại mông. Những túi độn này thường có một số rủi ro và biến chứng, hơn nữa kết quả thường không được tự nhiên. Phương pháp nâng mông Brazil có nhiều ưu điểm hơn so với việc dùng túi độn, ví dụ như:

  • Cho kết quả tự nhiên hơn vì phương pháp nâng mông Brazil sử dụng mỡ của chính bệnh nhân để tăng kích thước cho mông.
  • Thời gian phục hồi ngắn hơn và ít đau đớn hơn. Phương pháp nâng mông Brazil thường ít gây đau đớn hơn so với nâng mông bằng túi độn và là sự lựa chọn dành cho những người sợ đau và không có thời gian nghỉ ngơi lâu dài.
  • Để lại ít sẹo hơn.
  • Không có biến chứng do túi độn gây ra. Túi độn silicone có thể gây ra một số rủi ro như nhiễm trùng, túi độn lệch vị trí, lộ túi độn, túi độn rò rỉ, vỡ và khiến mông bị cứng. Trong khi đó, với phương pháp nâng mông Brazil thì sau khi lành lại hoàn toàn, bạn sẽ không cần phải lo lắng về bất cứ biến chứng nào trong tương lai.
  • Mông to tròn hơn. Phương pháp nâng mông Brazil cho phép các bác sĩ có thể làm cho mông to hơn, đầy đặn hơn so với khi dùng túi độn.
  • Phương pháp nâng mông Brazil có thể giúp làm giảm bớt các vùng có mỡ thừa còn phương pháp nâng mông bằng túi độn thì không thể.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Hút mỡ siêu âm VASER, dùng mỡ để nâng mông kiểu Brazil

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1224

Trong lúc tư vấn bác sĩ nói với tôi rằng sẽ sử dụng kỹ thuật hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER để hút mỡ ra, sau đó tiêm mỡ đó vào hai bên mông và hông của tôi. Tôi có cần lo lắng gì về chất lượng mỡ tiêm vào không?

Nâng mông BBL kiểu Brazil và tiêm mỡ tự thân vào mông có gì khác nhau?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1519

Tôi được biết là việc tiêm mỡ tự thân sẽ tăng thể tích cho mông và còn có thể cải thiện hình dạng cho mông nữa. Liệu phương pháp nâng mông kiểu Brazil có làm được điều này không?

Kết quả nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil kéo dài được bao lâu?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 2083

Tôi đang cân nhắc phương pháp nâng mông kiểu Brazil (BBL) và muốn biết kết quả giữ được bao lâu? Liệu lượng mỡ được cấy vào mông có bị mất đi theo thời gian không?

Thời gian phục hồi sau nâng mông BBL bằng mỡ tự thân kiểu Brazil là bao lâu?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 3530

Sắp tới tôi muốn phẫu thuật nâng mông BBL nên tôi muốn biết thời gian hồi phục sau phương pháp phẫu thuật này là bao lâu?

Nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil có hiệu quả không?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 1595

Có bao nhiêu phương pháp nâng mông? Phương pháp nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil - BBL có gì khác so với các phương pháp nâng mông khác? Tôi muốn mông mình tròn hơn và có hình quả táo thì liệu có nên chọn phương pháp nâng mông BBL này không?

Tin liên quan
Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)
Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)

Cấy mỡ mông đã có những hướng dẫn, cập nhật mới nhất để đảm bảo tính an toàn cho phẫu thuật.

Nâng mông chảy xệ
Nâng mông chảy xệ

Tình trạng mông chảy xệ, có nhiều da và mỡ thừa do lão hóa, di truyền hoặc do giảm cân đột ngột ở vùng mông có thể được cải thiện bằng phương pháp nâng mông chảy xệ.

Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn
Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn

Nâng mông bằng túi độn là quy trình tạo hình lại và nâng cao vùng mông, giúp mang lại cặp mông căng tròn, săn chắc vốn được coi là biểu tượng của sự nữ tính và gợi cảm.

Nâng Mông Bằng Túi Độn
Nâng Mông Bằng Túi Độn

Nâng mông bằng túi độn silicone và nâng mông bằng mỡ tự thân BBL là 2 kỹ thuật thẩm mỹ phổ biến giúp tăng kích thước vòng 3, mang đến vòng mông căng tròn hấp dẫn

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây