1

Nâng mông/đùi - Bs Thảo Phan

Quy trình này mang lại hiệu quả nâng đáng kể và lâu dài, đồng thời giúp định hình vùng mông/đùi thon gọn và săn chắc hơn. Ưu điểm của nó là vết rạch được đặt sao cho có thể giấu kín trong vùng bikini.
Nâng mông/đùi - Bs Thảo Phan

Kết quả kéo dài bao lâu?

Nâng mông/đùi là một quy trình duy trì kết quả lâu dài, từ 10 – 20 năm. Miễn là bệnh nhân không tăng, giảm cân quá nhiều, tiếp tục duy trì lối sống lành mạnh thì sẽ có được cải thiện lâu dài. Tuy nhiên theo thời gian, quá trình lão hóa bình thường sẽ khiến mô bị căng giãn, chảy xệ. Mức độ căng giãn và thời gian xảy ra sẽ phụ thuộc vào độ đàn hồi của da. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hút thuốc, thay đổi cân nặng nhiều sẽ giúp tăng khoảng thời gian duy trì kết quả.

Quy trình nâng mông/đùi

Nâng mông (đùi) được thực hiện dưới hình thức an thần nông. Sau đó bệnh nhân sẽ được gây tê tại chỗ ở vùng điều trị. Quy trình này được thực hiện bằng cách rạch một đường trong vùng bikini, đường rạch sẽ kéo dài từ hông bên nọ sang hông bên kia và mở rộng ôm tròn ra phía trước bụng trong vùng bikini để có thể dễ dàng che giấu sẹo. Da và mỡ thừa sẽ được cắt bỏ khỏi cơ mông và đùi sau đó nâng kéo lên và khâu thắt lại lên phía trên. Vùng đùi ngoài sau đó sẽ được hút mỡ đề định hình đường nét mới và cũng như tạo nét cho khối mô đã được thắt chặt lại. Đôi khi quy trình này thường kết hợp thực hiện với căng da bụng. Trong trường hợp thực hiện cùng nhau sẽ được gọi là phẫu thuật cắt bỏ mỡ vùng thắt lưng Belt Lipectomy.

4 tuần đầu sau phẫu thuật

Bệnh nhân có thể đi lại ngay lập tức sau khi phẫu thuật, trên thực tế bác sĩ khuyến khích họ làm như vậy 3-4 lần một ngày, mỗi lần trong 1-2 phút. Sau 4-14 ngày dẫn lưu sẽ được tháo bỏ. Bệnh nhân nên nghỉ ngơi thư giãn trong 2 tuần sau phẫu thuật. Họ sẽ được quấn băng ép hoặc đồ định hình trong 3-4 tuần liên tục.

Tình trạng sưng và đổi màu cũng thường xảy ra nhưng thường là khá nhẹ. Mức độ đau liên quan đến quy trình này cũng khác nhau ở mỗi người. Hầu hết đều phản ánh đau từ mức độ nhẹ đến trung bình, đối với một số người có thể dữ dội hơn. Bệnh nhân trường đi làm trở lại trong 2-3 tuần với công việc nhẹ nhàng và tập luyện trở lại sau 5 tuần.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Da nhạy cảm và bị rạn nặng sau khi đặt túi độn mông: tháo bỏ túi độn liệu có khiến mông chảy xệ?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1439

Tôi đặt túi độn mông đã được khoảng 1 năm rồi, nhưng bây giờ bị rạn khắp mông, tình trạng này có thường gặp không. Ngoài ra da tôi cũng nhạy cảm hơn mỗi khi sờ vào. Tôi muốn tháo bỏ nhưng lại sợ mông bị chảy xệ.

Bao lâu sau tháo bỏ túi độn thì có thể nâng mông bằng chất làm đầy?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 831

Tôi đã đặt túi độn mông được 3 năm, nhưng không thích vì chúng cứng quá. Bao lâu sau khi tháo bỏ túi độn thì tôi có thể nâng mông bằng filler?

Nếu tháo bỏ túi độn thì có cần nâng mông chảy xệ không?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 715

9 tháng trước tôi đã đặt túi độn hình bầu dục, size 400cc, độ nhô cao ở trong cơ. Từ ngay tuần đầu sau khi đặt tôi đã biết nó không phù hợp với cơ thể mình. Tôi muốn cái thiện dáng mông hơn là làm mông quá to như vậy. Bây giờ tôi nên làm gì, loại bỏ túi độn thì lại sợ phải phẫu thuật nâng mông chảy xệ. Làm gì để tôi có được két quả tốt nhất lúc này?

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10479

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Hút mỡ siêu âm VASER, dùng mỡ để nâng mông kiểu Brazil

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1220

Trong lúc tư vấn bác sĩ nói với tôi rằng sẽ sử dụng kỹ thuật hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER để hút mỡ ra, sau đó tiêm mỡ đó vào hai bên mông và hông của tôi. Tôi có cần lo lắng gì về chất lượng mỡ tiêm vào không?

Tin liên quan
Tháo sụn sau nâng mũi có phức tạp không?
Tháo sụn sau nâng mũi có phức tạp không?

Nếu phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi luôn gắn liền với rất nhiều ưu điểm, lợi ích mang lại cho bệnh nhân, thì cũng không tránh khỏi những rủi ro, tai tiếng đi kèm.

Nâng mũi xong có phải kiêng luôn các hoạt động thể thao không?
Nâng mũi xong có phải kiêng luôn các hoạt động thể thao không?

Hoạt động thể thao mang lại rất nhiều lợi ích, không chỉ giúp chúng ta có được thân hình cân đối, tăng cường sức khỏe mà còn giúp thư giãn, cải thiện về mặt tinh thần.

Nâng mông chảy xệ
Nâng mông chảy xệ

Tình trạng mông chảy xệ, có nhiều da và mỡ thừa do lão hóa, di truyền hoặc do giảm cân đột ngột ở vùng mông có thể được cải thiện bằng phương pháp nâng mông chảy xệ.

Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)
Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)

Cấy mỡ mông đã có những hướng dẫn, cập nhật mới nhất để đảm bảo tính an toàn cho phẫu thuật.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây