1

Nâng mông chảy xệ - Bs Lê Hành

Phương pháp nâng mông chảy xệ có thể kéo căng và làm săn chắc vùng mông, đồng thời cải thiện hình dạng và đường nét tổng thể, giúp khôi phục lại vóc dáng hấp dẫn hơn.
Nâng mông chảy xệ - Bs Lê Hành

Đối với nhiều người, việc giảm được một phần cân nặng đáng kể thường để lại những vùng da bị chùng nhão, chảy xệ hoặc có thể vấn đề này xảy ra do quá trình lão hóa tự nhiên. Trong những trường hợp như vậy, phương pháp nâng mông chảy xệ là một giải pháp hiệu quả để xử lý vấn đề. Phương pháp nâng mông chảy xệ có thể kéo căng và làm săn chắc vùng mông, đồng thời cải thiện hình dạng và đường nét tổng thể, giúp khôi phục lại vóc dáng hấp dẫn hơn.

Trong quá trình nâng mông chảy xệ, da thừa sẽ được loại bỏ để tạo một đường nét gọn gàng hơn. Phương pháp này còn giúp loại bỏ một lượng lớn da chảy xệ ở mặt sau của đùi. Ngoài ra, phương pháp phẫu thuật nâng mông chảy xệ cũng có thể cải thiện vấn đề da sần vỏ cam – tình trạng da lồi lõm do mỡ tích tụ dưới bề mặt da.

Đối tượng của phương pháp nâng mông chảy xệ?

Những người đã từng bị giảm một số cân nặng lớn và có những vùng da chùng nhão, chảy xệ là những đối tượng cần đến phương pháp nâng mông chảy xệ. Ngoài ra, đối tượng của phương pháp mông nâng chảy xệ còn là những người gặp phải một trong số những vấn đề dưới đây:

  • Da mông mất độ đàn hồi
  • Da thừa hoặc chảy xệ
  • Vùng đùi sau bị nhăn nheo hoặc sần sùi vỏ cam

Tuy nhiên, nếu đã quyết định phẫu thuật nâng mông chảy xệ, bạn cần cố gắng có chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện đều đặn, đồng thời phải duy trì được một mức cân nặng ổn định trong ít nhất một năm và không có kế hoạch giảm cân trong tương lai.

Các phương pháp bổ sung

Một số phương pháp phẫu thuật khác thường được thực hiện kèm với phương pháp nâng mông chảy xệ gồm có:

  • Căng da đùi: Được thực hiện nhằm loại bỏ vùng da lỏng lẻo, chùng nhão ở đùi sau khi giảm cân, sinh con hoặc do lão hóa để giúp cho đùi trở nên gọn gàng, săn chắc hơn.
  • Căng da nửa thân dưới: Dành cho những người còn một lớp mỡ mỏng dưới da ở vùng hông, đùi, bụng và mông sau khi giảm cân; giúp loại bỏ những vạt da chảy xệ gây ra tình trạng cọ xát, ngứa rát, mẩn ngứa và nhiễm trùng.

Quy trình nâng mông chảy xệ

Mục đích của phương pháp nâng mông chảy xệ là loại bỏ da và mỡ thừa bằng kỹ thuật cắt bỏ trực tiếp và hút mỡ. Quy trình phẫu thuật này thường được thực hiện dưới phương pháp gây mê toàn thân.

Đầu tiên, bác sĩ sẽ rạch một đường ở phía trên mông, hông và háng hoặc ở nếp gấp dưới mông để loại bỏ da thừa. Sau đó, vùng da còn lại sẽ được kéo căng. Bác sĩ có thể thực hiện thêm phương pháp hút mỡ để loại bỏ mỡ thừa, tạo đường nét gọn gàng tối đa cho vùng mông và làm cho mông trông cân đối hơn. Sau khi hoàn thành, các đường rạch sẽ được khâu lại với nhau thành từng lớp để đảm bảo da được kéo căng. Bác sĩ sẽ đặt ống dẫn lưu vào vị trí mổ và bệnh nhân sẽ cần mang băng thun đàn hồi để giảm sưng và ép chặt da.

Bất cứ đường rạch nào trên da đều sẽ lại để lại nhưng vết sẹo sẽ mờ đi theo thời gian. Nếu thực hiện cả phương pháp hút mỡ thì bệnh nhân sẽ có thêm những vết sẹo nhỏ nhưng chúng đều rất mờ và thường không nhìn thấy được sau khi liền lại.

Quá trình phục hồi

Trong quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật nâng mông, bệnh nhân nên cố gắng nằm sấp, hạn chế nằm ngửa một cách tối đa trong hai tuần đầu và nên tránh ngồi quá 15 - 20 phút trong thời gian này.

Sau khi thuốc gây mê hết tác dụng, bạn sẽ cảm thấy đau. Bạn có thể kiểm soát tình trạng này bằng thuốc giảm đau. Ngoài ra, vùng phẫu thuật còn sẽ bị sưng và đỏ. Ở một số bệnh nhân, tình trạng sưng có thể mất vài tuần hoặc thậm chí vài tháng mới hết hẳn.

Điều quan trọng nhất trong thời gian này là bạn không được hoạt động mạnh hay mang vác vật nặng trong 4 - 6 tuần đầu sau khi phẫu thuật. Nâng mông chảy xệ là phương pháp phẫu thuật có phạm vi khá rộng và cần thời gian phục hồi kéo dài. Tuy nhiên, bạn có thể đi làm lại sau khoảng hai tuần, nhưng để lành lại hoàn toàn thì có thể phải mất vài tháng.

Bạn sẽ thấy sự thay đổi ngay lập tức sau khi phẫu thuật xong nhưng nó có thể phải chờ thêm 2 - 3 tháng để hết sưng hoàn toàn và có được kết quả hoàn thiện.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Đặt túi độn mông có thể làm cho phía sau của tôi nhô cao và nâng mông chảy xệ lên không?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 1447

Chào bác sĩ, tôi không cần hông bự hơn. Tôi đã từng thực hiện nâng mông chảy xệ kết hợp cấy mỡ tự thân nhưng đáng buồn là chỉ tiêm có 250ml mỡ. Tôi muốn xóa các nếp nhăn ở dưới mông cũng như vết sẹo ở nếp gấp mông, nhất là vết sẹo ở mông bên phải để lại từ ca phẫu thuật trước.

Nâng mông chảy xệ có nhất thiết phải đặt ống dẫn lưu không?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 1055

Chào bác sĩ, mông tôi có nhiều da thừa và tôi muốn làm nâng mông chảy xệ để cắt bỏ da thừa và định hình lại dáng mông. Tuy nhiên tôi không muốn đặt dẫn lưu sau đó, vừa phiền phức vừa lâu hồi phục hơn. Vậy có nhất thiết phải đặt không?

Nâng mông chảy xệ với đường rạch ở nếp gấp dưới mông: có nên hay không?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 1428

Chào bác sĩ, tôi đang rất băn khoăn, nhiều bác sĩ có đầy đủ bằng cấp và giàu kinh nghiệm mà tôi đã tham vấn đều khuyên là không nên thực hiện nâng mông chảy xệ qua đường mổ ở nếp gấp mông bên dưới vì sẽ phá hỏng hình dạng tự nhiên của mông, da cuối cùng sẽ xệ từ mông xuống phần đùi sau mà không có sự phân ranh giới giữa chúng và mông trông sẽ biến dạng xấu xí. Những người khác lại nói họ đã thực hiện kỹ thuật này nhiều lần và rằng việc đặt đường rạch vào nếp nhăn là cách tốt nhất vì vết sẹo sẽ được giấu trong đó. Vậy điều gì đúng ở đây?

Nâng mông chảy xệ có giúp loại bỏ da lỏng lẻo sau giảm cân nhanh?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 912

Chào bác sĩ, tôi là nam giới mới hơn 20 tuổi. Tôi đang nghiêm túc xem xét thực hiện một quy trình phẫu thuật ở mông của mình. Vấn đề là tôi không biết mình cần là những gì. Hồi còn là thiếu niên tôi đã bị thừa cân nặng, cao 1m61 và nặng tới 90kg. Tôi đã giảm cân nhiều và quá nhanh nên bây giờ có nhiều da thừa lỏng lẻo ở mông. Bây giờ tôi cao 1m8 và nặng 68kg. Vấn đề duy nhất của tôi là da chảy xệ ở mông (ảnh) rất rõ. Tôi đã đọc về phương pháp căng da vùng mông dưới (lower buttock lift) nhưng có quá nhiều thông tin, không biết đây có phải là phương pháp phù hợp với tôi không?

Căng da vùng thân dưới có nâng mông chảy xệ không?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 923

Sau giảm cân thì bụng tôi bị như thế này nên tôi đang phân vân giữa căng da vùng thân dưới và tạo hình thành bụng. Ngoài ra, mông và đùi trong của tôi cũng bị chảy xệ nữa.Vậy không biết tôi nên chọn phương pháp nào?

Tin liên quan
Nâng mông chảy xệ
Nâng mông chảy xệ

Tình trạng mông chảy xệ, có nhiều da và mỡ thừa do lão hóa, di truyền hoặc do giảm cân đột ngột ở vùng mông có thể được cải thiện bằng phương pháp nâng mông chảy xệ.

Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ

Không may là, trọng lực liên tục tác động kết hợp với tuổi tác và làn da bị tác hại bởi ánh mặt trời sẽ làm mất đi độ đàn hồi của các mô xung quanh khuôn ngực người phụ nữ, điều này có thể khiến khuôn vú bị chảy xệ xuống trên ngực.

Nâng ngực chảy xệ - thách thức trọng lực chỉ với một chút hỗ trợ
Nâng ngực chảy xệ - thách thức trọng lực chỉ với một chút hỗ trợ

Bạn đã từng có những buổi sáng thức dậy khi nhìn vào gương và thấy cứ như có hai quả bỏng xì hơi treo lơ lửng và lại tự hỏi mình liệu chiếc áo ngực có thể kéo chúng lên hay không.

Ngực chảy xệ - 4 kỹ thuật cho một quy trình nâng ngực chảy xệ hoàn hảo
Ngực chảy xệ - 4 kỹ thuật cho một quy trình nâng ngực chảy xệ hoàn hảo

Chúng ta hãy thành thật với nhau rằng ngực mình có điều gì đó không được căng đầy sức sống như trước mà đã có chút gì đó chảy xệ sa trễ.

Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ (sa trễ)
Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ (sa trễ)

Nếu đang xem xét nâng ngực chảy xệ, có thể bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi. Chúng tôi sẽ vận dụng kiến thức chuyên môn của cộng đồng các bác sĩ để giải đáp giúp bạn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây