1

Treo (nâng) chân mày nội soi - Bs Thảo Phan

Sự ra đời của camera nội soi và những công nghệ tinh vi đã cho phép phát triển các kỹ thuật trong đó sử dụng những vết rạch rất nhỏ trong da đầu, kết hợp với các công cụ mới siêu nhỏ để thực hiện một quy trình treo chân mày/căng da trán.
Treo (nâng) chân mày nội soi - Bs Thảo Phan

Hiệu quả trẻ hóa mạnh mang lại từ kỹ thuật này là những điều vô cùng thú vị vì thực tế bệnh nhân sẽ không còn cần phải để lại vết sẹo dài chạy từ tai bên nọ sang tai bên kia khi muốn treo chân mày và đạt được hiệu quả trẻ hóa đáng kể. Treo chân mày nội soi được thiết kế để thay thế quy trình nâng chân mày/căng da trán cũ. Kết quả có thể nâng cặp chân mày lên vị trí cao hơn và trẻ hóa đôi mắt. Kỹ thuật này có rất ít hoặc không có hiệu quả đối với các nếp nhăn ở vùng da trán, nhưng lại sở hữu nhưng ưu điểm to lớn, trong đó mảng da đầu mang tóc giờ đây đã không còn bị tổn thương nữa và cũng không để lại một vết sẹo lớn nữa. Điều này cho phép bác sĩ có thể áp dụng kỹ thuật này cho tất cả các bệnh nhân thông thường cũng như phù hợp cả với nhóm bệnh nhân không chấp nhận để lại vết sẹo trên đầu và những người bị tình trạng tóc thưa không thể che giấu sẹo.

Thời gian duy trì hiệu quả kéo dài trong bao lâu?

Thời gian duy trì hiệu quả cải thiện có thể khác nhau ở mỗi người. Một khi mô đã được sắp xếp lại, chúng sẽ được khâu cố định vào vị trí. Tuy nhiên quá trình lão hóa sẽ vẫn tiếp tục, vì vậy kết quả sẽ kéo dài được 5-10 năm tùy vào độ săn chắc da của bệnh nhân, thói quen tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng như thói quen hút thuốc của họ. Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng, ở bất kỳ độ tuổi nào trông bạn vẫn sẽ đẹp và trẻ hơn so với không can thiệp gì.

Quy trình phẫu thuật

Nâng chân mày nội soi thường được thực hiện bằng cách sử dụng phương pháp gây mê nông (Light Sleep Anesthesia). Sau khi bạn đến trung tâm phẫu thuật, các loại thuốc hỗ trợ sẽ được truyền tĩnh mạch tạo ra trạng thái thư giãn sâu. Thông thường bệnh nhân sẽ chìm vào giấc ngủ trong quá trình phẫu thuật, thường thì họ chẳng nhớ gì về quy trình này và cũng không có cảm giác đau đớn gì. Một khi bệnh nhân đã ngủ, bác sĩ sẽ dùng thuốc để gây tê tại chỗ vùng phẫu thuật. Gây tê tại chỗ được các bệnh nhân yêu cầu nhiều nhất vì nó không cần thời gian hồi phục từ việc gây mê (không giống như gây mê toàn thân có thể gây buồn nôn sau phẫu thuật). Ngoài ra, kỹ thuật gây mê này cũng có nguy cơ biến chứng thấp hơn. Trán và chân mày sẽ được giải phóng ra khỏi các mô gắn kết với chúng và nâng lên trên và kéo sang phía bên. Bác sĩ sẽ sử dụng chất liệu có khả năng hòa tan trong khoảng 6 tháng để gia cố những mô này ở vị trí mới cho đến khi ổn định hẳn.

Có thể cải thiện dáng lông mày bằng cách thay đổi cách kéo nếu cần. Sau khi thực hiện, bệnh nhân sẽ nghỉ ngơi hồi phục tại trung tâm phẫu thuật cho đến khi tỉnh táo, lúc này họ có thể được đưa về nhà.

Nhiều vấn đề liên quan khác

Thời điểm ban đầu sau phẫu thuật lông mày trông sẽ cao hơn một chút so với thời điểm sau khoảng 3-4 tuần. Các nếp nhăn trên trán ban đầu sẽ biến mất rõ ràng, nhưng chúng sẽ trở lại sau khoảng 1 năm, mặc dù vậy vị trí lông mày và vẻ ngoài của đôi mắt vẫn sẽ duy trì cải thiện đáng kể trong 5 đến 10 năm.

2 tuần đầu sau phẫu thuật

Trong 2 tuần đầu này bệnh nhân nên ngủ ở tư thế đầu kê cao khoảng 30 đến 45 độ. Kê 2 chiếc gối lên đầu nệm và một hoặc 2 chiếc gối dưới đầu bạn. Cố gắng không lăn mặt xuống giường hoặc nằm ngủ nghiêng.

Một ngày sau khi phẫu thuật, bệnh nhân sẽ trở lại trung tâm phẫu thuật để được tháo băng. Một lớp băng và thường thì dẫn lưu đã được đặt trước đó cũng sẽ tháo ra vào thời điểm này. Các bác sĩ thường muốn bệnh nhân của mình nằm nghỉ trên giường trong 12 giờ đầu sau phẫu thuật. Sáng ngày hôm sau bạn có thể đi lại hoặc ngổi, và không được thực hiện hoạt động nào gắng sức cho đến khi đã được 3 tuần. Bạn sẽ hơi khó chịu tuy nhiên cảm giác khó chịu sẽ khác nhau ở mỗi người. Bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau cho bạn và có thể sử dụng khi cần.

Bác sĩ sẽ sử dụng chỉ khâu tự tiêu, do đó không cần cắt chỉ. Ghim dập phẫu thuật sẽ được sử dụng ở phía sau tai và được tháo ra sau khoảng hơn 2 tuần. Tình trạng sưng tấy và đổi màu da nhất định cũng xảy ra nhưng cũng được xem là hoàn toàn bình thường, hầu hết sẽ biến mất trong vài tuần đầu. Tình trạng tê ở vùng trán cũng là triệu chứng bình thường sau khi treo chân mày và sau khoảng 3-6 tháng sẽ biến mất. Có thể vệ sinh vết thương 1 hoặc 2 lần một ngày và 3 ngày sau phẫu thuật có thể gội đầu nhẹ nhàng. Đừng gội đầu vào ngày cắt chỉ hoặc tháo ghim phẫu thuật. Hãy đợi sang ngày hôm sau.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có ai nghe nói về kỹ thuật nâng mí dưới với phương pháp khâu treo mí dưới vào chân mày để tránh mí bị chảy xệ sau phẫu thuật chưa?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1104

Phương pháp khâu treo này sẽ giúp mí mắt nằm đúng tại vị trí trong quá trình lành thương để tránh tình trạng xệ mí. Họ thực hiện điều này bằng cách dùng chỉ khâu kéo mí dưới lên và treo chỉ đó vào chân mày. Tôi chưa bao giờ nghe về thủ thuật này nhưng có một bác sĩ phẫu thuật đề nghị tôi thực hiện.

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10485

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Sau khi tháo bỏ túi độn có cần nâng ngực chảy xệ không?

 5 năm trước
 19
 Đã xem 2377

Tôi muốn tháo bỏ túi độn do chúng quá to. Sau khi tháo thì tôi có cần nâng ngực chảy xệ không? Liệu da tôi có bị giãn ra vĩnh viễn do túi độn không?

Sau khi nâng ngực bằng túi độn, bao lâu sau thì có thể tháo bỏ túi độn?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 2253

Tôi mới đặt túi độn và treo sa trễ qua đường rạch hình lưỡi liềm một tuần trước và cảm thấy không hài lòng với kết quả. Tôi đặt túi gel silicone độ kết dính cao gummy bear, kích cỡ ngực tôi tăng từ 38B lên 40CC. Tôi đang rất lo lắng và muốn tháo bỏ túi độn. Khi nào thì tôi có thể tháo túi độn? Không có biến chứng gì nhưng tôi vẫn muốn tháo chúng ra.

Tôi cần treo sa trễ hay nâng ngực bằng túi độn hay cả hai?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1771

Tôi 24 tuổi và đang không biết nên phẫu thuật treo sa trễ breast lift hay nâng ngực bằng túi độn hay là kết hợp cả hai. Phần ngực trên của tôi gần như bị xẹp hoàn toàn trong khi phần dưới rất nặng và núm vú thì thấp.

Tin liên quan
So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ
So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ

Nếu có một thứ trong cuộc đời bạn có thể hoàn toàn tin tưởng được thì đó chính là tình trạng ngực sẽ không ở vị trí cũ của nó. Mang thai, cho con bú và lão hóa chỉ là 3 yếu tố có thể thay đổi kích cỡ và vị trí của ngực bạn.

Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ
Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ

Đối với nhiều phụ nữ, mục tiêu diện mạo cuối cùng của họ từ một quy trình nâng ngực là bộ ngực đầy đặn, rõ nét với rãnh ngực hấp dẫn. Tuy nhiên, việc chỉ tăng kích cỡ không đủ để đạt được diện mạo như mong muốn.

Xem xét đặt túi độn nâng ngực, chắc chắn bạn nên biết tất cả các lựa chọn
Xem xét đặt túi độn nâng ngực, chắc chắn bạn nên biết tất cả các lựa chọn

Nâng ngực là một trong những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất với hơn 313.327 quy trình được thực hiện tại Mỹ chỉ riêng trong năm 2013.

Tìm hiểu về kỹ thuật treo cánh mũi xệ trong nâng mũi
Tìm hiểu về kỹ thuật treo cánh mũi xệ trong nâng mũi

Nhắc đến cánh mũi trong phẫu thuật nâng mũi, mọi người thường quen thuộc với các khái niệm như thu gọn cánh mũi, cuộn cánh mũi hay cắt cánh mũi, mà ít ai biết đến một kỹ thuật khá phức tạp khác là treo cánh mũi xệ.

Tháo sụn sau nâng mũi có phức tạp không?
Tháo sụn sau nâng mũi có phức tạp không?

Nếu phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi luôn gắn liền với rất nhiều ưu điểm, lợi ích mang lại cho bệnh nhân, thì cũng không tránh khỏi những rủi ro, tai tiếng đi kèm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây