1

Một số lưu ý khi trồng răng Implant - Nha khoa Lạc Việt

Thưa bác sỹ! Gần tết rồi em đang muốn dành thời gian để làm lại răng cho đẹp để ăn tết, nhưng em muốn tìm hiểu về một số lưu ý khi trồng răng Implant để mình có thể an tâm hơn và đạt được kết quả sau cùng tốt nhất ạ. Mong bác sỹ Lạc Việt tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn!” (Nguyễn Thanh – Hà Nam)
Một số lưu ý khi trồng răng Implant - Nha khoa Lạc Việt

Trả lời:

Chào bạn!

Rất vui vì bạn đã luôn quan tâm và tin tưởng trung tâm Lạc Việt, với thắc mắc của bạn về những lưu ý khi trồng răng Implant, chuyên gia xin được chia sẻ ngay sau đây bạn nhé!

1. Tại sao khách hàng cần phải nắm được những lưu ý khi cấy ghép Implant?

Như bạn đã biết, Implant là kỹ thuật cấy ghép răng hiện đại và cho kết quả tốt nhất tính tới thời điểm hiện tại, nếu khách hàng muốn đạt hiệu quả phục hình cao cần phải nắm được những lưu ý trước và sau khi cấy ghép để có được kết quả như mong muốn.

Cơ chế cấy ghép Implant chính là nha sỹ sẽ cấy một trụ nhỏ nhân tạo Implant vào xương hàm để trụ này kết nối chặt chẽ với khung xương. Sau một thời gian, khi cả xương hàm và trụ đã ổn định, một mão răng bằng sứ giống với răng thật sẽ được gắn trên đó, chúng đóng vai trò như một chân răng thực sự và hoàn toàn phù hợp với sinh lý cơ thể, không gây hại cho sức khỏe. Hầu như trường hợp mất răng nào cũng có thể áp dụng cấy implant.

một số lưu ý khi trồng răng implant

Lưu ý khi trồng răng implant sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn đưa ra quyết định chuẩn xác

Kinh nghiệm trồng răng implant – Bạn nên chú ý cấy răng implant sau khi răng đã mất răng để bảo tồn được phần xương còn lại và giảm thiểu tình trạng tiêu xương sau nhổ răng, mất răng nếu tình trạng xương và mô cho phép. Nếu thực hiện cấy implant sớm ngay khi mất răng hoặc ngay lúc nhổ răng sẽ giảm thiểu thời gian, chi phí và cả đau đớn cho chính bạn vì chỉ cần phẫu thuật một lần.

Đối với những khách hàng cao tuổi, nếu còn khỏe mạnh thì vẫn có thể sử dụng kỹ thuật này để không phải dùng hàm tháo lắp rất bất tiện. Trong trường hợp khách bị tiêu xương hàm quá nhiều không đủ mật độ để neo giữ trụ implant, thì tốt nhất nên thực hiện ghép xương trước khi thực hiện cấy ghép. Thời gian để xương tích hợp với xương hàm khoảng từ 3 – 6 tháng tùy theo cơ địa của từng người.

2. Những lưu ý khi trồng răng implant là gì?

Phương pháp Implant là kỹ thuật cấy ghép khá phức tạp nếu khách hàng muốn đạt hiệu quả cao tốt nhất cần phải có những lưu ý cụ thể với từng bước thực hiện.

  • Bạn nên thực hiện cấy ghép Implant ngay khi mới nhổ răng hoặc bị mất răng: đây là một trong những lưu ý khi trồng răng implant bởi điều này sẽ giúp bạn bảo tồn được phần xương còn lại và giảm thiểu tình trạng tiêu xương sau nhổ răng, mất răng nếu tình trạng xương và mô cho phép. Vì vậy, khi làm Implant sớm ngay khi mất răng hoặc ngay lúc nhổ răng sẽ giảm thiểu được thời gian, chi phí vì chỉ cần phẫu thuật đặt trụ implant một lần duy nhất. Với trường hợp người cao tuổi, nếu còn khỏe mạnh thì vẫn có thể sử dụng kỹ thuật này để không phải đeo răng giả bất tiện.
  • Trường hợp khách bị tiêu xương hàm quá nhiều, không đủ mật độ để neo giữ trụ implant thì nên thực hiện ghép xương trước khi cấy ghép Implant. Thời gian để xương ghép tích hợp với phần xương hàm dao động trong khoảng từ 3 – 6 tháng tùy theo cơ địa của từng người.
  • Một số trường hợp khách không nên cấy ghép Implant bao gồm: trẻ em dưới 16 tuổi, bệnh nhân có tiền sử bệnh tim mạch, van tim nhân tạo, bệnh máu ác tính, suy thận, ung thư di căn … cũng không nên cấy ghép Implant.

lưu ý khi trồng răng implant về số lượng trụ cần cắm

Số lượng trụ implant cần cắm không cần phải bằng số chân răng đã mất

  • Một lưu ý khi trồng răng implant được khá nhiều khách hàng thắc mắc đó là số lượng Implant không cần phải bằng với số răng đã mất mà bạn có thể đặt Implant ít hơn số d răng đã mất. Để tiết kiệm chi phí hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân, một số trường hợp trụ implant phải đặt ít hơn số răng mất mà vẫn đảm bảo được chức năng ăn nhai và chức năng thẩm mỹ. Thông thường, nha sỹ sẽ lắp khoảng 6 – 8 implant cho mỗi hàm trên hoặc hàm dưới, kết quả sau cùng sẽ tương đương 95% với răng thật.
  • Hãy lựa chọn bác sỹ có chuyên môn giỏi vì để đạt được kết quả thẩm mỹ răng như thật cần có bác sỹ cấy ghép răng implant giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản cũng như nhanh nhạy trong khả năng xử lý tình huống cho từng khách hàng. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng khiến kết quả bị ảnh hưởng rất nhiều.
  • Lựa chọn công nghệ phục hình răng Implant hiện đại là một trong những lưu ý khi trồng răng implant, vì yếu tố công nghệ chiếm tới kết quả 1 nửa về sau. Nếu chỉ cấy răng theo kỹ thuật thông thường răng sẽ không bền và quy trình không được tối ưu, dễ gây ra biến chứng và nặng là đào thải răng sau 1 thời gian ngắn.

lưu ý khi trồng răng implant - Kết quả phục hình

Kết quả phục hình trồng răng implant trong trường hợp mất răng đơn lẻ (*)

(*) Lưu ý hiệu quả khác nhau trong từng trường hợp cụ thể

Dựa trên một số kinh nghiệm trồng răng implant trên sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chuẩn xác nhất và đạt được kết quả trồng răng bền chắc, phục hồi khả năng ăn nhai tốt. Răng được hồi phục đảm bảo trùng khớp với răng thật về cả hình thể và màu sắc, đồng thời giúp hạn chế tối đa tình trạng tiêu xương hàm.

Bạn hãy an tâm lựa chọn các dịch vụ trồng răng thẩm mỹ tại Nha Khoa Lạc Việt chắc chắn kết quả sau cùng sẽ làm bạn hài lòng. Hi vọng với những thông tin về lưu ý khi trồng răng implant trên đây, bạn sẽ sớm có được quyết định đúng đắn và đi thẩm mỹ răng với tâm lý thoải mái nhất. Nếu còn bất cứ băn khoăn và thắc mắc nào vui lòng liên hệ với Lạc Việt qua địa chỉ:

Nha Khoa Lạc Việt, trung tâm chuyên sâu về cấy ghép implant, răng sứ thẩm mỹ và niềng răng.

Trụ sở Đống Đa: Tòa nhà Nha Khoa Lạc Việt, 74 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. 

SĐT: 02466622269

Điện thoại tư vấn chuyên gia: 0972181011.

Nguồn: Nha khoa Lạc Việt

 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Thời gian hồi phục sau trồng răng implant?

 5 năm trước
 25
 Đã xem 3052

Tôi đang tính trồng răng Implant và tôi muốn biết thời gian hồi phục của phương pháp này? Tôi cần nghỉ việc trong bao lâu và có đau lắm không? Bao lâu thì tôi có thể ăn uống bình thường?

Biến chứng thường gặp của trồng răng implant

 5 năm trước
 20
 Đã xem 2055

Tôi đang cân nhắc việc trồng răng implant nhưng lại lo lắng về các vấn đề không mong muốn và biến chứng. Tôi nghe nói phương pháp này có thể làm tổn thương dây thần kinh và thậm chí là tiêu xương. Ngoài ra còn có các vấn đề khác như nhiễm trùng. Phương pháp trồng răng implant có thật sự có những rủi ro này không?

Mất răng: lựa chọn trồng răng Implant hay làm cầu răng sứ?

 5 năm trước
 20
 Đã xem 1937

Tôi đọc được một bài báo nói rằng: “Phương pháp trồng răng Implant để thay thế răng bị mất là giải pháp lâu dài tốt nhất để duy trì sức khỏe răng miệng. Ngoài ra, vì trụ Implant rất hiếm khi cần thay nên về lâu dài thì phương pháp trồng răng Implant sẽ kinh tế hơn so với cầu răng sứ.” Điều này có đúng không?

Trồng răng Implant khi bị tiêu xương hàm

 5 năm trước
 12
 Đã xem 1557

Hàm trên của tôi bị tiêu xương nghiêm trọng và bác sĩ nói cần phải nhổ răng và dùng răng giả nguyên hàm. Tôi muốn trồng răng Implant nhưng với lượng xương bị tiêu thì điều này là không thể. Liệu việc sử dụng Emdogain (dẫn xuất từ khuôn men răng), các kĩ thuật tái tạo xương hay ghép xương có thể giúp bổ sung thêm lượng xương cần thiết để tiến hành trồng răng Implant không? Tôi không muốn phải dùng răng giả nguyên hàm.

Cách hạn chế nguy cơ tiêu xương sau trồng răng Implant

 5 năm trước
 11
 Đã xem 1839

Liệu Fosamax và các loại thuốc chống loãng xương khác có hạn chế được nguy cơ tiêu xương không?

Tin liên quan
5 lợi ích của niềng răng trong suốt invisalign
5 lợi ích của niềng răng trong suốt invisalign

Đối với nhiều người, đặc biệt là người trưởng thành, sự linh hoạt do tháo lắp được chính là một ưu điểm lớn giúp quá trình niềng răng invisalign trở nên dễ dàng và thành công hơn.

10 lý do vì sao nên chọn niềng răng trong suốt invisalign
10 lý do vì sao nên chọn niềng răng trong suốt invisalign

Nắn chỉnh răng khi đã trưởng thành là một quyết định quan trọng, đòi hỏi phải xem xét thật cẩn thận.

5 điều cần biết trước khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign
5 điều cần biết trước khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign

Ngày nay, niềng trong suốt Invisalign là một giải pháp kín đáo, hiệu quả và tiết kiệm thời gian dành cho những người muốn có một hàm răng thẳng hơn, đặc biệt là người trưởng thành.

4 sai lầm phổ biến khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign
4 sai lầm phổ biến khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign

Khi đã đưa ra quyết định chọn niềng Invisalign thì việc mong muốn bắt đầu ngay lập tức là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, trước hết bạn nên đọc kỹ bài viết dưới đây để nắm được 4 lỗi phổ biến mà người dùng niềng Invisalign thường hay mắc phải và rút kinh nghiệm cho mình.

Lựa chọn niềng răng kim loại hay niềng răng trong suốt invisalign?
Lựa chọn niềng răng kim loại hay niềng răng trong suốt invisalign?

Chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy đắn đo khi phải lựa chọn giữa niềng kim loại truyền thống và niềng không mắc cài Invisalign vì cả đều cho ra kết quả cuối cùng tương đương nhau.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây