1

Mài da nông – điều trị da không xâm lấn - Bs Lê Văn Sẽ

Quá trình này sẽ nhẹ nhàng tẩy da chết để kích thích sản sinh collagen tự nhiên, giúp làm mềm mại và căng mịn các vết nhăn nông, sâu và sẹo mụn, đồng thời cũng cải thiện tình trạng da tăng sắc tố và làm se khít lỗ chân lông.
Mài da nông – điều trị da không xâm lấn - Bs Lê Văn Sẽ

Ngoài các quy trình thẩm mỹ khác, bệnh nhân có thể lựa chọn thực hiện mài da nông để cải thiện vẻ ngoài và sức khỏe làn da. Quy trình này an toàn và cho hiệu quả cao trong việc loại bỏ những tế bào da chết hoặc bị tổn thương khỏi lớp da trên cùng bằng một thiết bị cầm tay có đầu chứa các hạt tinh thể siêu nhỏ hoặc kim cương. Quá trình này sẽ nhẹ nhàng tẩy da chết để kích thích sản sinh collagen tự nhiên, giúp làm mềm mại và căng mịn các vết nhăn nông, sâu và sẹo mụn, đồng thời cũng cải thiện tình trạng da tăng sắc tố và làm se khít lỗ chân lông.

Quy trình thực hiện

Trước khi điều trị, chuyên gia thẩm mỹ sẽ làm sạch vùng điều trị bằng chất tẩy rửa nhẹ nhằm loại bỏ bụi bẩn tích tụ, dầu thừa và lớp trang điểm. Sau khi đã được làm sạch, chuyên gia sẽ kiểm tra xem da có bất kỳ vết trầy xước hoặc vết loét nào có thể gây khó chịu trong quá trình mài da nông không. Sau đó, đặt thiết bị cầm tay vào vùng điều trị để cẩn thận tẩy da chết đồng thời cũng loại bỏ các mảng bám trên da thông qua việc hút nhẹ nhàng. Quy trình điều trị kéo dài khoảng từ 30 đến 60 phút tùy vào vùng điều trị và loại da của bệnh nhân.

Trong/sau khi điều trị

Quy trình mài da nông không làm tổn thường da vì nó chỉ nhắm vào lớp trên cùng của da. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể cảm thấy lực hút nhẹ, cảm giác cào, gãi hoặc rung trong quá trình điều trị. Mặc dù không cần thời gian nghỉ dưỡng nhưng bệnh nhân có thể bị tấy đỏ nhẹ, bầm tím và bong tróc da. Những triệu chứng này thường giảm sau 1-2 ngày. Chuyên gia thẩm mỹ sẽ hướng dẫn họ cách chăm sóc tốt nhất cho làn da, bao gồm cả việc sử dụng những sản phẩm chăm sóc da nào để mang lại kết quả tốt nhất.

So sánh phương pháp mài da nông với lột da hóa học

Lột da hóa học có thể xâm lấn nhiều hơn và cần khoảng 1 tuần hồi phục, trong khi đó mài da nông không cần thời gian hồi phục. Có nhiều cấp độ lột da hóa học khác nhau, trong quá trình tham vấn bác sĩ sẽ thảo luận chi tiết về sự khác biệt giữa những cấp độ này và giúp bệnh nhân xác định xem liệu lột da hóa học, mài da nông hay cả hai đều là phương pháp điều trị hiệu quả cho làn da của họ.

Những vị trí nào có thể điều trị bằng phương pháp này?

Mài da nông không chỉ được điều trị cho vùng mặt mà còn được dùng ở cả cánh tay hoặc lưng. Những phiên điều trị này thường kéo dài khoảng 30 phút và sẽ mang lại làn da mịn màng tuyệt vời cho vùng cánh tay và lưng.

Chăm sóc sau khi điều trị

Mài da nông không cần thời gian nghỉ dưỡng chờ hồi phục. Tuy nhiên bệnh nhân nên tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong 5-7 ngày đầu sau khi làm thủ thuật. Điều này sẽ giúp bảo vệ da tốt hơn để đạt kết quả tối ưu.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Hút mỡ bằng laser có phải là cách điều trị tốt nhất cho nọng cằm không?

 6 năm trước
 8
 Đã xem 1545

Tôi là một phụ nữ khá mảnh dẻ, 27 tuổi và nặng 54kg, tuy nhiên gặp vấn đề với túi mỡ ở dưới cằm. Tôi rất sợ phẫu thuật, nhưng đang có dự định hút mỡ công nghệ laser Smartlipo vì đây là quy trình nhẹ nhàng. Liệu đây có phải là quyết định đúng đắn đối với tôi không? Ngoài ra, tôi thấy rất nhiều nơi cung cấp quy trình Smartlipo, có voucher khuyến mãi nữa, đây có phải là quy trình dễ thực hiện ở bất cứ đâu hay không, hay là tốt nhất phải gặp một bác sĩ hàng đầu. Chi phí sẽ như thế nào?

Chườm nóng một tuần sau khi điều trị bằng Miradry có thể giúp các cục u xẹp đi không?

 2 năm trước
 4
 Đã xem 484

Tôi đã thực hiện Miradry một tuần trước. Tôi có những cục u mà dường như là tác dụng phụ thông thường của thủ thuật này. Tôi đã mát-xa các cục u này và thấy nó giúp mô bớt sưng. Tôi cảm thấy vì bây giờ da đã hồi phục, nên việc chườm hoặc ngâm nước ngấm sẽ giúp cơ thể làm xẹp mô nhiều hơn. Điều này có đúng không?

Có thể điều trị cười hở lợi mà không cần phẫu thuật không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1826

Tôi vừa mới phẫu thuật hàm để khắc phục vẩu. Trước đấy tôi cứ nghĩ là phương pháp này sẽ làm giảm tình trạng cười hở lợi nhưng sau khi phẫu thuật xong thì vẫn thế. Tôi rất muốn xử lý vấn đề này nhưng không muốn phải phẫu thuật lại một lần nữa. Vậy thì tôi có những lựa chọn nào? Có thể dán sứ Veneer không?

Tiêm botox điều trị các nếp nhăn dưới mắt có an toàn và hiệu quả không?

 7 năm trước
 13
 Đã xem 7524

Xin chào. Tôi năm nay 27 tuổi, nữ và hiện có nhiều nếp nhăn dưới mắt. Tôi chăm sóc da cẩn thận. Tuy nhiên, dường như tôi không thể làm gì để ngăn cản sự xuất hiện của các nếp nhăn dưới mắt. Lớp trang điểm của tôi khiến chúng rõ hơn, chúng thực sự đang khiến tôi trông già đi. Liệu tiêm botox có điều trị hiệu quả và an toàn không? và nếu không được, thì phương pháp nào giúp xóa các nếp nhăn này?

Điều trị Ultherapy có đau không?

 7 năm trước
 21
 Đã xem 3605

Lần trị liệu Ultherapy đầu tiên tôi rất đau và đã phải ngừng lại. Bên cạnh đó, tôi còn bị đau dọc đường quai hàm suốt 2 ngày sau đó. Lần trị liệu thứ hai của tôi sắp diễn ra và sẽ có sử dụng thuốc giảm đau. Liệu tình trạng như vậy có phải là điển hình thường gặp hay không? Xin accs bác sĩ hãy cho tôi lời khuyên.

Tin liên quan
Thu gọn kích cỡ túi độn, không phải to hơn mới tốt hơn – khỏe mạnh mới là điều lý tưởng
Thu gọn kích cỡ túi độn, không phải to hơn mới tốt hơn – khỏe mạnh mới là điều lý tưởng

Phẫu thuật thẩm mỹ cung cấp cho chúng ta nhiều lựa chọn và ít nhất là một mức độ kiểm soát nào đó khi nói đến hình dáng cơ thể. Túi độn nâng ngực đã trở nên phổ biến trong suốt nhiều thập kỷ …với vô số phụ nữ đang tìm cách nâng đôi gò bồng đào của mình lên thông qua phẫu thuật nâng ngực.

Liệu pháp ánh sáng trong điều trị mụn có hiệu quả thực sự không?
Liệu pháp ánh sáng trong điều trị mụn có hiệu quả thực sự không?

Liệu pháp ánh sáng là phương pháp không gây đau dành cho điều trị mụn. Khác với liệu pháp tia laser, liệu pháp ánh sáng không có tác dụng loại bỏ mụn ngay lập tức mà thay vào đó là tiêu diệt vi khuẩn gây mụn p. acnes và làm co tuyến bã nhờn để làn da có thể tự phục hồi.

Nồng độ Estrogen có ảnh hưởng đến mụn không?
Nồng độ Estrogen có ảnh hưởng đến mụn không?

Rất nhiều phụ nữ trong độ tuổi sinh sản bị mụn vào một thời điểm nhất định trong tháng theo sự tăng và giảm của lượng nội tiết estrogen trong cơ thể. Estrogen là một yếu tố có ảnh hưởng quan trọng đến việc trị mụn ở phụ nữ tuy nhiên việc trị mụn lại không chỉ đơn giản là làm tăng lượng estrogen.

Hút mỡ nọng cằm – những điều cần biết
Hút mỡ nọng cằm – những điều cần biết

Kỹ thuật thẩm mỹ được đánh giá là tốt nhất trong điều trị nọng cằm (hai cằm)

Những Điều Cần Biết Về Hút Mỡ Bụng, Ụ Hông, Đùi, Nọng Cằm, Cánh Tay
Những Điều Cần Biết Về Hút Mỡ Bụng, Ụ Hông, Đùi, Nọng Cằm, Cánh Tay

Tìm hiểu chung về hút mỡ truyền thống, hút mỡ trợ lực rung, hút mỡ bằng siêu âm, hút mỡ bằng laser. Những quá trình này thực hiện như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây