1

Lột da hóa học (peel da)- dr hải lê

Lột da hóa học (peel da) là một phương pháp điều trị da với công thức đặc biệt được thiết kế để loại bỏ các nhược điểm, các đốm đồi mồi và những khiếm khuyết khác trên da, giúp bệnh nhân cải thiện kết cấu và màu sắc làn da.
Lột da hóa học (peel da)- dr hải lê

Có nhiều công thức lột da khác nhau được cung cấp sẵn để xử lý các vấn đề chăm sóc da khác nhau.

Thông thường các thẩm mỹ viện thường cung cấp các phương pháp điều trị không phẫu thuật như lột da hóa học cùng với một loạt các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ vùng mặt và cơ thể khác.

Giới thiệu về phương pháp lột da hóa học

Lột da hóa học có thể được tùy chỉnh dựa trên nhu cầu cụ thể của từng bệnh nhân. Các chất hóa học được sử dụng phổ biến bao gồm:

  • Axit glycolic
  • Axít alpha-hydroxy
  • Axit salicylic (ASA)
  • Axit Trichloarecetic (TCA)

Có những bác sĩ cung cấp phương pháp lột da hóa học nông (peel nông), nghĩa là nó nhẹ nhàng hơn và so với các phương pháp lột da hóa học sâu (peel sâu) như lột da bằng phenol. Lột nông thì ít nguy cơ xảy ra các tác dụng phụ hơn. Trong quá trình tham vấn, hãy hỏi bác sĩ của mình về sự khác biệt giữa phương pháp peel sâu và nông được cung cấp ngày nay.

Đối tượng phù hợp với peel da?

Nếu da của bạn bị xỉn màu, thô ráp hoặc có những bất thường ở các vùng như mặt, ngực và cổ thì peel da có thể là phương pháp điều trị phù hợp. Việc peel sẽ cải thiện kết cấu da và nước da sau khi bị lão hóa, phơi nắng lâu, điều trị các vấn đề da liễu phổ biến như các đốm đồi mồi, nám, sẹo mụn, tàn nhang, nếp nhăn nông, kết cấu da không đồng đều và da xỉn màu. Liệu trình peel sẽ cho hiệu quả cao nhất ở những người có làn da mỏng, sáng màu và có nếp nhăn nông.

Quy trình thực hiện

Bước đầu tiên là chọn công thức peel. Bác sĩ sẽ đề xuất một công thức peel phù hợp cho bệnh nhân, nếu phương pháp này không phải là lựa chọn tốt nhất, thì bệnh nhân có thể chọn thực hiện các phương pháp thẩm mỹ khác. Sau khi làm sạch sâu da, bác sĩ sẽ bôi đều công thức này lên mặt, cổ và ngực, cẩn thận bôi ra đến gần vùng tóc. Bạn sẽ có cảm giác hơi châm chích ở da trong quá trình bôi. Bạn nên lên kế hoạch nghỉ ngơi sau khi peel, không phải tham dự bất kỳ sự kiện gì trong vòng 10 ngày sau khi thực hiện để vùng điều trị lành hoàn toàn.

Điều gì sẽ xảy ra sau peel da?

Vài ngày sau khi peel, bạn sẽ trải qua tình trạng bong tróc tạm thời, tấy đỏ hoặc khô da. Đây là dấu hiệu cho thấy phương pháp này đang cho hiệu quả. Càng peel nhiều thì bong tróc càng mạnh hơn. Tình trạng này sẽ giảm dần khi quá trình chữa lành diễn ra. Hãy yêu cầu bác sĩ hướng dẫn cụ thể cách trang điểm và/hoặc chống nắng trong quá trình hồi phục.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Xóa sẹo ở chân bằng phương pháp peel lột da hóa học?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 4917

Tôi có rất nhiều vết sẹo ở chân, vì vậy chẳng thể mặc quần sooc hay váy. Tôi có thể làm gì để loại bỏ những vết sẹo này và dùng phương pháp peel da hóa học ở chân có được không?

Da bị đỏ và châm chích sau điều trị lazer kết hợp peel da

 2 năm trước
 0
 Đã xem 1557

Tôi năm nay 39t, tôi nới vừa diều trị nám bằng laser kết hợp với peel da được 16 ngày, hiện da đang bong tuy nhiên tại chỗ bong da rất đỏ và châm chích! Cho tôi hỏi tình trạng này là như thế nào? Và có phải tôi bị tăng sắc tố sau laser ko?

Video có thể bạn quan tâm
PEEL DA LÀ GÌ  Tại sao PEEL DA có thể giúp đẩy 98% nhân MỤN PEEL DA LÀ GÌ  Tại sao PEEL DA có thể giúp đẩy 98% nhân MỤN 02:23
PEEL DA LÀ GÌ  Tại sao PEEL DA có thể giúp đẩy 98% nhân MỤN
? Peel da hay còn được gọi là "Lột da hóa học" giúp tẩy tế bào chết. Trong quá trình này người ta sử dụng các dung dịch acid khác nhau...
 3 năm trước
 1464
Tin liên quan
Tẩy da chết hóa học peel có giúp chữa mụn và sẹo không?
Tẩy da chết hóa học peel có giúp chữa mụn và sẹo không?

Tẩy da chết hóa học là phương pháp hữu hiệu để lấy đi tế bào chết trên bề mặt da và đẩy nhanh quá trình khỏi mụn và lành sẹo.

Da khỏe- phương pháp lột da hóa học peel giành cho bạn
Da khỏe- phương pháp lột da hóa học peel giành cho bạn

Chắc hẳn bạn đã biết da khỏe là loại da có lớp bảo vệ dày khiến cho các dưỡng chất khôngthể thẩm thấu vào da và phương pháp lột da hóa học là chìa khóa giúp giải quyết vấn đề này tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ về các lựa chọn tẩy da chết hóa học khácnhau.

Cách trị mụn bằng chemical peel (lột da hóa học)

Peel nông bề mặt da là những phương pháp trị liệu cực kỳ phổ biến tại các spa, thẩm mỹ viện và phòng khám da liễu. Liệu chúng có phải là cách trị mụn trứng cá hiệu quả?

TCA peel
TCA peel

Tìm hiểu về peel TCA lột da mức độ vừa

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây