1

LỜI KHUYÊN TỪ BÁC SĨ CHO KHÁCH HÀNG LỚN TUỔI MẤT RĂNG

LỜI KHUYÊN TỪ BÁC SĨ CHO KHÁCH HÀNG LỚN TUỔI MẤT RĂNG

Hiện nay, có rất nhiều bệnh nhân mất răng ở độ tuổi trung niên, người lớn tuổi và cả những bạn trẻ đang dùng răng giả hàm tháo lắp như một cách “chữa cháy” tạm thời do giá rẻ, dễ sử dụng và điều trị nhanh. Nhưng theo Tiến sĩ - Bác sĩ Hà Ngọc Chiều việc sử dụng hàm tháo lắp chỉ là phương án tạm thời, còn việc sử dụng lâu dài sẽ mang lại rất nhiều biến chứng khôn lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như:

✔ Lực nhai hàm tháo lắp rất yếu, dẫn đến sự hạn chế chức năng ăn nhai, khó nghiền nhỏ thức ăn. Từ đó làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hoá. Đặc biệt ảnh hưởng đến các cô chú trung niên và người lớn tuổi đang gặp các vấn đề về bao tử, dạ dày, dễ thiếu chất dinh dưỡng.

✔ Hàm tháo lắp chỉ phục hình thân răng trên nướu, giúp lấp chỗ trống sau khi mất răng, chứ không có chân răng như trồng Implant. Vì vậy, xương ổ răng vẫn bị rỗng, dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm, xương hàm sẽ hõm xuống, tình trạng tụt nướu tiếp diễn ngày càng tệ, gây ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ và sức ăn nhai.

✔ Nghiêm trọng nhất là khi dùng hàm tháo lắp lâu dài thì vấn đề tiêu xương hàm ngày càng nặng, nguyên nhân chính gây lão hóa khuôn mặt. Nên có thể nhận thấy những người mất răng và dùng hàm tháo lắp thì hai má sẽ có hiện tượng hóp vào, da mặt chảy xệ làm xuất hiện nếp nhăn, khiến khuôn mặt trông già đi rất nhiều so với tuổi thật.

✔ Ngoài ra, nếu Cô Chú, Anh Chị đang dùng hàm tháo lắp có thể nhận thấy sau một thời gian sử dụng thì hàm tháo lắp trở nên lỏng lẽo và dễ rơi rớt hơn. Bắt đầu xuất hiện các cơn ê đau khi ăn nhai, bị hôi miệng. Việc vệ sinh răng giả hàm tháo lắp cũng rất khó khăn, tính thẩm mỹ thấp, dễ bị người đối diện phát hiện ra răng giả, dẫn đến việc thiếu tự tin trong giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày.

? Về lâu dài, Bác sĩ khuyên Cô Chú, Anh Chị bị mất răng nên đến trực tiếp Nha khoa để thăm khám, nếu đảm bảo điều kiện về sức khỏe và tài chính thì nên lựa chọn phương án trồng răng Implant (cấy ghép implant). Để đảm bảo sức khỏe tốt hơn và tính thẩm mỹ lâu dài.

-------------------------------------------

✅ Trực tiếp tư vấn và thăm khám miễn phí

? Tiến sĩ, bác sĩ Hà Ngọc Chiều

? Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thùy Linh

✅ Đội ngũ bác sĩ với hơn 15 năm kinh nghiệm và từng tu nghiệp tại Pháp, Nhật.

✅ Hệ thống phòng khám đạt tiêu chuẩn Úc.

TRUNG TÂM NHA KHOA HÀ NỘI SYDNEY

? Address: Số 92 Nguyễn Chánh, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

☎ Tổng đài: 1900 0390

☎ Hotline: 0945747999 - 0916952662

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Độ tuổi niềng răng hiệu quả

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1712

Đến bao nhiêu tuổi thì không nên niềng răng nữa? Người trưởng thành niềng răng có vấn đề gì không?

Ngoài 50 tuổi thì còn có thể dùng niềng răng trong suốt invisalign không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 4783

Tôi 52 tuổi và muốn chỉnh răng bằng phương pháp niềng răng không mắc cài invisalign. Liệu có thể không?

Nồng độ Carbamide Peroxide được khuyến nghị cho gel tẩy trắng răng?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 2219

Tôi đang muốn mua một sản phẩm tẩy trắng răng. Theo như thông tin trên website thì sản phẩm này có nồng độ 15 – 16%. Tôi có răng nhạy cảm, vậy tôi muốn biết là liệu nồng độ như vậy có phù hợp không?

Hai hàm không thẳng hàng thì nên niềng răng hay phẫu thuật hàm?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1841

Hàm trên và hàm dưới của cháu không thẳng hàng. Thậm chí lúc ngậm miệng, môi trên và môi dưới cũng bị lệch nữa. Vậy thì cháu nên niềng răng hay phẫu thuật hàm?

7 tuổi đã nên niềng răng hay chưa?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 868

Con gái tôi 7 tuổi mà răng đã mọc khấp khểnh và có vấn đề về khớp cắn. Tôi đã đưa nó đi gặp bác sĩ và được khuyên là nên niềng răng và đeo khí cụ nong rộng hàm ngay bây giờ. Nhưng một bác sĩ khác lại bảo là cứ đợi cho đến khi lên 10 tuổi rồi niềng răng một thể. Vậy tôi nên chọn phương án nào là tốt nhất?

Video có thể bạn quan tâm
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. 00:41
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ.
? Bền chắc trọn đời, thoải mái ăn nhai.?CHỈ 21 TRIỆU (giá gốc 28 triệu)?⁉️Vì sao nên sử dụng trụ Implant SIC Thụy Sỹ?Tiết kiệm 30% chi phí so với...
 4 năm trước
 2239
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt 01:48
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt
Trong nhiều trường hợp, nhổ và đặt implant tức thì luôn là một giải pháp đúng đắn. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi để hoàn thành 1 ca phục hồi...
 5 năm trước
 2142
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ 02:18
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ
 Trên cung hàm, răng hàm số 6 là răng cối lớn, cùng với răng số 7 đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai, nghiền nát thức ăn.▶️ Vì...
 4 năm trước
 2074
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt 01:53
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt
Khách hàng này đến với chúng tôi trong tình trạng: Răng sứ được làm không đúng chủng loại và kĩ thuật gây mất thẩm mỹ. Điều trị tủy răng không tốt,...
 5 năm trước
 1763
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? 03:20
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
?‍⚕️ Hiện nay, đối với phục hình răng trên implant có hai phương pháp phục hình chính đó là "Phục hình Dạng gắn xi măng" và "Phục hình Dạng bắt...
 3 năm trước
 1549
Tin liên quan
10 lý do tại sao nên đưa trẻ đi kiểm tra răng từ khi 7 tuổi
10 lý do tại sao nên đưa trẻ đi kiểm tra răng từ khi 7 tuổi

Theo Hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ American Association of Orthodontists thì bố mẹ nên bắt đầu đưa con mình đến bác sĩ chỉnh nha khi con đã đủ 7 tuổi.

Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi
Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi

Khi có hàm răng khấp khểnh thì bạn sẽ chẳng thể nào có nụ cười đẹp được. Rất nhiều người khi đến tuổi trưởng thành vẫn có nhu cầu nắn thẳng răng nhưng lại ngại đeo niềng răng mắc cài truyền thống vì lo bị lộ.

40 tuổi còn có thể niềng răng không?
40 tuổi còn có thể niềng răng không?

Khi nói đến việc niềng răng trong suốt Invisalign thì tuổi tác bao nhiêu cũng không thành vấn đề vì không có giới hạn tuổi đối với người dùng.

5 lợi ích hàng đầu của niềng răng đối với sức khỏe
5 lợi ích hàng đầu của niềng răng đối với sức khỏe

Bạn có biết nguy cơ bệnh tim mạch là một vấn đề chính có thể giảm thiểu khi thực hiện các bước chăm sóc răng miệng đúng cách hàng ngày.

Tại sao nên bắt đầu niềng răng khi trẻ 7 tuổi?
Tại sao nên bắt đầu niềng răng khi trẻ 7 tuổi?

Rất nhiều bậc cha mẹ hiện nay đều có chung một thắc mắc: Thời điểm tốt nhất để trẻ bắt đầu niềng răng là khi nào?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây