1

Liệu pháp PRP - Mika Vũ Thái

PRP hay liệu pháp huyết tương giàu tiểu cầu là một công nghệ tiên tiến có thể nâng cao đáng kể hiệu quả của các phương pháp điều trị da khác cũng như là giúp kích thích sự hoạt động của các nang tóc để điều trị tình trạng rụng tóc.
Liệu pháp PRP - Mika Vũ Thái

Thông tin cơ bản

Liệu pháp PRP cung cấp các tiểu cầu cho da để thúc đẩy sự sản sinh collagen và quá trình thay tế bào.

Phương pháp điều trị ít xâm lấn và chỉ mất 20 phút.

PRP có thể tăng cường hiệu quả cho các phương pháp điều trị khác hoặc được sử dụng để điều trị rụng tóc.

Chống lão hóa với liệu pháp PRP

Cơ thể con người có một khả năng tự chữa lành tuyệt vời nhờ các tế bào nhỏ bé trong máu được gọi là tiểu cầu. Tiểu cầu đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo tế bào tự nhiên, các tế bào này sẽ tập trung lại khi có mô bị tổn thương và giải phóng ra các yếu tố tăng trưởng để kích hoạt sự phục hồi mô, thay tế bào và sản sinh collagen.

PRP hay liệu pháp huyết tương giàu tiểu cầu là một công nghệ tiên tiến có thể nâng cao đáng kể hiệu quả của các phương pháp điều trị da khác cũng như là giúp kích thích sự hoạt động của các nang tóc để điều trị tình trạng rụng tóc.

Liệu pháp PRP là gì?

Liệu pháp PRP – huyết tương giàu tiểu cầu là một phương pháp điều trị tiên tiến giúp cung cấp thêm huyết tương và tiểu cầu cho da để thúc đẩy sự tái tạo tế bào và cải thiện cấu trúc cũng như vẻ ngoài của làn da đang lão hóa. Không chỉ chứa các tiểu cầu có chức năng tăng tốc độ hồi phục mà bản thân huyết tương còn chứa nhiều yếu tố tăng trưởng và cytokine (các protein báo hiệu hoạt động của tế bào và sự tái sinh). Nói ngắn gọn, PRP giúp tạo ra một môi trường tối ưu cho việc phục hồi tổn thương da.

Trong khi điều trị bằng liệu pháp PRP, bác sĩ sẽ đưa thêm tiểu cầu vào vùng da bị lão hóa hoặc bị tổn thương, giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành tự nhiên và thúc đẩy sản sinh collagen. Bởi vì phương pháp này sử dụng tiểu cầu của chính bệnh nhân nên có rất ít hoặc không có tác dụng phụ, và là phương pháp an toàn cho tất cả các loại da. Quy trình điều trị với liệu pháp PRP chỉ mất 20 phút với mức độ khó chịu không đáng kể và có thể dễ dàng được thêm vào các quy trình chăm sóc da khác để cho kết quả cao hơn

Quy trình điều trị với liệu pháp PRP

Liệu pháp PRP phân tách các tiểu cầu khỏi các thành phần khác của máu như tế bào hồng cầu và bạch cầu, sau đó sẽ thu được một lượng huyết tương có chứa một nồng độ tiểu cầu rất cao. Đầu tiên, cần lấy một mẫu máu nhỏ, tương đương với lượng máu được lấy khi xét nghiệm, và chứa trong ống PRP chuyên dụng.

Sau đó, bác sĩ đặt ống này vào một máy quay ly tâm để tách huyết tương và tiểu cầu. Lượng huyết tương giàu tiểu cầu thu được sẽ được tiêm vào vùng cần điều trị để giúp làn da trở nên mịn màng và đàn hồi hơn. Liệu pháp PRP có thể được sử dụng để:

  • Giảm các nếp nhăn
  • Làm săn chắc vùng da lỏng lẻo
  • Trị sẹo
  • Cải thiện kết cấu bề mặt da

Mặc dù PRP là một cách hiệu quả để thúc đẩy tái tạo tế bào da khỏe mạnh và cải thiện kết cấu bề mặt da nhưng để trẻ hóa da mặt một cách hiệu quả và toàn diện thì sẽ cần đến sự kết hợp của các phương pháp điều trị khác nhau. Do đó, liệu pháp PRP sẽ phát huy hiệu quả cao nhất khi được sử dụng để bổ sung thêm cho các phương pháp khác, chẳng hạn như lăn kim vi điểm, căng da bằng công nghệ ThermiRF và chỉnh sửa sẹo. Khi được sử dụng song song với các phương pháp này, liệu pháp PRP có thể cho kết quả nhanh hơn và lâu dài hơn.

Kết hợp liệu pháp PRP và tiêm chất làm đầy

Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của PRP là kết hợp với phương pháp tiêm chất làm đầy. Khi kết hợp với Sculptra - chất kích thích sự sản sinh collagen, PRP có thể giúp các nếp nhăn và rãnh nhăn nông mờ đi nhanh hơn trong khi Sculptra có tác dụng xây dựng cấu trúc collagen trong các lớp sâu hơn của da. Khi được sử dụng đồng thời với một loại filler hyaluronic acid như Juvederm, PRP có thể tăng cường hiệu quả làm săn chắc da và làm căng da trong khi filler tạm thời khôi phục lại sự đầy đặn, giúp kết quả kéo dài hơn.

Điều trị rụng tóc bằng PRP

Các yếu tố tăng trưởng có trong huyết tương giàu tiểu cầu cũng có thể kích thích sự hoạt động của nang tóc, và do đó liệu pháp PRP đã được ứng dụng thành công trong việc điều trị rụng tóc ở cả nam và nữ. Huyết tương giàu tiểu cầu được tiêm trực tiếp vào da đầu, tại đây các yếu tố tăng trưởng trong PRP sẽ ra tín hiệu cho các nang tóc duy trì giai đoạn mọc tóc lâu hơn, giúp tóc mọc dày hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Phương pháp nào giúp loại bỏ vùng mỡ nhỏ ở bụng bụng tốt nhất, tôi mang thai 2 lần nặng 54kg cao 1m7

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1142

Tôi đã tìm hiểu về các phương pháp hút mỡ khác nhau và quan tâm đến kỹ thuật hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER và đông hủy mỡ. Kỹ thuật thứ hai có vẻ rẻ hơn nhưng tôi muốn biết quy trình nào tốt nhất cho trường hợp của tôi. Tôi đã mang thai 2 lần, lần cuối cùng là 10 tháng trước. Mặc dù tôi đã giảm được hết cân nặng tăng lên khi mang thai nhưng không thể thoát khỏi vùng mỡ nhỏ ở bụng, như một khối mỡ cứng đầu không nhúc nhích ở bụng tôi. Tôi nặng 54kg, cao 1m7.

Liệu pháp IPL là gì?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 4647

Liệu pháp sánh sáng xung cường độ cao IPL là gì và có tác dụng gì đối với da?

Rủi ro và tính an toàn của liệu pháp IPL?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1195

Có khi nào liệu pháp IPL gây ung thư da hay các vấn đề khác sau 10 – 15 năm không?

Liệu pháp kích thích xung điện có tác dụng làm săn chắc âm đạo không?

 4 năm trước
 5
 Đã xem 1491

Tôi được biết là liệu pháp kích thích xung điện có thể điều trị chứng tiểu són nhưng liệu pháp này có thể thắt chặt cơ âm đạo không? Nếu có thể thì liệu có an toàn và có thể thực hiện tại nhà không?

Tôi từng mang thai, nhưng mới 22 tuổi, liệu da bụng có chảy xệ thêm nếu làm hút mỡ không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 724

Tôi mới đi xin tư vấn về cấy mỡ tự thân, với thủ thuật này bác sĩ sẽ hút mỡ từ bụng, hông và khu vực bên dưới ngực để cấy tăng kích thước mông. Năm nay tôi 22 tuổi, từng mang thai một lần vào ba năm trước. Tôi không muốn có da chảy xệ, nhăn nheo treo lủng lẳng trước bụng nên tôi đang lo không biết liệu đây có phải lựa chọn đúng đắn. Tôi vẫn còn trẻ nên không muốn làm tạo hình thành bụng vì nó để lại sẹo. Còn có phương pháp nào khác giúp căng da thừa nếu có sau hút mỡ không?

Tin liên quan
Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai
Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai

Mụn trứng cá là một vấn đề về da phổ biến ở phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ mang thai.

Trị mụn bằng liệu pháp quang động
Trị mụn bằng liệu pháp quang động

Liệu pháp quang động là một phương pháp điều trị mụn dựa trên sự tương tác giữa các bước sóng ánh sáng với vi khuẩn gây mụn p.acnes và với da.

Liệu pháp ánh sáng trong điều trị mụn có hiệu quả thực sự không?
Liệu pháp ánh sáng trong điều trị mụn có hiệu quả thực sự không?

Liệu pháp ánh sáng là phương pháp không gây đau dành cho điều trị mụn. Khác với liệu pháp tia laser, liệu pháp ánh sáng không có tác dụng loại bỏ mụn ngay lập tức mà thay vào đó là tiêu diệt vi khuẩn gây mụn p. acnes và làm co tuyến bã nhờn để làn da có thể tự phục hồi.

Trị mụn bằng liệu pháp tự nhiên- kỳ vọng và thực tế
Trị mụn bằng liệu pháp tự nhiên- kỳ vọng và thực tế

Các phương pháp tự nhiên trị mụn bằng cách điều trị gốc rễ của vấn đề chứ không chỉ là những triệu chứng bên ngoài. Bằng cách này, mụn sẽ không thể tái phát về sau.

Liệu pháp quang học trong điều trị mụn trứng cá
Liệu pháp quang học trong điều trị mụn trứng cá

Các nhà khoa học Hàn Quốc đã công bố kết quả nghiên cứu cho thấy rằng một phương pháp trị mụn mới có tên Isolaz – có khả năng mang lợi ích vượt trội cho da mụn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây