1

Lăn kim với bút lăn SkinPen -Bs Lê Văn Sẽ

Ngày nay các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thường cung cấp phương pháp lăn kim với bút lăn SkinPen cho cả nam và nữ giới muốn sở hữu làn da mịn mượt sáng khỏe. Đây là hệ thống có một thiết bị cầm tay nhẹ nhàng tạo ra các lỗ nhỏ ở lớp trên cùng của da để kích thích sản sinh collagen và elastin.
Lăn kim với bút lăn SkinPen -Bs Lê Văn Sẽ

Quá trình lăn kim sẽ cải thiện nếp nhăn, sẹo, đốm nâu, kết cấu và tông màu da. Mặc dù SkinPen thường được dùng để điều trị ở vùng mặt nhưng cũng có thể được sử dụng ở các vùng khác như cổ, cánh tay, bàn tay, chân và bụng. Phương pháp điều trị không xâm lấn này lý tưởng đối với mọi loại da, kể cả những người có làn da nhạy cảm và cần ít thời gian nghỉ dưỡng với kết quả ấn tượng.

Thực hiện quy trình

Lăn kim được thực hiện trên mặt, cổ, ngực, cánh tay, bàn tay, chân và bụng để cải thiện làn da ở những vùng da yếu. Bằng cách sử dụng một tay cầm được tiệt trùng được cắm các đầu kim luôn được thay mới trong mỗi quy trình thực hiện với từng bệnh nhân, kỹ thuật viên sẽ ấn thiết bị này trên da, lần lượt khắp vùng cần điều trị. Sau khi thao tác xong, họ có thể bôi các sản phẩm chăm sóc da hoặc tiêm filler làm đầy nếp nhăn lên vùng da đã được điều trị để nó có thể thâm nhập sâu hơn vào da qua các kênh vi mạch mới được tạo ra từ công đoạn lăn kim.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi thực hiện?

Bệnh nhân có thể bị tấy đỏ nhẹ ở vùng điều trị trong 5 ngày, nhưng thường có thể trang điểm nhẹ nhàng để che đi. Một số sẽ nhận thấy các phản ứng nhẹ khác như bỏng rát, căng và bong da. Bệnh nhân có thể tiếp tục các hoạt động bình thường của mình ngay lập tức sau khi điều trị nhưng nên tránh các hoạt động nặng và tập thể dục trong ít nhất 24 giờ. Vì làn da của chúng ta cần thời gian để tăng sinh collagen và elastin, do đó ngay sau khi điều trị bệnh nhân có thể thấy cải thiện một chút, nhưng hầu hết sẽ thấy kết quả cuối cùng sau 3-6 tháng.

Có cần điều trị lặp lại không?

Hầu hết bệnh nhân sẽ nhận được kết quả tốt nhất sau 3-6 tháng điều trị, nhưng một khi đã đạt được kết quả mong muốn, nên tiếp tục lên kế hoạch điều trị để duy trì kết quả. Bệnh nhân thường nhận thấy kết quả duy trì lâu dài nếu họ thực hiện 1 đến 2 lần lăn kim mỗi năm.

Collagen và elastin là gì?

Collagen và elastin là các protein được tìm thấy trong mô để hỗ trợ cho da. Việc sản xuất các sợi collagen và elastin trong cơ thể giảm đi theo độ tuổi và tình trạng giảm độ đàn hồi của da sẽ dẫn đến làn da chảy xệ, xuất hiện các nếp nhăn nông - sâu. Lăn kim sẽ giúp kích thích cơ chế tăng sinh collagen và elastin tự nhiên của cơ thể, trả lại làn da sáng khỏe, hồng hào.

Đối tượng phù hợp nhất với quy trình này

Đối tượng phù hợp nhất với quy trình này thường là những người ở độ tuổi 50 và thấp hơn, những người đang bắt đầu nhận thấy dấu hiệu lão hóa và những tổn thương da do môi trường, nhưng da họ vẫn có độ đàn hồi tốt. Lăn kim có thể được thực hiện trên mọi loại da hay mọi tông màu da, nhưng kỹ thuật này không được khuyến khích thực hiện ở những phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây