1

Lăn kim - Đỗ Thành Trí

Lăn kim sử dụng các đầu kim siêu nhỏ (vi kim) để tạo những lỗ châm kim nhỏ vào lớp biểu vì và các lớp trên cùng của trung bì. Kết quả, làn da sẽ thay đổi cơ chế chữa lành của nó trở nên tích cực, mạnh mẽ hơn bằng cách kích hoạt tái tạo tế bào, tăng sinh sản xuất các sợi collagen và elastin.
Lăn kim - Đỗ Thành Trí

Lăn kim là gì?

Lăn kim sử dụng các đầu kim siêu nhỏ (vi kim) để tạo những lỗ châm kim nhỏ vào lớp biểu vì và các lớp trên cùng của trung bì. Kết quả, làn da sẽ thay đổi cơ chế chữa lành của nó trở nên tích cực, mạnh mẽ hơn bằng cách kích hoạt tái tạo tế bào, tăng sinh sản xuất các sợi collagen và elastin. Lăn kim giúp làm giảm tình trạng da khô, xỉn màu, thu nhỏ lỗ chân lông và để lại khuôn mặt mịn màng, rạng rỡ hơn.

Khi nào nên thực hiện phương pháp này?

Lăn kim thường được sử dụng để tạo ra những lỗ châm kim siêu nhỏ trên lớp biểu bì và các lớp trên cùng trung bì, kích thích tăng sinh collagen và elastin cho làn da. Nó cũng giúp các sản phẩm chăm sóc da có thể thấm sâu vào lớp da bên dưới và là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để điều trị tình trạng nám da cứng đầu.

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình tham vấn ban đầu?

Khi tham vấn, các chuyên gia chăm sóc da giàu kinh nghiệm sẽ thảo luận về mục tiêu chăm sóc da của bạn, chế độ chăm sóc da hiện tại cũng như các vấn đề hiện tại trên làn da của bạn để xác định xem lăn kim có phù hợp với làn da và tình trạng của bạn hay không. Thường thì trong khi tham vấn, các chuyên gia sẽ sử dụng công nghệ mô phỏng hình ảnh Vectra 3D để xem những tổn thương da do ánh nắng mặt trời, các mao mạch bị vỡ và tổng thể tình trạng làn da của bạn theo cơ chế 3 chiều. Công đoạn này đóng vai trò như một cơ sở để đưa ra những quyết định điều trị về sau. Sau khi đã thực hiện một loạt các liệu trình lăn kim kết hợp với chế độ chăm sóc tại nhà, các chuyên viên sẽ đánh giá những cải thiện đạt được về chất lượng làn da của bạn.

Tôi nên chuẩn bị như nào để thực hiện liệu tình này?

Để chuẩn bị cho một quy trình lăn kim, xung quanh thời điểm thực hiện bạn không nên sử dụng thuốc trị mụn Accutane hoặc không sử dụng nó trong vòng 12 tháng trước đó. Làn da của bạn hiện cũng không nên bị nhiễm virut herpes, không có tổn thương hở hoặc nhiễm trùng da. Các chuyên gia chăm sóc da sẽ yêu cầu bạn đến sớm trước 30 phút để được bôi thuốc tê giúp quá trình điều trị thoải mái hơn.

Quy trình lăn kim được thực hiện như nào?

Sau khi da bạn đã hoàn toàn tê đi, chuyên gia chăm sóc da sẽ sử dụng thiết bị lăn kim để tạo những lỗ châm vi kim vào lớp biểu bì và lớp ngoài cùng của trung bì. Thông thường, ngay sau công đoạn này, kỹ thuật viên sẽ tiến hành bôi một dung dịch lột da hóa học hoặc các loại thuốc bôi tại chỗ đã được kê đơn để mang lại hiệu quả tái tạo da sâu hơn.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi thực hiện?

Trong quá trình thực hiện, bạn có thể cảm thấy da bị châm chích và/hoặc có cảm giác mô bị hút lên. Sau khi điều trị, làn da của bạn sẽ bị tấy đỏ, căng bóng trong 1 đến 2 giờ đồng hồ. Bạn không nên sử dụng các sản phẩm có chứa Retin-A® hoặc axit Glycolic trong 2 tuần sau khi điều trị. Cảm giác châm chích, khó chịu là hoàn toàn bình thường. Các chuyên viên chăm sóc da sẽ cho bạn biết những sản phẩm nào nên và không nên sử dụng sau khi lăn kim. Làn da của bạn sẽ bắt đầu bong tróc sau 8 giờ. Đừng cậy hoặc chà mạnh vùng da bong tróc này.

Những lợi ích sau khi thực hiện lăn kim?

Lăn kim giúp hỗ trợ kích thích quá trình tăng sinh collagen và elastin trong da, mang đến vẻ ngoài trẻ trung, và rạng rỡ hơn. Lớp da chết xỉn màu trên bề mặt da được loại bỏ đi sẽ mang đến những cải thiện ấn tượng cho độ săn chắc, kết cấu và tông màu da vùng điều trị. Phương pháp này cũng có thể cải thiện là da nhờn hoặc xỉn màu, lỗ chân lông to, tình trạng bít tắc lỗ chân lông, các nếp nhăn nông và những vấn đề da liễu nhẹ.

Rủi ro tiềm ẩn từ quy trình lăn kim?

Lăn kim rất hiếm khi để lại những biến chứng tiềm ẩn, nhưng cũng có thể xuất hiện tình trạng nhiễm trùng da, lở loét, dị ứng, đổi màu da không mong muốn và hình thành sẹo xấu.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Sẹo mổ tạo hình thành bụng: tôi có thể mặc bikini sau 1 năm phẫu thuật không?

 7 năm trước
 75
 Đã xem 7675

Tôi hình dung sau phẫu thuật tạo hình bụng sẽ có các vết sẹo mổ được che, giấu kín dưới lớp quần lót. Có đúng là như vậy không? Tôi có thể mặc bộ bikini một năm sau tạo hình thu gọn bụng không?

Tạo hình thành bụng giá bao nhiêu?

 7 năm trước
 35
 Đã xem 12190

Tôi đã mổ đẻ 3 lần và dự định sẽ thực hiện phẫu thuật tạo hình thu gọn bụng, nhưng tôi không biết rõ chi phí của loại hình thẩm mỹ này. Các bác sĩ có thể cho biết phẫu thuật này giá bao nhiêu ?

Quá trình hồi phục sau tạo hình thành bụng diễn ra như thế nào?

 7 năm trước
 61
 Đã xem 21429

Quá trình hồi phục sau phẫu thuật tạo hình thành bụng diễn ra như thế nào? Nếu thẩm mỹ thu gọn bụng như thế, thì tôi sẽ cần chăm sóc sau mổ như nào. Tình trạng đau sau mổ và lịch theo dõi, kiểm tra, tái khám ra sao? Thời gian bao lâu sau tôi có thể phục hồi hoàn toàn?

Sưng nề sau phẫu thuật tạo hình thành bụng kéo dài bao lâu?

 7 năm trước
 18
 Đã xem 12893

Tôi đã phẫu thuật tạo hình thành bụng được 3 tuần. Tình trạng sưng nề sau mổ của tôi sẽ kéo dài trong bao lâu? Khi nào thì sưng tấy sẽ hết hoàn toàn?

Giảm bao nhiêu kg mỡ bụng trong tạo hình thành bụng thì tốt nhất?

 7 năm trước
 24
 Đã xem 4037

Phẫu thuật tạo hình thu gọn bụng nên làm giảm khoảng bao nhiêu kg cân nặng thì tốt nhất? Tôi nghe các bác sĩ nói nếu cắt quá nhiều mỡ bụng cũng không phải là tốt và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Video có thể bạn quan tâm
Quy trình CẤY DA SIÊU VI ĐIỂM | LÀM ĐẦY sẹo lõm, rỗ Quy trình CẤY DA SIÊU VI ĐIỂM | LÀM ĐẦY sẹo lõm, rỗ 04:59
Quy trình CẤY DA SIÊU VI ĐIỂM | LÀM ĐẦY sẹo lõm, rỗ
Gửi hình ảnh sẹo để được tư vấn PP phù hợp☄️Phác đồ điều trị CHUYÊN SÂU chuyên biệt cho từng tình trạng▪️ Cải thiện mọi mức độ sẹo...
 4 năm trước
 2085
Lăn kim điều trị SẸO RỖ, SẸO LỒI CHI CHÍT Lăn kim điều trị SẸO RỖ, SẸO LỒI CHI CHÍT 13:13
Lăn kim điều trị SẸO RỖ, SẸO LỒI CHI CHÍT
Sẹo mụn không còn là nỗi lo khi đã có combo LĂN KIM + TIÊM PRP Đánh bật mọi vết sẹo cứng đầu Trả lại làn da mịn màng, phẳng phiu Hiệu quả điều trị sẹo...
 3 năm trước
 885
NGÀY DR.HUỆ - THỨ 5 HÀNG TUẦN NGÀY DR.HUỆ - THỨ 5 HÀNG TUẦN 00:35
NGÀY DR.HUỆ - THỨ 5 HÀNG TUẦN
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 670
BÁC SĨ THỰC HIỆN LĂN KIM CẤY TINH CHẤT COLLAGEN  DA CĂNG MƯỚT KHÔNG ĐAU KHÔNG CHẢY MÁU BÁC SĨ THỰC HIỆN LĂN KIM CẤY TINH CHẤT COLLAGEN  DA CĂNG MƯỚT KHÔNG ĐAU KHÔNG CHẢY MÁU 01:08
BÁC SĨ THỰC HIỆN LĂN KIM CẤY TINH CHẤT COLLAGEN  DA CĂNG MƯỚT KHÔNG ĐAU KHÔNG CHẢY MÁU
Hiện nay, không khó để chúng ta tìm được một địa chỉ chăm sóc và chuyên trị các vấn đề về da. Tuy nhiên nhiều chị em vẫn hay mắc “bẫy làm đẹp” khi...
 3 năm trước
 568
QUÁ TRÌNH LĂN KIM CHO NỮ KHÁCH HÀNG BỊ SẸO RỖ 2 NĂM QUÁ TRÌNH LĂN KIM CHO NỮ KHÁCH HÀNG BỊ SẸO RỖ 2 NĂM 11:00
QUÁ TRÌNH LĂN KIM CHO NỮ KHÁCH HÀNG BỊ SẸO RỖ 2 NĂM
 Nữ khách hàng đến với Skincare JW mang theo nỗi lo âu vì tình trạng sẹo đã tồn tại gần 2 năm trên gương mặt. Chính những vết sẹo ấy đã khiến cô...
 3 năm trước
 442
Tin liên quan
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm da hàng ngày
Hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm da hàng ngày

Bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày giúp da mềm mịn và chống lão hóa da là một thói quen tốt. Nếu bạn tưới nước và chăm bón cho cây cối thường xuyên, nó sẽ xanh tốt. Nếu thiếu nước cây sẽ khô héo và chết.

Biến thể tạo hình thành bụng mini có dời rốn, hạ thấp rốn

Tạo hình thành bụng mini dời rốn là phương pháp cắt bỏ da thừa, chữa tách cơ vùng bụng dưới có thay đổi vị trí rốn để tạo ra vùng bụng phẳng đẹp.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây