1

Làm đẹp với công nghệ ánh sáng PHOTO FACIAL/ IPL - Cao Huy Tân

IPL thường được gọi là công nghệ trẻ hóa da “photorejuvenation” và là một liệu pháp ánh sáng được sử dụng để loại bỏ những thay đổi lão hóa trên da như tình trạng tăng sắc tố, các đốm đen, đốm đồi mồi, mạch máu, các đốm da đỏ và nếp nhăn nông sâu. IPL cũng có thể triệt lông, cải thiện sẹo và trị mụn trứng cá.
Làm đẹp với công nghệ ánh sáng PHOTO FACIAL/ IPL - Cao Huy Tân

Công nghệ ánh sáng xung cường độ cao (PHOTO FACIAL/ IPL) là gì?

IPL thường được gọi là công nghệ trẻ hóa da “photorejuvenation” và là một liệu pháp ánh sáng được sử dụng để loại bỏ những thay đổi lão hóa trên da như tình trạng tăng sắc tố, các đốm đen, đốm đồi mồi, mạch máu, các đốm da đỏ và nếp nhăn nông sâu. IPL cũng có thể triệt lông, cải thiện sẹo và trị mụn trứng cá. Ánh sáng xung cường độ cao là một đèn flash phát ánh sáng thấy được tương tự như đèn flash của máy ảnh. Những màu sắc khác nhau của IPL thường được sử dụng để xử lý các vấn đề da liễu khác nhau. Photofacial, Fotofacial và Photorejuvenation (trẻ hóa da/trẻ hóa da vùng mặt) đều là những thuật ngữ được sử dụng để mô tả hiệu quả của IPL trên da. Ánh sáng IPL nhẹ nhàng hơn nhiều so với một tia laser.

Cơ chế hoạt động của công nghệ IPL

Công nghệ IPL truyền đi một luồng ánh sáng nhẹ vào khuôn mặt để loại bỏ những thay đổi lão hóa trên da. Ánh sáng IPL sẽ phá vỡ hoặc loại bỏ sắc tố nâu, các mạch máu đỏ, đồng thời kích thích sản xuất collagen mới. Quá trình này được gọi là quá trình tái tạo da bằng công nghệ ánh sáng.

Tại sao người ta lại chọn thực hiện phương pháp trẻ hóa da bằng công nghệ IPL?

Mọi người thường chọn phương pháp này để làm cho làn da của họ trông trẻ trung hơn. Công nghệ này nhẹ nhàng hơn so với các phương pháp tái tạo bề mặt da bằng laser.

Lợi ích từ quy trình trẻ hóa da bằng công nghệ ánh sáng IPL?

Lợi ích đạt được từ quy trình này bao gồm làn da trông trẻ trung hơn với ít các nếp nhăn, đốm nâu và đốm đỏ hơn.

Quy trình này có hiệu quả không?

Có, trẻ hóa da bằng công nghệ IPL rất hiệu quả nếu được thực hiện đúng cách bởi một bác sĩ hoặc chuyên gia y tế được đào tạo đầy đủ về chuyên môn.

Quá trình thực hiện có đau không?

Bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu một chút trong khi thực hiện. Thiết bị IPL phát ra một tiếng ồn nhỏ có thể khiến bạn có cảm giác hơi sợ khi mỗi xung phát ra nhưng cũng không cần phải gây tê tại chỗ.

Trông tôi sẽ như nào sau khi thực hiện?

Làn da của bạn sẽ hơi có màu hồng sau khi điều trị nhưng tình trạng này sẽ nhanh chóng biến mất vào ngày hôm sau. Các đốm nâu, đốm đỏ và tĩnh mạch mạng nhện cũng trở nên sậm màu hơn sau khi điều trị.

Bạn bè có biết tôi đã thực hiện quy trình này không?

Không, nếu bạn không nói với bạn bè của mình thì họ sẽ không thể biết bạn đã thực hiện quy trình trẻ hóa da bằng công nghệ IPL.

Bao lâu tôi sẽ thấy được kết quả điều trị?

Phương pháp trẻ hóa da bằng công nghệ IPL sẽ được thực hiện trong một liệu trình gồm 3-4 lần điều trị. Nhìn chung bạn sẽ bắt đầu nhận thấy các đốm sắc tố, đốm đỏ biến mất, đốm nâu trở nên sáng máu hơn và tĩnh mạch mạng nhện teo đi sau 6 tuần. Vào thời điểm 6 tuần sau lần điều trị thứ 3, các đốm đồi mồi, đốm nâu, đốm đỏ, tĩnh mạch mạng nhện và tình trạng trứng cá đỏ thường đã biến mất.

Ai đủ điều kiện thực hiện quy trình này cho bạn?

Trẻ hóa da bằng công nghệ IPL phải được thực hiện bởi một y tá hay chuyên viên thẩm mỹ có đầy đủ trình độ, dưới sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa.

Nếu bạn đang cân nhắc thực hiện quy trình này hãy lên lịch tham vấn trực tiếp với bác sĩ. Trẻ hóa da bằng công nghệ ánh sáng IPL là một kỹ thuật thẩm mỹ tiên tiến có thể cải thiện đáng kể vẻ ngoài làn da bạn. Ngoài ra, khi đến tham vấn, bạn cũng có thể tham khảo nhiều phương pháp điều trị, chăm sóc da chống lão hóa khác như tiêm filler, hay tái tạo bề mặt da, loại bỏ nếp nhăn bằng laser.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Triệt lông - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 736 Đã xem
Trị mụn trứng cá - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 518 Đã xem
Xóa sẹo bằng laser - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 466 Đã xem
Loại bỏ vết rạn da - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 489 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

So sánh trẻ hóa da bằng công nghệ Ultherapy với Thermage

 7 năm trước
 36
 Đã xem 9889

Hiện nay tôi thấy nổi lên một số công nghệ nâng cơ, trẻ hóa da mặt và cơ thể đang khá hot và được quảng cáo rầm rộ. Liệu giữa công nghệ Ultherapy và Thermage thì phương pháp nào tốt hơn trong việc làm căng và trẻ hóa da ?

So sánh công nghệ hút mỡ siêu âm Vaser với hút mỡ laser SmartLipo

 6 năm trước
 10
 Đã xem 2562

Hút mỡ Vaser có tốt hơn Smartlipo không? Ai đó có thể cho tôi biết sự khác biệt và loại nào hiệu quả nhất trong việc loại bỏ mỡ xung quanh bụng và ngực?

So sánh Smartlipo trong số các công nghệ hút mỡ bằng laser, khác biệt là gì?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1545

Công nghệ hút mỡ Smart Lipo có gì khác biệt so với các công nghệ hút mỡ bằng laser khác?

Răng sứ công nghệ Cerec và bọc răng sứ truyền thống

 5 năm trước
 13
 Đã xem 1468

Một người bạn nói rằng tôi nên tìm đến những phòng khám nha khoa có hệ thống Cerec để hoàn thành quá trình bọc răng sứ ngay trong ngày (răng sứ Cerec được làm ngay tại phòng khám nha khoa, bác sĩ không cần thuê xưởng chế tác răng). Tôi muốn biết là loại răng sứ được làm bằng công nghệ Cerec có tốt như răng sứ được làm ở xưởng chế tác răng không? Và loại răng sứ này có giá như thế nào?

Nâng ngực chảy xệ bằng công nghệ hút mỡ điêu khắc Vaser hi def

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1482

Tôi chuyên tập luyện thể thao (cao 1m79, nặng 58kg), thích chạy bộ và nâng tạ, và muốn nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn lên size C cup (tôi hiện đang ở size 34B). Tôi muốn giữ dáng người thể thao, tự nhiên. Liệu có nên đặt túi độn độ nhô trung bình kích cỡ khoảng 300cc hoặc các bác sĩ có đề xuất gì khác không? Ngoài ra tôi đã đọc về hút mỡ điêu khắc Smartlipo/Vaser Hi Def để nâng ngực chảy xệ, liệu tôi có phải là ứng viên phù hợp? Hay nâng ngực chảy xệ với đường rạch quanh núm vú là lựa chọn duy nhất của tôi? Cuối cùng, có cách nào để khắc phục tình trạng hai bên ngực lệch, mất cân đối của tôi không? Xin cảm ơn!

Tin liên quan
Hỏi đáp về công nghệ MLE của kem dưỡng ẩm Atopalm
Hỏi đáp về công nghệ MLE của kem dưỡng ẩm Atopalm

Nếu bạn đã từng nghe tên Atopalm, thì không có gì nghi ngờ nếu bạn cũng đc nghe nói về Multi-Lamellar Emulsion của Atopalm, được gọi tắt là MLE (nhũ tương đa lá).

Trị sẹo mụn bằng công nghệ Plasma portrait
Trị sẹo mụn bằng công nghệ Plasma portrait

Công nghệ Plasma portrait là một phương pháp mới trong lĩnh vực trị sẹo và khác với tẩy da chết hóa học hay liệu pháp dùng tia laser, công nghệ mới này dùng một dạng năng lượng gọi là plasma.

Những thay đổi của công nghệ hút mỡ theo thời gian
Những thay đổi của công nghệ hút mỡ theo thời gian

Hút mỡ hiện tại khác biệt đáng kể so với những quy trình hút mỡ trong quá khứ

Hói đầu ở nam và nữ, công nghệ tế bào gốc
Hói đầu ở nam và nữ, công nghệ tế bào gốc

Cả đàn ông và phụ nữ đều có thể hói đầu.

Công nghệ chỉnh nha ngày nay đã thay đổi như thế nào?
Công nghệ chỉnh nha ngày nay đã thay đổi như thế nào?

Trước đây, các phương pháp chỉnh nha thường chỉ được thực hiện cho những người có vấn đề nghiêm trọng về răng miệng. Tuy nhiên, ngày nay, nhờ những cải tiến mới mà nhóm đối tượng của các phương pháp này đã được mở rộng ra đáng kể.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây