1

Khắc phục tình trạng co thắt bao xơ khi đặt túi độn nâng ngực

Co thắt bao xơ là một trong những biến chứng phổ biến nhất trong nâng ngực bằng túi độn. Tình trạng này có thể dẫn đến bộ ngực bị biến dạng, đôi khi co, cứng và đau.
Khắc phục tình trạng co thắt bao xơ khi đặt túi độn nâng ngực

Co thắt bao xơ nặng có thể buộc bệnh nhân phải phẫu thuật điều trị và xử lý tình trạng này. Nếu bạn nghi ngờ mình đang bị tình trạng này, hãy gọi đến phòng khám để được lên lịch kiểm tra khắc phục kịp thời.

Co thắt bao xơ là gì?

Sau khi đặt túi độn, cơ thể sẽ phát triển mô xơ bao bọc xung quanh túi độn được gọi là bao xơ. Thông thường, lớp mô này khá mỏng và gần như trong suốt ở một số bệnh nhân. Bao xơ này to hơn túi độn sẽ tạo không gian thoải mái cho túi độn di chuyển. Trong trường hợp co thắt bao xơ, bao xơ sẽ trở nên dày hơn và siết chặt lại, khiến cho không gian dành cho túi độn nhỏ hơn. Túi độn có thể bị đẩy lên vị trí cao hơn hoặc khiến bầu ngực có hình dạng tròn mất tự nhiên. Trong trường hợp xấu nhất, bao xơ có thể trở nên nhỏ đến mức khiến túi độn bị cứng lại và gây đau đớn.

Mức độ nghiêm trọng của tình trạng co thắt bao xơ sẽ được phân loại như sau:

  • Mức độ I: Vú vẫn mềm mại bình thường với kích cỡ và hình dạng tự nhiên
  • Mức độ II: vú hơi cứng, nhưng trông có vẻ vẫn bình thường
  • Mức độ III: Vú cứng và vẻ ngoài trông bất thường
  • Mức độ IV: Vú cứng và đau khi sờ vào với vẻ ngoài bất thường

Các giải pháp xử lý co thắt bao xơ

Đặt túi độn dưới cơ, xử lý và làm đầy túi độn thật cẩn thận có thể giúp ngăn chặn tình trạng co thắt bao xơ. Một khi đã xảy ra tình trạng này, có thể thực hiện các phương pháp điều trị dưới đây:

  • Phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn bao xơ (Capsulectomy): Phương pháp điều trị bình thường cho trường hợp co thắt bao xơ nặng là phẫu thuật cắt bỏ bao xơ – cắt bỏ hoàn toàn mô sẹo bên ngoài. Một khi bao xơ đã được cắt bỏ, bao xơ mới vẫn sẽ hình thành xung quanh túi độn, lý tưởng là chúng không co thắt và siết chặt lại như trước. Mặc dù quy trình phẫu thuật này không thể loại bỏ hoàn toàn được nguy cơ tái phát, nhưng so với các phương pháp khác, nó đã được chứng minh có khả năng làm giảm đáng kể nguy cơ co thắt bao xơ trong tương lai.
  • Phẫu thuật mở bao xơ (Capsulotomy): Đây là một quy trình phẫu thuật khác với tỉ lệ thành công thấp hơn một chút so với phương pháp cắt bỏ hoàn toàn bao xơ. Quy trình này liên quan đến việc cắt bao xơ ở nhiều vị trí khác nhau, giúp mở rộng, tăng sức chứa tổng thể và cho phép túi độn di chuyển dễ dàng bên trong nó.
  • Sử dụng thuốc: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đối với một số bệnh nhân bị co thắt bao xơ, thuốc Zafirlukast (Accolate) có thể làm mềm mô sẹo xung quanh túi độn, khiến bầu ngực mềm mại trong vài tháng, và giảm tái phát tình trạng co thắt bao xơ ở những bệnh nhân đã phẫu thuật điều trị.
  • Matxa – một khi xuất hiện tình trạng co thắt bao xơ, matxa và/hoặc băng ép có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tình trở nên nghiêm trọng. Mục đích là nhằm ngăn chặn bao xơ trở nên quá cứng hoặc ngăn chặn túi độn nằm cố định ở vị trí cao trên bầu ngực.

Sau khi phẫu thuật chỉnh sửa co thắt bao xơ

Sau khi phẫu thuật điều trị, quá trình hồi phục sẽ tương tự như quy trình đặt túi độn ban đầu – từ 1-2 tuần tùy vào vị trí đặt túi độn. Bác sĩ khuyên bạn không nên nâng vật nặng, tránh tập thể dục vất vả trong khoảng 2 tuần sau khi phẫu thuật.

Bất kỳ quy trình phẫu thuật nào cũng có nguy cơ gây biến chứng và với nâng ngực đặt túi độn, co thắt bao xơ có lẽ là biến chứng nghiêm trọng thường gặp nhất.

Nếu bạn đang rơi vào trường hợp này, hay liên hệ ngay đến phòng khám để được đánh giá và kiểm tra cụ thể, sau đó đưa ra các hướng điều trị phù hợp để ngăn chặn biến chứng nghiêm trọng về sau. Bác sĩ sẽ lắng nghe bạn, để hiểu rõ những mối lo ngại cũng như mục tiêu thẩm mỹ của bạn. Với tay nghề và mắt nhìn thẩm mỹ của họ, bạn chắc chắn sẽ có được kết quả đẹp tự nhiên đúng như mong muốn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Căng da mặt - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 515 Đã xem
Tạo hình mí mắt - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 523 Đã xem
Căng da cổ - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 397 Đã xem
Nâng chân mày - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 476 Đã xem
Căng da bụng - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 372 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách tốt nhất để khắc phục co thắt bao xơ sau nâng ngực?

 3 năm trước
 6
 Đã xem 1414

Tôi đã phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn khoảng 10 năm trước, túi nước muối và đặt dưới cơ. Tôi bị co thắt bao xơ ở ngực bên phải và đã thử mát-xa, dùng thuốc Singulair theo như lời bác sĩ nhưng không đỡ. Sắp tới tôi sẽ phải phẫu thuật để khắc phục. Tôi nghe nói có hai phương pháp phẫu thuật là cắt bỏ bao xơ và thay thế túi độn hoặc chỉ mở bao xơ. Vậy phương pháp nào tốt hơn? Tôi cũng thấy kích thước túi độn hiện tại nhỏ quá và muốn thay túi lớn hơn. Tôi rất sợ vấn đề này lại xảy ra lần nữa.

Khắc phục tình trạng mặt nổi mụn ngứa, ngực nổi mụn li ti

 3 năm trước
 0
 Đã xem 1284

Thưa bác sĩ, lúc trước da em có dùng kem trộn rượu thuốc. Em có đi bs da liễu, uống thuốc được 5 tháng, mụn đỡ chút chứ không hết mà tiền thuốc cao quá (khoảng 4tr4/tháng) nên em ngưng. Vô khám thì nhìn qua loa rồi hỏi muốn 100 hay 150k/ngày, thuốc bóc vỏ và để sẵn trong bịch rồi nên ko biết nó là thuốc gì.Trước giờ em chỉ dùng mỗi sữa rửa mặt... Sau 2 tháng ngừng thuốc thì gần đây em bị mụn lại mà nhiều hơn, nó lan xuống cổ và ngực. Nó ngứa như điên. Sau đó, em đi có đi spa, bác sĩ cho uống iso 10mg+zinc và mua sản phẩm chăm sóc da như hình mà tình trạng ngứa của em nó ko cải thiện, ngực nổi li ti khá nhiều. Bác sĩ cho em hỏi hiện tượng này của em là do đâu? Chữa trị bằng cách nào ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Làm sao khắc phục được tình trạng mí dưới bị nhăn nặng?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 966

Tôi từng bị dị ứng nặng do tiêm filler vào má. Sau tiêm khuôn mặt tôi sưng tấy và đau đớn trong suốt hơn 1 năm. Bây giờ may mắn mọi thứ đã ổn, nhưng má tôi bị hõm, mất thể tích mô, dưới mắt có bọng và nhiều nếp nhăn khi cười. Có giải pháp vĩnh viễn nào cho mắt tôi không? Tôi có cần cắt bỏ một chút da hay tăng thể tích mô không? Nên cắt mí dưới, tái tạo bề mặt da bằng laser hay cấy mỡ?

Có thể khắc phục được tình trạng răng chen chúc xô lệch mà không cần nhổ răng không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 2225

Tôi 23 tuổi và đang cân nhắc đến việc niềng răng để khắc phục tình trạng răng mọc khấp khểnh. Tôi đã đến gặp hai bác sĩ nha khoa thẩm mỹ và họ đều nói là cần phải nhổ răng nhưng tôi lại không muốn vậy. Hàm dưới của tôi gần như hoàn hảo nhưng tôi có tật nghiến răng vào ban đêm. Vậy tôi muốn hỏi là có thật sự cần phải nhổ răng hay không?

Cách khắc phục túi độn nâng ngực bị nhỏ

 5 năm trước
 20
 Đã xem 5577

Tôi cảm thấy túi độn của mình quá nhỏ (tôi đặt túi nước muối size 275 cc được làm đầy thành 300 cc, đặt ở dưới cơ ngực). Có vẻ như bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đã không tư vấn cho tôi chọn đúng kích cỡ. Tôi hiện vẫn mặc cỡ áo ngực cũ. Xin hãy cho tôi lời khuyên

Tin liên quan
Khắc Phục Tình Trạng Lỗ Mũi Bên To Bên Nhỏ
Khắc Phục Tình Trạng Lỗ Mũi Bên To Bên Nhỏ

Lỗ mũi bên to bên nhỏ là một trong những biến dạng mũi không thể che giấu được, khiến bệnh nhân không chỉ mất đi nét thẩm mỹ trên gương mặt mà còn tác động không nhỏ đến tâm lý của họ.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

4 sự thật cần biết trước khi thực hiện nâng ngực
4 sự thật cần biết trước khi thực hiện nâng ngực

Hầu hết phụ nữ chúng ta đều có cảm giác yêu, ghét bộ ngực của mình, chúng cũng là biểu tượng của sự nữ tính, đầy đặn và quyến rũ.

Co Thắt Bao Xơ Sau Nâng Ngực: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý
Co Thắt Bao Xơ Sau Nâng Ngực: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý

Co thắt bao xơ là biến chứng thường gặp nhất sau nâng ngực, quan trọng là cần nhận biết các dấu hiệu để xử lý sớm

Cách khắc phục dáng mũi tẹt, đầu mũi to trong nâng mũi?
Cách khắc phục dáng mũi tẹt, đầu mũi to trong nâng mũi?

Giới khoa học đã chứng minh và đưa ra kết luận rằng những người sống tại vùng khí hậu nóng ẩm thường có mũi thấp, tẹt và rộng, ngược lại người sống tại vùng khí hậu lạnh, khô lại có mũi cao và hẹp hơn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây