1

Khắc phục răng thưa như thế nào? - Nha khoa Đăng Lưu

Răng thưa ngoài việc gây mất thẩm mỹ cho nụ cười thì những khoảng cách lớn giữa các kẻ răng còn là nơi dễ bị giắt thức ăn, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công răng, gây sâu răng, viêm lợi. Và đặc biệt, việc các răng cách xa nhau sẽ làm cho lực liên kết giữa các răng yếu đi làm lực nhai bị giảm, răng dễ bị gãy rụng khi có tác động lực bên ngoài hoặc về già, khớp thái dương hàm cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vậy làm cách nào để khắc phục răng thưa?
Khắc phục răng thưa như thế nào? - Nha khoa Đăng Lưu

Nội dung bài viết

  • 1 Nguyên nhân dẫn đến răng thưa là do đâu?
  • 2 Khắc phục răng thưa như thế nào hiệu quả nhất?
  • 3 Phương pháp niềng răng thưa thẩm mỹ hiện nay
  • 4 Dán sứ Nail Veneer khắc phục răng thưa nhanh chóng

Nguyên nhân dẫn đến răng thưa là do đâu?

Răng thưa có thể là do bẩm sinh, do cấu tạo của răng quá nhỏ so với xương hàm làm cho khoảng cách giữa các răng bị nới rộng ra hoặc do phần nướu dưới môi phát triển quá mức, kép chùm xuống vượt qua giữa răng cửa ngăn cản việc đóng khít tự nhiên của các răng.

khắc phục răng thưa như thế nào

Khắc phục răng thưa như thế nào hiệu quả nhất?

Tuy nhiên, không ít trường hợp răng thưa là do những thói quen xấu trong giai đoạn mọc răng như mút tay làm răng bị kéo ra trước và xuất hiện lỗ hở hoặc áp lực ép lưỡi lên răng khi nuốt của một số người (thay vì ép lên vòm miệng) cũng làm răng chìa ra trước và bị thưa.

Một nguyên nhân nữa cũng làm thưa răng là bởi một hay nhiều răng lân cận bị mất khiến răng có xu hướng dịch chuyển đến chỗ mất làm vị trí bình thường của răng bị thay đổi. Tùy thuộc vào mức độ thưa và tình trạng răng hàm của mỗi người, bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả nhất.

Khắc phục răng thưa như thế nào hiệu quả nhất?

Tùy vào tình trạng răng của mỗi người sẽ ứng dụng khắc phục răng thưa khác nhau. Với những trường hợp khoảng cách giữa các răng nhỏ thì trám thẩm mỹ là giải pháp thích hợp.

Phương pháp này được tiến hành nhanh và chi phí cũng tương đối rẻ hơn so với những phương pháp chữa răng thưa khác. Nếu khoảng các giữa các răng lớn hơn thì bọc sứ sẽ là “tấm chắn” che đi những khiếm khuyết về răng, giúp phục hồi hình dáng răng với kích thước như ý muốn.

niềng răng thưa

Niềng răng khắc phục khiếm khuyết răng thưa hiệu quả

Niềng răng thích hợp cho những trường hợp răng thưa do mất răng, răng mọc lệch lạc, có thể kết hợp trồng thêm răng nếu cần. Thời gian thực hiện niềng răng khá dài, nhưng phương pháp này lại mang lại hiệu quả dài lâu và giúp bảo tồn tối đa phần răng thật nên thường được khuyến khích sử dụng.

Phương pháp niềng răng thưa thẩm mỹ hiện nay

Với những phương pháp niềng răng mới hiện nay thì việc niềng răng không cản trở giao tiếp nhiều. Nếu sử dụng phương pháp niềng răng không mắc cài 3D Clear, bạn sẽ được bác sĩ cung cấp những khay niềng răng bằng nhựa trong suốt tương ứng với mỗi thời điểm dịch chuyển của răng.

Với cấu tạo trong suốt và ôm khít với răng thật, khả năng bị phát hiện bạn đang niềng răng là rất thấp, ngay cả khi đang ở đối diện. Đặc biệt hơn, bạn có thể chủ động tháo lắp khi ăn uống nên gần như không ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

Với những bệnh nhân muốn đẩy nhanh quá trình điều trị thì giải pháp niềng răng với mắc cài trong suốt NQT (Natural – Quick – Transparent) kết hợp với với Mini Vis và khí cụ tăng tốc niềng răng Acceledent sẽ cho hiệu quả nhanh chóng, tự nhiên không cản trở giao tiếp ngay cả trong thời gian niềng răng.

Dán sứ Nail Veneer khắc phục răng thưa nhanh chóng

Đến với Nha khoa Đăng Lưu, bạn sẽ được khắc phục tình trạng thưa răng bằng công nghệ dán sứ Nail Veneer. Đây là kỹ thuật thẩm mỹ răng hàng đầu Hoa Kì giúp giải quyết hiệu quả nhiều khiếm khuyết của răng như răng thưa, răng lệch lạch, răng sỉn màu, thân răng không đều,…

dán răng sứ cho răng thưa

Khách hàng dán sứ Nail Veneer tại Nha khoa Đăng Lưu

Điểm đặc biệt của dán sứ Nail Veneer đó là không cần mài răng, không lấy tủy trước khi gắn sứ. Vì vậy, răng thật được bảo tồn tối đa và không bị ê buốt sau khi làm sứ.

Hơn nữa, quá trình dán sứ Nail Veneer được hỗ trợ bởi phần mềm Smile Design tiên tiến giúp thấy trước hàm răng sứ. Do đó, khách hàng có thể thoải mái điều chỉnh màu sắc và hình dáng răng sứ cho đến khi cảm thấy ưng ý nhất.

Khắc phục răng thưa như thế nào tùy thuộc vào mức độ thưa và cấu trúc răng toàn hàm của khách hàng. Tốt nhất, bạn nên đến Nha khoa thăm khám để bác sĩ chuyên khoa phục hình trực tiếp tư vấn giải pháp thẩm mỹ răng thưa thích hợp nhé!

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Dán răng bonding có phải là giải pháp vĩnh viễn và nhanh chóng để khắc phục vấn đề răng thưa không?

 5 năm trước
 12
 Đã xem 1914

Hai răng cửa của tôi có kẽ hở khoảng 3mm và tôi đang tìm một phương pháp cho hiệu quả vĩnh viễn và nhanh chóng. Tôi có nên chọn phương pháp dán bonding không? Ngoài ra, tôi có đọc được về khâu cao su cũng có tác dụng kéo các răng lại gần nhau, tôi có nên sử dụng không?

Nên niềng răng hay dùng mặt dán sứ Lumineer để khắc phục răng cửa bị thưa?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1426

Răng cửa của tôi bị thưa, nên dùng niềng răng hay mặt dán sứ Lumineer để giải quyết vấn đề này?

Có thể khắc phục được tình trạng răng chen chúc xô lệch mà không cần nhổ răng không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 2246

Tôi 23 tuổi và đang cân nhắc đến việc niềng răng để khắc phục tình trạng răng mọc khấp khểnh. Tôi đã đến gặp hai bác sĩ nha khoa thẩm mỹ và họ đều nói là cần phải nhổ răng nhưng tôi lại không muốn vậy. Hàm dưới của tôi gần như hoàn hảo nhưng tôi có tật nghiến răng vào ban đêm. Vậy tôi muốn hỏi là có thật sự cần phải nhổ răng hay không?

Sau khi nhổ răng cửa ở hàm dưới và niềng răng, răng cửa hàm trên nhô ra so với hàm dưới, cách khắc phục?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 3169

Hàm trên bị nhô ra so với hàm dưới, cách xử lý?

Niềng răng trong suốt Invisalign có khắc phục được khớp cắn sâu không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 2851

Niềng răng trong suốt Invisalign có hiệu quả với khớp cắn sâu và răng hô không?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11148
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 3 năm trước
 6892
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5988
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 3 năm trước
 5191
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4495
Tin liên quan
Cấy tóc FUE: Giải Pháp Khắc Phục Hói Đầu, Tóc Thưa Mỏng Không Để Lại Sẹo
Cấy tóc FUE: Giải Pháp Khắc Phục Hói Đầu, Tóc Thưa Mỏng Không Để Lại Sẹo

Cấy tóc FUE là phương pháp lấy các cụm nang tóc từ những khu vực có nhiều tóc và chuyển đến những khu vực thiếu tóc. Khác với cấy tóc FUT, cấy tóc FUE không cần cắt dải da đầu và không cần tách nang tóc dưới kính hiển vi.

10 cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và phục hồi tóc dày tự nhiên
10 cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và phục hồi tóc dày tự nhiên

Thông thường, mỗi người rụng không quá 100 sợi tóc mỗi ngày. Nếu số lượng tóc rụng nhiều hơn 100 sợi thì có nghĩa là tóc rụng nhiều hơn bình thường và cần phải có cách điều trị ngay. Dưới đây là các nguyên nhân chính gây rụng tóc cùng 10 cách để ngăn ngừa và trị rụng tóc.

Các Cách Khắc Phục Tóc Thưa Mỏng Ở Đỉnh Đầu
Các Cách Khắc Phục Tóc Thưa Mỏng Ở Đỉnh Đầu

Tóc thưa mỏng ở đỉnh đầu là một vấn đề khá phổ biến. Theo thời gian, tình trạng này sẽ ngày càng trầm trọng và cuối cùng có thể dẫn đến hói. Điều này có thể xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về nguyên nhân và các cách khắc phục tóc thưa mỏng ở đỉnh đầu.

Các cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu ở người cao tuổi
Các cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu ở người cao tuổi

Giống như nhiều bộ phận khác trên cơ thể, mái tóc cũng sẽ có sự thay đổi khi có tuổi. Rụng tóc nhiều, mái tóc trở nên thưa mỏng và hói là một vấn đề phổ biến ở người cao tuổi. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây rụng tóc và các cách khắc phục tóc thưa mỏng và hói đầu.

Sự khác biệt giữa bác sĩ chỉnh nha và bác sĩ nha khoa?
Sự khác biệt giữa bác sĩ chỉnh nha và bác sĩ nha khoa?

Một trong những câu hỏi được rất nhiều người đưa ra là: Nha sĩ bình thường có thể tiến hành niềng răng trong suốt Invisalign không, hay phải cần bác sĩ chỉnh nha?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây