1

Kẹp răng vẩu và những ưu nhược điểm cần phải biết - Nha khoa Lạc Việt

Kẹp răng vẩu hay còn gọi là niềng răng vẩu là phương pháp chỉnh nha khoa thẩm mỹ rất phổ biến trong thời gian gần đây. Răng vẩu rất khó chỉnh sửa nếu không tìm được địa chỉ uy tín và công nghệ thích hợp. Một số khách hàng rất quan tâm về vấn đề kẹp răng vẩu có đau không? Cùng đi tìm lời giải chi tiết trong bài viết sau.
Kẹp răng vẩu và những ưu nhược điểm cần phải biết - Nha khoa Lạc Việt

1. Kẹp răng vẩu là gì? Áp dụng cho đối tượng nào?

Kẹp răng vẩu là kỹ thuật chỉnh hình răng để chúng về đúng vị trí, phương, chiều, thế răng để giúp răng không còn bị chìa vẩu ra ngoài phía bờ môi. Để điều trị hiệu quả, các nha sỹ sẽ gắn cố định mắc cài và dây cung lên răng để tạo ra lực kéo giúp dịch chuyển răng, lực xiết chủ đạo là kéo rìa răng và một phần gốc răng hướng vào trong.

Nguyên nhân tạo nên răng bị hô vẩu có nhiều lý do, do bẩm sinh vẩu xương, vẩu răng, vẩu hỗn hợp. Việc niềng răng vẩu có thể giúp khách hàng hết tình trạng vẩu nhưng không phải 100% đều đạt được kết quả như mong muốn. Nẹp răng vẩu chỉ có tác dụng và đem lại hiệu quả thực sự với khách hàng vẩu do răng mọc chìa ra phía ngoài, răng mọc lệch lạc và khấp khểnh gây vẩu.

Với những ai bị vẩu do xương hàm thì niềng răng chỉ giúp sắp xếp các răng thẳng đều lại với nhau còn không giúp hết vẩu. Vì vẩu là do sự mất cân đối giữa xương hàm trên và xương hàm dưới nên chỉ tác động tới xương hàm thì mới có thể hết vẩu hoàn toàn mà thôi.

2. Kẹp răng vẩu có những ưu điểm, nhược điểm như thế nào?

  • Ưu điểm của kẹp răng vẩu

Tính thẩm mỹ cao: sau khi tiến hành kẹp răng vẩu, răng vẩu sẽ được sắp xếp lại ngay ngắn thẳng hàng giúp hàm răng không còn vẩu, đều và đạt tính thẩm mỹ cao. Ngoài mang lại hàm răng đẹp còn giúp gương mặt của bạn trở nên hài hòa và dễ nhìn hơn.

Ăn nhai tốt hơn: việc kẹp răng vẩu không chỉ giúp răng hết hô vẩu mà còn tái tạo lại khớp cắn về đúng vị trí của nó, làm tương quan hai hàm cân đối với nhau. Nhờ đó, việc ăn nhai trở nên dễ dàng hơn tránh được tình trạng thoái hóa khớp thái dương.

kep rang vau the nao lg jpg 2

Phòng tránh bệnh lý răng miệng: Răng vẩu dễ gây ra tình trạng răng mọc lệch lạc hay khấp kểnh, do đó việc niềng răng vẩu sẽ giúp các răng thẳng đều với nhau, việc vệ sinh răng miệng tốt hơn giúp ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng.

Hiệu quả vĩnh viễn: Nẹp răng vẩu chỉ cần thực hiện 1 lần duy nhất nhưng cho kết quả điều trị tốt, hiệu quả cao và duy trì đến trọn đời mà không cần phải thực hiện thêm 1 lần nào nữa.

An toàn, phù hợp với mọi độ tuổi: Kẹp răng vẩu sẽ giúp sửa răng hiệu quả và cực kỳ an toàn, không gây xâm lấn, không gây đau và không cần phẫu thuật. Mọi lứa tuổi đều có thể thực hiện niềng răng vẩu để khắc phục thẩm mỹ cho răng.

  • Nhược điểm của kẹp răng vẩu

Bên cạnh những ưu điểm ở trên, thì kẹp răng vẩu cũng còn tồn tại 1 vài nhược điểm như sau:

+ Chỉ khắc phục được những trường hợp vẩu do răng mà thôi, còn vẩu do xương hàm thì không mang lại hiệu quả cao và phải thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm hô vẩu mới cho kết quả đúng ý khách hàng.

+ Chỉnh sửa răng vẩu bằng niềng răng chỉ sắp xếp răng ngay ngắn, điều chỉnh về phương và thế của răng nên không thể phục hình cho răng có hình thể xấu, răng bị tổn thương. Khi đó, người bệnh sẽ phải áp dụng thêm phương pháp phục hình răng khác như trám răng hoặc bọc răng sứ.

+ Thời gian điều trị răng vẩu khá lâu, tầm 1 năm tới 32 tháng, tùy vào tình trạng răng miệng thực tế của mỗi khách hàng.

truoc va sau khi kep rang vau lg jpg 3

3. Kẹp răng vẩu có đau không tại Nha Khoa Lạc Việt?

Hiện nay, nha khoa Lạc Việt đang ứng dụng công nghệ tiên tiến và hiện đại trong phương pháp kẹp răng vẩu, chỉnh nha an toàn và hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị tối đa cho khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn nha khoa Lạc Việt là địa chỉ để thăm khám và điều trị niềng răng vẩu.

Tiến hành kẹp răng vẩu tại Lạc Việt hoàn toàn không gây đau bởi chúng tôi hội tụ đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm chuyên môn, am hiểu về cấu trúc răng hàm và kỹ thuật chỉnh nha hiện đại trên thế giới. Bạn sẽ được trực tiếp các bác sỹ giỏi thăm khám và tiến hành điều trị, nhằm đảm bảo theo dõi chặt chẽ và điều trị đúng hướng từ đầu cho tới khi kết thúc chỉnh nha.

nha sy nha khoa lac viet 2 6 jpg 4

Đặc biệt, trung tâm còn ứng dụng công nghệ 3D vào điều trị niềng răng vẩu giúp tăng hiệu quả và thời gian nẹp răng được rút ngắn lại và giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu trong suốt quá trình thực hiện làm răng. Toàn bộ thông tin về tình trạng răng hàm sẽ được thu thập chính xác bởi các công nghệ hiện đại như: máy chụp X-quang Cone Beam CT 3D, Phần mềm phân tích hàm mặt Vceph và riêng đối với trẻ em tới điều trị niềng răng sẽ được kiểm tra qua phần mềm dự đoán tăng trưởng răng trẻ em và niềng răng không mắc cài 3D.

Đừng lo lắng về vấn đề kẹp răng vẩu có đau không, đến với Nha Khoa Lạc Việt bạn sẽ hài lòng và yêu thích dịch vụ tại đây! Hi vọng được đón tiếp quý vị trong thời gian sớm nhất!

Nha Khoa Lạc Việt, trung tâm chuyên sâu về cấy ghép implant, răng sứ thẩm mỹ và niềng răng.

Trụ sở Đống Đa: Tòa nhà Nha Khoa Lạc Việt, 74 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. 

SĐT: 02466622269

Điện thoại tư vấn chuyên gia: 0972181011.

Nguồn: Nhakhoalacviet.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Ưu điểm và nhược điểm của máng chỉnh răng trong suốt Invisalign

 5 năm trước
 8
 Đã xem 3011

Tôi đang muốn nắn chỉnh lại răng cho thẳng đều bằng niềng răng. Giữa niềng răng kim loại có mắc cài và niềng răng trong suốt invisalign, cái nào tốt hơn? Ưu nhược điểm của máng chỉnh răng invisalign là gì?

Tại sao phải đến phòng khám nha khoa để tẩy trắng răng?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1375

Theo như tổ chức CCTW - Council for Cosmetic Teeth Whitening thì: - Khách hàng sẽ không gặp phải bất kì rủi ro nào khi tự tiến hanh tẩy trắng răng - Các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà không cần đến sự hỗ trợ của bác sĩ - Khách hàng có quyền tẩy trắng răng theo cách mà họ muốn Hơn nữa, hiện nay nhiều người không có khả năng chi trả cho các phương pháp tẩy trắng răng được thực hiện bởi bác sĩ hoặc không muốn phải dành ra một thời gian quá dài để tẩy trắng răng tại phòng khám. Vậy thì tại sao lại phải tìm đến các phòng khám nha khoa để tẩy trắng răng?

Nhược điểm của niềng răng

 4 năm trước
 1
 Đã xem 725

Các bác sĩ cho tôi hỏi niềng răng có những nhược điểm gì?

Sụn nâng mũi hình chữ L đang bị tụt xuống? Nếu đúng thì bao lâu nữa tôi phải phẫu thuật lại? Nhược điểm của việc dùng sụn sườn là gì?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 7007

Chào bác sĩ, khoảng 7 năm trước tôi đã nâng mũi, bác sĩ dùng sụn silicone hình chữ L. Đầu mũi tôi đang bị sưng u như này, có đáng lo không, liệu đó có phải silicone không, có phải bị tụt sụn, hay lòi sụn không?

Ưu và nhược điểm khi tiêm botox gọn hàm và khắc phục chứng nghiến răng?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 1330

Tôi sắp tiêm botox vào cơ nhai để điều trị chứng nghiến răng. Nhưng không biết liệu có ảnh hưởng tiêu cực hoặc sưng nề gì từ quy trình này không và kết quả sẽ kéo dài bao lâu?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11065
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 3 năm trước
 6827
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5935
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 3 năm trước
 5134
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4429
Tin liên quan
Những thông tin phải biết về chất chống oxy hóa
Những thông tin phải biết về chất chống oxy hóa

Nhiều chuyên gia da liễu trên thế giới đều thống nhất một điều rằng các chất chống oxy hóa có tầm quan trọng ngang với kem chống nắng trong việc bảo vệ da.

Lấy Túi Mỡ Má Ưu Nhược Điểm Bạn Cần Biết
Lấy Túi Mỡ Má Ưu Nhược Điểm Bạn Cần Biết

Phẫu thuật loại bỏ mỡ má giảm má phính

Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Những điều cần biết về chăm sóc túi độn ngực
Những điều cần biết về chăm sóc túi độn ngực

Nâng ngực là quy trình phẫu thuật phổ biến thứ hai được thực hiện tại Mỹ vào năm ngoái. 80% túi độn nâng ngực được sử dụng là gel silicon và 20% còn lại là túi nước muối ( túi nước biển).

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây