1

Hút mỡ - Bs Phùng

Các phương pháp tạo nét cơ thể được thực hiện nhằm mục đích là để cải thiện tỉ lệ tự nhiên của cơ thể.
Hút mỡ - Bs Phùng

Cũng được coi là một trong các phương pháp tạo nét cơ thể, hút mỡ giúp loại bỏ các vùng mỡ tích tụ ở bụng, đùi, hông, eo, cổ và các vùng khác, đồng thời điêu khắc cơ thể thành hình dạng thon gọn hơn. Phương pháp hút mỡ có thể được kết hợp với phương pháp phẫu thuật bụng, thu nhỏ ngực và các phương pháp khác.

Các phương pháp hút mỡ

Hầu hết các ca hút mỡ hiện nay đều được thực hiện với hai phương pháp chính là hút mỡ truyền thống và hút mỡ bằng sóng siêu âm.

Hút mỡ truyền thống

Khi tiến hành quá trình hút mỡ truyền thống, bệnh nhân sẽ được gây mê. Bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ tại các vùng cần hút mỡ, sau đó một loại dung dịch căng mô có chứa chất gây tê tại chỗ và epinephrine sẽ được bơm vào vùng có mỡ thừa. Thuốc gây tê tại chỗ giúp giảm đau để hạn chế bớt lượng thuốc gây mê cần thiết và nhờ đó, bệnh nhân sẽ bớt cảm thấy buồn nôn hơn sau phẫu thuật. Epinephrine có tác dụng làm co mạch máu để quá trình hút mỡ chỉ gây chảy máu ở mức tối thiểu. Tiếp theo, bác sĩ sẽ luồn một ống nhỏ, rỗng được gọi là ống thông vào dưới da. Ống thông này được di chuyển qua lại để phá hủy các tế bào mỡ bên dưới, sau đó lượng mỡ này được loại bỏ bằng cách hút ra ngoài qua ống thông. Trong một quy trình thông thường, lượng mỡ hút được có thể lên đến tới 4. 5kg.

Hút mỡ bằng sóng siêu âm

Trong quá trình hút mỡ bằng sóng siêu âm, mỡ được hóa lỏng bởi sóng âm thanh trước khi bị loại bỏ bằng thiết bị hút. Trước khi phẫu thuật, bác sĩ cũng sẽ tiêm dung dịch có chứa chất gây tê tại chỗ và epinephrine vào các vùng cần hút mỡ. Ngoài các tác dụng được nói bên trên trong quy trình hút mỡ truyền thống, loại dung dịch này còn khiến cho những vùng mỡ tích tụ trương lên để chúng được loại bỏ một cách dễ dàng, hạn chế gây tổn thương một cách tối đa đến các mô khác của cơ thể. Khi sóng siêu âm thâm nhập vào vùng mỡ tích tụ, mỡ sẽ tan chảy, giúp quá trình loại bỏ trở nên dễ dàng hơn. Điều này đặc biệt có ích ở những bệnh nhân bị sẹo do lần hút mỡ trước và nam giới có mỡ cứng. Việc sử dụng sóng siêu âm còn có tác dụng làm săn chắc vùng da xung quanh vùng được hút mỡ. Tuy nhiên, phương pháp hút mỡ bằng sóng siêu âm lại có điểm hạn chế là kết quả rất khó có thể dự đoán trước, làm tăng nguy cơ thay đổi cảm giác ở vùng điều trị và có thể để lại những đường nét biến dạng.

Phương pháp hút mỡ phù hợp nhất cho những người có chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện đều đặn, đã gần có được mức cân nặng lý tưởng vì hút mỡ không phải là một phương pháp giảm cân.

Nhiều bệnh nhân thường thắc mắc liệu lượng mỡ đã bị loại bỏ có trở lại hay không. Câu trả lời là phương pháp hút mỡ sẽ vĩnh viễn loại bỏ các tế bào mỡ, có nghĩa là các tế bào này sẽ không bao giờ quay trở lại. Tuy nhiên, nếu bạn không duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện sau khi phẫu thuật, mỡ sẽ được tích trữ trong các tế bào mỡ còn lại trong cơ thể. Do đó, những người chọn cách hút mỡ nhiều lần để kiểm soát cân nặng thường sẽ có những vùng mỡ thừa tích tụ bất thường ở những vị trí khác trên cơ thể.

Quy trình hút mỡ

Đầu tiên, bác sĩ sẽ vạch một số đường lên cơ thể để xác định những vùng mỡ cần hút. Sau đó, khi quá trình phẫu thuật bắt đầu, bác sĩ sẽ tạo một số đường rạch gần các vị trí cần hút mỡ. Các đường rạch nhỏ này sẽ được tạo trong những nếp gấp tự nhiên trên cơ thể.

Tiếp theo, các vùng được đánh dấu sẽ được tiêm dung dịch căng mô có chứa chất điện giải, lidocaine và epinephrine. Điều này nhằm giảm đau và chảy máu trong quá trình phẫu thuật. Mỡ thừa sẽ được loại bỏ bằng các ống thông rỗng gắn với thiết bị hút chân không cho đến khi đạt được đường nét cơ thể như mong muốn. Nếu hút mỡ bằng sóng siêu âm, ống thông siêu âm sẽ được sử dụng để làm hóa lỏng mỡ trước khi loại bỏ. Cuối cùng, các đường rạch được đóng lại bằng chỉ khâu tự tiêu.

Quá trình hút mỡ thường sẽ mất từ ​​1 đến 3 tiếng để hoàn thành, tùy thuộc vào số vùng và lượng mỡ cần loại bỏ. Bạn sẽ có thể về nhà ngay sau khi quá trình hoàn tất và thuốc gây mê hết tác dụng. Đối với các trường hợp hút một lượng mỡ lớn, bạn có thể cần ở lại tại bệnh viện để theo dõi thêm.

Sau khi hút mỡ

Sau khi hút mỡ, bệnh nhân sẽ phải mang băng thun ép trong vài tuần. Hầu hết bệnh nhân sau khi hút mỡ đều có thể di chuyển bình thường và đi làm lại trong vòng một tuần. Bạn có thể dùng thuốc giảm đau nếu cảm thấy quá khó chịu nhưng đa phần thì các cơn đau này đều chỉ rất nhẹ và có thể được giảm bớt bằng cách đi lại xung quanh. Sau một vài tuần, bạn sẽ có thể tháo băng thun và hoạt động trở lại như bình thường. Tình trạng sưng có thể kéo dài trong một vài tháng sau khi hút mỡ và khi hết sưng, bạn sẽ thấy được kết quả hoàn thiện cuối cùng.

Rủi ro và biến chứng

Tất cả các phương pháp phẫu thuật đều sẽ để lại một vài vết sẹo nhưng chúng sẽ mờ đáng kể trong những tháng tiếp theo.

Nhiễm trùng là vấn đề có thể xảy ra sau bất kỳ quy trình phẫu thuật nào, kể cả hút mỡ nhưng thường thì bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh để giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Trong quá trình hút mỡ, vùng da bên trên sẽ bị ảnh hưởng lớn, điều này có thể dẫn đến sự thay đổi, mất cảm giác tạm thời hoặc vĩnh viễn. Điều này thường xảy ra phổ biến hơn trong các trường hợp hút mỡ bằng sóng siêu âm. Ngoài ra, quy trình hút mỡ có thể gây nên những đường nét biến dạng trên cơ thể.

Phương pháp gây mê toàn thân có thể dẫn đến nguy cơ hình thành cục máu đông ở chân hoặc phổi, nếu nghiêm trọng có thể gây tử vong. Tuy nhiên, nguy cơ này là rất nhỏ (ít hơn 1%).

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG 02:01
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG
?‍♀️Bụng mỡ sồ sề, sổ cơ, rạn da mất thẩm mỹ giờ đây không còn là nỗi lo với công nghệ đánh tan mỡ chuyên sâu kết hợp Hút mỡ + Tạo hình thành bụng tại...
 4 năm trước
 12147
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA 06:54
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
 4 năm trước
 9330
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ 04:35
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
 4 năm trước
 8110
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 02:47
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?
Rất nhiều khách hàng sau khi nghe tư vấn về công nghệ giảm mỡ Lipo Ultrasound thì mong muốn được xem qua các bước thực hiện thực tế. Hôm nay, bác sĩ...
 3 năm trước
 7444
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON 03:55
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON
Than thở vì bắp tay to chả dám mặc váy 2 dây bao giờ, chị Hảo quyết tâm tân trang lại vóc dáng chuẩn bị đón Tết- Với tình trạng mỡ thừa tích tụ nhiều...
 2 năm trước
 4203
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . 16:12
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
 4 năm trước
 3587

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây