1

Hút mỡ - Đỗ Thành Trí

Hút mỡ là một quy trình phẫu thuật nhằm loại bỏ mỡ thừa khỏi các vị trí trên cơ thể như bụng hoặc hai bên sườn, hông. Các ống thông sẽ được chèn vào qua những vết rạch nhỏ và sử dụng lực hút để hút mỡ ra.
Hút mỡ - Đỗ Thành Trí

Khi nào nên thực hiện hút mỡ?

Hút mỡ mang lại hiệu quả cao nhất cho những bệnh nhân trẻ tuổi, có sức khỏe tốt và trong phạm vi cân nặng bình thường. Bệnh nhân có được cảm giác hài lòng nhiều nhất sau khi hút mỡ là những người muốn có được đường viền sắc nét hơn ở một vài vị trí “có vấn đề” trên người. Những bệnh nhân muốn thực hiện hút mỡ như một quy trình để giảm cân thường không là phù hợp với quy trình này. Những bệnh nhân có da thừa lỏng lẻo sau khi sinh con hoặc giảm cân sẽ phù hợp với một quy trình phẫu thuật căng da bụng hơn là hút mỡ, trong đó da thừa sẽ được cắt bỏ cùng với mỡ.

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình tham vấn ban đầu?

Khi bạn đến buổi tham vấn ban đầu, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra, đánh giá tình trạng để xác định xem bạn có phù hợp với quy trình này hay không. Ông/bà ấy sẽ thảo luận chi tiết về quy trình này, cung cấp bộ ảnh trước và sau phẫu thuật của các bệnh nhân hút mỡ trước đó, và xem xét các lựa chọn phẫu thuật của bạn. Một nhân viên khác sẽ trao đổi với bạn về các khoản phí cũng như các lựa chọn tài chính và giải đáp thắc mắc của bạn nếu có.

Nếu chọn thực hiện, bạn sẽ được hẹn trở lại vào một ngày trước ca phẫu thuật 3 tuần. Tại buổi hẹn trước phẫu thuật này, bác sĩ sẽ trao đổi kế hoạch hút mỡ cụ thể với bạn cũng như thông qua biên bản cam kết thực hiện và kê đơn thuốc cần thiết cho bạn. Nhóm phụ trách sẽ chụp bộ hình ảnh trước phẫu thuật, cung cấp cho bạn tất cả các hướng dẫn về quy trình này và một gói thông tin chi tiết trước khi bạn rời khỏi phòng khám.

Tôi cần chuẩn bị trước cho quy trình này như nào?

Sau khi đã gặp bác sĩ và chốt ngày thực hiện bạn nên lên kế hoạch cho quá trình chăm sóc và phục hồi sau mổ của mình. Bạn sẽ cần xắp xếp cách đi đến phòng khám và về nhà sau khi thực hiện xong, cũng như bố trí ai đó ở lại với mình trong 24 giờ đầu tiên. Bạn nên nghỉ làm từ 5 đến 7 ngày cho quy trình này, tùy vào tình chất công việc của mình. Nếu công ty bạn yêu cầu giấy tờ liên quan đến việc nghỉ phép, hãy báo cho phòng khám để chuẩn bị và hoàn thành trước việc này.

Nếu bạn hút thuốc cần bỏ ít nhất 3 tuần trước khi thực hiện phẫu thuật. Thông thường các bác sĩ thường đề nghị bệnh nhân ngưng hút thuốc từ 6-8 tuần nhưng 3 tuần là thời gian tối thiểu. Những người hút thuốc sẽ lâu lành hơn và có thể gặp phải các vấn đề liên quan đến việc chữa lành vết thương. Hút thuốc cũng có thể khiến bác sĩ buộc phải thay đổi kế hoạch điều trị. Ngoài ra, nếu bạn uống aspirin hoặc các loại thuốc khác có thể gây chảy máu, hãy ngừng dùng chúng 3 tuần trước khi phẫu thuật. Nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc giảm cân nào (cho dù là loại kê đơn hay không cần kê đơn) hoặc đang uống Metformin (một loại thuốc tiểu đường phổ biến), thì nên ngừng một tuần trước khi phẫu thuật vì chúng ảnh hưởng đến hiệu quả gây mê. Tất cả các loại thuốc, thảo dược, vitamin hay các thực phẩm bổ sung cho chế độ ăn uống cần phải trao đổi kỹ với bác sĩ trước khi phẫu thuật. Nếu bạn đang được một bác sĩ khác chăm sóc vì bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, bác sĩ phẫu thuật có thể yêu cầu vị bác sĩ đó xác nhận khả năng thực hiện ca phẫu thuật này của bạn.

Tại buổi tư vấn trước phẫu thuật, bác sĩ sẽ cung cấp bản đồ đến trung tâm phẫu thuật cũng như đơn thuốc của bạn. Hãy mua những đơn thuốc này trước khi thực hiện quy trình vì bạn sẽ cần sử dụng vào buổi sáng ngày thực hiện ca mổ. Nhớ dự trữ các túi đậu hà lan đông lạnh hoặc các túi ngô cũng như túi chườm mát để sử dụng sau phẫu thuật. Trữ nhiều nước hoặc các loại thức uống thể thao trong nhà. Trong thời gian hậu phẫu, các bác sĩ cũng sẽ khuyên bạn sử dụng thuốc làm mềm phân vì thuốc giảm đau và thuốc gây mê có thể sẽ khiến bạn bị táo bón

Nếu ca phẫu thuật được thực hiện trước 10 giờ sáng, bạn sẽ không được ăn hoặc uống bất cứ thứ gì từ nửa đêm hôm trước, kể cả nước. Nếu thực hiện sau 10 giờ sáng, bác sĩ thường khuyên bạn uống từ 400 đến 600ml Gatorade hoặc đồ uống dành cho hoạt động thể thao (loại có đường, không ăn kiêng) trong 4 giờ trước khi phẫu thuật. Các nghiên cứu cho thấy điều này sẽ làm giảm tình trạng mất nước và buồn nôn sau phẫu thuật. Bạn không nên ăn hoặc uống bất cứ thứ gì ngoài Gatorade. Nếu bạn đang dùng thuốc kê đơn, hãy xem kỹ hướng dẫn của bác sĩ phẫu thuật về những loại thuốc đó. Đừng bôi bất cứ loại dưỡng ẩm, kem dưỡng da hay mỹ phẩm trang điểm, chất khử mùi nào vào ngày phẫu thuật. Ngoài ra, cũng không đeo bất kỳ đồ trang sức nào. Nên mặc áo có khóa hoặc cài cúc hoặc mặc quần rộng thoải mái. Mang theo chứng minh nhân dân của mình để được vào trung tâm phẫu thuật. Bạn sẽ được nhận phòng sau đó được đưa đến khu vực tiền phẫu thuật để thảo luận với bác sĩ thực hiện về kế hoạch phẫu thuật và giải đáp bất kỳ câu hỏi nào. Tại thời điểm này bạn cũng được gặp bác sĩ gây mê và hỏi ông/bà ấy bất kỳ câu hỏi nào nếu có.

Quy trình hút mỡ được thực hiện như nào?

Quá trình hút mỡ sẽ diễn ra từ 1 đến 3 giờ đồng hồ tùy vào lượng mỡ cần cắt bỏ. Bác sĩ gây mê sẽ tiến hành gây mê để bạn chìm sâu vào giấc ngủ nhằm đảm bảo an toàn và thoải mái trong suốt quá trình thực hiện. Sau đó, bác sĩ tiến hành rạch một vài đường nhỏ và tiêm dung dịch căng mô (gồm nước muối, epinephrine và lidocaine). Bằng cách sử dụng ống thông có đầu cùn, bác sĩ dịch chuyển ống thông qua lại để phá vỡ và hút bỏ các tế bào mỡ. Cuối cùng bạn được băng ép và sẽ tỉnh dậy trong phòng hồi sức, rồi sẵn sàng về nhà trong vòng 1 giờ sau đó.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi hút mỡ?

Bạn sẽ được quấn băng ép hoặc mặc đồ định hình để giảm sưng và bầm tím. Có thể sẽ có dịch rỉ ra từ vết rạch. Bạn nên nghỉ ngơi và ăn chế độ ăn lành mạnh, giàu đạm để giúp cơ thể sớm hồi phục. Không uống rượu bia, không hút thuốc lá. Bác sĩ thường khuyên bệnh nhân sớm đi lại để giảm nguy cơ tụ máu ở chân và tăng tốc độ hồi phục. Có thể người bạn sẽ bị cứng và đau trong lần đầu đứng dậy và đi lại xung quanh. Càng đi lại xung quanh nhiều sẽ càng cảm thấy dễ chịu hơn. Thời gian này, bạn cũng có thể gặp tình trạng sưng hậu phẫu. Kết quả cuối cùng chỉ thấy rõ sau 3 tuần, do đó hãy thật kiên nhẫn trong quá trình hồi phục này. Bệnh nhân có thể tháo băng và tắm vào ngày hôm sau. Sau đó trở lại phòng khám để tái khám lần đầu sau 1-3 ngày. Có thể bạn cũng sẽ bị sốt nhẹ trong thời gian đầu hậu phẫu, nhưng đây là tình trạng thường xảy ra sau bất kỳ ca mổ nào. Nếu có vấn đề gì xảy ra, hãy gọi đến phòng khám ngay lập tức, bất kể ngày hay đêm.

Thường thì bệnh nhân sẽ hỏi xem điều gì sẽ xảy ra nếu họ tăng cân sau khi hút mỡ. Quá trình hút mỡ về mặt thể chất sẽ loại bỏ các tế bào mỡ khỏi những vùng nhất định trên cơ thể. Nếu bạn tăng cân, các tế bào mỡ trên khắp cơ thể cũng sẽ phồng lên và nhân lên tùy vào mức cân nặng đã tăng. Những vị trí đã hút mỡ sẽ có ít các tế bào mỡ hơn vì thế chúng sẽ tăng kích cỡ chậm hơn so với các vị trí khác.

Những lợi ích từ quy trình hút mỡ?

Sau khi hút mỡ, các vị trí “có vấn đề” của bạn sẽ trở nên thon nhỏ hơn, các vết rạch nhỏ trong quá trình thực hiện cũng thường lành lại rất tốt.

Rủi ro tiềm ẩn từ quy trình hút mỡ?

Hút mỡ tiềm ẩn cả nguy cơ thẩm mỹ và sức khỏe, nhưng chính bạn sẽ là người quyết định xem liệu lợi ích đạt được có đáng để đánh đổi những rủi ro đó hay không. Một số nguy cơ thường thấy bao gồm hình thành sẹo xấu, bất đối xứng, vùng điều trị cứng quá mức hoặc thay đổi cảm giác ở da. Ngoài ra cũng có nhiều rủi ro không phổ biến khác như nhiễm trùng, chảy máu hoặc huyết khối tĩnh mạch sâu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Sẹo mổ tạo hình thành bụng: tôi có thể mặc bikini sau 1 năm phẫu thuật không?

 7 năm trước
 75
 Đã xem 7690

Tôi hình dung sau phẫu thuật tạo hình bụng sẽ có các vết sẹo mổ được che, giấu kín dưới lớp quần lót. Có đúng là như vậy không? Tôi có thể mặc bộ bikini một năm sau tạo hình thu gọn bụng không?

Tạo hình thành bụng giá bao nhiêu?

 7 năm trước
 35
 Đã xem 12203

Tôi đã mổ đẻ 3 lần và dự định sẽ thực hiện phẫu thuật tạo hình thu gọn bụng, nhưng tôi không biết rõ chi phí của loại hình thẩm mỹ này. Các bác sĩ có thể cho biết phẫu thuật này giá bao nhiêu ?

Quá trình hồi phục sau tạo hình thành bụng diễn ra như thế nào?

 7 năm trước
 61
 Đã xem 21470

Quá trình hồi phục sau phẫu thuật tạo hình thành bụng diễn ra như thế nào? Nếu thẩm mỹ thu gọn bụng như thế, thì tôi sẽ cần chăm sóc sau mổ như nào. Tình trạng đau sau mổ và lịch theo dõi, kiểm tra, tái khám ra sao? Thời gian bao lâu sau tôi có thể phục hồi hoàn toàn?

Sưng nề sau phẫu thuật tạo hình thành bụng kéo dài bao lâu?

 7 năm trước
 18
 Đã xem 12913

Tôi đã phẫu thuật tạo hình thành bụng được 3 tuần. Tình trạng sưng nề sau mổ của tôi sẽ kéo dài trong bao lâu? Khi nào thì sưng tấy sẽ hết hoàn toàn?

Giảm bao nhiêu kg mỡ bụng trong tạo hình thành bụng thì tốt nhất?

 7 năm trước
 24
 Đã xem 4048

Phẫu thuật tạo hình thu gọn bụng nên làm giảm khoảng bao nhiêu kg cân nặng thì tốt nhất? Tôi nghe các bác sĩ nói nếu cắt quá nhiều mỡ bụng cũng không phải là tốt và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Video có thể bạn quan tâm
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG 02:01
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG
?‍♀️Bụng mỡ sồ sề, sổ cơ, rạn da mất thẩm mỹ giờ đây không còn là nỗi lo với công nghệ đánh tan mỡ chuyên sâu kết hợp Hút mỡ + Tạo hình thành bụng tại...
 4 năm trước
 12191
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA 06:54
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
 4 năm trước
 9330
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ 04:35
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
 4 năm trước
 8110
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 02:47
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?
Rất nhiều khách hàng sau khi nghe tư vấn về công nghệ giảm mỡ Lipo Ultrasound thì mong muốn được xem qua các bước thực hiện thực tế. Hôm nay, bác sĩ...
 3 năm trước
 7456
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON 03:55
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON
Than thở vì bắp tay to chả dám mặc váy 2 dây bao giờ, chị Hảo quyết tâm tân trang lại vóc dáng chuẩn bị đón Tết- Với tình trạng mỡ thừa tích tụ nhiều...
 2 năm trước
 4223
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . 16:12
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
 4 năm trước
 3587
Tin liên quan
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm da hàng ngày
Hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm da hàng ngày

Bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày giúp da mềm mịn và chống lão hóa da là một thói quen tốt. Nếu bạn tưới nước và chăm bón cho cây cối thường xuyên, nó sẽ xanh tốt. Nếu thiếu nước cây sẽ khô héo và chết.

Biến thể tạo hình thành bụng mini có dời rốn, hạ thấp rốn

Tạo hình thành bụng mini dời rốn là phương pháp cắt bỏ da thừa, chữa tách cơ vùng bụng dưới có thay đổi vị trí rốn để tạo ra vùng bụng phẳng đẹp.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây