1

Hút mỡ bằng sóng siêu âm Vaser - Bs Lê Văn Sẽ

Hệ thống VASERlipo là một hình thức hút mỡ tiên tiến, khai thác sức mạnh của sóng siêu âm điêu khắc tạo hình sắc nét để hóa lỏng các tế bào mô mỡ.
Hút mỡ bằng sóng siêu âm Vaser - Bs Lê Văn Sẽ

Các bác sĩ phẫu thuật cung cấp quy trình hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER để tạo đường nét cho những vùng đặc biệt trên cơ thể không phản ứng với chế độ ăn uống và tập luyện. Hệ thống VASERlipo là một hình thức hút mỡ tiên tiến, khai thác sức mạnh của sóng siêu âm điêu khắc tạo hình sắc nét để hóa lỏng các tế bào mô mỡ. Trong quá trình này, một dung dịch hóa học sẽ được tiêm vào vùng điều trị cho phép những rung động tần số siêu âm cao phá vỡ các tế bào mỡ. Một khi quá trình này bắt đầu, bác sĩ sẽ sử dụng các đầu dò nhỏ để tiếp tục phá vỡ mô mỡ không mong muốn, sau đó loại bỏ qua ống hút nhỏ hoặc ống thông.

So sánh kỹ thuật hút mỡ vaser với hút mỡ truyền thống

Hút mỡ vaser được coi là quy trình nhẹ nhàng trên cơ thể, với thời gian hồi phục ngắn hơn, ít bầm tím, sưng tấy hơn hút mỡ truyền thống. Hệ thống cao cấp này cho phép bác sĩ có khả năng kiểm soát để tạo đường nét các khu vực cụ thể nhằm mang lại vóc dáng săn chắc, thon gọn đúng như mong muốn. Một ưu điểm khác của VASERlipo đó là nó tập trung vào việc hóa lỏng các tế bào mỡ mà không hề làm hại đến các mô xung quanh.

Trong quá trình hút mỡ căng mô truyền thống, một khi đã đặt đường mổ ở vùng điều trị, bác sĩ sẽ chèn một ống thông mỏng vào để hút mỡ ra, quá trình này được hỗ trợ bởi một hệ thống hút có động cơ. Quá trình này không sử dụng tần số siêu âm để phá vỡ các tế bào mỡ, do đó giống như một chiếc “búa nghiền” trên mô cơ thể, loại bỏ tất cả mô có tiếp xúc với nó và cần quá trình hồi phục lâu hơn.

Trong/sau khi điều trị

VASERlipo được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân tại các cơ sở đã được cấp phép và chứng nhận về chất lượng và độ an toàn. Lượng tế bào mỡ và vùng cần điều trị sẽ quyết định đến thời gian thực hiện quy trình, nhưng thường thì quy trình này sẽ diễn ra trong 1-2 giờ đồng hồ. Ngay sau khi thực hiện, bệnh nhân sẽ được đưa đến phòng hồi sức để theo dõi trong thời gian ngắn và được mặc đồ định hình. Đồ định hình nên mặc trong vòng 4-6 tuần để đảm bảo quá trình chữa lành đúng cách. Hầu hết bệnh nhân có thể trở lại hoạt động hàng ngày của mình trong vòng một hoặc hai ngày, tuy nhiên cần hạn chế các bài tập mạnh trong vài tuần. Bệnh nhân sẽ thấy đường nét cơ thể thay đổi đáng kể sau vài ngày, nhưng vì sưng tấy vẫn còn nên để thấy được kết quả cuối cùng sẽ cần ít nhất 2-3 tháng.

Những vùng nào có thể được điều trị bằng công nghệ này?

Khi thực hiện bất kỳ quy trình thẩm mỹ nào, điều quan trọng là phải có những kỳ vọng phù hợp. Nói thì nói thế nhưng VASERlipo không phải là một giải pháp giảm cân hoặc giải pháp để điều trị tình trạng béo phì quá mức. Đây là một dạng hút mỡ giúp tạo đường nét các vùng trên cơ thể mà không thể đạt được bằng cách tập luyện hay áp dụng chế độ ăn uống.

VASERlipo có thể điều trị các khu vực sau:

  • Bụng
  • Cánh tay
  • Cằm
  • Hông
  • Cổ
  • Đùi

Kết quả có duy trì vĩnh viễn không?

Một khi các tế bào mỡ được loại bỏ và hóa lỏng, chúng sẽ biến mất vĩnh viễn. Tuy nhiên, để duy trì kết quả tích cực, bệnh nhân nên duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và thói quen tập luyện hàng ngày. Duy trì cân nặng ổn định, khỏe mạnh cũng sẽ đảm bảo kết quả lâu dài.

Quy trình này có đau không?

Vì hầu hết bệnh nhân lựa chọn hình thức gây mê toàn thân, nên sẽ không đau đớn gì trong quá trình thực hiện. Tuy nhiên bệnh nhân có thể cảm thấy cảm giác bị co kéo nhẹ nếu họ không gây mê cũng như một vài cảm giác khó chịu nhẹ sau khi thực hiện.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER là gì?

 5 năm trước
 15
 Đã xem 1762

Hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER có giống như hút mỡ thông thường và hút mỡ bằng laser không? Chúng khác nhau như nào và điều gì khiến nó khác biệt với các loại hút mỡ khác?

Hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER giá bao nhiêu?

 5 năm trước
 12
 Đã xem 2130

Tôi thấy khu vực mình đang sống chỉ có các bác sĩ chuyên khoa da liễu thực hiện các quy trình này. Tôi được báo giá 13,500 USD cho vùng bụng, hai bên sườn và đùi trong. Chi phí thực hiện hút mỡ VASER cho mỗi vùng trên là bao nhiêu?

So sánh hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER với hút mỡ truyền thống – Ưu điểm và nhược điểm là gì?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 2003

Tôi sẽ thực hiện phẫu thuật căng da bụng kết hợp hút mỡ ở hai bên hông và đùi, bác sĩ là chuyên gia hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER, nhưng trợ lý y tá lại nói rằng tôi được sắp xếp thực hiện hút mỡ truyền thống. Tôi còn một ngày trước phẫu thuật nữa để giải quyết vấn đề này. Tôi nặng 50kg, cao 1,5m, có vòng eo nhỏ. Tôi bị tình trạng tích mỡ đùi, còn eo và bụng bị chảy xệ, chùng nhão do nhiều lần mang thai. Tại sao một bác sĩ phẫu thuật giàu kinh nghiệm lại thích thực hiện quy trình hút mỡ thông thường hơn là VASER?

So sánh hút mỡ bằng laser với hút mỡ bằng sóng siêu âm Vaser

 5 năm trước
 9
 Đã xem 1417

Hút mỡ VASER có giống với Smartlipo không? Năm nay tôi 46 tuổi, tôi muốn hút mỡ vùng bụng (trên và dưới), hai bên sườn và vùng thắt lưng

Các biến chứng và tác dụng phụ của hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER

 5 năm trước
 9
 Đã xem 2128

Các biến chứng và tác dụng phụ thường gặp ở hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER là gì? Phản ứng phụ thường kéo dài trong bao lâu và làm sao tôi biết được có cần tái khám hay không? Có dấu hiệu nào cụ thể để nhận biết là nguy hiểm không?

Tin liên quan
Nguyên lý hoạt động của hút mỡ Vaser và các thế hệ hút mỡ sóng siêu âm UAL
Nguyên lý hoạt động của hút mỡ Vaser và các thế hệ hút mỡ sóng siêu âm UAL

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của các thế hệ máy hút mỡ công nghệ sóng siêu âm

Trị mụn bằng sóng siêu âm
Trị mụn bằng sóng siêu âm

Việc sử dụng sóng siêu âm là phương pháp mới nhất trong lĩnh vực điều trị mụn.

Hút mỡ Vaser (công nghệ sóng siêu âm)
Hút mỡ Vaser (công nghệ sóng siêu âm)

Hút mỡ Vaser là công nghệ hút mỡ hiện đại, sử dụng năng lượng sóng siêu âm hóa lỏng mỡ sau đó hút mỡ ra.

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây