1

GIỮ RĂNG LUÔN KHỎE MẠNH THEO HƯỚNG DẪN TỪ BÁC SĨ

GIỮ RĂNG LUÔN KHỎE MẠNH THEO HƯỚNG DẪN TỪ BÁC SĨ

(Đánh răng thôi là chưa đủ mọi người nhé)

--------------------------------

Để không phải tốn nhiều chi phí trồng răng Implant vì bị mất răng, chúng ta cần chăm sóc và bảo vệ răng thật kĩ lưỡng.

Lưu ý 5 vấn đề được các bác sĩ Nha khoa Đông Nam chia sẻ sau đây sẽ giúp chúng ta luôn tự tin nở nụ cười, răng khỏe ăn nhai tốt, không bị ám ảnh bởi các cơn đau nhức răng và đặc biệt sẽ tiết kiệm được chi phí.

? 1. VỆ SINH RĂNG MIỆNG ĐÚNG CÁCH

Chúng ta đánh răng mỗi ngày nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng. Nên chải răng xoay tròn theo chiều dọc, tuyệt đối không chà ngang vì sẽ làm tuột nướu. Ngoài ra cần sử dụng thêm chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng và nước súc miệng chuyên dụng hoặc nước muối sinh lý.

? 2. THĂM KHÁM NHA KHOA ĐỊNH KỲ 6 THÁNG/ 1 LẦN

Một là để vệ sinh, cạo vôi răng loại bỏ các mảng bám tích tụ ở kẽ răng, dưới nướu, ngăn ngừa các bệnh lý sâu răng, viêm nướu, đặc biệt là viêm nha chu.... Hai là để kiểm tra, phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý nếu có.

? 3. ĐIỀU TRỊ BỆNH LÝ RĂNG MIỆNG KHI CÓ DẤU HIỆU BAN ĐẦU

Răng bị tổn thương sẽ không có khả năng tự hồi phục. Việc kéo dài thời gian điều trị chỉ khiến răng bị hư hỏng nhiều hơn, đến khi không điều trị được nữa phải nhổ răng và bắt buộc trồng răng giả để ngăn chặn tình trạng xô lệch răng, tiêu xương hàm, hóp má...

Chính vì vậy, chúng ta cần đến nha khoa điều trị sớm khi có dấu hiệu đau nhức răng, sưng nướu, sâu răng.... Việc điều trị sớm các bệnh lý vừa tiết kiệm chi phí vừa đạt kết quả phục hình cao, bảo tồn được răng thật.

? 4. KHÔNG NHỔ RĂNG KHI CHƯA CÓ CHỈ ĐỊNH CỦA BÁC SĨ

Không ít bệnh nhân tự ý nhổ răng hoặc yêu cầu nhổ răng để chấm dứt các cơn đau nhức răng. Tuy nhiên, khi răng còn điều trị được thì tuyệt đối không nên nhổ răng mọi người nhé. Vì nếu nhổ răng rồi, chúng ta phải tốn mấy mươi triệu trồng răng Implant thay thế nhằm ngăn chặn tiêu xương hàm.

? 5. CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG HỢP LÝ

Răng thật sẽ bị gãy nếu chúng ta ăn nhai thực phẩm quá cứng. Răng dễ bị sâu khi chúng ta dung nạp quá nhiều đồ ngọt. Còn những thực phẩm chua, có tính axit dễ làm mòn men răng. Hãy hạn chế các loại thực phẩm này để răng miệng chúng ta luôn khỏe mạnh.

-----------------------------

?NHA KHOA ĐÔNG NAM ?

? Cơ Sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

? Cơ Sở 2: 614 Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP.HCM

? Tư vấn (24/7): 1900.7141

☎ Điện thoại: (028)7 307 7141

? Hotline: 0972.411.411

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Máng chỉnh răng số 1 bị mất sau hai ngày. Tôi có thể chuyển sang máng số 2 luôn không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1792

Tôi mới dùng niềng răng trong suốt invisalign được hai ngày nhưng đã làm mất máng chỉnh răng hàm trên của bộ số 1. Tôi cảm thấy bộ số 2 vừa với cả hai hàm, vậy tôi có thể chuyển sang dùng bộ số 2 luôn không.

Các phương pháp làm trắng răng có ảnh hưởng đến lợi không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1323

Tôi muốn làm trắng răng nhưng rất sợ lợi bị ảnh hưởng. Tôi nghe nói rằng các phương pháp tẩy trắng răng có thể gây tổn thương lợi vĩnh viễn. Vậy phương pháp nào là an toàn nhất mà không cần mất nhiều tuần thực hiện tại nhà?

Da đổi màu và hình thành mô sẹo sau hút mỡ VASER Hi Def mạnh – 13 tuần sau điều trị, tôi nên làm gì tiếp theo?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1423

Xin chào, tôi bị thâm tím nặng từ quy trình hút mỡ. Bác sĩ của tôi đã thực hiện khá mạnh tay vì ban đầu tôi có rất ít mỡ thừa. Bây giờ đã là 13 tuần, da của tôi bị đổi màu, xuất hiện các bất thường/hiện tượng sần vỏ cam, mô sẹo gây cảm giác như có những cái que cứng ở những vị trí mà ông ấy đã can thiệp sâu hơn. Bác sĩ nói rằng chỉ cần tiếp tục xoa bóp và những vấn đề này sẽ biến mất nhưng tôi không thấy bất kỳ cải thiện gì trong 6 tuần qua. Các bác sĩ có đề xuất nào khác để cải thiện tình trạng da đổi màu và qua cứng như các đường sẹo thẳng đứng không?

Nhổ răng còn chắc khỏe để niềng răng có gây hại gì không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 899

Sắp tới em sẽ niềng răng và bác sĩ nói là sẽ phải nhổ đi 2 chiếc răng. Em đang lo là không biết răng còn chắc khỏe mà nhổ như thế thì có ảnh hưởng gì về sau này không?

Vận động mạnh sau khi tiêm filler có ảnh hưởng gì không?

 4 năm trước
 8
 Đã xem 12334

Sau khi tiêm filler, nếu tôi vận động mạnh, ví dụ như chạy bộ thì có ảnh hưởng gì không? Liệu filler có bị chạy sang vị trí khác hoặc bị xệ xuống không?

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser 11:27
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser
Công nghệ Laser bước sóng 1064 nm xuyên qua da và phá vỡ sắc tố trên mặt, điều trị bớt sắc tố.
 5 năm trước
 2340
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN 01:47
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN
Phẫu thuật chỉnh hình tai vểnh là gì?Phẫu thuật chỉnh sửa tai vểnh là phẩu thuật thẩm mỹ chỉnh lại phần sụn của tai, tạo lại vành tai mới có kích...
 2 năm trước
 2098
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL 00:50
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL
Để mang đến những đường cười chuẩn tỉ lệ, bắt chọn mọi góc hình cho khách hàng khi lựa chọn Nha khoa Be để phục hình thẩm mỹ răng. Đội ngũ bác sĩ và...
 3 năm trước
 1229
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. 01:07
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
CHỈ VỚI HÓA ĐƠN TỪ 300K QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HỖ TRỢ 200K CHỤP PHIM PANORAMA VÀ ĐƯỢC CHUYÊN GIA RĂNG MIỆNG THĂM KHÁM MIỄN PHíTại Nha Khoa Thế Hệ Mới hiện...
 3 năm trước
 1127
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. 05:56
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE.
Tình trạng ban đầu của khách hàng: sâu mất toàn bộ mặt nhai răng số 7, các mặt bên sâu gần sát lợi sau khi được bác sĩ khám và chụp x-quang kiểm tra...
 3 năm trước
 1105
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng 08:17
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng
KH có bớt sắc tố to, rộng, sần sùi ở lưng, nổi nhiều cục mụn thịt. KH đã từng cắt bớt sắc tố 1 lần rồi.
 5 năm trước
 1089
Tin liên quan
Răng thưa ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe?
Răng thưa ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe?

Răng thưa chắc chắn là một vấn đề ảnh hưởng rất nhiều đến diện mạo bề ngoài nhưng ngoài ra bạn cũng cần biết rằng răng thưa còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng về răng miệng như bệnh về lợi và các vấn đề sức khỏe khác.

Thu gọn kích cỡ túi độn, không phải to hơn mới tốt hơn – khỏe mạnh mới là điều lý tưởng
Thu gọn kích cỡ túi độn, không phải to hơn mới tốt hơn – khỏe mạnh mới là điều lý tưởng

Phẫu thuật thẩm mỹ cung cấp cho chúng ta nhiều lựa chọn và ít nhất là một mức độ kiểm soát nào đó khi nói đến hình dáng cơ thể. Túi độn nâng ngực đã trở nên phổ biến trong suốt nhiều thập kỷ …với vô số phụ nữ đang tìm cách nâng đôi gò bồng đào của mình lên thông qua phẫu thuật nâng ngực.

Bạn muốn làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn? Hãy thử yoga
Bạn muốn làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn? Hãy thử yoga

Chúng ta đều biết rằng các tác động bên ngoài như ánh nắng hay môi trường đều gây hại cho da nhưng dường như không mấy ai để ý rằng thói quen sống hiện đại cũng có ảnh hưởng nhất định đến vẻ bề ngoài của chúng ta.

5 bước để có một làn da khỏe mạnh- Dr Bauman
5 bước để có một làn da khỏe mạnh- Dr Bauman

Ai cũng muốn có làn da khỏe mạnh, rạng rỡ, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để có một làn da đẹp.

Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign
Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign

Nếu như răng mọc xiên vẹo, khấp khểnh thì sẽ rất khó khăn để tiếp cận một số vị trí trên hàm khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa và đó là những vị trí rất dễ bị sâu răng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây