1

Giảm ê buốt răng nhanh nhất bằng cách nào

Giảm ê buốt răng nhanh nhất bằng cách nào

Ê buốt răng ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều người. Nhưng phiền phức mà nó gây ra ảnh hưởng rất lớn đến sự cảm giác ăn nhai của bạn, khiến vị giác cũng giảm sút. Vậy làm cách nào để giảm ê buốt răng nhanh nhất? Cùng theo dõi những hướng dẫn sau đây để tìm ra được giải pháp giảm ê buốt nhanh hữu hiệu nhất cho mình.

Giảm ê buốt răng nhanh nhất bằng cách nào?

Ê buốt răng là bệnh lý có liên quan đến men răng. Chỉ khi răng bị mòn men, mất men hoặc tổn thương men răng mới bị ê buốt răng. Nguyên nhân thì có nhiều nhưng chủ yếu bắt nguồn từ cao răng, thói quen ăn uống và cách chải răng không đúng. Việc giảm ê buốt nhanh nhất như thế nào cần căn cứ trên mức độ ê buốt nặng hay nhẹ.

1.Cách giảm ê buốt nhanh khi bị ê buốt ở mức độ nhẹ

Khi mới chớm bị ê buốt bạn cần theo dõi có phải là cơn ê buốt kéo dài và sẽ lặp lại không hay chỉ là cảm giác bất thường xuất hiện một lần rồi biến mất.

Nếu bị lặp lại hoặc kéo dài nhiều ngày ở mức độ rất nhẹ, có thể chịu đựng được hoặc không ảnh hưởng nhiều đến ăn uống và vệ sinh răng miệng thì có thể tự khắc phục bằng những cách đơn giản.

Trước hết, hãy bắt đầu súc miệng bằng nước muối sinh lý hàng ngày, cố gắng làm sạch răng sau mỗi lần ăn uống đặc biệt tại vị trí răng bị ê buốt. Không nên vì bị ê buốt mà bỏ qua chiếc răng này. Nếu chải răng bình thường bị ê thì có thể dùng gương soi và chải răng bị ê theo chiều dọc sẽ ít ê buốt hơn là kéo theo chiều ngang hoặc xoay tròn.

Tăng cường uống nước để làm dịu nướu ở vị trí răng ê buốt, dùng nước ấm càng tốt. Nếu có thể khi ăn nhai hãy tránh những chiếc răng này. Nên dùng kem chải răng chữa răng ê buốt hiệu quả hàng ngày.

2. Cách giảm ê buốt nhanh khi bị ê buốt ở mức độ nặng

Khi những cách khắc phục trên không đem lại hiệu quả thì tốt nhất nên đi nha sỹ để được thăm khám và chữa trị cụ thể.

Nếu mức độ ê buốt bình thường, bác sỹ sẽ chỉ cho bạn dùng kem bôi giảm ê buốt để dùng tại nhà hoặc có thể bac sỹ sẽ giúp bạn ngay tại phòng khám. Đây vẫn chỉ là giải pháp tình thế và sau khi bôi kem bạn vẫn phải giữ gìn trong ăn uống và hơi bất tiện gì có thể nuốt phải kem.

Cách tránh tình huống trên đây là trám phủ composite để cách ly các điểm răng ê buốt không tiếp xúc với các tác động bên ngoài gây ra ê buốt cho răng.

Trong trường hợp nặng hơn thì cách giảm ê buốt răng nhanh và hiệu quả nhất là bọc sứ cho răng. Bọc sứ không chỉ giúp tái tạo lại thân răng với hình thể và màu sắc đẹp mà còn hỗ trợ bảo vệ tối đa được chiếc răng thật bị ê buốt dài lâu nhất.

===========================

? HỆ THỐNG NHA KHOA THẨM MỸ QUỐC TẾ JUN DENTAL - SỐ 1 PHỤC HỒI RĂNG THẨM MỸ

? CS1: Tầng 5 - Toà nhà Imperial 71 Vạn Phúc, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

? CS2: 156 Vũ Phạm Hàm - Cầu Giấy - Hà Nội.

☎️ Hotline: 1800 0001/ 094 498 0001

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách tốt nhất để giảm sưng sau khi điều trị bằng laser và tiêm mỡ tự thân?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 6786

Tôi vừa mới tái tạo bề mặt da bằng laser CO2 cho vùng mặt và ngực kết hợp với tiêm mỡ tự thân cho vùng dưới mắt. Tôi đã làm theo hướng dẫn của bác sĩ là bôi sáp dưỡng ẩm, Aquafor, Keflex, Acyclovir, Arnica và uống nhiều nước nhưng mắt tôi vẫn sưng húp, đến mức không mở ra được. Có cách nào để giảm sưng và bầm tím nhanh hơn không?

Cách giảm đau trong quá trình triệt lông vĩnh viễn bằng laser ?

 7 năm trước
 14
 Đã xem 5450

Tôi đã triệt lông bằng laser trước đây và thấy rất đau. Tôi thực sự sợ đau trong lần điều trị tiếp theo. Có cách nào để giảm đau do chiếu laser không ?

Hút mỡ bằng laser có phải là cách điều trị tốt nhất cho nọng cằm không?

 6 năm trước
 8
 Đã xem 1550

Tôi là một phụ nữ khá mảnh dẻ, 27 tuổi và nặng 54kg, tuy nhiên gặp vấn đề với túi mỡ ở dưới cằm. Tôi rất sợ phẫu thuật, nhưng đang có dự định hút mỡ công nghệ laser Smartlipo vì đây là quy trình nhẹ nhàng. Liệu đây có phải là quyết định đúng đắn đối với tôi không? Ngoài ra, tôi thấy rất nhiều nơi cung cấp quy trình Smartlipo, có voucher khuyến mãi nữa, đây có phải là quy trình dễ thực hiện ở bất cứ đâu hay không, hay là tốt nhất phải gặp một bác sĩ hàng đầu. Chi phí sẽ như thế nào?

Có cách nào giảm nhanh sưng nề sau tạo hình thành bụng?

 5 năm trước
 20
 Đã xem 3227

Tôi đã thực hiện phẫu thuật tạo hình bụng kết hợp hút mỡ cách đây 30 ngày. Tôi có quấn gen nịt bụng cả ngày. Liệu có thể làm gì khác để giúp giảm sưng tấy và đẩy nhanh quá trình hồi phục không, chẳng hạn như áp dụng liệu pháp matxa?

Men răng mỏng khắc phục bằng cách nào?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 2221

Men răng của tôi rất mỏng và trong ở bên dưới, với rất nhiều vết nứt và mẻ, đau khi ăn đồ nóng hoặc lạnh. Tôi hỏi bác sĩ nha khoa của tôi về phương pháp dán bonding nhưng bác sĩ từ chối và nói không nên động chạm vào men răng. Tôi cảm thấy rất ngại khi cười. Tôi nên làm gì? Tôi có nên tìm đến một bác sĩ khác không hay cứ để nguyên như thế này? Tôi mới 21 tuổi.

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 4 năm trước
 7688
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 4 năm trước
 5072
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. 01:17
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô.
 Chọn phương pháp thẩm mỹ răng sứ tại Nha khoa Gia Đình đã giúp Khánh Linh thay đổi hoàn toàn nụ cười.? Từ cười mỉm mà giờ đây cô ấy đã có...
 4 năm trước
 2374
Tin liên quan
Ngăn ngừa răng xấu bằng cách can thiệp sớm
Ngăn ngừa răng xấu bằng cách can thiệp sớm

Nếu bạn nghĩ rằng con mình có thể gặp vấn đề về răng sau này thì hoàn toàn có thể ngăn ngừa trước bằng cách can thiệp sớm.

Một số cách giảm cảm giác khó chịu khi niềng răng
Một số cách giảm cảm giác khó chịu khi niềng răng

Cho dù niềng răng ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà các bác sĩ nhận được từ bệnh nhân là Niềng răng có đau không?

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Cách giảm bóng nhờn trên da mặt
Cách giảm bóng nhờn trên da mặt

Tỏa sáng và da mặt ít nhờn hơn với các giải pháp làm sạch bã nhờn (dầu) của các bác sĩ da liễu hàng đầu.

Chữa bênh trứng cá đỏ bằng cách tiêu diệt vi khuẩn trong ruột non
Chữa bênh trứng cá đỏ bằng cách tiêu diệt vi khuẩn trong ruột non

Có đến gần một nửa số bệnh nhân trứng cá đỏ (roacea) gặp phải một vấn đề về sức khỏe liên quan đến sự phát triển quá mức của các vi khuẩn ở ruột non, gọi tắt là SIBO.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây