1

GIAI ĐOẠN VÀNG CHỈNH NHA Ở TRẺ EM

GIAI ĐOẠN VÀNG CHỈNH NHA Ở TRẺ EM

✔️ Thời điểm vàng để điều trị chỉnh nha - niềng răng cho bé là từ 9-12 tuổi, đây là khoảng thời gian xương hàm của trẻ phát triển nhanh nhất. Chính vì thế những vấn đề về xương hàm, răng như: hô, móm, răng mọc lệch lạc, chen chúc… sẽ được biểu hiện rất rõ. Lúc này quá trình chỉnh nha sẽ tác động sâu đến cung hàm của trẻ để điều chỉnh cho răng của trẻ phù hợp hơn với khuôn mặt, cải thiện sự tương quan của khớp cắn, đưa các răng lệch lạc về đúng vị trí và hạn chế sự sai lệch cấu trúc hàm, giúp gương mặt bé hài hòa cân đối hơn.

 Bên cạnh đó, dự phòng và điều trị chỉnh nha sẽ giúp trẻ có được hàm răng thẩm mỹ, đảm bảo chức năng ăn nhai cũng như dễ dàng vệ sinh và phòng ngừa các bệnh về răng miệng hiệu quả hơn.: Có nhiều trường hợp xương hàm phát triển không tương quan với sự phát triển của răng, có thể xương hàm phát triển quá nhanh tạo ra tình trạng hô, móm mà răng vĩnh viễn vẫn chưa thay xong. Chính vì thế các bậc cha mẹ cần theo dõi sát quá trình mọc và thay răng của trẻ để có phương pháp can thiệp kịp thời.

Và một cách để giữ cho trẻ hàm răng đẹp là bố mẹ nên đưa con đi khám định kỳ chứ không phải “đợi có chuyện mới đi khám răng”. Theo khuyến cáo của Hiệp hội Nhi khoa Hoa Kì, để giữ cho con có một hàm răng khỏe đẹp, mẹ nên cho bé đi nha sĩ ngay sau khi chiếc răng đầu tiên xuất hiện, và khám răng định kỳ 6 tháng một lần để bé được chăm sóc và bảo vệ răng một cách tốt nhất. Bác sĩ sẽ phát hiện, theo dõi tình trạng lệch lạc sớm ở trẻ nhằm điều trị sớm và có kết quả như mong muốn.
------------------------------------------------------------------------

Tham khảo thêm thông tin hữu ích về các case chỉnh nha và phẫu thuật trong miệng tại trang cá nhân PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Thực: https://goo.gl/eKz4v3
----------------------------------------------
? Art Dentist - "Nghệ thuật đánh thức nụ cười"
? 372 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Liệu điều trị bằng laser Picosure có khiến cho vùng sắc tố da sậm màu hơn trong giai đoạn đầu không?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 1987

Chào bác sĩ, tôi mới điều trị lần 3 với Picosure để loại bỏ sắc tố và nám. Bây giờ tổng thể làn da của tôi trông đã sáng hơn ngoại trừ nám và vùng sắc tố trông lại rõ hơn (sậm màu hơn). Liệu điều này có bình thường không?

Có giải pháp nào thay thế cho cắt bao xơ để chỉnh sửa ngực bị cứng không?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 976

Tôi mới nâng ngực bằng túi độn 3 tháng trước và túi độn được đặt dưới cơ. Sau phẫu thuật thì ngực phải của tôi bắt đầu bị cứng nên bác sĩ có kê Singulair (mỗi ngày một lần và dùng trong 3 tháng). Sau khi dùng thuốc được 1 tháng thì ngực phải đã có sự cải thiện nhưng bên trái lại bắt đầu bị co thắt bao xơ và trông khác hẳn so với bên phải. Bác sĩ lại kê cho tôi Medrol (liệu trình 21 viên). Liệu có cách nào khác ngoài phẫu thuật cắt bao xơ để khắc phục vấn đề này không?

Giai đoạn hồi phục của tạo hình thành bụng: Bị sưng thêm sau khi ngưng dùng gen nịt bụng và tập thể dục trở lại. Nên làm gì?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 808

Sáu tuần sau khi phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn phần kèm hút mỡ, tôi được khuyên ngừng đeo gen nịt bụng và được phép chạy tập thể dục. Trong vòng 24 giờ bụng tôi sưng to, da căng. Tôi đã đeo lại gen nịt bụng và từ đó không chạy tiếp. Sau ba ngày bụng vẫn chưa hết sưng hoàn toàn. Chuyện gì đang xảy ra thế?

Có thật là sau khi bắt đầu dùng Propecia thì sẽ có một giai đoạn bị rụng tóc không?

 2 năm trước
 4
 Đã xem 593

Tôi dùng Propecia được 2 tháng thì bắt đầu rụng tóc. Tôi đọc trên một số diễn đàn rằng Propecia có thể dẫn đến một "giai đoạn rụng tóc" nhưng sau đó sẽ dừng lại và tóc sẽ mọc trở lại. Vì thế tôi tiếp tục dùng Propecia thêm 2 tháng rưỡi sau khi tóc bắt đầu rụng. Tóc chưa từng ngừng rụng vì vậy tôi đã không dùng Propecia nữa. Bác sĩ da liễu của tôi nói rằng ông ấy chưa bao giờ gặp bệnh nhân nào bị rụng như thế. Tôi đang cân nhắc thử lại Propecia. Các bác sĩ đã gặp trường hợp nào sử dụng Propecia xong thì bị rụng tóc, rồi ngưng rụng tóc và không bị nữa không?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11169
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 6905
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6002
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5205
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4510
Tin liên quan
Chỉnh nha hai giai đoạn cho trẻ
Chỉnh nha hai giai đoạn cho trẻ

Chỉnh nha hai giai đoạn là quá trình gồm có hai phương pháp điều trị riêng biệt, giúp khắc phục sớm các vấn đề về khớp cắn và hàm, làm giảm các vấn đề về răng mà trẻ nhỏ có thể gặp phải sau này.

4 giai đoạn bệnh trứng cá đỏ và cách điều trị
4 giai đoạn bệnh trứng cá đỏ và cách điều trị

Bệnh trứng cá đỏ là một căn bệnh phổ biến nhưng vẫn chưa được hiểu rõ, ảnh hưởng đến hàng triều người trên thế giới.

Quá trình niềng răng gồm có những giai đoạn nào?

Khi đã quyết định bắt đầu niềng răng, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc về những gì mà bạn sẽ trải qua trong các giai đoạn khác nhau của quá trình. Tất nhiên, mỗi trường hợp đều khác nhau nhưng dưới đây là những trải nghiệm chung của đa số những người đã từng niềng răng.

7 lưu ý khi đánh răng trong giai đoạn đeo niềng
7 lưu ý khi đánh răng trong giai đoạn đeo niềng

Một trong những thói quen mà bạn sẽ phải điều chỉnh lại trong thời gian đeo niềng là đánh răng. Trong thời gian này, quy trình đánh răng sẽ hơi khác một chút so với thói quen trước đây.

Trị Nám Bằng Chu Kỳ Chăm Sóc Da Hai Giai Đoạn
Trị Nám Bằng Chu Kỳ Chăm Sóc Da Hai Giai Đoạn

Nám da có thể được điều trị tại nhà bằng các sản phẩm làm sáng da. Quá trình điều trị nám gồm hai giai đoạn. Mỗi giai đoạn có mục tiêu khác nhau.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây