1

Đông hủy mỡ - Bs Lê Văn Sẽ

Các bác sĩ hiểu rằng phẫu thuật hút mỡ không phải là phương pháp dành cho tất cả mọi người, do đó, họ cung cấp công nghệ đông hủy mỡ như một phương pháp thay thế không xâm lấn.
Đông hủy mỡ - Bs Lê Văn Sẽ

Trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật làm lạnh có kiểm soát để đặc biệt nhắm vào và làm đông lạnh các tế bào mỡ. Một khi các tế bào này đã bị đông lạnh, sau đó cơ thể sẽ đào thải các tế bào chết qua cơ chế đào thải tự nhiên của nó. Bệnh nhân nên trực tiếp đến gặp và thảo luận với các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ về mục tiêu thẩm mỹ của mình cũng như lên kế hoạch điều trị cho riêng mình, nhưng các quy trình điều trị thông thường thường được chia ra thành nhiều liệu trình. Kết quả sẽ thấy rõ trong 3 tuần, nhưng để thấy được kết quả tối ưu, bệnh nhân cần chờ trong 2-3 tháng. Quy trình này lý tưởng cho những bệnh nhân muốn loại bỏ các túi mỡ cứng đầu ở trong và quanh bụng, đùi, cánh tay và cổ.

Trong quá trình thực hiện

Trong quá trình thực hiện, bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau đớn nhưng sẽ cảm thấy áp lực nhẹ ở những vùng đang được điều trị. Bác sĩ sẽ đặt thiết bị làm mát lên vùng điều trị, nơi mà mỡ được loại bỏ. Thiết bị này sẽ kéo các túi mỡ vào giữa các tấm làm lạnh, nơi xảy ra quá trình đông lạnh, đóng băng. Quá trình điều trị sẽ kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ tùy vào diện tích vùng được điều trị. Sau khi thực hiện, các bệnh nhân có thể trở lại hoạt động hàng ngày ngay lập tức. Họ có thể bị đỏ, ngứa ran ở vùng điều trị, nhưng tình trạng này sẽ giảm nhanh chóng.

Đông hủy mỡ có đảm bảo mang lại kết quả tốt cho bệnh nhân không?

Có. Công nghệ này đã có nhiều năm được nghiên cứu sâu rộng, được thực hiện bởi các chuyên gia có tay nghề cao trong phẫu thuật thẩm mỹ và da liễu. Đây là công nghệ đã được cấp bằng sáng chế, đã được thử nghiệm, tinh chỉnh và hiện được cung cấp rộng khắp trên toàn thế giới. Các nghiên cứu cho thấy, chỉ với một quy trình thực hiện, bệnh nhân có thể giảm được 20% mỡ sau 2 tháng và 25% mỡ sau 6 tháng.

Quy trình này có an toàn không?

Đông hủy mỡ hoạt động bằng cách truyền dòng nhiệt có kiểm soát nhằm vào các tế bào mỡ ở những vùng được lựa chọn điều trị. Vì quy trình này không xâm lấn và chỉ hoạt động trên bề mặt da nên sẽ không cần thời gian hồi phục, ngoại trừ tình trạng tấy đỏ có thể kéo dài ít nhất là vài phút hoặc nhiều nhất là vài giờ đồng hồ. Cũng có thể có tình trạng sưng nhẹ kéo dài trong 1 tuần. Về cơ bản, các tế bào mỡ sẽ bị đông lạnh cho đến khi bị hoại tử và sẽ được cơ thể phân hủy, đào thải trong quá trình tự nhiên của nó.

Những tế bào mỡ đã bị tiêu diệt có thể hồi sinh lại không?

Một khi các tế bào mỡ được điều trị đã được đào thải ra khỏi cơ thể, chúng sẽ không thể hồi sinh. Tuy nhiên các tế bào mỡ còn lại có thể trở nên lớn hơn và làm cơ thể béo hơn. Vì vậy, điều quan trọng là phải duy trì lối sống tập luyện tích cực và chế độ ăn uống lành mạnh để kết quả duy trì lâu dài.

Số lần điều trị cần thiết?

Điều này cũng còn tuỳ. Bác sĩ có thể gợi ý điều trị nhiều lần cho những bệnh nhân có lớp mỡ dày hơn ở các vùng điều trị. Tùy vào mục tiêu thẩm mỹ của bệnh nhân, bác sĩ có thể đề nghị điều trị một lần đầy đủ hoặc một vài lần trong vài tháng.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn tập luyện và vận động sau nâng ngực

 7 năm trước
 13
 Đã xem 16591

Tôi tập thể thao mỗi ngày và dự tính sẽ tiến hành nâng ngực bằng túi độn càng sớm càng tốt. Tôi biết rất khó có thể chạy bộ hay tập toàn thân sau phẫu thuật nhưng liệu tôi có thể đạp xe tại phòng tập gym hay không, vì đạp xe chỉ tác động đến chân? Tôi có nghe nói máu dồn sẽ không tốt cho việc chữa lành vết thương nhưng việc tập luyện đã trở thành thói quen của tôi và tôi không thể bỏ 3 tuần không tập. Xin cho tôi hướng dẫn và lời khuyên?

Đông hủy mỡ CoolSculpting giá bao nhiêu?

 6 năm trước
 75
 Đã xem 5793

Giảm mỡ bằng công nghệ coolsculpting chi phí hết bao nhiêu?

Quá trình đông hủy mỡ Coolsculpting kéo dài bao lâu và cần phải điều trị mấy lần?

 6 năm trước
 73
 Đã xem 3191

Thực hiện quy trình đông hủy mỡ Coolsculpting kéo dài trong bao lâu và cần phải điều trị mấy lần? Tôi đang muốn giảm mỡ cho vùng bụng. Cảm ơn!

Tác dụng phụ của đông hủy mỡ Coolsculpting?

 6 năm trước
 57
 Đã xem 8051

Tôi đang cân nhắc về việc tiến hành giảm mỡ bằng phương pháp đông hủy mỡ Coolsculpting cho vùng eo và vùng bụng. Các bác sĩ có thể giải thích cho tôi tại sao phương pháp này lại chỉ tác động đến các tế bào mỡ và không ảnh hưởng đến các vùng khác? Và phương pháp này có làm da bị nổi nốt không? tôi rất lo về các tác dụng không mong muốn. Ngoài ra, phương pháp này phù hợp với người đã có thân hình thon gọn hơn hay là với người béo hơn?

Coolsculpting đông lạnh và tiêu diệt các tế bào mỡ, vậy tại sao không dùng túi nước đá áp lên vùng mỡ?

 6 năm trước
 32
 Đã xem 2378

Tôi đã từng được tư vấn miễn phí về phương pháp đông hủy mỡ Coolsculpting và cũng từng đọc trên mạng về nghiên cứu khoa học dẫn đến nguyên lí hoạt động của phương pháp này đó là làm đông lạnh và tiêu diệt các tế bào mỡ. Nếu phương pháp này hiệu quả như vậy thì tại sao không được dùng túi nước đá áp lên vùng mỡ và từ từ làm tiêu mỡ?

Tin liên quan
Cách trị mụn bằng các loại thuốc vi lượng đồng căn
Cách trị mụn bằng các loại thuốc vi lượng đồng căn

Hiện nay, phương pháp vi liệu đồng căn đang dần trở nên phổ biến trong điều trị bệnh và đặc biệt là trị mụn.

Tác động của hương liệu, nước hoa và chất bảo quản đối với mụn
Tác động của hương liệu, nước hoa và chất bảo quản đối với mụn

Bài viết này sẽ chỉ tập trung vào các tác hại của hương liệu, nước hoa và chất bảo quản trong mỹ phẩm dưỡng da đối với mụn.

Tác động của Google trong việc lựa chọn mỹ phẩm trị mụn
Tác động của Google trong việc lựa chọn mỹ phẩm trị mụn

Ngày nay, Google giúp ích rất nhiều trong các lĩnh vực của cuộc sống và cả việc trị mụn cũng vậy. Khi bạn cần tìm một sản phẩm trị mun nào đó, bạn chỉ cần lên Google và tìm kiếm.

Nguyên lý hoạt động của hút mỡ Vaser và các thế hệ hút mỡ sóng siêu âm UAL
Nguyên lý hoạt động của hút mỡ Vaser và các thế hệ hút mỡ sóng siêu âm UAL

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của các thế hệ máy hút mỡ công nghệ sóng siêu âm

Kem Dưỡng Ẩm Mùa Đông Cho Bé
Kem Dưỡng Ẩm Mùa Đông Cho Bé

Làn da của trẻ nhỏ vô cùng mỏng manh, yếu ớt nên rất dễ bị tổn thương, đặc biệt là vào mùa đông.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây