1

Đông hủy mỡ - Chu Đình Khang

Đông hủy mỡ “Cutting-edge” là một quy trình thu giảm mỡ được thiết kế để điêu khắc, tạo hình dáng cơ thể bằng cách đông lạnh, loại bỏ các tế bào mỡ cứng đầu mà không cần dùng đến dao mổ.
Đông hủy mỡ - Chu Đình Khang

Đông hủy mỡ (Giảm mỡ không phẫu thuật bằng công nghệ Cryolipolysis)

Đông hủy mỡ “Cutting-edge” là một quy trình thu giảm mỡ được thiết kế để điêu khắc, tạo hình dáng cơ thể bằng cách đông lạnh, loại bỏ các tế bào mỡ cứng đầu mà không cần dùng đến dao mổ. Quy trình này bao gồm công đoạn sử dụng công nghệ làm lạnh có kiểm soát (cryolipolysis) để đóng băng các tế bào mỡ khiến chúng có thể được loại bỏ một cách tự nhiên khỏi cơ thể, mang lại vóc dáng mảnh mai, thon gọn hơn. Là một phương pháp thu giảm mỡ không xâm lấn, đông hủy mỡ không cần thời gian hồi phục giống như các quy trình phẫu thuật khác như hút mỡ. Các bác sĩ sẽ sử dụng công nghệ đông hủy mỡ hiện đại nhất để đáp ứng mục tiêu thẩm mỹ của bạn.

Đối tượng lý tưởng với phương pháp này

Trước khi đề xuất thực hiện quy trình đông hủy mỡ, bệnh nhân sẽ được tư vấn kỹ lưỡng để đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể của mình và xác định xem mình có phải là đối tượng lý tưởng cho quy trình điều trị hay không. Mặc dù quy trình này đã được chứng minh mang lại thành công cho phụ nữ và nam giới ở mọi lứa tuổi, nhưng những người được hưởng lợi nhiều nhất từ quy trình này bao gồm:

  • Đang hơn mức cân nặng lý tưởng của mình khoảng 15kg
  • Đang đối mặt với những vùng mỡ cứng đầu không thể loại bỏ bằng chế độ ăn uống hoặc tập luyện
  • Được xác định là người không phù hợp với phương pháp phẫu thuật
  • Có những kỳ vọng thực tế với kết quả có thể đạt được của mình
  • Không muốn trải qua khoảng thời gian nghỉ dưỡng chờ hồi phục mà các quy trình xâm lấn hơn cần có

Kỹ thuật thực hiện

Sau khi tham khảo ý kiến để lên kế hoạch điều trị, bạn sẽ được sắp xếp thực hiện quy trình của mình. Trong quá trình thực hiện, đầu điều trị của tay cầm thiết bị đông hủy mỡ và một miếng đệm bằng gel đặc biệt sẽ được đặt lên vùng điều trị và bắt đầu quá trình làm mát có kiểm soát. Nhiệt lạnh được truyền qua tay cầm sẽ nhắm mục tiêu và đóng băng các tế bào mỡ. Thường thì bệnh nhân sẽ cảm thấy mát trong khi điều trị, nhưng điều này không nên gây cảm giác quá khó chịu đối với họ. Khi tay cầm sử dụng lực hút để kéo mỡ lên để được xử lý, bệnh nhân sẽ có cảm giác như bị giật, kéo nhẹ, nhưng đây đều là những cảm giác bình thường, hoàn toàn có thể chịu được.

Điều gì sẽ xảy ra?

Vì đông hủy mỡ là quy trình không xâm lấn nên bạn có thể đi làm hoặc trở lại các hoạt động bình thường của mình ngay sau khi điều trị. Một số tác dụng phụ có thể xảy ra thường bao gồm ngứa, tấy đỏ, sưng, bầm tím và đau nhức vùng điều trị. Tất cả đều là tạm thời và thường giảm dần sau vài giờ. Bạn nên mong đợi có thể tận hưởng kết quả sau ít nhất 3 tuần, với kết quả ấn tượng có thể thấy rõ sau 1-3 tháng.

Các câu hỏi thường gặp

Chi phí đông hủy mỡ là bao nhiêu?

Chi phí sẽ còn phụ thuộc vào số lần điều trị cần thiết cũng như lượng mỡ cần loại bỏ. Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ thảo luận về mục tiêu thẩm mỹ của bệnh nhân để xác định quy trình điều trị tốt nhất giúp đạt được kết quả tốt nhất. Bác sĩ cũng có thể sẽ đề cập đến chi phí dự kiến cho quy trình của bạn.

Đông hủy mỡ hoạt động như nào?

Quy trình này hoạt động bằng cách truyền nhiệt có kiểm soát để xử lý các tế bào mỡ ở những vùng được lựa chọn điều trị. Về cơ bản, nó sẽ đóng băng các tế bào mỡ cho đến khi chúng bị hoại tử. Những tế bào này sẽ bị cơ thể phá vỡ và đào thải ra ngoài qua các cơ thế tự nhiên.

Đông hủy mỡ có an toàn không?

Đông hủy mỡ là một phương pháp điều trị không phẫu thuật ở bên ngoài, trong đó thiết bị sẽ được đặt nhẹ nhàng lên bề mặt da. Với phương pháp này, bệnh nhân không cần mất thời gian hồi phục, mặc dù vậy họ có thể bị sưng nhẹ và tấy đỏ ngay sau khi thực hiện nhưng những tình trạng này chỉ kéo dài khoảng 1 tuần.

Tôi cần thực hiện bao nhiêu buổi điều trị?

Số lượng các buổi điều trị được đề nghị để mang lại kết quả như mong muốn sẽ được xác định trong buổi tư vấn ban đầu. Với một số bệnh nhân chỉ cần một buổi là đủ, nhưng những người khác có thể cần nhiều hơn tùy vào lượng mỡ cần điều trị. Số lần điều trị sẽ tùy vào mục tiêu thẩm mỹ của bạn và việc bạn có lớp mỡ dày ở vùng điều trị hay không?

Những tế bào mỡ có phát triển trở lại không?

Mặc dù các tế bào mỡ không thể tái tạo, nhưng những tế bào mỡ mới có thể hình thành. Hơn nữa, việc tăng cân quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến kết quả của bạn. Vì vậy để duy trì kết quả tối ưu bạn nên tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh và duy trì thói quen tập luyện.

Sở hữu đường nét thanh mảnh hơn

Chẳng ai có thể sở hữu vóc dáng hoàn hảo và tất cả chúng ta đều có những vấn đề muốn được thay đổi như các túi mỡ cứng đầu không thể loại bỏ nhờ chế độ ăn uống và tập luyện. Nhờ có công nghệ hiện đại, ngày nay chúng ta đã không còn phải lựa chọn giữa việc sống chung với mỡ thừa không mong muốn hoặc phải phẫu thuật để cắt bỏ mỡ đi. Công nghệ đông hủy mỡ sẽ giúp nam và nữ giới thu giảm các khối mỡ cứng đầu mà không cần phẫu thuật để có được vóc dáng gọn gàng thon thả hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tại sao tôi lại bị đau ở bụng trái, cảm giác như có gì đó bị xé rách mỗi khi tôi thực hiện một số cử động nhất định?

 3 năm trước
 1
 Đã xem 574

Có một vùng ở bên trái lỗ rốn có cảm giác như bị xé rách mỗi khi tôi thực hiện một số cử động nhất định, hoặc cảm giác như tôi đã gập bụng hàng trăm lần. Bác sĩ phẫu thuật bảo nó quá lệch về bên trái nên không thể là do thắt cơ bụng. Bác sĩ không biết nguyên nhân và bảo tôi có thể chụp CT hoặc MRI, nhưng bảo hiểm có lẽ sẽ không chi trả cho việc đó. Các bác sĩ có gợi ý nào không?

Tôi đã hút mỡ hai cánh tay từ 8 ngày trước, tôi nghi mình bị hoại tử dù bác sĩ khẳng định chỉ là máu tụ dưới da

 3 năm trước
 3
 Đã xem 1616

Tôi đã làm hút mỡ từ 8 ngày trước. Khoảng một năm trước tôi đã làm phẫu thuật căng da cánh tay và bây giờ trên tay (chỗ trước đây từng là vết sẹo cũ) xuất hiện một vùng da sậm màu đáng lo. Tôi có hỏi bác sĩ và bác sĩ khẳng định đây chỉ là máu bên dưới da. Có đáng lo không?

Uống thuốc kháng sinh Bactrim DS để trị mụn bọc?

 8 năm trước
 3
 Đã xem 2351

Các loại thuốc kháng sinh tetracycline (doxy, mino, solodyn) đã thất bại, và các kem trị mụn cũng vậy. Tôi bắt đầu uống Bactrim DS cách đây 3 tuần ( 2 lần/ngày), nhưng tôi vẫn đang mọc các mụn bọc mới ở trên lưng. Làm sao để ngăn chặn sớm các mụn này? Sao tôi vẫn bị các mụn bọc mới mặc dù đã 3 tuần rồi? Chúng làm xuất hiện các sẹo lớn trên ngực và lưng của tôi. Tôi được xác định là: mụn bọc mức độ vừa và bệnh trứng cá đỏ mức độ nhẹ.

Hướng dẫn tập luyện và vận động sau nâng ngực

 7 năm trước
 13
 Đã xem 16673

Tôi tập thể thao mỗi ngày và dự tính sẽ tiến hành nâng ngực bằng túi độn càng sớm càng tốt. Tôi biết rất khó có thể chạy bộ hay tập toàn thân sau phẫu thuật nhưng liệu tôi có thể đạp xe tại phòng tập gym hay không, vì đạp xe chỉ tác động đến chân? Tôi có nghe nói máu dồn sẽ không tốt cho việc chữa lành vết thương nhưng việc tập luyện đã trở thành thói quen của tôi và tôi không thể bỏ 3 tuần không tập. Xin cho tôi hướng dẫn và lời khuyên?

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10477

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Tin liên quan
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn
Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu nói rằng bệnh nhân bị mụn trứng cá nên xem xét rủi ro so với lợi ích của điều trị bằng kháng sinh.

Một loại kháng sinh trị mụn mới?
Một loại kháng sinh trị mụn mới?

Các chuyên gia da liễu luôn không ngừng nghiên cứu các loại kháng sinh mới trong điều trị mụn.

Thuốc kháng sinh có tác dụng trị mụn không?
Thuốc kháng sinh có tác dụng trị mụn không?

Hiện nay, do hiện tượng kháng kháng sinh mà nhiều loại kháng sinh vốn từng được dùng để trị mụn đã không còn tác dụng nữa.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây