1

Độn ngực ở nam giới - Bs Lê Văn Sẽ

Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ngày nay thường phẫu thuật độn ngực cho nam giới, những người mong muốn sở hữu đường nét thành ngực săn chắc, vạm vỡ và mạnh mẽ hơn.
Độn ngực ở nam giới - Bs Lê Văn Sẽ

Quy trình này lý tưởng cho những người đàn ông tự nhiên có ngực quá phẳng hoặc bị Hội chứng Poland (một dạng dị tật bẩm sinh liên quan đến các dị dạng ở thành ngực - vú và ở tay cùng bên). Tuy nhiên những nam giới có thành ngực không rõ nét, thiểu vẻ rắn chắc cũng muốn đặt miếng độn để làm nổi bật hơn nữa nét nam tính, cuốn hút của mình. Bác sĩ sẽ tư vấn với mọi bệnh nhân để thảo luận về các mục tiêu thẩm mỹ của họ và tùy chỉnh các kế hoạch thực hiện. Một khi người ta đã tạo và điêu khắc được miếng độn silicon phù hợp với mong muốn cụ thể của bệnh nhân, họ sẽ chèn chúng vào ngực để tạo thành ngực đầy hơn, đường nét và hấp dẫn hơn. Thời gian hồi phục sẽ dao động từ 2-6 tuần, nhưng kết quả sẽ kéo dài lâu.

Kỹ thuật thực hiện

Trước khi tiến hành thủ thuật, bác sĩ sẽ thảo luận về những kích cỡ và hình dạng túi độn khác nhau để xác định rõ mục tiêu và mong muốn thẩm mỹ của bạn. Một khi đã xác định được kích cỡ phù hợp, bênh nhân sẽ được gây mê toàn thân, bác sĩ rạch một đường nhỏ ở nách để chèn miếng độn vào. Đường rạch thường chỉ rộng từ 2,5 đến 5cm, nên lành lại rất nhanh. Sau đó, bác sĩ sử dụng các công cụ phẫu thuật để tạo một khoang chứa ở giữa các khối cơ ngực và chèn miếng độn vào. Một khi miếng độn đã được đặt cố định, đường mổ sẽ được khâu đóng lại, và lặp lại các thao tác tương tự ở bên ngực còn lại.

So sánh việc sử dụng miếng độn silicon với cấy mỡ tự thân

Miếng độn silicon được thiết kế ở nhiều hình dáng và kích cỡ khác nhau, có nghĩa là có rất nhiều lựa chọn đáp ứng được kích cỡ mong muốn cũng như nhu cầu của bệnh nhân. Ngoài ra, cũng có thể tùy chỉnh để tạo ra những miếng độn silicon đặc biệt dành riêng cho những bệnh nhân bị ngực bất đối xứng hoặc biến dạng. Tuy nhiên, cấy mỡ tự thân cũng là một lựa chọn khác cho bệnh nhân, những người muốn thực hiện phương pháp tự nhiên hơn. Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ xác định xem bệnh nhân có phải là đối tượng lý tưởng cho phương pháp cấy mỡ tự thân hay không.

Trong/sau khi phẫu thuật

Nói chung, một quy trình độn ngực sẽ mất khoảng 1-2 giờ đồng hồ, sau khi hoàn tất bệnh nhân sẽ được đưa đến phòng hồi sức để theo dõi thêm. Trong thời gian này, bệnh nhân sẽ được mặc đồ định hình nhẹ nhàng quanh vùng ngực để giảm sưng tấy và khó chịu. Sau một thời gian ngắn theo dõi, bệnh nhân sẽ được cho xuất viện, và yêu cầu hạn chế các hoạt động mạnh như chạy hoặc nâng đồ nặng. Thông thường vết rạch lành lại trong 2-6 tuần, sẹo để lại khó có thể nhìn thấy và có thể che giấu dễ dàng vì chúng nằm trong vùng nách.

Có thể kết hợp thực hiện với quy trình khác không?

Có. Hầu hết nam giới đều quyết định thực hiện với quy trình hút mỡ bằng sóng siêu âm Vaser nhằm tạo đường nét và cải thiện vùng ngực, bụng và eo của mình. Tuy nhiên, việc kết hợp quy trình độn ngực với các quy trình khác sẽ khiến mức giá phẫu thuật tăng lên.

Tôi có thể tập luyện không?

Nhìn chung bệnh nhân có thể trở lại thói quen tập luyện của mình và tham gia các hoạt động mạnh khác sau 2-3 tuần. Các vết rạch ở hai bên nách cần khoảng thời gian phù hợp để lành lại, và tình trạng sưng tấy, bầm tím cũng cần thời gian mới tiêu giảm hết. Duy trì mặc đồ định hình sẽ giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Hút mỡ siêu âm VASER có phải là phương pháp tốt nhất để thu gọn ngực ở nam giới?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1167

Vì sao VASER thường được sử dụng để điều trị cho nam giới hơn phương pháp hút mỡ truyền thống?

Hút mỡ bằng sóng siêu âm Vaser có phải là giải pháp tốt nhất để loại bỏ mỡ thừa trên ngực nam giới không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1629

Tôi đang tìm kiếm một phương pháp có thể loại bỏ được mỡ thừa ở ngực, nhưng chỉ mất rất ít thời gian hồi phục và không để lại sẹo. Quan trọng nhất là tôi không muốn loại bỏ vùng núm vú của tôi. Tôi sẽ thử phương pháp đông hủy mỡ Coolscuplting nhưng tôi không muốn phải chi trả cho nhiều liệu trình điều trị. Mục tiêu của tôi là lấy hết mỡ thừa từ vùng ngực dưới và phía bên ngực ra. Tôi muốn ngực tôi trông phẳng hơn. Mỡ khiến vùng ngực tôi trông không đẹp, đặc biệt là khi mặc áo phông mỏng.

Nam giới muốn giảm mỡ bụng, ngực có nên làm đông hủy mỡ?

 2 năm trước
 3
 Đã xem 685

Tôi đã tập luyện chăm chỉ trong 3 tháng qua, ăn uống đúng cách và tập luyện võ thuật tổng hợp, judo và nhu thuật, tôi cảm thấy rất tuyệt. Nhưng bụng và ngực của tôi không chịu phẳng lại. Tôi đã tập tạ và cố gắng không giảm xuống quá nhanh để da không bị trùng, nhưng tình hình này làm tôi chết mất. Tôi có nên làm đông hủy mỡ không hay nên chờ từ từ?

Tôi có thể giảm mỡ ngực nam giới bằng đông hủy mỡ không?

 2 năm trước
 4
 Đã xem 638

Tôi là nam, từ khi biết nhận thức thì tôi đã có ngực to.

Thuốc nở ngực và kem nở ngực có làm ngực to đẹp an toàn và hiệu quả không?

 8 năm trước
 6
 Đã xem 6811

Tôi có ngực rất nhỏ, và thực sự muốn làm cho nó trở nên to, đẹp hơn. Tôi đã xem xét các cách khác nhau, trong đó phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực là một trong những lựa chọn hàng đầu của tôi. Nhưng tôi cũng đang tìm hiểu các viên thuốc uống nở ngực giúp tăng kích thước vòng một. Tôi sợ những chất nội tiết tố và estrogen có trong các thuốc nở ngực này có thể gây nguy hiểm. Và tất nhiên các trang web bán các viên uống này sẽ không cho bạn biết điều đó! Liệu nó có an toàn và hiệu quả không. Cám ơn

Tin liên quan
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Đặt túi độn ở trên hay dưới cơ ngực- tôi nên đặt ở vị trí nào ?
Đặt túi độn ở trên hay dưới cơ ngực- tôi nên đặt ở vị trí nào ?

Có rất nhiều yếu tố thay đổi khi nói đến nâng ngực. Kích cỡ túi độn sẽ thay đổi từ phụ nữ này đến phụ nữ khác. Hình dáng túi độn cũng thay đổi. Và đừng quên rằng bạn cũng có hai lựa chọn chính khi chọn vật liệu túi độn đó là bằng gel silicon hoặc nước muối.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ
So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ

Nếu có một thứ trong cuộc đời bạn có thể hoàn toàn tin tưởng được thì đó chính là tình trạng ngực sẽ không ở vị trí cũ của nó. Mang thai, cho con bú và lão hóa chỉ là 3 yếu tố có thể thay đổi kích cỡ và vị trí của ngực bạn.

Các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ tốt nhất giành cho nam giới
Các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ tốt nhất giành cho nam giới

Hình mẫu về người đàn ông là điều vẫn thường được tìm kiếm. Đàn ông là những người không phải quan tâm đến vẻ bề ngoài của họ. Đàn ông là những người trông nam tính và gồ ghề. Phụ nữ sẽ già đi, trong khi nam giới thì chỉ khác đi.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây