1

ĐAU RĂNG KHÔN - NỖI KHỔ KHÔNG CỦA RIÊNG AI

ĐAU RĂNG KHÔN - NỖI KHỔ KHÔNG CỦA RIÊNG AI

Răng khôn thực chất là những chiếc răng hàm mọc cuối cùng trong miệng, nên thường không đủ khoảng trống để mọc lên. Hơn 80% răng khôn là thừa và không cần thiết, thậm chí mọc răng khôn rất dễ gây ra các biến chứng như :

⛔ Viêm nhiễm tại chỗ
Do mọc trong cùng trên cung hàm nên rất khó để vệ sinh sạch sẽ, điều này khiến cho vụn thức ăn và vi khuẩn kết hợp lại gây ra các bệnh lý răng miệng như sâu răng, hôi miệng, viêm nhiễm,… Nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời thì bệnh sẽ càng ngày càng nặng, ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể, thậm chí là tính mạng.

⛔ Gây u nang xương hàm
Quá trình mọc răng khôn thường kéo dài hàng năm trời. Có tường hợp mỗi năm, răng chỉ nhú lên một chút rồi không có bất kỳ dấu hiệu gì trong suốt một khoảng thời gian dài. Việc mọc răng như thế này sẽ khiến cho răng rất dễ bị nhiễm trùng mãn tính. Kết quả là hình thành nên khối u xương hàm và nang thân răng, gây tổn thương nặng nề cho hàm răng.

⛔ Làm hỏng răng bên cạnh
Răng khôn khi nằm ngang, phần mặt răng sẽ đâm qua chiếc răng số 7 bên cạnh. Lâu dần, dưới tác động của lực mọc răng, phần chân răng số 7 sẽ bị gãy, vỡ, thậm chí tiêu xương nếu lực đẩy của chiếc răng khôn lớn.

⛔ Rối loạn về phản xạ cảm giác
Các chuyên gia nha khoa cho biết khi răng khôn mọc ngầm, mọc lệch và đâm vào bên trong má, hàm khiến cho dây thần kinh bị chèn ép gây ra hiện tượng mất cảm giác ở môi, da và niêm mạc răng. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến những sinh hoạt ăn uống hàng ngày của người bệnh.

?Với những biến chứng của những chiếc răng khôn mọc lệch, mọc ngầm như vậy thường được khuyến khích nhổ bỏ để tránh tác động đến xương ổ răng và giúp bảo tồn tối đa các răng kế bên.

↪ Công nghệ nhổ răng khôn với sự hỗ trợ của những thiết bị nha khoa tiên tiến như máy hỗ trợ gây tê không đau, kết hợp máy siêu âm Piezotome sẽ hạn chế tối đa xâm lấn dao kéo và chảy máu, tránh tổn thương nướu.

⚠️Nhổ răng khôn là tiểu phẩu nhỏ nhưng yêu cầu độ chính xác cao. Do vậy, các bạn hãy đến những nha khoa uy tín để được Bác sĩ thăm khám trực tiếp và điều trị nhổ răng khôn theo quy chuẩn Y khoa nhé!

?INBOX tình trạng răng của bạn hoặc gọi ngay Hotline để nhận tư vấn chuyên sâu từ Bác sĩ chuyên khoa.

------------ ❖❖❖ -----------
?Nha khoa Quốc tế Việt Mỹ - Nụ cười chắp cánh tương lai
?Địa chỉ: 61 Trường Chinh - Quận Thanh Xuân - Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Răng khôn có ảnh hưởng gì đến kích thước cơ cắn góc hàm và khiến đường viền hàm rộng hơn không?

 3 năm trước
 2
 Đã xem 905

Chào bác sĩ tôi muốn có đường viền hàm thon gọn, rõ nét hơn. Tôi 23 tuổi nhưng vẫn có răng khôn, thi thoảng gây khó chịu nhưng nhìn chung không có vấn đề gì lớn. Vài ngày trước tôi cũng đã tiêm botox gọn hàm. Nhưng không biết liệu răng khôn không được nhổ đi có khiến mặt trở nên tròn hơn không?

Mặt dán sứ Veneer có khiến răng mất tự nhiên không?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 1618

Tôi đang tìm hiểu phương pháp dán sứ veneer, vì thấy được nhiều phòng khám nha khoa quảng cáo và có nhiều người cũng đi làm. Liệu dán sứ veneer có làm răng trông bị giả không?

Mặt dán sứ Veneer có thể làm răng nhỏ trông to hơn không?

 5 năm trước
 19
 Đã xem 1988

Răng của tôi trông hơi bé, liệu dán sứ veneer có giúp răng to hơn không?

Có thể chỉ dán sứ veneer cho một răng không?

 5 năm trước
 15
 Đã xem 1393

Răng cửa ở hàm trên của tôi bị mẻ và bác sĩ nói rằng sẽ gắn một mặt dán sứ khớp với những răng còn lại. Bác sĩ còn bảo rằng sẽ không ai nhận ra đó là mặt dán sứ. Liệu điều này có thật không? Nếu chỉ dán sứ cho một răng như vậy thì có rủi ro nào không? Liệu 10 – 15 năm sau, mặt dán sứ có còn giống với răng tự nhiên không?

Có thể dán sứ cho hai răng cửa bị thưa để thu hẹp khoảng cách giữa chúng không?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 1738

Liệu sau khi dán sứ hai răng này có bị khác so với những răng còn lại không? Tôi nghe nói rằng đa số mọi người đều cần dán từ 6 – 8 răng nhưng tôi lo ngại vấn đề về chi phí. Liệu phương pháp dán composite có thể thay thế được cho phương pháp dán sứ Veneer về lâu dài không? Tôi không muốn phải chi tiền cho phương pháp dán compostie rồi sau vài năm lại phải tiếp tục phải bỏ tiền ra thay thế mặt dán composite bằng mặt dán sứ.

Video có thể bạn quan tâm
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC 02:51
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC
Ngày hôm nay Bs. Trung tại Nha Khoa Quốc Tế Việt Pháp sẽ giới thiệu đến các bạn một phương pháp nhổ răng mới, đó là quay ly tâm máu lấy tế bào gốc....
 3 năm trước
 2552
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH 00:56
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH
Răng_khôn thường hay mọc lệch, mọc ngầm, đâm vào răng bên cạnh…, nên mức độ phức tạp hơn các răng khác. Vì nếu như bác sĩ không có tay nghề và...
 3 năm trước
 2458
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh 11:14
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh
 Răng khôn (răng số tám hay răng hàm lớn thứ ba) là răng mọc cuối cùng, thông thường ở người trong độ tuổi từ 17 đến 25. Phiền toái xảy ra khi...
 3 năm trước
 2239
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 05:18
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7
Răng 8 mọc lệch đâm vào răng số 7 gâyĐọng thức ăn khó vệ sinhHôi miệng dù đã chải răng nhiều lần và kỹ lưỡngSâu răng 8 và sâu cả răng 7Không vệ sinh...
 3 năm trước
 1595
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. 08:48
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh.
Nhổ răng khôn không gây hại cho sức khỏe mà ngược lại đó là cách bảo vệ sức khỏe răng miệng và toàn thân.Bởi phần...
 3 năm trước
 1552
Nhổ răng khôn mọc lệch gây dắt thức ăn khó chịu hằng ngày. Nhổ răng khôn mọc lệch gây dắt thức ăn khó chịu hằng ngày. 09:09
Nhổ răng khôn mọc lệch gây dắt thức ăn khó chịu hằng ngày.
❎ Cần nhổ răng khôn khi răng khôn mọc gây các biến chứng đau, u nang, nhiễm trùng lặp đi lặp lại, ảnh hưởng đến các răng lân cận.❎ Khi răng...
 3 năm trước
 1238
Tin liên quan
Chăm sóc da: không chỉ dành riêng cho phụ nữ
Chăm sóc da: không chỉ dành riêng cho phụ nữ

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng chăm sóc da là việc chỉ dành riêng cho phụ nữ, nhưng trên thực tế, ngày càng có nhiều nam giới đang tìm đến các sản phẩm chăm sóc da để có được và duy trì làn da khỏe mạnh.

40 tuổi còn có thể niềng răng không?
40 tuổi còn có thể niềng răng không?

Khi nói đến việc niềng răng trong suốt Invisalign thì tuổi tác bao nhiêu cũng không thành vấn đề vì không có giới hạn tuổi đối với người dùng.

Răng khấp khểnh: không chỉ là vấn đề thẩm mỹ
Răng khấp khểnh: không chỉ là vấn đề thẩm mỹ

Nhiều người không biết rằng hàm răng khấp khểnh không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của một người mà còn có những tác động tiêu cực đến sức khỏe nữa.

Niềng răng không chỉ tác động đến nụ cười của trẻ
Niềng răng không chỉ tác động đến nụ cười của trẻ

Bên cạnh một nụ cười đẹp, việc niềng răng cho trẻ nhỏ sẽ đem lại những lợi ích mà bạn chưa hề nghĩ đến ví dụ như kết quả ổn định hơn, cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể và tăngsự tự tin cho trẻ.

Niềng răng có đau không?

Dù trẻ hay già, nam hay nữ nhưng một khi đã nghĩ đến việc niềng răng thì chắc chắn đều có một thắc mắc là “Niềng răng có đau không?”.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây