1

Công dụng của Dysport - Chu Đình Khang

Dysport là một loại thuốc tương tự như Botox, có tác dụng làm thư giãn các khối cơ mặt bên dưới để ngăn chặt không cho chúng co lại – một hoạt động tự nhiên làm hình thành nên các nếp nhăn trên mặt.
Công dụng của Dysport - Chu Đình Khang

Sản phẩm này thường được sử dụng trong các quy trình thẩm mỹ để làm mịn các nếp nhăn ở phần trên của khuôn mặt, xóa đi các vết chân chim hoặc các nếp nhăn ở cổ. Bác sĩ sẽ tiêm những mũi tiêm rất nhỏ với liều lượng chính xác để đảm bảo không ảnh hưởng đến những khối cơ không cần điều trị xung quanh. Kết quả so với Botox sẽ xuất hiện nhanh hơn vì nó khuếch tán nhanh hơn nhiều. Có khá nhiều các chế phẩm làm giãn cơ được cung cấp trên thị trường ngày nay. Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ thảo luận với bạn về lợi ích của từng loại để lựa chọn loại phù hợp nhất cho mình.

Kiểm soát việc tiêm Dysport

Vì Dysport ảnh hưởng đến chức năng của dây thần kinh và cơ, nên các điểm tiêm cần phải được đánh dấu để việc tiêm được chính xác nhất có thể. Điều này sẽ tránh được tình trạng những khối cơ không cần điều trị cũng bị ảnh hưởng. Do đó bác sĩ sẽ dùng cây kim thật nhỏ để tiêm thuốc vào các điểm cụ thể trên mặt. Thông thường, bệnh nhân sẽ được gây tê tại chỗ để không có bất kỳ cảm giác khó chịu nào trong suốt quá trình điều trị. Bác sĩ có thể tùy chỉnh điều trị các nếp nhăn nông sâu với Dysport bằng cách điều chỉnh lượng thuốc tiêm vào. Một quy trình thường có thể kéo dài trong 30 phút. Tùy vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng da, có thể bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân thực hiện nhiều lần.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi thực hiện

Ưu điểm của Dysport là kết quả có thể thấy rõ sau 2-3 ngày. Tương tự như bất cứ quy trình tiêm nào khác, bệnh nhân có thể bị sưng nhẹ hoặc tấy đỏ ở các điểm tiêm, nhưng có thể dùng các túi nước đá để chườm lên ngay sau khi tiêm sẽ giúp giảm sưng đỏ đáng kể. Sau khi tiêm, bệnh nhân có thể trở lại các hoạt động bình thường mà không cần thời gian nghỉ dưỡng nhưng nên hạn chế tập luyện vất vả trong khoảng 24 giờ đồng hồ. Bệnh nhân đã thực hiện quy trình này đều thấy hài lòng với kết quả vì da sẽ trở nên căng mịn hơn.

Các câu hỏi thường gặp

Nên chọn Dysport hay Filler

Dysport, giống như tiêm Botox, là một phương pháp thay thế an toàn để điều trị các nếp nhăn trên khuôn mặt. Cả hai loại thuốc này đều được gọi là các thuốc làm giãn cơ (hoặc nếp nhăn). Filler dạng tiêm cũng mang lại kết quả tương tự, nhưng chức năng hoạt động của loại thuốc này lại khác. Filler hoạt động bằng cách tăng thêm thể tích mô xuống bên dưới da để cải thiện độ đầy đặn cho các vị trí trên khuôn mặt nơi mà mô đã bị mất hoặc teo đi. Điều này sẽ giúp mang đến một bề mặt mềm mại, mượt mà hơn. Nhiều trường hợp, các thuốc giãn cơ sẽ được kết hợp với filler dạng tiêm để mang lại kết quả tối ưu.

Nên chọn Dysport hay Botox

DYSPORT và BOTOX rất giống nhau, cả hai đều làm thư giãn các khối cơ bên dưới để mang lại vẻ ngoài da mịn mượt hơn. Một vài điểm khác biệt chính đó là Dysport khuếch tán nhanh hơn BOTOX, do đó kết quả nhận thấy sớm hơn. Dysport cũng đã được chứng minh là hoạt động tốt hơn ở một số vị trí trên khuôn mặt so với Botox (ví dụ, các vết chân chim nơi khóe mắt). Tuy nhiên điều này sẽ khác nhau ở mỗi bệnh nhân.

Có cần điều trị bổ sung không?

Kết quả sau khi tiêm Dysport sẽ kéo dài khoảng 4-6 tháng. Thường thì bệnh nhân sẽ trở lại sau mỗi quý để thực hiện quy trình điều trị lặp lại.

Kế hoạch thực hiện

  • Thời gian hồi phục: không
  • Thời gian hồi phục trung bình: 10 - 15 phút
  • Lịch tái khám hậu phẫu: không cần
  • Hình thức hồi phục: ngoại trú

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Răng bị xỉn màu do dùng thuốc kháng sinh tetracycline: nên chọn mặt dán sứ Veneer hay mặt dán sứ Lumineer?

 5 năm trước
 2
 Đã xem 1301

Răng của tôi bị ngả màu do dùng thuốc kháng sinh tetracycline. Tôi đã thử tẩy trắng nhưng không hiệu quả. Tôi muốn làm cho răng trắng hẳn lên thì nên chọn mặt dán sứ Veneer hay mặt dán sứ Lumineer. Răng cửa của tôi vẫn chắc khỏe, chỉ có vấn đề là mọc sát nhau quá nên khó dùng chỉ nha khoa. Tôi muốn làm 12 răng. Vậy thì nếu dán sứ, chi phí sẽ là bao nhiêu và có phương pháp nào rẻ hơn cho những răng còn lại không?

Dùng thuốc kháng sinh sau khi trồng răng Implant

 5 năm trước
 3
 Đã xem 3566

Tôi mới trồng răng Implant hai ngày trước và đã dùng thuốc kháng sinh erythromycin được ba ngày (1 ngày trước và hai ngày sau). Bác sĩ nói phải dùng kháng sinh trong 7 ngày nhưng tôi phải dừng vì gặp các tác dụng phụ nghiêm trọng.Tôi bị dị ứng với penicillin nên chỉ dùng được một số loại thuốc nhất định. Vị trí lắp trụ Implant có vẻ không sao cả, chỉ hơi sưng nhưng không đau dù tôi phải phẫu thuật ghép xương và màng xương. Nếu tôi không uống kháng sinh nữa thì có sao không? Hoặc nếu uống lại thì nên tiếp tục trong bao lâu?

Nâng mông bằng mỡ tự thân sử dụng công nghệ hút mỡ laser liệu có ổn không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1413

Có thể thay phương pháp hút mỡ truyền thống trong quy trình nâng mông kiểu Brazil bằng hút mỡ laser SmartLipo không?

Bị tụ dịch và có thể đã bị nhiễm dùng: chỉ dùng kháng sinh có đủ không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 786

Chào bác sĩ, tôi đã nâng ngực đặt túi độn từ 3 tuần trước. Một bên vú của tôi rất đau, vài ngày sau đó rất nhiều dịch tụ bị vỡ rỉ ra từ vết mổ bên dưới vú. Nó cứ rỉ suốt ra như thế mặc dù tôi đã chăm sóc rất cẩn thận. Bây giờ mặc dù một đầu vết mổ (nơi đã từng rỉ dịch ra) đã lành lại rồi nhưng đầu kia tôi nghĩ đã bắt đầu bị nhiễm trùng. Bác sĩ phẫu thuật của tôi ở nước ngoài do đó rất khó gặp, bây giờ tôi chỉ đang dùng thuốc kháng sinh ông ấy kê, liệu như vậy có đủ không?

Tiêm botox thon gọn hàm liên tục trong hơn 10 năm: hiện tại cả Botox, Dysport và Xeomin đều xuất hiện tình trạng kháng thuốc

 3 năm trước
 4
 Đã xem 980

Tôi đã tiêm botox để giảm kích thước cơ cắn góc hàm từ 10 – 12 năm trước, nhưng năm ngoái tôi thấy botox không còn hiệu quả nữa nên đã chuyển sang Dysport, nhưng cũng không thấy hiệu quả. Một tháng trước tôi chuyển sang dùng Xeomin nhưng cũng không thay đổi gì. Liệu có giải pháp thay thế nào ngoài gọt hàm và cắt cơ không vì phẫu thuật có vẻ xâm lấn nhiều. Myobloc liệu có hiệu quả với tôi không, hay có bất kỳ biện pháp thay thế nào khác không?

Tin liên quan
Thuốc kháng sinh có tác dụng trị mụn không?
Thuốc kháng sinh có tác dụng trị mụn không?

Hiện nay, do hiện tượng kháng kháng sinh mà nhiều loại kháng sinh vốn từng được dùng để trị mụn đã không còn tác dụng nữa.

Hướng dẫn sử dụng băng ép, đồ nịt định hình sau hút mỡ
Hướng dẫn sử dụng băng ép, đồ nịt định hình sau hút mỡ

Ngay sau khi vừa hoàn thành công đoạn hút mỡ, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ mặc một loại băng ép, gen nịt, đồ bó nịt định hình phù hợp với từng vùng làm hút mỡ

Dấm táo có công dụng trị mụn trứng cá không?
Dấm táo có công dụng trị mụn trứng cá không?

Điều gì có thể tự nhiên hơn là điều trị mụn trứng cá với dấm táo? Thực tế là, đối với tất cả các loại da, đặc biệt da thô, dấm táo có thể gây ra nhiều dầu hơn khi điều trị, và những người có bệnh chàm hoặc viêm da tiếp xúc thậm chí có thể bùng phát bệnh khi họ sử dụng dấm táo điều trị trứng cá.

Baking soda có công dụng trị mụn trứng cá không?
Baking soda có công dụng trị mụn trứng cá không?

Nếu được dùng đúng cách, mặt nạ baking soda đôi khi có thể giúp giảm mụn nhưng không phải ai cũng hợp với phương pháp này.

Công dụng trị mụn của chocolate, biết đâu lại có thực?
Công dụng trị mụn của chocolate, biết đâu lại có thực?

Khi bạn bị mụn, chắc hẳn bạn sẽ nhận được vô số lời khuyên rằng bạn không nên ăn chocolate. Những lời khuyên này là đúng vì thực sự có mối liên hệ giữa chocolate và mụn trứng cá. Tuy nhiên, chocolate lại không phải là nguyên nhân gây ra mụn mà thậm chí còn có thể trị mụn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây