1

Có phương pháp nào trị mụn hết vĩnh viễn không?

Với nhiều người, mụn trứng cá không chỉ viếng thăm một lần. Liệu có cách trị mụn nào giúp làm hết sạch mụn vĩnh viễn không?
Có phương pháp nào trị mụn hết vĩnh viễn không?

Trả lời: KHÔNG.  Nhưng mụn trứng cá có thể điều trị thành công và kiểm soát được bằng chế độ chăm sóc da hàng ngày.

Các thuốc trị mụn mà  bác sĩ kê đơn không chữa khỏi hoàn toàn mụn trứng cá, mặc dù khi dùng nó da bạn trở nên hết sạch mụn một thời gian. Bạn phải tiếp tục chăm sóc da mặt,  đều đặn hàng ngày để ngăn ngừa mụn quay trở lại. Không có cách trị mụn nào giúp làm hết sạch mụn vĩnh viễn, và các phương pháp hứa hẹn trị hết mụn vĩnh viễn là không đúng.

Điều tương tự cũng xảy ra với các loại mỹ phẩm kem trị mụn, vitamins, các loại mặt nạ trị mụn. Chúng tuyên bố chữa khỏi hoàn toàn mụn trứng cá chỉ trong vài ngày, thậm chỉ qua một đêm. Không có sản phẩm nào có thể trị hết sạch mụn vĩnh viễn, vì thế bạn sẽ thất vọng lớn nếu mua các sản phẩm hứa hẹn kiểu như thế.

Có một loại thuốc trị mụn có thể được coi là " gần " với chữa khỏi nhất. Đó là Isotretinoin.  Đa số những người uống Isotretinoin không còn phải lo lắng về mụn trong khoảng 4-6 tháng sau khi dừng uống thuốc. Tuy nhiên không phải ai cũng được uống isotretinoin (ví dụ phụ nữ mang thai và cho con bú). Và thuốc này chỉ được dùng cho mụn trứng cá mức độ nặng. Bác sĩ da liễu sẽ nói cho bạn biết khi nào cần điều trị mụn bằng thuốc Isotretinoin.

Da những người dễ bị mụn trứng cá có 2 yếu tố không thể thay đổi: da dầu và  tắc lỗ chân lông. Những yếu tố cố hữu này tạo nên bản chất da của họ, giúp phân biệt với các loại da khác. Những yếu tố này hoạt động liên tục hàng giờ, hàng ngày và mụn được sinh ra từ đó. Các thuốc trị mụn bác sĩ kê đơn, mỹ phẩm trị mụn,.... khi sử dụng sẽ tác động và làm suy yếu các yếu tố này, chứ không làm thay đổi bản chất của chúng. Khi không còn tác dụng của các thuốc, các yếu tố này sẽ hoạt động bình thường trở lại đúng với bản chất vốn có. Điều đó giải thích tại sao nhiều người khi uống thuốc trị mụn của bác sĩ da liễu thì mụn giảm và hết, nhưng sau đó một thời gian mụn lại tái phát.

Mụn trứng cá sẽ không tái phát chỉ trong trường hợp các yếu tố này bị làm suy yếu liên tục, thông qua chế độ chăm sóc da hàng ngày giúp cung cấp đều đặn các thành phần giúp trị mụn. Điều này có nghĩa sau khi lành mụn, hàng ngày bạn vẫn phải sử dụng các kem trị mụn phù hợp nếu không muốn mụn tái phát. Một điều quan trọng cần phải biết là nếu dùng các sản phẩm trị mụn không đúng cách sẽ không mang lại hiệu quả, thậm chí gây phản tác dụng.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Trị mụn trọn gói 999 K - Bauman Clinic

 5 năm trước
 1497 Đã xem
Nguyên nhân và cách điều trị sẹo mụn

 5 năm trước
 1120 Đã xem
Sẹo lõm, sẹo rỗ do mụn trứng cá

 5 năm trước
 1432 Đã xem
Thuốc kháng sinh trị mụn Minocycline

 5 năm trước
 17585 Đã xem
Thuốc Doxycycline - Sản Phẩm Kháng Sinh Trị Mụn

Thuốc Doxycycline là loại kháng sinh trong điều trị mụn hiệu quả. Sản phẩm dùng cho uống, tác dụng cản trở sinh trưởng của vi khuẩn gây mụn...

 5 năm trước
 36010 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có phương pháp nào làm thon gọn hàm vĩnh viễn thay vì cứ phải tiêm botox lặp đi lặp lại không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 4542

Tôi đã tiêm botox vào hai bên cơ cắn được 5 tháng nay và chắc chắn nó giúp thu gọn đường viền hàm. Nhưng tôi muốn hàm thon gọn như này mãi mãi. Tôi biết có phương pháp phẫu thuật gọt hàm (jaw shaving), nhưng đây là một quy trình lớn (nhất là ở các nước Châu Á) và cũng khá ghê, nguy hiểm và rủi ro nữa. Liệu có giải pháp nào thay thế không, ví dụ như phẫu thuật cắt cơ cắn chẳng hạn.

Dán răng bonding có phải là giải pháp vĩnh viễn và nhanh chóng để khắc phục vấn đề răng thưa không?

 5 năm trước
 12
 Đã xem 1914

Hai răng cửa của tôi có kẽ hở khoảng 3mm và tôi đang tìm một phương pháp cho hiệu quả vĩnh viễn và nhanh chóng. Tôi có nên chọn phương pháp dán bonding không? Ngoài ra, tôi có đọc được về khâu cao su cũng có tác dụng kéo các răng lại gần nhau, tôi có nên sử dụng không?

Phương pháp làm đầy môi vĩnh viễn

 4 năm trước
 3
 Đã xem 1065

Tôi đang muốn tìm một phương pháp làm đầy môi vĩnh viễn vì nếu tiêm filler thì sẽ cần tiêm lại thường xuyên. Có phương pháp nào như thế không?

Vết bỏng da sau triệt lông bằng laser có vĩnh viễn không ?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 10937

Tôi đã triệt lông vĩnh viễn bằng laser vào ngày hôm qua và tôi rất lo rằng tôi sẽ bị sẹo bỏng vĩnh viễn. Tôi cho rằng laser Alexandrite laser đã được thiết lập quá cao khi điều trị trên da của tôi. Tôi có thể làm gì để trở lại bình thường ?

Triệt lông bằng laser có hiệu quả vĩnh viễn hay không?

 7 năm trước
 7
 Đã xem 2143

Ý tôi muốn hỏi là triệt lông bằng laser có đạt hiệu quả vĩnh viễn không ? Vĩnh viễn có nghĩa là mãi mãi chứ không phải 1 hay 2 năm.

Tin liên quan
Cấy tóc FUT là gì, giá bao nhiêu và có gì khác so với các phương pháp cấy tóc vĩnh viễn khác?
Cấy tóc FUT là gì, giá bao nhiêu và có gì khác so với các phương pháp cấy tóc vĩnh viễn khác?

Những điều cần biết về kỹ thuật cấy tóc FUT ( cắt dải nang tóc)

Trị mụn bằng các phương pháp tự nhiên có tốt hơn không?
Trị mụn bằng các phương pháp tự nhiên có tốt hơn không?

Đôi khi, phương pháp phù hợp có thể là dùng thuốc, đôi khi lại có thể là sự thay đổi trong chế độ ăn, đôi khi hiệu quả lại đến nhờ sự kết hợp giữa thuốc tây và các sản phẩm tự nhiên.

Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất
Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất

Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật đang dần trở nên phổ biến đối với cả phụ nữ và nam giới. Dưới đây là những thông tin cơ bản về một số phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất và cách hoạt động của mỗi phương pháp.

Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến
Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến

Có thể nói nâng mũi là phương pháp làm đẹp phổ biến nhất trong phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay bởi mũi là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên nét hài hòa, cân đối cho khuôn mặt.

Cấy tóc có đau không? Cấy tóc FUE và cấy tóc FUT phương pháp nào đau hơn?
Cấy tóc có đau không? Cấy tóc FUE và cấy tóc FUT phương pháp nào đau hơn?

Nhiều người gặp vấn đề tóc thưa mỏng và hói đầu nhưng không dám đi cấy tóc vì sợ đau. Khi xem các video cấy tóc và thấy phải tiêm, nhổ nang tóc, cắt rạch da đầu rồi chảy máu, không ít người đã chùn bước và chấp nhận mái tóc hói.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây