1

CHUYỆN LẠ MÀ CÓ THẬT: NỤ CƯỜI CÓ THỂ GÓP PHẦN XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC

CHUYỆN LẠ MÀ CÓ THẬT: NỤ CƯỜI CÓ THỂ GÓP PHẦN XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC

Có một doanh nhân nọ sang Nhật Bản công tác. Tuy là người thành đạt nhưng ông rất khiêm tốn và luôn chia sẻ thành công với nhân viên của mình. Sau khi hoàn tất công việc, ông đến một siêu thị để mua quà cho nhân viên trước khi về nước.

Khi ông bước vào siêu thị, một người phụ nữ dáng vẻ nhỏ nhắn đón chào ông bằng nụ cười nồng ấm khiến ông rất cảm động và ấn tượng với thái độ thân thiện đó. Trong khi mua sắm, thỉnh thoảng ông liếc nhìn người phụ nữ kia, cô đều dành nụ cười tươi như thế cho mọi khách hàng.

Người doanh nhân ấy bắt đầu tự hỏi, sao cô ta có thể cứ cười mãi như một cái máy thế. Đứng cười suốt ngày như thế thì thật là chán!

Ông bèn bước đến gần cô hỏi:

- Chào cô, không phải cô đang cố làm công việc này đấy chứ? Cô đã làm như thế này bao lâu rồi?

Người phụ nữ mỉm cười, đáp:

- Thưa ông, tôi đã làm việc này 10 năm nay rồi và tôi rất yêu thích công việc của mình.

Vị doanh nhân hết sức ngạc nhiên, hỏi tiếp:

- Tại sao cô lại theo đuổi công việc này lâu như thế? Lý do gì khiến cô yêu thích nó?

Người phụ nữ lại mỉm cười:

- Vì nhờ công việc này mà tôi được cống hiến cho đất nước mình.

Vị doanh nhân hơi mỉa mai:

- Cô cống hiến cho đất nước bằng cách cười sao?

Vâng thưa ông! người phụ nữ đáp.

Tôi cười với tất cả khách hàng đến đây để họ thấy hài lòng và thoải mái. Khi đó, họ sẽ mua sắm nhiều hơn, ông chủ của tôi sẽ vui hơn và tôi được trả lương nhiều hơn. Từ đó, tôi có thể chăm sóc gia đình tôi và mang hạnh phúc đến cho họ. Hơn nữa, khi có đông khách, nhu cầu hàng hóa sẽ tăng lên, sẽ cần thêm nhiều nhà máy và nhiều công ăn việc làm được tạo ra, mọi người trên đất nước tôi sẽ hạnh phúc.

Không chỉ thế, vì phần đông khách hàng của chúng tôi là người ngoại quốc nên sẽ có thêm nhiều cơ hội giao thương với nước ngoài. Như thế nước tôi sẽ ngày càng thịnh vượng hơn. Những người như ông sẽ đến nước tôi thường xuyên hơn vì họ hài lòng với chúng tôi. Và có thể ông cũng như họ sẽ kể về chúng tôi với bạn bè và gia đình mình. Thế nên, đất nước chúng tôi sẽ có thêm nhiều du khách, nhiều ngoại tệ, nhiều việc làm và nhiều người sẽ hạnh phúc.

Như vậy là tôi đã cống hiến cho đất nước mình rồi.

*** Thái độ và suy nghĩ của người phụ nữ đối với công việc đã khiến nhà kinh doanh kia hết sức ngạc nhiên và thán phục. Ông chào cô rồi ra về. Từ sau đó, ông đã cố gắng truyền đạt thái độ ấy cho các nhân viên của mình. Đến hôm nay, công ty của ông đã trở thành một trong những công ty tiếng tăm nhất thế giới.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Coolsculpting đông lạnh và tiêu diệt các tế bào mỡ, vậy tại sao không dùng túi nước đá áp lên vùng mỡ?

 6 năm trước
 32
 Đã xem 2405

Tôi đã từng được tư vấn miễn phí về phương pháp đông hủy mỡ Coolsculpting và cũng từng đọc trên mạng về nghiên cứu khoa học dẫn đến nguyên lí hoạt động của phương pháp này đó là làm đông lạnh và tiêu diệt các tế bào mỡ. Nếu phương pháp này hiệu quả như vậy thì tại sao không được dùng túi nước đá áp lên vùng mỡ và từ từ làm tiêu mỡ?

Dung tích tối đa có thể bơm vào túi nước muối?

 5 năm trước
 11
 Đã xem 994

Cách đây 6 tháng tôi đã chỉnh sửa cặp túi độn nước muối size 450 cc của mình và làm đầy lên một bên là 475 cc, bên kia là 525 cc. Nhưng bây giờ tôi không hài lòng với kết quả đạt được, cực dưới vú thì đầy đặn nhưng cực trên thì không. Bác sĩ khuyên tôi có thể bơm lại chúng lên 700 cc hoặc thay thế hoàn toàn bằng cặp túi mới có kích cỡ lớn hơn. Tôi biết là hãng sản xuất túi độn này không khuyến cáo bơm quá đầy. Tuy nhiên, tôi muốn có lại vẻ ngực to, tròn, giả giả như trước đây chứ không phải dáng to và tự nhiên như bây giờ. Trong khi chỉnh sửa, các vết sẹo sẽ được cắt bỏ chuyển xuống vị trí thấp hơn và thu nhỏ hai bên núm vú lại.

Chỉnh sửa túi nước muối bị xẹp, co thắt bao xơ

 5 năm trước
 11
 Đã xem 1215

Tôi cao 1m76 nặng 68kg. Cách đây 6 năm tôi đã đặt túi nước muối có độ nhô trung bình, size 550 cc qua đường mổ ở nách. Tuần trước một bên túi bị xẹp và tôi đã đi kiểm tra 4 bác sĩ và được biết bị co thắt bao xơ, tôi cảm giác túi độn chưa bao giờ nằm vào đúng trong khoang chứa. Bây giờ kích cỡ ngực của tôi đang là 36D, tôi muốn tăng lên cỡ 36DD. Khi tham vấn, bác sĩ khuyên tôi tăng size túi độn lên 700, 750, 775 và 800 cc để đạt được kích cỡ vú như mong muốn. Tuy nhiên tôi không biết nên chọn túi độ nhô cao hay trung bình. Loại nào sẽ mang lại kích cỡ vú như tôi mong muốn?

Dùng lại túi độn cũ sau khi khắc phục co thắt bao xơ và cấy mỡ tự thân có được không?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 1200

Tôi mới thực hiện treo sa trễ kết hợp đặt túi gel silicone 375 cc. Nhưng 3 tháng qua vú phải đột nhiên trở nên cứng hơn, bác sĩ ban đầu của tôi không chịu giải quyết tình trạng này, nên tôi đã gặp một bác sĩ khác. Ông ấy nói sẽ phẫu thuật tháo túi độn ra, rồi cắt bỏ bao xơ, sau đó lại đặt túi độn đó vào. Theo ông, cặp túi độn của tôi hoàn toàn chất lượng, thậm chí còn chưa đến 1 năm “tuổi” và tôi rất hài lòng với kích cỡ vú hiện tại. Ông ấy cũng muốn cấy mỡ tự thân vào xung quanh túi độn. Các bác sĩ nghĩ sao về những điều này?

Tôi có nên dừng tập luyện trước khi hút mỡ VASER và cấy chuyển mỡ không? Tôi nên duy trì hay tăng cân?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 982

Tôi cao 1m67, cân nặng dao động từ 54 đến 56 kg. Tôi tập luyện liên tục từ 5-6 lần mỗi tuần, và không bao giở bỏ tập gym quá lâu nhưng vẫn không giảm được một số vị trí mong muốn. Tôi muốn hút mỡ VASER toàn thân và cấy mỡ tự thân vào mông. Duy trì cân nặng này hay tôi nên tăng cân lên để có vòng mông to hơn?

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 4 năm trước
 7687
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 4 năm trước
 5071
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. 01:17
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô.
 Chọn phương pháp thẩm mỹ răng sứ tại Nha khoa Gia Đình đã giúp Khánh Linh thay đổi hoàn toàn nụ cười.? Từ cười mỉm mà giờ đây cô ấy đã có...
 4 năm trước
 2373
Tin liên quan
Khi các sản phẩm trị mụn phản tác dụng
Khi các sản phẩm trị mụn phản tác dụng

Đôi khi, ngay cả những sản phẩm trị mụn tuyệt vời nhất cũng có thể có tác dụng phụ gây hại cho da.

Khi việc diệt vi khuẩn gây mụn P.acnes phản tác dụng
Khi việc diệt vi khuẩn gây mụn P.acnes phản tác dụng

Nhiều sản phẩm chăm sóc da mụn được quảng cáo có thể diệt toàn bộ mầm mống vi khuẩn gây mụn P.acnes chỉ sau vài lần sử dụng.

Sử dụng phân tử hạt nano trong điều trị mụn trứng cá
Sử dụng phân tử hạt nano trong điều trị mụn trứng cá

Phân tử hạt nano là một khái niệm mới trong điều trị mụn và đang dần trở thành công cụ thu hút người mua của các hãng mỹ phẩm.

Tác dụng thật sự của serum trong trị mụn?
Tác dụng thật sự của serum trong trị mụn?

Serum là loại sản phẩm dưỡng da dạng dung dịch có kết cấu lỏng hơn các loại kem, gel và lotion nhưng vẫn đủ đậm đặc để lưu lại trên da.

Dùng nước chanh để giảm và chữa trị mụn trứng cá
Dùng nước chanh để giảm và chữa trị mụn trứng cá

Hàng triệu người có mụn trứng cá trên khắp thế giới có thể chứng minh các tính chất chữa bệnh của nước chanh, được sử dụng trực tiếp lên da và uống như đồ uống không chứa đường. Tuy nhiên, nước chanh không bị pha loãng có thể gây kích ứng da nhạy cảm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây