1

CHỌN CHỈNH NHA MẮC CÀI HAY INVISALIGN ?

CHỌN CHỈNH NHA MẮC CÀI HAY INVISALIGN ?

Sau tất cả, ??̣ ??̛?̛̀? ??̉? ??̣? ??̛́?? đ?́?? ??̛́? ???̛̃?? đ??̂̀? ??̂́? đ?̣? ???̂́?! Việc cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi niềng răng là hoàn toàn đúng đắn và cũng nên như vậy để lựa chọn điều tốt nhất cho chính bạn.

? Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn chỉnh nha Invisalign hay niềng răng mắc cài thì đây là bài viết dành cho bạn. Dựa trên thực tiễn chỉnh nha tại Peace Dentistry, chúng tôi sẽ phân tích 5 vấn đề sau:

?1. Invisalign so với Niềng răng mắc cài: YẾU TỐ THẨM MỸ

? Niềng răng mắc cài: Bao gồm mặt mắc cài, dây cung, thun chỉnh nha và có thể thêm một số chi tiết khác. Mắc cài bao gồm các dạng: mắc cài kim loại, mắc cài sứ (sứ trắng có màu tương đồng với răng), mắc cài trong suốt (hay còn gọi là pha lê), mắc cài mặt trong. Với mắc cài sứ, mắc cài pha lê sẽ rất thẩm mỹ tuy nhiên vẫn có thể nhìn thấy, mắc cài mặt trong thì không thể nhìn thấy.

? Invisalign: là một phương pháp chỉnh nha khác biệt so với chỉnh nha mắc cài. Hoàn toàn không sử dụng mắc cài mà sử dụng khay niềng răng trong suốt. Invisalign được ca ngợi là hầu như vô hình mà khó ai có thể nhận ra chúng.

Như vậy, nếu chọn ra quán quân chiến thắng ở hạng mục thẩm mỹ, chúng tôi chọn Invisalign! Lý do rất thuyết phục: vì nó “vô hình”.

?2. Invisalign so với Niềng răng mắc cài: YẾU TỐ CHI PHÍ

Chúng tôi sẽ lấy một ví dụ tại Peace Dentistry để quý khách hàng dễ hình dung:

? Với các ca chỉnh nha 1 hàm, chỉnh nha đơn giản thì chi phí chỉnh nha mắc cài có thể giao động từ 15 triệu với mắc cài kim loại, thêm 6 triệu nếu chọn mắc cài sứ và gấp đôi nếu chọn mắc cài mặt trong. Với Invisalign, chi phí thấp nhất trên 1 ca là 46 triệu!

? Với các ca chỉnh nha từ trung bình đến phức tạp, chi phí chỉnh nha MCKL giao động từ 30 – 40 triệu, thêm 6 triệu nữa nếu chọn mắc cài sứ và gấp đôi nếu chọn mắc cài mặt trong. Với Invisalign, chi phí trong trường hợp này sẽ giao động từ 60 – 90 triệu đồng.

Như vậy, nếu chọn người chiến thắng trong hạng mục chi phí thì đó chính là niềng răng mắc cài.

?Và đã nói về chi phí, chúng tôi xin lưu ý thêm: dù bạn chọn Invisalign hay mắc cài thì tại Peace Dentistry, bạn sẽ thanh toán theo tiến độ điều trị, bạn không cần phải thanh toán hết chi phí hoặc phần lớn chi phí. Đó là một điều tuyệt vời mà chúng tôi mang đến cho bạn.

?3. Invisalign so với Niềng răng mắc cài: YẾU TỐ HIỆU QUẢ

Invisalign hay mắc cài thì đều mang lại hiệu quả cao với hầu hết các dạng khuyết điểm: hô, móm, răng chen chúc (lệch lạc), thưa, răng lệch đường giữ, cắn hở, cắn phủ hoặc các dạng lệch khớp cắn khác.

Và dù là khuyết điểm đơn giãn, phức tạp hay rất phức tạp và dù bạn trẻ tuổi hay lớn tuổi thì một khi bác sĩ có phác đồ tối ưu, kỹ năng tốt và thêm sự hợp tác từ khách hàng,… hiệu quả luôn là chắc chắn. Ít nhất tại Peace Dentistry là như vậy, trên 15.000 ca chỉnh nha mà chúng tôi đã thực hiện là minh chứng cụ thể nhất, đáng tin nhất.

?4. Invisalign so với Niềng răng mắc cài: CÁI NÀO NHANH HƠN?

Tùy vào từng loại khuyết điểm và mức độ nặng nhẹ khác nhau mà Invisalign hay mắc cài mang lại hiệu quả nhanh hơn. Có những ca Invisalign nhanh hơn, ngược lại cũng có những ca mắc cài nhanh hơn.

Chúng tôi sẽ đưa ra vài con số để bạn tham khảo:

? Với những ca chỉnh nha đơn giản cho đến trung bình: Invisalign thường có thời gian hoàn thành từ 10 – 18 tháng, mắc cài từ 12 – 20 tháng.

? Với những ca chỉnh nha phức tạp hoặc đặc biệt phức tạp: Invisalign có thời gian từ 24 – 36 tháng, mắc cài từ 20 – 28 tháng. Một số ca điều trị có thể kéo dài hơn.

Như vậy, không thể kết luận chung lại là Invisalign hay mắc cài nhanh hơn. Mà bạn cần lưu ý: thời gian hoàn thành chỉnh nha phụ thuộc chính yếu vào phác đồ của bác sĩ, khí cụ chỉnh nha không phải yếu tố quyết định.

?5. Invisalign so với Niềng răng mắc cài: SỰ NỔ LỰC CỦA KHÁCH HÀNG

Khác với mọi dịch vụ nha khoa khác, chỉnh nha là một quá trình lâu dài dù là Invisalign hay mắc cài, do đó, bạn cũng phải có sự nỗ lực nhất định để hướng đến thành quả mỹ mãn nhất. Nhưng Invisalign có những lợi thế nhất định giúp mang lại sự thoải mái cho khách hàng: có thể tháo lắp dễ dàng để tận hương việc ăn uống hay vui chơi thả ga, số lần tái khám ít hơn và thẩm mỹ hơn,…

Nếu chọn đối thủ chiến thắng trong hạng mục này chúng tôi chọn Invsalign!

? Nhưng chúng tôi cũng rất muốn bạn biết răng: niềng răng mắc cài cũng không hạn chế ăn nhai, gây đau hay vệ sinh bất tiện như mọi người vẫn nghĩ. Trong 15.000 ca chỉnh nha tại Peace Dentistry, dĩ nhiên phần lớn vẫn là niềng răng mắc cài nhưng chúng tôi không thấy khách hàng gặp vấn đề gì với việc đeo mắc cài cả. Các bạn ấy khá thoải mài với nó, thậm chí, nhiều bạn tăng cân và có tinh thần vui vẻ hơn khi thấy nụ cười đẹp hơn mỗi ngày, có nhiều bạn hơn thông qua việc kết bạn với những người cùng niềng răng tại nha khoa.

TÓM LẠI, BẠN NÊN CHỌN INVISALIGN HAY NIỀNG RĂNG MẮC CÀI?

Như bạn đã đọc ở trên, Invisalign hay niềng răng mắc cài đều có những lợi thế riêng và dĩ nhiên đều có hiệu quả tương đồng nhau. Do đó, chọn Invisalign hay chọn mắc cài tùy thuộc vào chính bạn: mong muốn của bạn, khả năng tài chính, thời gian,…

Và nếu bạn vẫn chưa quyết định được, chúng tôi khuyên bạn hãy dành một chút thời gian để thăm khám, sau đó thảo luận thêm với bác sĩ của Peace Dentistry. Các bác sĩ không giúp bạn quyết định nhưng sẽ cho bạn những phân tích chính xác, thật sự khách quan và gợi ý tối ưu.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Lựa chọn niềng răng truyền thống hay niềng Invisalign đối với răng khấp khểnh, thưa và khớp cắn sâu?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 2212

Răng của tôi bị khấp khểnh ở hàm dưới, thưa và chìa ra ở hàm trên, đồng thời, hàm trên nhô ra ngoài so với hàm dưới. Tôi nên chọn phương pháp niềng răng truyền thống có mắc cài hay niềng răng trong suốt Invisalign? Quá trình điều trị sẽ kéo dài bao lâu?

Ưu điểm và nhược điểm của máng chỉnh răng trong suốt Invisalign

 5 năm trước
 8
 Đã xem 3029

Tôi đang muốn nắn chỉnh lại răng cho thẳng đều bằng niềng răng. Giữa niềng răng kim loại có mắc cài và niềng răng trong suốt invisalign, cái nào tốt hơn? Ưu nhược điểm của máng chỉnh răng invisalign là gì?

Răng khấp khểnh thì nên chọn niềng kim loại hay niềng trong suốt Invisalign?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 2408

Cả hàm trên và hàm dưới của tôi đều bị khấp khểnh. Các răng cửa hàm trên còn nhô về phía trước so với hàm dưới (hình như là bị vẩu). Răng cửa giữa hàm dưới mọc hơi dài quá nên lúc cắn, hai răng này đâm vào phía sau răng cửa ở hàm trên. Ngoài ra, đường midline ở hai hàm cũng không thẳng nhau. Tôi không muốn phải đeo niềng kim loại nhưng giá niềng Invisalign lại đắt quá. Vậy tôi nên chọn loại niềng nào là tốt nhất?

Răng cửa quá thưa thế này thì nên chọn niềng kim loại hay niềng Invisalign?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 860

Răng cửa hàm trên và hàm dưới của tôi đều bị thưa như trên ảnh và ngoài ra tôi còn có tật đẩy lưỡi nữa thì nên niềng răng bằng niềng mắc cài hay niềng Invisalign?

Chỉnh sửa mũi sau nâng: nên chọn Medpor, Goretex hay sụn tự thân hiến tặng từ ngân hàng để tái tạo sống mũi?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 1861

Chào bác sĩ, tôi cần làm lại mũi càng sớm càng tốt. Cách đây 15 năm tôi có nâng mũi đặt silicone hình chữ L. Sau đó khoảng 10 năm để tránh nguy cơ đùn/lòi sụn (mặc dù mũi lúc đó vẫn bình thường) tôi đã đặt thêm sụn tai vào đầu mũi và vẫn giữ nguyên miếng silicone đó. Kể từ đó đầu mũi trông gồ ghề rất buồn cười. Càng ngày da đầu mũi càng mỏng và căng chặt hơn (vì chịu quá nhiều áp lực). Có thể nhìn rõ cạnh của miếng sụn tai và một nốt màu trắng ở đầu mũi. Bây giờ tôi muốn loại bỏ cả silicone và sụn tai ra, rồi thay thể bằng một vật liệu nào đó có thể duy trì vĩnh viễn.

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11148
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 3 năm trước
 6892
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5988
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 3 năm trước
 5191
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4495
Tin liên quan
10 lý do vì sao nên chọn niềng răng trong suốt invisalign
10 lý do vì sao nên chọn niềng răng trong suốt invisalign

Nắn chỉnh răng khi đã trưởng thành là một quyết định quan trọng, đòi hỏi phải xem xét thật cẩn thận.

Invisalign Teen: lựa chọn thay thế cho niềng kim loại ở tuổi thiếu niên
Invisalign Teen: lựa chọn thay thế cho niềng kim loại ở tuổi thiếu niên

Thay vì có dây cung và mắc cài, Invisalign Teen chỉ là các khay niềng trong suốt, có thể tháo rời thuận tiện và không ảnh hưởng đến việc ăn uống nên đang dần trở thành một lựa chọn được ưa chuộng của nhiều thanh thiếu niên.

Lựa chọn niềng răng kim loại hay niềng răng trong suốt invisalign?
Lựa chọn niềng răng kim loại hay niềng răng trong suốt invisalign?

Chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy đắn đo khi phải lựa chọn giữa niềng kim loại truyền thống và niềng không mắc cài Invisalign vì cả đều cho ra kết quả cuối cùng tương đương nhau.

Lựa chọn thay thế cho niềng răng kim loại truyền thống: Invisalign hay niềng Damon?
Lựa chọn thay thế cho niềng răng kim loại truyền thống: Invisalign hay niềng Damon?

Vì một vài lý do như bất tiện hoặc không muốn người khác biết mình đang niềng răng mà nhiều người không muốn phải đeo niềng kim loại thông thường và có nhu cầu tìm đến các lựa chọn thay thế.

Các lựa chọn thay thế cho niềng Invisalign
Các lựa chọn thay thế cho niềng Invisalign

Vì những ưu điểm vượt trội mà ngày nay, niềng không mắc cài Invisalign đã trở thành một sự thay thế phổ biến cho niềng kim loại thông thường. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều lựa chọn khác để thay thế cho niềng Invisalign mà có thể phù hợp hơn với nhu cầu của bạn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây