1

Chỉnh sửa vú hình ống - Nguyễn Huy Thọ

Một số phụ nữ không may mắn gặp phải tình trạng bẩm sinh được gọi là “biến dạng vú ống” hoặc “Hội chứng ngực hình ống”. Hình dạng vú bất thường có thể khiến họ bối rối, ngại ngùng trước người khác và đám đông, nhiều phụ nữ bị biến dạng vú hình ống ở một hoặc cả hai bên ngực trở nên mất tự tin vào chính mình.
Chỉnh sửa vú hình ống - Nguyễn Huy Thọ

Đây là tình trạng bẩm sinh với phạm vi mức độ tương đối rộng, thường sẽ được xác định dựa trên những tình trạng dưới đây:

  • Vú nhỏ hoặc kém phát triển bị thắt lại ở chân ngực
  • Nếp gấp dưới vú cao và bị thắt lại (điều này cũng có nghĩa là da ở nửa dưới vú bị thiếu)
  • Thoát vị mô vú ở quầng vú (quầng vú bị phình, lồi lên)
  • Nếp gấp dưới vú cao và bị thắt lại với bầu vú to

Bệnh nhân bị một vài hoặc tất cả những tình trạng này, cho dù là mức độ nào đi chăng nữa, thì cũng đều là đối tượng lý tưởng cho một quy trình phẫu thuật chỉnh sửa biến dạng vú hình ống. Nhiều bệnh nhân không biết họ mắc phải biến dạng này, mà đơn thuần nghĩ rằng vú của mình trông “kỳ lạ” và không hề biết rằng có các phương pháp để điều trị, khắc phục cũng như khôi phục lại vẻ ngoài vú tự nhiên.

Chỉnh sửa vú hình ống

Phương pháp chỉnh sửa

Kế hoạch chỉnh sửa vú hình ống sẽ khác nhau tùy theo những bất thường hiện tại. Trong những trường hợp nhẹ, khi vú chỉ kém phát triển, thì chỉ cần một quy trình nâng ngực đơn giản cũng có thể giải quyết được vấn đề này. Thường thì, tình trạng vú hình ống là do mô vú bị co thắt lại, do đó, quy trình nâng ngực cũng thường được kết hợp với việc rạch hoặc giải phóng mô vú. Trong những trường hợp khác, bác sĩ có thể tiến hành nâng ngực chảy xệ kết hợp chỉnh sửa tình trạng thoát vị và mở rộng ở quầng vú. Ở một số trường hợp nặng, trong đó bệnh nhân có quá ít da ở nửa dưới bầu vú, bác sĩ sẽ tiến hành tái tạo lại vú bệnh nhân theo từng giai đoạn. Đầu tiên là đặt thiết bị giãn mô để mở rộng da ở cực dưới của vú. Sau đó tiến hành rạch, giải phóng mô vú và nâng ngực chảy xệ.

Trong trường hợp nếp gấp dưới vú nằm ở vị trí cao với bầu vú to thì việc chỉnh sửa đơn giản chỉ cần thu gọn ngực kết hợp giải phóng phần mô bị co thắt ở nếp chân vú.

Sau khi phẫu thuật

Nhìn chung bệnh nhân có thể mong đợi kết quả tốt sau khi phẫu thuật chỉnh sửa. Tuy nhiên đôi khi việc giải phóng không đủ mô vú bị co thắt hoặc không sử dụng thiết bị giãn nở mô để mở rộng da phần dưới bầu vú cũng có thể dẫn đến kết quả kém tối ưu. Các bệnh nhân thường không muốn trải qua quá trình mở rộng mô.

Ngoài ra, bác sĩ cũng cần lưu ý giải phóng tất cả mô bị co thắt lại ở chân bầu vú, để mô vú có thể mở rộng ra. Nếu thực hiện thao tác này không đúng có thể dẫn đến kết quả chỉnh sửa không hoàn hảo. Cuối cùng, vì túi độn ngực là một phần trong giải pháp khắc phục vú hình ống, do đó bệnh nhân sẽ phải đối mặt với tất cả các rủi ro và biến chứng tiềm ẩn liên quan đến một quy trình nâng ngực bằng túi độn.

Bước đầu tiên trong hành trình làm mới mình là cần lên kế hoạch tham vấn trực tiếp với bác sĩ. Bác sĩ sẽ lắng nghe bạn, để hiểu rõ những mối lo ngại cũng như mục tiêu thẩm mỹ của bạn. Với tay nghề và mắt nhìn thẩm mỹ của họ, bạn chắc chắn sẽ có được kết quả đẹp tự nhiên đúng như mong muốn

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Căng da mặt - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 524 Đã xem
Tạo hình mí mắt - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 527 Đã xem
Căng da cổ - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 401 Đã xem
Nâng chân mày - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 479 Đã xem
Căng da bụng - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 376 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Chỉnh sửa, tạo hình núm vú sưng phồng, nhô nhọn ở đàn ông?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 5992

Vú tôi không to nhưng núm vú hai bên lại sưng phồng và nhô nhọn lên, chúng chỉ ở hình dạng bình thường khi tôi bơi trong nước lạnh và khi tôi lạnh. Liệu để chỉnh sửa có cần phải thực hiện một quy trình phức tạp hay không? Có thể thực hiện dưới hình thức gây tê tại chỗ hay gây mê toàn thân? Chi phí có đắt không? Xin cảm ơn.

Kiểu đường mổ tốt nhất để điều chỉnh và đặt túi độn cho vú hình ống?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 743

Chào bác sĩ, tôi 20 tuổi và đang muốn chỉnh sửa và đặt túi độn cho bộ ngực bị biến dạng hình ống của mình, nhưng tôi không biết nên chọn đường mổ ở quanh quầng vú hay nếp gấp dưới vú. Nếu nếp gấp dưới vú thì chỉ sợ không chỉnh sửa được quầng vú bị phình lồi.

Có thể chỉnh sửa cơ bụng trong khi tạo hình thành bụng mini không?

 4 năm trước
 6
 Đã xem 1047

Sau ba lần sinh nở thì giờ da bụng tôi trở nên lỏng lẻo, có các vết rạn và hơi xổ ra một chút. Tôi có luyện tập thì bụng nhỏ đi một chút nhưng vẫn không gọn lại hẳn được. Tôi định là sẽ căng da bụng mini nên muốn hỏi là trong khi phẫu thuật thì có thể sửa cơ bụng cho săn chắc hơn được không?

Tạo hình bụng mini có chỉnh sửa rốn không?

 4 năm trước
 7
 Đã xem 1047

Tôi mới mang thai một lần, chỉ lên có 13 cân và bây giờ cũng giảm được gần về cân nặng trước đây rồi. Bụng tôi không bị rạn (chỉ có vài vết ở hông mà cũng rất nhỏ) mà chỉ hơi nhô với có ít mỡ ở dưới rốn nên tôi định chỉ tạo hình thành bụng mini. Rốn tôi hơi nhăn nên trông không được đẹp, nhất là lúc ngồi nên tôi muốn hỏi là trong lúc phẫu thuật có thể sửa rốn luôn được không?

Nên chỉnh hình sẹo hay tạo hình thành bụng mini?

 4 năm trước
 6
 Đã xem 807

Em 32 tuổi và đã từng sinh mổ hai lần trong 3 năm nên giờ vùng da bên trên vết sẹo bị xệ xuống. Em tập luyện đều đặn mỗi ngày nên người cũng khá gọn và cân nặng ổn định. Em cao 1m7 và nặng 70kg. Mấy vết rạn cũng không thành vấn đề mà em chỉ muốn xử lý phần da bị xệ trên vết sẹo thôi. Vậy em muốn hỏi là phương pháp phẫu thuật chỉnh hình sẹo có thể khắc phục được vấn đề này không hay phải tạo hình bụng mini? Em không muốn mấy phương pháp phẫu thuật phức tạp như tạo hình thành bụng toàn phần.

Tin liên quan
Tổng hợp các biến chứng có thể xảy ra khi phẫu thuật chỉnh hình hai hàm
Tổng hợp các biến chứng có thể xảy ra khi phẫu thuật chỉnh hình hai hàm

Các biến chứng thường gặp có thể xảy ra trong phẫu thuật chỉnh hình hàm bao gồm các vấn đề về khớp thái dương hàm, suy giảm thị lực, các vấn đề về thần kinh, hoại tử xương, nhiễm trùng,...

Chỉnh sửa tạo hình thành bụng hỏng
Chỉnh sửa tạo hình thành bụng hỏng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng lần đầu kết quả không như ý muốn, có thể sẽ cần đến chỉnh sửa lần 2

Mắt nhiều mí (3 mí): nguyên nhân và cách chỉnh sửa
Mắt nhiều mí (3 mí): nguyên nhân và cách chỉnh sửa

Mắt nhiều mí là tình trạng mí mắt trên xuất hiện nhiều nếp mí chồng chéo lên nhau gây mất thẩm mĩ.

Phẫu thuật tạo hình chỉnh sửa mũi gồ
Phẫu thuật tạo hình chỉnh sửa mũi gồ

Mũi gồ có thể nói là một trong những nhược điểm lớn nhất ở dáng mũi người châu Á. Một chiếc mũi gồ sẽ khiến cho gương mặt trở nên dữ dằn, kém duyên và làm ảnh hưởng rất lớn tới thẩm mỹ của khuôn mặt.

Phẫu Thuật Chỉnh Hình, Thu Gọn Cánh Mũi
Phẫu Thuật Chỉnh Hình, Thu Gọn Cánh Mũi

Không phải cứ nâng cao sống mũi là đẹp, nâng mũi có thể cải thiện được tình trạng mũi tẹt, mũi thấp nhưng đối với những người có cánh mũi quá to, thô bè sang hai bên thì chỉ nâng mũi là chưa đủ, thay vào đó chúng ta phải kết hợp cả thu gọn cánh mũi.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây