1

Chỉnh sửa sẹo - Bs Thảo Phan 

Tổng quan về chỉnh sửa sẹo.
Chỉnh sửa sẹo - Bs Thảo Phan 

Tổn thương ở mặt, cổ, mũi, tai và môi có thể gây ra vẻ ngoài khó coi hoặc làm mất đi chức năng vốn có của những bộ phận này. Hầu hết các bệnh nhân đều nghĩ rằng có thể làm một cái gì đó để cải thiện cả chức năng và vẻ ngoài của chúng. Trong hầu hết các trường hợp, một quy trình chỉnh sửa được lên kế hoạch và thực hiện đúng cách có thể giúp bệnh nhân cải thiện được đáng kể vẻ ngoài của mình. Thường thì bác sĩ có thể cung cấp nhiều lựa chọn để xử lý những vấn đề tổn thương hoặc thiểu chức năng, kém phát triển. Các quy trình chỉnh sửa sẽ được thực hiện trong nhiều giai đoạn. Mỗi giai đoạn đều được lên kế hoạch để hướng đến những mục tiêu cụ thể. Kiểu quy trình này nhìn chung rất an toàn cho cả bệnh nhân và bác sĩ.

Quy trình chỉnh sửa sẹo 

Tùy vào từng vấn đề mà quy trình này sẽ được thực hiện như nào và thường thì sẽ được tiến hành dưới hình thức gây tê tại chỗ. Các kỹ thuật liên quan có thể là xoay, di chuyển hoặc cố giấu một vết sẹo vào một vị trí ít bị lộ rõ hơn và làm cho vết sẹo mờ đi, khó thấy hơn. Đôi khi, mô có thể được “mượn” từ những vùng khác của cơ thể. Đôi khi, một vật liệu tổng hợp cũng có thể được sử dụng để tái tạo lại cấu trúc tự nhiên của bộ phận nào đó trên cơ thể.

Các vấn đề liên quan

Mặc dù quy trình này thường rất hữu ích nhưng cũng có một số hạn chế mà bệnh nhân cần nắm rõ. Có thể phải đến 1 hoặc 1,5 năm sau khi bắt đầu quá trình chỉnh sửa bệnh nhân mới thấy được kết quả cuối cùng. Không chỉ có bác sĩ, bệnh nhân cũng cần phồi hợp tham gia vào quy trình này và tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn chăm sóc từ bác sĩ. Sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết của bác sĩ trong quá trình lên kế hoạch và thực hiện cũng phải đi kèm với sự chú ý tương tự của bệnh nhân trong quá trình hồi phục. Giai đoạn này có thể kéo dài chỉ trong 3-6 tuần hoặc có thể kéo dài lên đến 3 – 6 tháng. Mặc dù vậy, các bác sĩ chưa bao giờ thấy khoảng thời gian này là trở ngại lớn đối với bệnh nhân, vì việc chú ý thận trọng đến từng chi tiết chỉ giúp ích cho duy nhất 1 người, mà không ai khác chính là bệnh nhân. Ngoài ra, cũng cần hiểu rằng, mặc dù vẻ ngoài vết sẹo có thể cải thiện đáng kể nhưng việc loại bỏ hoàn toàn vết sẹo là điều không thể.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Răng hoàn chỉnh rồi thì có thể tháo niềng sớm không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 1629

Lúc đầu bác sĩ nói là tôi cần đeo niềng 3 năm nhưng bây giờ đã được 1 năm mà tôi thấy răng đã thẳng và vấn đề khớp cắn sâu, khớp cắn chéo được khắc phục rồi thì có thể tháo niềng ra luôn không?

Việc đặt vào rồi lại tháo ra các mẫu thử túi độn trước khi đặt túi độn chính thức trong khi phẫu thuật có làm tăng nguy cơ nhiễm trùng?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 783

Chào bác sĩ, tôi đang lựa chọn bác sĩ để thực hiện ca nâng ngực của mình. Một trong 3 bác sĩ tôi tư vấn có nói rằng ông ấy sẽ sử dụng các mẫu thử túi độn nước muối trong quá trình phẫu thuật đặt thử vào ngực rồi mới đặt túi gel silicon chính thức nhằm đảm bảo lựa chọn được kích cỡ túi độn phù hợp với tôi nhất và mọi thứ trông cân xứng nhất có thể. Tại sao không phải bác sĩ nào cũng làm thao tác này, liệu có an toàn và cần thiết không?

Bị sẹo và thừa nếp gấp da sau khi tạo mắt hai mí với đường rạch 1 phần, có cần chỉnh sửa không?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 2481

+Cách đây 2 tháng tôi đã cắt mí với đường rạch một phần, nhưng có vẻ bác sĩ đã thao tác lỗi vì bây giờ có một nếp gấp da dư ở một bên mắt, tôi nghĩ lẽ ra ngay từ đầu cô ấy nên chọn kỹ thuật rạch toàn phần. Tình trạng này có cần chỉnh sửa lại không, nếu giờ rạch toàn phần thì có thể chỉnh được không. Bây giờ hầu như đã hết sưng rồi, nhưng thực sự tôi không hài lòng chút nào. Ngoài ra vết sẹo cũng bị gồ lên và có màu hồng nữa, liệu theo thời gian nó có tự hết không?

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10437

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Căng da mặt mini và căng da mặt toàn phần - cái nào tốt hơn?

 7 năm trước
 48
 Đã xem 4755

Căng da mặt mini nghe thật hấp dẫn đối với tôi. Giá rẻ hơn, ít xâm lấn hơn, có thể giúp khắc phục vùng da chảy xệ và cằm xị của tôi. Tại sao tôi lại có thể lựa chọn căng da mặt toàn phần? Lựa chọn nào sẽ tốt hơn?

Tin liên quan
4 cách phân loại da chính của Bauman
4 cách phân loại da chính của Bauman

Cho đến nay, đa số mọi người đều cho rằng chỉ có một cách phân loại da, theo đó da gồm có 4 loại là da thường, da khô, da dầu và da hỗn hợp. Cách phân loại này có một vấn đề lớn, đó là cung cấp quá ít thông tin về làn da và khách hàng thường gặp khó khăn trong việc tự đánh giá làn da của mình cũng như khi lựa chọn mỹ phẩm.

Khi nào cần thay thế hay tháo bỏ túi độn ngực?
Khi nào cần thay thế hay tháo bỏ túi độn ngực?

Bạn rất hào hứng vì cuối cùng đã quyết định thực hiện nâng ngực. Trong quá trình tham vấn với bác sĩ phẫu thuật, có một điểm bạn cần hỏi rõ ràng đó là cách chăm sóc túi độn về lâu dài. Chính xác điều đó là gì và bạn nên quan tâm đến nó.

Khi các sản phẩm trị mụn phản tác dụng
Khi các sản phẩm trị mụn phản tác dụng

Đôi khi, ngay cả những sản phẩm trị mụn tuyệt vời nhất cũng có thể có tác dụng phụ gây hại cho da.

Khi việc diệt vi khuẩn gây mụn P.acnes phản tác dụng
Khi việc diệt vi khuẩn gây mụn P.acnes phản tác dụng

Nhiều sản phẩm chăm sóc da mụn được quảng cáo có thể diệt toàn bộ mầm mống vi khuẩn gây mụn P.acnes chỉ sau vài lần sử dụng.

Sử dụng phân tử hạt nano trong điều trị mụn trứng cá
Sử dụng phân tử hạt nano trong điều trị mụn trứng cá

Phân tử hạt nano là một khái niệm mới trong điều trị mụn và đang dần trở thành công cụ thu hút người mua của các hãng mỹ phẩm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây