1

Chỉnh sửa núm vú tụt (núm vú ngược) - Nguyễn Huy Thọ

Một số phụ nữ gặp phải tình trạng núm vú ngược - núm vú tự tụt vào bên trong vú. Đây là một vấn đề về mặt thẩm mỹ, nhưng có thể gây ra một số rắc rối cho những phụ nữ có ý định cho con bú trong tương lai.
Chỉnh sửa núm vú tụt (núm vú ngược) - Nguyễn Huy Thọ

Hiện tượng này liên quan đến tình trạng các ống dẫn sữa bị ngắn, cũng như mô xơ liên kết giữa các ống dẫn sữa. Một lý do khác nữa có thể là do bệnh nhân thiếu mô hỗ trợ ở dưới núm vú.

Tình trạng núm vú ngược khá phổ biến và thường được đánh giá theo ba cấp độ dưới đây:

  • Núm vú ngược cấp độ I: Ở cấp độ I, núm vú ngược có thể được kéo ra và duy trì hiện trạng này mà không cần tiếp tục kéo một thời gian dài. Có tình trạng xơ hóa tối thiểu và không thiếu mô mềm dưới núm vú. Tình trạng này thường có thể được điều trị bằng một thiết bị hút hoặc thậm chí là xỏ khuyên núm vú trong thời gian ngắn. Nếu những phương pháp không phẫu thuật này thất bại, một quy trình phẫu thuật đơn giản với các mũi khâu túi ở chân núm vú có thể sẽ giải quyết được vấn đề. Ống dẫn sữa sẽ không bị cắt rời ra.
  • Núm vú ngược cấp độ II: Ở cấp độ II, núm vú có thể kéo ra nhưng không dễ dàng và có xu hướng tụt trở lại. Có tình trạng xơ hóa, các ống dẫn bị rút ngắn lại nhưng thường không cần cắt rời ra để điều chỉnh. Để khắc phục, bệnh nhân cần thực hiện phẫu thuật. Mô xơ làm kéo tụt núm vú vào sẽ được cắt rời ra, nhưng các ống dẫn sữa vẫn được giữ nguyên vẹn.
  • Núm vú ngược cấp độ III: Cấp độ III là tình trạng nghiêm trọng nhất, bởi vì núm vú thường không thể kéo ra. Nếu có thể kéo ra, chúng sẽ ngay lập tức tụt lại và phẫu thuật là giải pháp bắt buộc. Có tình trạng xơ hóa mức độ nặng và ống dẫn sữa rất ngắn và bị co rút lại. Ngoài ra thường có sự thiếu hụt mô mềm bên dưới núm vú. Việc điều chỉnh đòi hỏi phải phẫu thuật để cắt rời tất cả các mô liên kết bao gồm cả ống dẫn sữa. Các vạt da tại chỗ cũng được sử dụng để bổ sung thêm một lượng mô mềm vào dưới núm vú. Mặc dù quy trình này thường sẽ giải quyết được vấn đề, nhưng bệnh nhân sẽ không thể cho con bú và có thể bị mất cảm giác núm vú. Tất cả các ca phẫu thuật để khắc phục tình trạng này thường được thực hiện dưới hình thức gây tê tại chỗ.

Sau phẫu thuật chỉnh sửa núm vú ngược

Quá trình phục hồi rất đơn giản với mức độ khó chịu nhẹ. Việc quấn băng sẽ được thực hiện khác nhau ở mỗi trường hợp. Đối với các thủ tục cấp độ I, băng có khổ rộng vừa phải sẽ được sử dụng. Đối với phẫu thuật cấp độ II và III, băng mỏng lớn hoặc một miếng mũ chụp hình “mái vòm” bằng nhựa sẽ được sử dụng để ngăn chặn tạo áp lực lên núm vú và bảo vệ khu vực được phẫu thuật, trong một đến hai tuần.

Kết quả đạt được sẽ khác nhau trong mỗi trường hợp tùy theo mức độ cắt rời, giải phóng mô. Giả sử mức độ giải phóng ở mức đủ đối với tình trạng của bệnh nhân, thì tỷ lệ tái phát là khoảng 3% mặc dù một số nghiên cứu được theo dõi trong ngắn hạn cho thấy, không có hiện tượng tái phát sau một năm. Một mối lo ngại lớn khác đó là có thể mất nguồn cung cấp máu đến núm vú, điều này có thể dẫn đến hoại tử núm vú.

Nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng núm vú ngược/tụt gây phiền phức, hãy lên lịch thăm khám với bác sĩ có đầy đủ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm để được phẫu thuật chỉnh sửa và làm mới ngoại hình cũng như cải thiện cảm giác tự tin của chính mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
1 bình luận
Lê Thị Thu   Hương

Lê Thị Thu Hương Chi phí phẫu thuật kéo núm vú tụt là bao nhiêu vậy ?

Thích Trả lời 4 năm trước
Blog khác của bác sĩ
Căng da mặt - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 527 Đã xem
Tạo hình mí mắt - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 527 Đã xem
Căng da cổ - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 401 Đã xem
Nâng chân mày - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 481 Đã xem
Căng da bụng - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 377 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nguyên nhân làm ngực teo nhỏ đi?

 7 năm trước
 13
 Đã xem 27196

Khi là thiếu niên, kích cỡ vú của tôi là 32B, là vận động viên thể thao và cơ thể rất ít mỡ. Tôi bây giờ 30 tuổi, giảm 13 cân trong những năm qua và gần như quay lại trọng lượng thời thanh thiếu niên của mình với cỡ ngực bây giờ chỉ là A cup. Tuy nhiên, cơ thể tôi hiện tại lượng mỡ lại nhiều hơn một chút so với thời thiếu niên, vì vậy tôi thấy có điều gì đó không hợp lý (lẽ ra lượng mỡ nhiều thì cỡ vú phải to). Nguyên nhân nào làm ngực tôi nhỏ đi, teo tóp lại?

Nên niềng răng trước rồi bọc răng sứ hay ngược lại?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 5308

Tôi đang băn khoăn giữa 2 phương pháp niềng răng và bọc răng sứ. Cái nào nên làm trước, cái nào làm sau?

Cách chỉnh sửa răng cửa bị to?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1958

Gần đây tôi mới tháo niềng răng. Vấn đề lớn nhất mà tôi quan tâm khi niềng răng là hai răng cửa của tôi quá to so với những răng còn lại, trông giống như răng thỏ vậy. Bác sĩ có nói rằng sau khi tháo niềng thì vấn đề này sẽ không còn nữa. Nhưng tôi nghĩ điều đó là không thể, tôi rất thất vọng vì tôi đã tốn khá nhiều tiền cho việc niềng răng. Tôi nên làm gì?

Máng chỉnh răng số 1 bị mất sau hai ngày. Tôi có thể chuyển sang máng số 2 luôn không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1819

Tôi mới dùng niềng răng trong suốt invisalign được hai ngày nhưng đã làm mất máng chỉnh răng hàm trên của bộ số 1. Tôi cảm thấy bộ số 2 vừa với cả hai hàm, vậy tôi có thể chuyển sang dùng bộ số 2 luôn không.

Ưu điểm và nhược điểm của máng chỉnh răng trong suốt Invisalign

 5 năm trước
 8
 Đã xem 3034

Tôi đang muốn nắn chỉnh lại răng cho thẳng đều bằng niềng răng. Giữa niềng răng kim loại có mắc cài và niềng răng trong suốt invisalign, cái nào tốt hơn? Ưu nhược điểm của máng chỉnh răng invisalign là gì?

Tin liên quan
Mắt nhiều mí (3 mí): nguyên nhân và cách chỉnh sửa
Mắt nhiều mí (3 mí): nguyên nhân và cách chỉnh sửa

Mắt nhiều mí là tình trạng mí mắt trên xuất hiện nhiều nếp mí chồng chéo lên nhau gây mất thẩm mĩ.

Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Mụn đầu đen và nguyên nhân gây mụn
Mụn đầu đen và nguyên nhân gây mụn

Hướng dẫn về sự hình thành mụn đầu đen và nguyên nhân gây ra loại mụn này.

Nguyên lý hoạt động của hút mỡ Vaser và các thế hệ hút mỡ sóng siêu âm UAL
Nguyên lý hoạt động của hút mỡ Vaser và các thế hệ hút mỡ sóng siêu âm UAL

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của các thế hệ máy hút mỡ công nghệ sóng siêu âm

Điều chỉnh chế độ ăn để trị mụn trứng cá
Điều chỉnh chế độ ăn để trị mụn trứng cá

Bạn nghĩ rằng chỉ cần không ăn chocolate hay đồ chiên rán là đã có thể trị mụn? Các nghiên cứu thực tế đã chỉ ra rằng nhiều loại thực phẩm mặc dù tốt cho sức khỏe lại có thể khiến mụn thêm nặng hơn và trái lại có một số loại thực phẩm có công dụng trị mụn mà chúng ta đều không ngờ đến.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây