1

Chỉnh sửa núm vú - Dr Vương

Chúng ta đều biết rằng độ ngực đóng một vai trò quan trọng trong cảm nhận của phụ nữ về chính bản thân và ngoại hình của mình, và mọi khía cạnh về mặt hình thức, chức năng của chúng đều vô vùng quan trọng, bao gồm cả núm vú.
Chỉnh sửa núm vú - Dr Vương

Khi mọi người đề cập đến “núm vú”, họ thường đang kết hợp nhắc đến hai khu vực giải phẫu riêng biệt:

  • Mô nhô lên, là núm vú thực tế
  • Vùng da có sắc tố bao quanh núm vú, được gọi là quầng vú

Núm vú và quầng xung quanh, cũng giống như ngực, có đủ hình dạng và kích cỡ. Nếu một người bị núm vú tụt, núm vú phình lồi, núm vú sưng phù hoặc quầng vú bị kéo dãn, họ không hề đơn độc, có rất nhiều người cũng đang gặp phải vấn đề phiền toái như họ. Các bệnh nhân thường rất vui mừng khi biết những lo lắng của họ có thể dễ dàng được khắc phục.

Những vấn đề ở núm vú

  • Quầng vú bị kéo giãn: Thường là do quá trình mang thai và cho con bú. Nếu đường kính của quầng vú quá lớn, nó có thể trông không cân xứng với phần còn lại của vú. Việc thu nhỏ quầng vú luôn được thực hiện khi tiến hành phẫu thuật thu gọn vú hoặc nâng ngực chảy xệ, và vết rạch sẽ lành lại rất đẹp nhờ kỹ thuật khâu đường mổ dọc đứng hình cây kẹo. Kiểu khâu này giúp tránh lực căng tác động vào núm vú và giúp giảm thiểu sẹo. Quy trình thu gọn quầng vú thường không được khuyến khích thực hiện một mình, vì nó có thể dẫn đến một vết sẹo hình sao theo thời gian và thậm chí quầng vú còn bị kéo giãn ra nhiều hơn. Nếu có thắc mắc về kích thước quầng vú, tốt nhất là bệnh nhân nên sắp xếp một cuộc hẹn với bác sĩ để tìm hiểu xem liệu có bất kỳ lựa chọn phẫu thuật nào có thể giúp khắc phục những vấn đề của họ hay không.
  • Núm vú/quầng vú phình lồi: quầng vú phình lồi thường có liên quan đến một tình trạng được gọi là vú thể ống. Tình trạng này thường được điều trị tại thời điểm điều chỉnh biến dạng vú thể ống. Khối mô sưng phình ra bên dưới quầng vú sẽ được cắt bỏ, như vậy quầng vú sẽ trở nên phẳng mịn hơn. Đường kính quầng vú có thể được thu giảm hoặc không. Bác sĩ sẽ sử dụng loại chỉ khâu tự tiêu nhằm giảm thiểu sẹo.
  • Núm vú nở: Bạn có cảm thấy núm vú của mình quá to hay quá trộng? Bạn có cảm thấy mất tự tin khi núm vú nhô quá cao trên gò ngực không?
  • Núm vú có thể trở nên to hơn do di truyền hoặc sau khi mang thai và cho con bú. Phẫu thuật thu gọn núm vú thường được thực hiện một mình hoặc cùng lúc với quy trình nâng ngực bằng túi độn, nâng ngực chảy xệ hoặc thu gọn ngực. Thu gọn núm vú là một thủ tục an toàn, đơn giản thường mất chưa đến 1 giờ đồng hồ và có thể được thực hiện tại phòng khám dưới hình thức gây tê tại chỗ. Phẫu thuật thu gọn núm vú có thể giảm chiều dài, chiều rộng của núm vú hoặc cả hai. Giảm chiều rộng được thực hiện nếu núm vú quá rộng hoặc quá dày. Một phần mô hình tròn được lấy ra từ phần dưới của núm vú. Núm vú sau đó được điều chỉnh và giảm kích thước. Giảm chiều dài được thực hiện nếu núm vú bị rủ xuống hoặc nhô ra quá nhiều. Bác sĩ sẽ tiến hành đánh dấu núm vú quá cỡ và cắt làm đôi. Khi phần dư thừa đã được loại bỏ, bác sĩ sẽ khâu đầu núm vú còn lại vào đáy núm vú, tạo ra một núm vú mới với độ nhô giảm đi. Tất cả các chỉ khâu được sử dụng đều là chỉ tự tiêu. Hiếm khi có thể nhìn thấy sẹo. Cảm giác khó chịu chỉ ở mức tối thiểu và hầu hết bệnh nhân đều có thể tiếp tục các hoạt động bình thường vào ngay ngày hôm sau.
  • Núm vú tụt: Có tới 2% phụ nữ và nam giới gặp phải tình trạng này. Có nhiều mức độ tụt núm vú, từ nhẹ đến nghiêm trọng.

Trong hầu hết các trường hợp, núm vú tụt thường là do bẩm sinh, một số người từ khi sinh ra đã bị. Tuy nhiên, đôi khi núm vú có thể bị tụt sau khi cho con bú, khi mô sẹo tích tụ xung quanh ống dẫn sữa do nhiễm trùng trong ống dẫn hoặc biến chứng hiếm gặp sau khi phẫu thuật ngực.

Núm vú tụt sau khi sinh thường được gây ra bởi 1 trong 3 yếu tố dưới đây:

  • không đủ da ở chân núm vú;
  • ống dẫn sữa bị thắt lại;
  • sẹo ở ống dẫn sữa do cho con bú

Các mức độ tụt núm vú khác nhau

  • Mức độ 1 - Núm vú bị tụt nhưng có thể lộn ra bằng cách thủ công thông qua việc kích thích hoặc phản ứng với cảm giác lạnh. Đôi khi những núm vú bị tụt ở mức độ 1 có thể tự nhiên nhô ra trong một khoảng thời gian. Ống dẫn sữa thường không bị tổn hại và bệnh nhân vẫn có thể cho con bú. Đây là núm vú tụt mức độ nhẹ.
  • Mức độ 2. Núm vú bị tụt và khó lộn ra hơn. Thời gian nhô ra hầu như không bao giờ kéo dài - núm vú sẽ ngay lập trực trở về trạng thái tụt. Có thể cho con bú, nhưng thường rất khó.
  • Mức độ 3. Núm vú bị tụt nặng và không bao giờ có thể lộn ra. Trong những trường hợp này, núm vú thực tế có thể có kích thước nhỏ hơn hoặc có thể không được phát triển đầy đủ. Ống dẫn sữa thường bị thắt lại và không thể cho con bú. Phụ nữ có núm vú tụt ở mức độ 3 cũng có thể gặp tình trạng nhiễm trùng, nổi mẩn, hoặc các vấn đề về vệ sinh núm vú.

Mục tiêu của việc điều chỉnh núm vú tụt là nhằm lộn núm vú ra, để nó nhô ra ngoài trong khi vẫn giữ được cảm giác ở núm vú. Kỹ thuật này không tác động gì đến ống dẫn sữa, do đó giúp duy trì khả năng cho con bú của phụ nữ. Các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng để xác định quy trình phù hợp với bệnh nhân. Dưới đây chúng tôi xin mô tả quy trình chỉnh sửa núm vú tụt phổ biến nhất.

Chỉnh sửa núm vú tụt

Thủ tục được thực hiện tại phòng khám dưới hình thức gây tê tại chỗ và mất chưa đến 1 giờ đồng hồ. Trong quá trình thao tác, bác sĩ sẽ đặt một vết rạch nhỏ ở chân núm vú trong khi luôn đảm bảo núm vú ở trong trạng thái được bảo vệ. Các bác sĩ nhẹ nhàng cắt rời các dải xơ kéo núm vú tụt vào trong ra, thao tác sao cho không làm ảnh hưởng đến các ống dẫn sữa. Khi núm vú đã được giải phóng và nhô ra ngoài, bác sĩ sẽ đặt các mũi khâu đặc biệt để giúp giữ núm vú duy trì độ nhô mới cho đến khi lành lại. Hãy thử hình dung ra một chiếc đồng hồ, chỉ khâu sẽ đi từ vị trí 12:00 đến vị trí 6:00. Các mũi khâu khác sẽ đi từ vị trí 3:00 đến vị trí 9:00. Một mũi khâu thứ ba đi xung quanh chân núm vú. Điều này giúp gia cố chặt chẽ chân núm vú và duy trì độ nhô của nó. Chỉ khâu sẽ tự tiêu trong vòng 10 đến 14 ngày và vết rạch ban đầu không gây chú ý mấy. Bệnh nhân có thể phục hồi nhanh chóng và trở lại làm việc bình thường trong vòng một ngày sau phẫu thuật. Nếu quy trình này được thực hiện bởi một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có tay nghề, nguy cơ tiềm ẩn biến chứng là rất hiếm và nếu có thường khá nhẹ. Chỉnh sửa núm vú tụt có thể được thực hiện như một thủ tục riêng biệt hoặc kết hợp với các quy trình phẫu thuật vú khác để mang lại diện mạo đúng như mong muốn của bệnh nhân.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách chỉnh sửa răng cửa bị to?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1954

Gần đây tôi mới tháo niềng răng. Vấn đề lớn nhất mà tôi quan tâm khi niềng răng là hai răng cửa của tôi quá to so với những răng còn lại, trông giống như răng thỏ vậy. Bác sĩ có nói rằng sau khi tháo niềng thì vấn đề này sẽ không còn nữa. Nhưng tôi nghĩ điều đó là không thể, tôi rất thất vọng vì tôi đã tốn khá nhiều tiền cho việc niềng răng. Tôi nên làm gì?

Máng chỉnh răng số 1 bị mất sau hai ngày. Tôi có thể chuyển sang máng số 2 luôn không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1813

Tôi mới dùng niềng răng trong suốt invisalign được hai ngày nhưng đã làm mất máng chỉnh răng hàm trên của bộ số 1. Tôi cảm thấy bộ số 2 vừa với cả hai hàm, vậy tôi có thể chuyển sang dùng bộ số 2 luôn không.

Ưu điểm và nhược điểm của máng chỉnh răng trong suốt Invisalign

 5 năm trước
 8
 Đã xem 3029

Tôi đang muốn nắn chỉnh lại răng cho thẳng đều bằng niềng răng. Giữa niềng răng kim loại có mắc cài và niềng răng trong suốt invisalign, cái nào tốt hơn? Ưu nhược điểm của máng chỉnh răng invisalign là gì?

Chỉnh sửa ngực hư hỏng giá bao nhiêu?

 5 năm trước
 19
 Đã xem 2347

Một năm trước tôi đã thực hiện nâng ngực bằng túi độn, nhưng tôi nghĩ một bên vú của mình đã bị tình trạng lồi đáy vú. Tôi đặt túi độn kích cỡ 430 cc ở dưới cơ. Vậy mức chi phí chỉnh sửa trung bình là bao nhiêu?

Đi máy bay sau phẫu thuật chỉnh sửa ngực hỏng?

 5 năm trước
 13
 Đã xem 2959

Bao lâu sau khi chỉnh sửa nâng ngực thì tôi có thể đi một chuyến bay kéo dài 2,5 giờ đồng hồ? Tôi hẹn bác sĩ mổ để chỉnh sửa ngực hư hỏng của mình và không biết thời điểm nào an toàn để có thể bay về?

Video có thể bạn quan tâm
Phẫu thuật tạo hình núm vú tụt - Bs Ngô Mộng Hùng Phẫu thuật tạo hình núm vú tụt - Bs Ngô Mộng Hùng 01:46
Phẫu thuật tạo hình núm vú tụt - Bs Ngô Mộng Hùng
Nguồn: Thẩm mỹ bác sĩ Ngô Mộng Hùng
 4 năm trước
 3193
Thu nhỏ đầu vú - Bs Ngô Mộng Hùng Thu nhỏ đầu vú - Bs Ngô Mộng Hùng 00:37
Thu nhỏ đầu vú - Bs Ngô Mộng Hùng
Nguồn: Thẩm mỹ bác sĩ Ngô Mộng Hùng
 4 năm trước
 2005
Kéo tụt núm vú 2 bên Kéo tụt núm vú 2 bên 04:02
Kéo tụt núm vú 2 bên
? Thực hiện : Ekip Thẩm Mỹ Tuấn Anh- Khách hàng của chúng tôi gặp phải tình trạng núm vú bị co kéo và hoàn toàn bị tụt vào bên trong. Cấp độ này...
 3 năm trước
 1378
THU NHỎ QUẦNG VÚ THU NHỎ QUẦNG VÚ 00:21
THU NHỎ QUẦNG VÚ
? Thực hiện : Ekip Thẩm Mỹ Tuấn Anh? Địa chỉ : THẨM MỸ TUẤN ANH?Phòng 614, Tầng 6, Bệnh viện đa khoa Phương Đông.Số 9 Phố Viên, Cổ Nhuế 2,...
 3 năm trước
 1248
Thu quầng 2 lớp Thu quầng 2 lớp 07:07
Thu quầng 2 lớp
Kỹ thuật không giãnKhách đã thu quầng ở một cơ sở không an toànVà cái kết thật kinh khủng....
 4 năm trước
 830
Tin liên quan
Điều chỉnh chế độ ăn để trị mụn trứng cá
Điều chỉnh chế độ ăn để trị mụn trứng cá

Bạn nghĩ rằng chỉ cần không ăn chocolate hay đồ chiên rán là đã có thể trị mụn? Các nghiên cứu thực tế đã chỉ ra rằng nhiều loại thực phẩm mặc dù tốt cho sức khỏe lại có thể khiến mụn thêm nặng hơn và trái lại có một số loại thực phẩm có công dụng trị mụn mà chúng ta đều không ngờ đến.

4 cách phân loại da chính của Bauman
4 cách phân loại da chính của Bauman

Cho đến nay, đa số mọi người đều cho rằng chỉ có một cách phân loại da, theo đó da gồm có 4 loại là da thường, da khô, da dầu và da hỗn hợp. Cách phân loại này có một vấn đề lớn, đó là cung cấp quá ít thông tin về làn da và khách hàng thường gặp khó khăn trong việc tự đánh giá làn da của mình cũng như khi lựa chọn mỹ phẩm.

Tại sao cần nắn chỉnh răng từ sớm?
Tại sao cần nắn chỉnh răng từ sớm?

Hầu hết các bậc cha mẹ vẫn nghĩ là đến tuổi thanh thiếu niên thì con cái họ mới cần đi niềng răng. Nhưng bạn có biết rằng việc nắn chỉnh răng có thể bắt đầu từ khi 7 tuổi?

Đau hàm và lợi ích của chỉnh nha
Đau hàm và lợi ích của chỉnh nha

Chỉnh nha giúp giải quyết một số nguyên nhân gây đau hàm

Sự khác biệt giữa bác sĩ chỉnh nha và bác sĩ nha khoa?
Sự khác biệt giữa bác sĩ chỉnh nha và bác sĩ nha khoa?

Một trong những câu hỏi được rất nhiều người đưa ra là: Nha sĩ bình thường có thể tiến hành niềng răng trong suốt Invisalign không, hay phải cần bác sĩ chỉnh nha?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây