1

Chỉnh sửa ngực hỏng, ngực lỗi - Thẩm mỹ Bauman Clinic

Chỉnh sửa ngực hư hỏng, thay đổi túi độn và khắc phục các biến chứng nâng ngực
Chỉnh sửa ngực hỏng, ngực lỗi - Thẩm mỹ Bauman Clinic

Rất nhiều người sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn đã nhận lại kết quả không được như mong đợi do những quyết định được đưa ra không chính xác, ví dụ như kích cỡ/độ nhô túi độn không phù hợp với bệnh nhân, túi độn được đặt sai vị trí (đặt trên cơ trong khi đáng nhẽ phải đặt dưới cơ), đặt túi độn có kích cỡ quá lớn để lấp đầy phần da thừa mà không kết hợp với phẫu thuật treo ngực sa trễ...

Hoặc cũng có những trường hợp mà quy trình lựa chọn, đặt túi độn diễn ra hoàn hảo nhưng theo thời gian túi độn thay đổi vị trí hoặc các đường nét của túi độn bị lộ rõ hoặc co thắt bao xơ. Đây đều là những lý do cần tiến hành phẫu thuật chỉnh sửa ngự hỏng sau khi đặt túi độn. Ngoài ra, cũng có một số người mà tình trạng ngực ban đầu đã gây khó khăn cho việc đặt túi độn và có khả năng cao cần phẫu thuật chỉnh sửa, ví dụ như vú ống, nếp gấp dưới vú cao, nửa dưới của vú quá nhỏ, hai bên ngực có sự chênh lệch lớn,…

Nếu bạn đã nâng ngực bằng túi độn và không hài lòng với kết quả thì bạn sẽ cần đến phương pháp phẫu thuật chỉnh sửa ngực để khắc phục vấn đề.

Trong hầu hết các trường hợp thì toàn bộ quy trình có thể được thực hiện chỉ trong một lần phẫu thuật, tuy nhiên cũng một vài vấn đề tốt nhất nên được xử lý trong hai lần riêng biệt. Mặc dù ai cũng muốn chỉ thực hiện phẫu thuật một lần, nhưng đôi khi việc chia ra làm hai lần sẽ có tỉ lệ thành công cao hơn nhiều.

Các vấn đề có thể khắc phục trong một lần phẫu thuật

Các vấn đề thường có thể được khắc phục trong một lần phẫu thuật bao gồm co thắt bao xơ, các vấn đề với vị trí túi độn, biến dạng ngực do sự co thắt cơ ngực lớn và túi độn bị gợn sóng. Quy trình khắc phục vấn đề co thắt bao xơ bao gồm bước tháo bỏ túi độn, cắt bỏ bao xơ, tạo ra khoang chứa túi độn mới và đặt lại túi độn. Trong một số trường hợp, túi độn mới cần được bao phủ bởi một loại vật liệu sinh học đặc biệt để làm giảm khả năng xảy ra co thắt bao xơ một lần nữa trong tương lai.

Các vấn đề về vị trí túi độn được khắc phục bằng phương pháp khâu bao xơ, có nghĩa là khâu để đóng bớt khoang chứa túi độn. Trong một số trường hợp, việc cố định lại túi độn có thể cũng phải cần đến một loại vật liệu hỗ trợ như GalaFORM (một loại polymer tổng hợp có thể phân hủy) hoặc Strattice (mô sinh học).

Tình trạng vú biến dạng do sự co thắt cơ ngực lớn có thể được điều chỉnh bằng cách tách thêm cơ ngực lớn khỏi thành ngực hoặc chuyển túi độn từ vị trí dưới cơ ngực lên vị trí trên cơ ngực. Cách khắc phục hiện tượng túi độn nổi những đường gợn sóng là thay đổi vị trí túi độn (từ trên cơ xuống dưới cơ), đổi loại túi độn (chuyển từ túi nước muối sang túi gel silicone) hoặc cấy thêm mô (cấy mỡ tự thân) để tăng độ che phủ trên túi độn.

Các vấn đề cần hai lần phẫu thuật

Một số trường hợp cần tiến hành phẫu thuật chỉnh sửa hai lần là khi bệnh nhân bị co thắt bao xơ mức độ nặng và vỡ túi gel silicone lỏng. Gel silicone lỏng rò rỉ từ túi độn là nguyên nhân chính gây co thắt bao xơ. Nếu như phải loại bỏ một lượng gel silicone lớn mới có thể tháo bỏ túi độn cũ và cắt bao xơ hoặc nếu bao xơ và mô vú xung quanh bị viêm thì sẽ không thể đặt túi độn mới trong cùng một ca phẫu thuật. Lúc này, bác sĩ sẽ cần phải làm sạch khoang chứa túi độn, đặt ống dẫn lưu và đóng các đường rạch mổ, sau đó chờ một thời gian (khoảng 3 tháng) để cơ thể "làm sạch" nốt lượng gel còn lại. Túi độn mới sẽ được đặt lại sau 3 tháng kể từ lần phẫu thuật trước, và với cách này thì sẽ đảm bảo được là tình trạng co thắt bao xơ sẽ không tiếp tục tái diễn. Mặc dù đa số phụ nữ đều không thích mang một bộ ngực không có túi độn trong 3 tháng nhưng đây là giải pháp giúp đảm bảo ngực được mềm mại, tự nhiên sau khi đặt lại túi độn mới.

Trước khi phẫu thuật chỉnh sửa ngực

Ở một số ca chỉnh sửa ngực, bác sĩ sẽ phải tiến hành một phương pháp tiểu phẫu tại phòng khám vài tuần trước khi diễn ra ca phẫu thuật chính, ví dụ như khi cần tháo xẹp hoặc tháo bỏ túi độn có kích cỡ quá lớn. Túi độn ngực lớn sẽ khiến cho mô và da bị kéo giãn, do đó gây khó khăn cho bác sĩ khi phải quyết định xem có cần thực hiện phương pháp nâng ngực chảy xệ khi đặt túi độn nhỏ hơn hay không.

Nếu túi độn trướcđó là túi nước muối thì trước khi tháo bỏ, chúng có thể được tháo xẹp bằng cách sử dụng một ống tiêm vô trùng hút nước muối trong túi độn qua da. Nếu đó là túi gel silicone và không bị vỡ (có thể xác định bằng phương pháp chụp cộng hưởng từ MRI) thì chúng có thể được tháo bỏ dưới phương pháp gây tê tại chỗ (kết hợp vớigây mê tĩnh mạch nếu cần) qua đường rạch đặt túi độn được tạo trước đó.

Tháo xẹp (với túi nước muối) hoặc tháo bỏ (với túi gel silicone) túi độn lớn giúp da vú có thời gian phục hồi và co lại trong vòng 1 - 2 tuần, và sau đó bệnh nhân có thể quay trở lại để thảo luận về kế hoạch phẫu thuật tiếp theo. Việc này sẽ giúp bệnh nhân có thể hình dung rõ hình dạng vú tự nhiên của mình để xem có cần thiết phải nâng ngực chảy xệ hoặc đặt lại túi độn mới trong lần phẫu thuật sắp tới hay không. Đã có rất nhiều người sau khi tháo bỏ hoặc tháo xẹp túi độn chỉ cần nâng ngực chảy xệ mà không cần phải đặt thêm túi độn nữa. Đó thường là những người trong độ tuổi khoảng 50 – 60, đã tăng cân khiến cho bộ ngực to ra và do đó, khi tháo túi độn thì vẫn còn đủ thể tích ngực tự nhiên nên chỉ cần nâng ngực chảy xệ.

Trong khi đó, hầu hết những phụ nữ trẻ tuổi và những người mà bộ ngực ban đầu có kích cỡ A cup đến B cup thì sau khi tháo xẹp hoặc tháo bỏ túi độn đều cần đặt lại một bộ túi độn nhỏ hơn và thường cần thực hiện thêm cả phương pháp nâng ngực chảy xệ. Việc chuyển từ túi độn lớn sang túi độn có kích cỡ hợp lý hơn đồng thời nâng ngực chảy xệ là một trong những phương pháp phẫu thuật phức tạp nhất. Do đó, bạn cần tìm đến những bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cụ thể này để hiểu rõ vấn đề và có phương án xử lý tối ưu.

Thẩm mỹ Bauman Clinic

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Chỉnh sửa ngực hư hỏng giá bao nhiêu?

 5 năm trước
 19
 Đã xem 2355

Một năm trước tôi đã thực hiện nâng ngực bằng túi độn, nhưng tôi nghĩ một bên vú của mình đã bị tình trạng lồi đáy vú. Tôi đặt túi độn kích cỡ 430 cc ở dưới cơ. Vậy mức chi phí chỉnh sửa trung bình là bao nhiêu?

Đi máy bay sau phẫu thuật chỉnh sửa ngực hỏng?

 5 năm trước
 13
 Đã xem 2963

Bao lâu sau khi chỉnh sửa nâng ngực thì tôi có thể đi một chuyến bay kéo dài 2,5 giờ đồng hồ? Tôi hẹn bác sĩ mổ để chỉnh sửa ngực hư hỏng của mình và không biết thời điểm nào an toàn để có thể bay về?

Nâng ngực bị hỏng, bao lâu sau có thể chỉnh sửa?

 5 năm trước
 17
 Đã xem 6174

Mới đây tôi đã phẫu thuật ngực nhưng không hài lòng với kích cỡ đạt được. Tôi phải chờ bao lâu mới có thể chỉnh sửa lại?

Tiếp tục lồi đáy vú sau phẫu thuật chỉnh sửa ngực hỏng?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 973

2 năm trước tôi có treo ngực sa trễ và nâng ngực bằng túi độn Mentor 375 cc, độ nhô vừa. Ba tháng sau thì bị đáy vú nên 1 năm sau (từ ca phẫu thuật đầu) tôi phẫu thuật lần hai để đổi sang túi độn độ nhô cao, 300 cc và đặt dưới cơ. Ngay sau đấy thì tôi thấy hình như túi độn bị lệch nên đến gặp bác sĩ thì họ bảo là không sao cả. Tôi cao 1m6, nặng 52kg và size ngực là 36D. Tôi có thường xuyên tập thể dục nhưng không hề tập cơ ngực và có mặc áo lót thể thao.

Chỉnh lại ngực hỏng

 3 năm trước
 0
 Đã xem 470

Em chào bác sỹ! Tình trạng ngực e sau khi đi thẩm mỹ ở cơ sở nhỏ lẻ nay bị bên dài bên ngắn và bên to bên nhỏ. Hướng của ngực to hơn chếch ra phía bên ngoài nên khi mặc áo con ngực em bị lệch hẳn sang một bên. Cho e hỏi là ngực e có cơ hội chỉnh lại cho cân đối đc ko ạ?

Video có thể bạn quan tâm
PHẪU THUẬT CHỈNH SỬA NGỰC LỖI PHẪU THUẬT CHỈNH SỬA NGỰC LỖI 01:07
PHẪU THUẬT CHỈNH SỬA NGỰC LỖI
Thẩm mỹ viện Sline mỗi ngày luôn tiếp đón rất nhiều lượt khách hàng đến tư vấn nâng_cấp_V1 cũng như mong muốn chỉnh sửa lại VÒNG 1 bị lỗi.Tình trạng...
 3 năm trước
 1400
TÚI NÂNG NGỰC VỠ, SILICON CÔNG NGHIỆP TRÀN RA HỐ NÁCH TÚI NÂNG NGỰC VỠ, SILICON CÔNG NGHIỆP TRÀN RA HỐ NÁCH 01:00
TÚI NÂNG NGỰC VỠ, SILICON CÔNG NGHIỆP TRÀN RA HỐ NÁCH
Sáng ngày 04.10.2020, bệnh viện JW tiếp nhận trường hợp khách hàng bị vỡ túi ngực, silicon công nghiệp tràn ra hố nách khiến quầng vú thâm đen, vùng...
 3 năm trước
 1269
GIẢI CỨU HOT GIRL CÀ MAU LỘ TÚI NGỰC NGỒN NGỘN GIẢI CỨU HOT GIRL CÀ MAU LỘ TÚI NGỰC NGỒN NGỘN 02:03
GIẢI CỨU HOT GIRL CÀ MAU LỘ TÚI NGỰC NGỒN NGỘN
Vừa qua, bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc đã tiến hành tái phẫu thuật ngực, giải cứu cho cô gái N.T.M sinh năm 1997 đến từ Cà Mau.Theo lời kể lại, hơn 1...
 3 năm trước
 1253
GIẢI CỨU NGỰC HỎNG SAU NÂNG NGỰC 1 NĂM TẠI CƠ SỞ KHÁC GIẢI CỨU NGỰC HỎNG SAU NÂNG NGỰC 1 NĂM TẠI CƠ SỞ KHÁC 06:06
GIẢI CỨU NGỰC HỎNG SAU NÂNG NGỰC 1 NĂM TẠI CƠ SỞ KHÁC
✅ Túi ergonomix 360cc bên trái, 360cc bên phải✅ Trả lại sự quyến rũ, khe khít, bầu ngực vung đầy sexy cho khách hàng.Phương pháp đẳng cấp,...
 3 năm trước
 1123
NGỰC XỆ VÀ NẶNG NHƯ ĐÁ TẢNG DO SỬ DỤNG TÚI NGỰC KHÔNG NGUỒN GỐC NGỰC XỆ VÀ NẶNG NHƯ ĐÁ TẢNG DO SỬ DỤNG TÚI NGỰC KHÔNG NGUỒN GỐC 02:28
NGỰC XỆ VÀ NẶNG NHƯ ĐÁ TẢNG DO SỬ DỤNG TÚI NGỰC KHÔNG NGUỒN GỐC
Sáng 24/09, Bệnh viện JW tiếp nhận trường hợp ngực thâm xệ, nặng như đá tảng, căng cứng và đau nhức. Chậm chút nữa sẽ dẫn đến tình trạng hoại tử...
 3 năm trước
 969
Bật mí, chị gái đã nâng ngực tại nơi khác và bị bao xơ, ngực co cứng Bật mí, chị gái đã nâng ngực tại nơi khác và bị bao xơ, ngực co cứng 00:16
Bật mí, chị gái đã nâng ngực tại nơi khác và bị bao xơ, ngực co cứng
???Ngay lúc này, tại phòng mổ của bệnh viện đạt chuẩn Bộ Y Tế, Tiến sĩ Mai Mạnh Tuấn cùng ekip Viện thẩm mỹ Hà Nội đang tiến hành ca mổ cho khách hàng...
 4 năm trước
 954
Tin liên quan
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Tầm quan trọng của bác sĩ thẩm mỹ nâng ngực trong nhóm bác sĩ điều trị ung thư vú
Tầm quan trọng của bác sĩ thẩm mỹ nâng ngực trong nhóm bác sĩ điều trị ung thư vú

Khi nhắc đến ung thư chúng ta thường nghĩ đến phẫu thuật, thuốc men, bệnh tật và nỗi sợ hãi về những điều chưa biết rõ. Hầu hết những người không trải qua điều trị ung thư và hồi phục đều không nghĩ đến đến việc điều gì sẽ xảy ra sau khi điều trị, truyền hóa chất có thể sẽ khiến bạn trông hốc hác vì giảm cân quá mức, các loại thuốc khác có thể gây ra một số vấn đề về da.

Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực
Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực

Đối với nhiều phụ nữ, phẫu thuật nâng ngực là quy trình đơn giản và an toàn. Nhưng an toàn không có nghĩa là không có nguy cơ tiềm ẩn nào.

Những điều hư cấu về các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ ngực
Những điều hư cấu về các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ ngực

Cho dù là phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, thu gọn ngực hay loại bỏ, thay đổi túi độn hoặc phẫu thuật nâng ngực chảy xệ thì phẫu thuật ngực cũng là một trong số những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất tại Mỹ.

6 vấn đề cần tham vấn bác sĩ phẫu thuật nâng ngực
6 vấn đề cần tham vấn bác sĩ phẫu thuật nâng ngực

Quyết định đặt túi độn nâng ngực không phải là một vấn đề dễ dàng. Có thể bạn đã đã mất rất nhiều thời gian để quyết định mình có muốn thực hiện ca phẫu thuật thẩm mỹ này hay không.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây