1

Chỉnh sửa ngực hỏng - Nguyễn Thanh Hải

Đa số phụ nữ thực hiện nâng ngực bằng túi độn đều có được kết quả rất tốt sau khi thực hiện và tận hưởng lợi ích trong nhiều năm. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp xuất hiện các vấn đề đòi hỏi phải phẫu thuật chỉnh sửa.
Chỉnh sửa ngực hỏng - Nguyễn Thanh Hải

Phẫu thuật chỉnh sửa ngực là gì?

Phẫu thuật chỉnh sửa ngực hỏng là quy trình nhằm khắc phục một vấn đề phát sinh từ quy trình phẫu thuật ngực trước đó. Thường thì bệnh nhân muốn thực hiện quy trình này để điều trị một biến chứng hoặc vấn đề xảy ra từ quy trình ban đầu.

Tại sao bạn muốn thực hiện quy trình phẫu thuật chỉnh sửa ngực?

Kết quả phẫu thuật ban đầu không như mong muốn: mô sẹo bao quanh túi độn co cứng lại. Tình trạng này được gọi là co thắt bao xơ: mô sẹo bên trong khiến ngực bị cứng lại và biến dạng sau khi phẫu thuật.

Kết quả phẫu thuật ban đầu không như mong muốn: vị trí túi độn không phù hợp. 

Kết quả phẫu thuật ban đầu không như mong muốn: Túi độn có kích cỡ không đúng (quá nhỏ hoặc quá to sau khi hồi phục quá trình nâng ngực bằng túi độn)

Bệnh nhân mong muốn:

Có được bộ ngực hấp dẫn hơn. Cho dù bộ ngực của bạn lúc bắt đầu chỉnh sửa như thế nào thì bước đầu tiên bác sĩ sẽ trao đổi thật kỹ để hiểu chính xác hình dáng ngực mong muốn của bạn và sau đó giúp bạn xác định cách tốt nhất để có được kích cỡ và hình dạng đó.

Một quy trình phẫu thuật được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kiến thức và kinh nghiệm. Bạn đã phải đối mặt với nhiều tổn thương và không hài lòng với kết quả. Bác sĩ sẽ lắng nghe những mối lo của bạn và tìm ra cách giải quyết vấn đề cho bạn.

Bộ ngực vừa vặn, cân đối, thoải mái với vóc dáng, cơ thể mình. Bạn trai có thể khích lệ bạn phẫu thuật để có được bộ ngực có cỡ lớn như cỡ DD, nhưng cần chắc chắn thoải mái với kích cỡ bầu ngực mà bạn đã chọn. Túi độn quá to có thể cho hình dáng ngực và cảm giác không tự nhiên, có thể bạn sẽ thấy khó mà “chung sống” với nó mỗi ngày. Bác sĩ sẽ giúp bạn tìm kích cỡ túi độn mang lại hình dáng và cảm giác tự nhiên, thoải mái với cơ thể mình.

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình tham vấn ban đầu?

Trong quá trình tư vấn bác sĩ sẽ:

  • Lắng nghe mong muốn của bạn
  • Tiến hành kiểm tra tình trạng thật kỹ
  • Đưa ra các đề xuất cho bạn và giải thích kỹ lý do tại sao
  • Giải đáp những thắc mắc về chế độ bảo hiểm cũng như tài chính của bạn.

Trong quá trình này, bác sĩ cũng cho bạn xem các bức ảnh tham khảo của những bệnh nhân thực hiện trước đó, nhìn vào kết quả công việc trước đó của ông/bà ấy để bạn có thể thấy được kết quả tiềm năng của mình. Bác sĩ cũng thảo luận về những kết quả mong muốn của bạn, đồng thời gợi ý những phương pháp tốt nhất để có thể đạt được kết quả đó. Quan trọng là bạn và bác sĩ phải cùng nhất trí về các yếu tố thẩm mỹ cũng như kỹ thuật của quy trình thực hiện để có thể đạt đúng kết quả như mình mong muốn.

Những điều cần biết về quy trình chỉnh sửa ngực hỏng

Chỉnh sửa ngực hỏng là một quy trình ngoại trú, nhưng không có nghĩa là một phẫu thuật nhỏ hoặc nhanh gọn lẹ. Sau khi tham vấn và kiểm tra, bác sĩ sẽ ước tính được thời gian thực hiện quy trình của bạn.

Để có kết quả tốt nhất có thể, ca phẫu thuật của bạn nên được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân. Trước khi thực hiện, bạn và bác sĩ sẽ cùng lựa chọn túi độn mới cho bạn bằng cách xác định kích cỡ và vật liệu có thể mang lại kết quả tốt nhất như bạn mong muốn. Bằng cách rạch một đường nhỏ được thiết kế để giảm sẹo, bác sĩ sẽ cẩn thận sửa chữa mọi vấn đề liên quan đến quy trình phẫu thuật trước đó của bạn trước khi đặt cặp túi độn mới vào ngực.

Chọn vị trí đặt túi độn chính xác là chìa khóa quan trọng trong quy trình nâng ngực bằng túi độn

Các bác sĩ luôn lưu ý rằng, cơ hội tốt nhất để có được một quy trình phẫu thuật thành công là đặt túi độn chính xác. Bác sĩ sẽ thao tác tỉ mỉ để đảm bảo túi độn khi đặt vào sẽ khiến bầu vú ngồi một cách tự nhiên trên thành ngực của bạn. Bằng cách đặt túi độn xuống dưới cơ ngực, bác sĩ có thể đảm bảo cố định nó ở vị trí chính xác, giữ bầu vú trông tự nhiên hơn và không xảy ra các biến chứng về sau như co thắt bao xơ.

Điều gì có thể xảy ra sau khi phẫu thuật

Trong ngày thực hiện thủ thuật, bạn sẽ được theo dõi kỹ và chăm sóc tại trung tâm phẫu thuật cho đến khi sẵn sàng về nhà. Bạn sẽ cần ai đó giúp đỡ để đưa mình về nhà và hỗ trợ trong 24 giờ đầu sau phẫu thuật. Khi đến nhà điều quan trọng là nằm xuống và nghỉ ngơi ở tự thế kê cao người, đặt gối ở bên dưới để hỗ trợ lưng và cánh tay. Hãy đảm bảo để cạnh mình các loại thuốc giảm đau và trữ sẵn các túi nước đá để chườm trên ngực mình.

  • Trong tuần đầu tiên: Trong vài ngày đầu tiên, bầu ngực của bạn sẽ được hỗ trợ bởi áo ngực chuyên dụng và băng ép. Bạn cần duy trì mặc áo ngực hoặc băng ép liên tục, trong vài ngày đầu bạn sẽ không thể tắm. Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và không nhấc bất cứ thứ gì trên 5kg. Đi lại và kéo căng cơ trong nhà nếu có thể nhưng không tập thể dục.
  • Tại buổi tái khám đầu tiên: bác sĩ sẽ tháo băng và bạn có thể nhìn thấy bộ ngực mới của mình.
  • Thời gian đầu: có thể xuất hiện các vết bầm tím và sưng tấy, nhưng tình trạng này hoàn toàn bình thường và luôn nằm trong dự kiến có thể xảy ra. Cặp túi độn lúc này có thể vẫn ngồi cao trên thành ngực, nhưng chúng sẽ ổn định trong vài tuần tới.
  • 10 ngày sau phẫu thuật: Nhiều bệnh nhân trở lại làm việc sau khoảng 1 tuần đến 10 ngày. Bạn sẽ cần mặc áo ngực được cấp dành riêng cho mình theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để bộ ngực có thể hồi phục đúng cách và túi độn ổn định ở đúng vị trí. Bạn cần tiếp tục hạn chế tập thể dục và nâng vật nặng trong vài tuần sau đó.
  • 3-6 tháng: Bầu ngực của bạn sẽ có hình dạng và cho cảm giác rất tuyệt vời. Mọi vết sưng và bầm tím đều đã biến mất, các vết sẹo nhỏ đã lành lại rất đẹp và có thể dễ dàng che giấu. Túi độn của bạn sẽ nằm ổn định ở đúng vị trí và bạn có thể trở lại mức độ hoạt động như trước khi phẫu thuật.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Chỉnh sửa ngực hư hỏng giá bao nhiêu?

 5 năm trước
 19
 Đã xem 2354

Một năm trước tôi đã thực hiện nâng ngực bằng túi độn, nhưng tôi nghĩ một bên vú của mình đã bị tình trạng lồi đáy vú. Tôi đặt túi độn kích cỡ 430 cc ở dưới cơ. Vậy mức chi phí chỉnh sửa trung bình là bao nhiêu?

Đi máy bay sau phẫu thuật chỉnh sửa ngực hỏng?

 5 năm trước
 13
 Đã xem 2963

Bao lâu sau khi chỉnh sửa nâng ngực thì tôi có thể đi một chuyến bay kéo dài 2,5 giờ đồng hồ? Tôi hẹn bác sĩ mổ để chỉnh sửa ngực hư hỏng của mình và không biết thời điểm nào an toàn để có thể bay về?

Nâng ngực bị hỏng, bao lâu sau có thể chỉnh sửa?

 5 năm trước
 17
 Đã xem 6174

Mới đây tôi đã phẫu thuật ngực nhưng không hài lòng với kích cỡ đạt được. Tôi phải chờ bao lâu mới có thể chỉnh sửa lại?

Tiếp tục lồi đáy vú sau phẫu thuật chỉnh sửa ngực hỏng?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 973

2 năm trước tôi có treo ngực sa trễ và nâng ngực bằng túi độn Mentor 375 cc, độ nhô vừa. Ba tháng sau thì bị đáy vú nên 1 năm sau (từ ca phẫu thuật đầu) tôi phẫu thuật lần hai để đổi sang túi độn độ nhô cao, 300 cc và đặt dưới cơ. Ngay sau đấy thì tôi thấy hình như túi độn bị lệch nên đến gặp bác sĩ thì họ bảo là không sao cả. Tôi cao 1m6, nặng 52kg và size ngực là 36D. Tôi có thường xuyên tập thể dục nhưng không hề tập cơ ngực và có mặc áo lót thể thao.

Đã làm tạo hình thành bụng 2 năm trước, hiện có mỡ bên dưới ngực. Chỉ hút mỡ có chỉnh sửa được không?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 628

Hai năm trước tôi đã làm tạo hình thành bụng và hiện giờ tôi có mỡ tích tụ ở vùng dưới ngực, bên trên rốn. Điều này ngăn tôi mặc một số loại quần áo và khiến rốn chìm vào trong. Có chữa được không và có chữa bằng hút mỡ được không? Tôi đã tới gặp bác sĩ và bác sĩ nói nâng mông sẽ giúp chỉnh sửa vấn đề này. Tôi vừa làm căng da đùi với vết rạch dọc chân, xuống đến đầu gối.

Tin liên quan
Chỉnh sửa tạo hình thành bụng hỏng
Chỉnh sửa tạo hình thành bụng hỏng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng lần đầu kết quả không như ý muốn, có thể sẽ cần đến chỉnh sửa lần 2

Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Chỉnh sửa mũi hỏng sau nâng mất bao lâu mới bình thường trở lại?
Chỉnh sửa mũi hỏng sau nâng mất bao lâu mới bình thường trở lại?

Với đặc trưng mũi thấp tẹt của người Châu Á chúng ta mà phẫu thuật nâng mũi thẩm mỹ đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Cắt mí hỏng: lưu ý khi chỉnh sửa
Cắt mí hỏng: lưu ý khi chỉnh sửa

Với suy nghĩ cởi mở hơn về phẫu thuật thẩm mỹ, ngày nay không chỉ chị em phụ nữ mà thậm chí cả cánh mày râu cũng rỉ tai nhau đi làm đẹp.

4 yếu tố quyết định trong chỉnh sửa cắt mí hỏng
4 yếu tố quyết định trong chỉnh sửa cắt mí hỏng

Tái phẫu thuật chỉnh sửa cắt mí hỏng là điều chẳng ai mong muốn gặp phải, nhưng vì ngay từ đầu bệnh nhân không may thực hiện ở các cơ sở thẩm mỹ không uy tín, bác sĩ thực hiện tay nghề, chuyên môn kém mà không tránh khỏi tình trạng biến dạng mí mắt.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây