1

Chỉnh răng móm và những vấn đề được quan tâm nhất! - Nha khoa Lạc Việt

Chỉnh răng móm không chỉ là để khắc phục thẩm mỹ khuôn mặt mà còn để ngăn chặn những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe do sai lệch này gây ra. Vậy có những phương pháp nào, chi phí bao nhiêu hay ở đâu thực hiện tốt nhất?… Tất cả những vấn đề này sẽ được giải đáp ngay sau đây!
Chỉnh răng móm và những vấn đề được quan tâm nhất! - Nha khoa Lạc Việt

1. Các phương pháp chỉnh răng móm

 

Bởi không phải ai cũng có tình trạng sai lệch giống nhau nên tùy vào từng trường hợp sẽ tương ứng với một phương pháp chỉnh hình răng móm nhất định. Bác sỹ sẽ là người tư vấn và chỉ định phương pháp nắn chỉnh răng móm phù hợp nhất cho từng đối tượng sau khi đã kiểm tra tình trạng răng miệng. Răng móm có hai dạng là móm do răng và móm do xương hàm, mỗi dạng sẽ có các phương pháp tương ứng.

Phương pháp chỉnh răng móm với trường hợp do xương hàm gây ra

Đây là tình trạng xương hàm dưới phát triển quá mức chìa ra ngoài so với xương hàm trên và so với cấu trúc khuôn mặt hoặc ngược lại do xương hàm trên kém phát triển nên bị lùi vào trong so với xương hàm dưới.

Với các trường hợp này, phương pháp chỉnh răng bị móm duy nhất chính là phẫu thuật. Bác sỹ sẽ tiến hành chỉnh nha bằng cách can thiệp trực tiếp lên xương hàm dưới, cắt bớt và đẩy hàm lùi về phía sau sao cho đạt tỷ lệ chuẩn khớp cắn giữa hai hàm.

Chỉnh hình răng móm bằng phẫu thuật

Phẫu thuật là phương pháp chỉ định cho trường hợp móm do xương hàm

Phương pháp chỉnh răng móm với trường hợp do răng gây ra

Những trường hợp này là do răng hàm dưới phát triển quá mức và bị chìa ra ngoài so với cung hàm và so với hàm trên. Móm do răng có nhiều phương pháp khắc phục hơn móm do xương hàm. Trong đó hai phương pháp được áp dụng phổ biến nhất là niềng răng chỉnh móm và mài răng boc sứ chỉnh nha móm.

– Chỉnh răng móm bằng phương pháp mài răng bọc sứ

mài răng bọc sứ nắn chỉnh răng móm

Mài răng bọc sứ cho hiệu quả nhanh chóng

Đúng như tên gọi, phương pháp điều chỉnh răng móm này bao gồm hai thao tác chính là mài răng và bác sỹ. Những chiếc răng bị móm sẽ được mài một phần nhất định sao cho thẳng đứng và đều đặn trên cung hàm. Sau đó mão sứ sẽ được thiết kế với hình dáng và màu sắc giống hệt răng thật để bọc lên bên ngoài bảo vệ trụ răng đã mài.

Phương pháp chỉnh sửa răng móm này mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao và nhanh chóng. Tuy nhiên bác sỹ sẽ chỉ định mài răng bọc sứ cho những trường hợp bị móm nhẹ bởi mài răng chỉ được ở một mức nhất định để không xâm lấn tủy.

– Chỉnh răng móm bằng phương pháp niềng răng

niềng răng chỉnh móm hiệu quả

Niềng răng là phương pháp khắc phục răng móm được ưa chuộng nhất

Niềng răng thẩm mỹ luôn là phương pháp chỉnh nha răng móm được các chuyên gia nha khoa hàng đầu tin dùng và được nhiều người ưa chuộng nhất nhờ các giá trị nổi trội. Thông qua việc gắn khí cụ lên mặt răng, răng sẽ được tác động lực kéo phù hợp, bền bỉ để di chuyển từ từ về vị trí mong muốn. Phương pháp niềng răng chỉnh móm sở hữu các ưu điểm nổi trội sau:

+ Chỉnh răng móm đồng thời khắc phục mọi sai lệch do răng gây ra như răng thưa, răng vẩu, răng khấp khểnh… nên kết quả đạt được sẽ tối ưu và hoàn hảo nhất.

+ Do tính chất di chuyển từ từ nên khi đạt vị trí cuối cùng, răng sẽ được cố định tại đó mãi mãi, không tái phát.

+ Không tác động đến cấu trúc xương hàm như phẫu thuật hay ảnh hưởng đến cấu trúc của răng như mài răng bọc sứ nên niềng răng là phương pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối .

+ Các khí cụ niềng răng rất đa dạng và có chi phí khác nhau, phù hợp với điều kiện chi trả của mọi đối tượng khách hàng.

2. Chi phí chỉnh răng móm bao nhiêu và ở đâu thực hiện tốt nhất?

Dù áp dụng phẫu thuật, mài răng bọc sứ hay niềng răng thì đều phải được thực hiện tại trung tâm nha khoa uy tín để đảm bảo hiệu quả tối ưu, nhanh chóng, an toàn tuyệt đối và chi phí hợp lý.

Trước nhu cầu thẩm mỹ răng móm nói riêng và chỉnh nha thẩm mỹ nói chung tăng cao, các trung tâm nha khoa cũng ngày càng được mở ra rất nhiều. Vì vậy việc lựa chọn địa chỉ nắn chỉnh răng móm tốt là rất quan trọng. Đó phải là nơi có các bác sỹ giỏi và giàu kinh nghiệm, hệ thống thiết bị tiên tiến, ứng dụng công nghệ hiện đại và đảm bảo chi phí hợp lý.

Hiện nay tại nha khoa Lạc Việt được đánh giá là một trong những địa chỉ niềng răng tốt ở Hà Nội , mọi trường hợp chỉnh răng móm đều được thực hiện bởi các bác sỹ là thạc sỹ răng hàm mặt của trường đại học Y Hà Nội, đã được tu nghiệp chỉnh nha chuyên sâu tại Pháp và Hoa Kỳ. Bên cạnh đó là hệ thống máy móc hiện đại bậc nhất, được nhập khẩu chính hãng từ châu Âu cùng sự tiếp thu không ngừng các công nghệ tiên tiến bậc nhất trên thế giới.

Kết quả chỉnh răng bị móm bằng niềng răng

Kết quả một trường hợp niềng răng móm tại nha khoa Lạc Việt (*)

(*) Lưu ý hiệu quả khác nhau trong từng trường hợp cụ thể

Với tiêu chí lấy chất lượng điều trị làm mục tiêu và đảm bảo chi phí hợp lý nhất, nha khoa Lạc Việt đã mang lại hàm răng chắc khỏe đẹp cho hàng ngàn khách hàng và trở thành trung tâm nha khoa uy tín hàng đầu.

Như đã nói, chỉ sau khi kiểm tra trực tiếp thì bác sỹ mới tư vấn phương pháp khắc phục răng móm phù hợp nên để biết cụ thể chỉnh hình răng móm giá bao nhiêu, bạn phải tới Phòng khám nha khoa để kiểm tra tình trạng sai lệch.

Mọi vấn đề khác về chỉnh răng móm nói riêng và sức khỏe răng miệng nói chung cần được giải đáp, xin vui lòng liên hệ nha khoa Lạc Việt theo Hotline 0972.181.011. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và quan tâm tới dịch vụ của chúng tôi!

Nha Khoa Lạc Việt, trung tâm chuyên sâu về cấy ghép implant, răng sứ thẩm mỹ và niềng răng.

Trụ sở Đống Đa: Tòa nhà Nha Khoa Lạc Việt, 74 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. 

SĐT: 02466622269

Trụ sở Cấu Giấy: Số 9 Nguyễn Văn Huyên kéo dài, Cầu Giấy, Hà Nội

SĐT: 02466886669

Điện thoại tư vấn chuyên gia: 0972181011.

Nguồn: Nha khoa Lạc Việt

 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Đặt túi gel silicone 3 tuần nhưng không hài lòng, bao lâu sau thì chỉnh sửa được?

 5 năm trước
 11
 Đã xem 1539

Tôi đã thực hiện nâng ngực đặt túi gel silicone được 3 tuần nhưng không hài lòng với kết quả. Ước gì trước đó tôi chọn túi độn có kích cỡ lớn hơn. Phải đợi bao lâu mới có thể nâng ngực lại?

Đang niềng răng nhưng đổi phòng khám được không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 3575

Em đang niềng răng và đã trả tiền hơn phân nửa. Nhưng vì e không thích cách chăm sóc và thái độ của chổ này nên em muốn đổi phòng khám khác. Không biết như vậy có được không ạ?

Niềng răng hỏng làm thay đổi khuôn mặt có chỉnh lại được không?

 2 năm trước
 0
 Đã xem 862

Em niềng răng được 4 tháng và mới phát hiện ra chỗ niềng răng không uy tín, bác sĩ tay nghề kém, sau 1 tháng đeo niềng, khuôn mặt em thay đổi rất nhiều, gì má cao lên, hàm trên đi vào trong, khuôn mặt nhìn méo và góc cạnh, em tháo niềng và đổi bác sĩ khác, liệu khuôn mặt có thể trở lại như cũ không.

Sau nâng ngực bao lâu mới được quan hệ vợ chồng?

 7 năm trước
 15
 Đã xem 23849

Xin các bác sĩ cho biết là sau phẫu thuật nâng ngực được bao lâu thì có thể quan hệ lại?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11065
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 3 năm trước
 6828
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5937
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 3 năm trước
 5137
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4430
Tin liên quan
Những thành phần quan trọng nhất đối với da nhăn
Những thành phần quan trọng nhất đối với da nhăn

Nhóm các sản phẩm chống lão hóa cũng chiếm phần lớn trong số các loại sản phẩm dưỡng da và dường như mọi dòng sản phẩm chống lão hóa đều có chứa một thành phần nổi bật đóng vai trò duy trì sự trẻ trung cho làn da, ví dụ như peptide, yếu tố tăng trưởng, AHA, BHA,...

Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Qua nhiều năm, quá trình mang thai và những thay đổi về cân nặng có thể để lại cho bạn một thành bụng mỡ, chùng nhão, lỏng lẻo. Nếu bỗng dưng bạn thấy mất tự tin với vòng hai của mình thì một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng có thể cải thiện được đáng kể.

5 quy trình thẩm mỹ hàng đầu giúp bạn trông đẹp nhất trong những kỳ nghỉ
5 quy trình thẩm mỹ hàng đầu giúp bạn trông đẹp nhất trong những kỳ nghỉ

Ai là người không muốn mình trông tuyệt đẹp trong suốt kỳ nghỉ? Vấn đề là diện mạo tươi trẻ và hồi sinh cần phải có thời gian và kế hoạch. Mùa hè qua đi chính là lúc để đặt lịch với một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hội đồng thẩm mỹ Hoa Kỳ chứng nhận.

Vạch trần những tin đồn và quan niệm sai lầm về túi độn nâng ngực
Vạch trần những tin đồn và quan niệm sai lầm về túi độn nâng ngực

Theo số liệu thống kế mới nhất của Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa kỳ (ASPS), phẫu thuật nâng ngực là quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất. Mỗi năm có gần 300.000 phụ nữ thực hiện phẫu thuật ngực tại Mỹ bao gồm đặt túi gel silicon, nước muối và các loại túi độn có cấu trúc mới.

Dễ dàng có được một thân hình quyến rũ hơn với dáng quần yoga pants bó sát
Dễ dàng có được một thân hình quyến rũ hơn với dáng quần yoga pants bó sát

Trang phục thể thao thoải mái, đơn giản không còn là đồ dành riêng cho tập luyện. Ngày nay, phụ nữ đang điên đảo diện quần yoga bó sát nhưng thoải mái ở khắp mọi nơi, từ trường học đến đường phố, các cửa hàng tạp hóa hay rạp chiếu phim.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây