1

CHỈNH NHA NGÀY NAY KHÔNG GIỚI HẠN TUỔI TÁC ​​​​​​​

CHỈNH NHA NGÀY NAY KHÔNG GIỚI HẠN TUỔI TÁC ​​​​​​​

Khi nhắc đến chỉnh nha – niềng răng, nhiều người vẫn nghĩ kỹ thuật này chỉ dành cho trẻ em và thiếu niên. Điều này là rất đúng, vì chỉnh nha mang tính chất dự phòng, và trẻ em sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ chỉnh nha: có một khớp cắn tốt và một nụ cười đẹp cho cả cuộc đời của đứa trẻ.

✨ Tuy vậy, thực tế là ngày càng có nhiều bệnh nhân trưởng thành đến gặp bác sĩ chỉnh nha để “niềng răng“. Những bệnh nhân này đến gặp BS chỉnh nha vì nhiều lý do: lúc trẻ không có điều kiện tài chính, hoặc “bây giờ mới thấy tầm quan trọng của hàm răng”, hay chỉ đơn giản là “làm đẹp” và “muốn có người yêu!”. Tất cả những lý do này đều chính đáng, vì con người luôn muốn hoàn thiện mình. Vì vậy, không bao giờ là quá muộn để bạn có được một hàm răng tốt, khỏe mạnh và một “nụ cười đẹp”!

? Kỹ thuật chỉnh nha ngày nay không quan trọng tuổi tác, mà điều quan trọng là tình trạng sức khỏe răng miệng, động lực và quyết tâm chỉnh nha – niềng răng của bệnh nhân. Chính những điều này sẽ tác động đến quyết định điều trị của bác sĩ.

? Vì vậy, bạn đừng ngạc nhiên khi thấy cả một gia đình 3 thế hệ cùng “niềng răng“, vì hình ảnh này đã khá phổ biến ở các nước phát triển rồi đấy!

⛔ Nếu bạn biết kết quả chỉnh nha “giúp” cho bạn nhìn “trẻ hơn” và cải thiện cuộc sống của bạn đến mức nào, bạn sẽ “muốn chỉnh nha“ ngay!

-------------------------------------------

✅ Trực tiếp tư vấn và thăm khám miễn phí

? Tiến sĩ, bác sĩ Hà Ngọc Chiều

? Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thùy Linh

✅ Đội ngũ bác sĩ với hơn 15 năm kinh nghiệm và từng tu nghiệp tại Pháp, Nhật.

✅ Hệ thống phòng khám đạt tiêu chuẩn Úc.

TRUNG TÂM NHA KHOA HÀ NỘI SYDNEY

? Address: Số 92 Nguyễn Chánh, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

☎ Tổng đài: 1900 0390

☎ Hotline: 0945747999 - 0916952662

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Máng chỉnh răng số 1 bị mất sau hai ngày. Tôi có thể chuyển sang máng số 2 luôn không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1815

Tôi mới dùng niềng răng trong suốt invisalign được hai ngày nhưng đã làm mất máng chỉnh răng hàm trên của bộ số 1. Tôi cảm thấy bộ số 2 vừa với cả hai hàm, vậy tôi có thể chuyển sang dùng bộ số 2 luôn không.

Tôi có phải là ứng viên phù hợp với hút mỡ VASER không? Nam giới 21 tuổi đã giảm 33 kg

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1202

Tôi đã giảm 33 kg khi còn học phổ thông nhưng có một ít da thừa lỏng lẻo và tôi thực sự không muốn phẫu thuật tạo hình thành bụng cho dù chi phí của nó ở mức nào. Ngay cả chỉ khắc phục được 70 -80% tình trạng hiện tại của mình tôi cũng rất mừng. Từ những bức ảnh bác sĩ thấy tôi hợp với quy trình nào Vaser hay các kỹ thuật hút mỡ tạo hình khác.

Phương pháp tiêm Sculptra có giới hạn tuổi không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 875

Tôi 68 tuổi thì còn có thể tiêm Sculptra không?

Thu gọn cánh mũi có đủ để chỉnh sửa mũi to, mũi củ hành ở nam giới không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1379

Tôi là nam giới 34 tuổi, da nhờn và từng có mụn trứng cá. Một bác sĩ đã khuyên tôi nên phẫu thuật nâng mũi và thu gọn cánh mũi, tuy nhiên tôi thấy mình thực sự không cần tăng độ nhô của mũi. Tôi sợ đặt một miếng ghép mũi nhân tạo vào sẽ khiến mũi mình quá cao, quá nổi bật, tôi chỉ muốn thay đổi một chút. Liệu chỉ phẫu thuật thu gọn cánh mũi có đủ để giảm chiều rộng của mũi không? Tôi có thể thu gọn cánh mũi trước, nếu chưa đủ thì sau đó mới đặt vật liệu độn nâng sống có được không? Tôi có nên thu gọn cánh mũi bằng kỹ thuật cắt mô từ bên ngoài lỗ mũi, thay vì cắt từ bên trong lỗ mũi và vết sẹo sẽ nằm bên ngoài lỗ mũi hay không?

Triệt lông bằng laser ở độ tuổi 15-16 có nguy cơ gì không?

 7 năm trước
 9
 Đã xem 30917

Tôi đang 15 tuổi, sắp sang 16. Tôi muốn triệt lông bằng laser ở vùng bikini, cánh tay và nách. Nhưng ba mẹ tôi không đồng ý vì một số bạn bè của họ nói rằng việc này không tốt cho những người dưới 40 tuổi. Như vậy có đúng không? Và rủi ro như nào nếu một người 15 tuổi thực hiện quy trình này? Cảm ơn các bác sĩ trước!

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11148
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 3 năm trước
 6892
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5988
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 3 năm trước
 5191
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4495
Tin liên quan
Niềng răng có giới hạn tuổi không?
Niềng răng có giới hạn tuổi không?

Răng khấp khểnh, xô lệch là vấn đề của không ít người. Ngoài ra, nhiều người còn gặp vấn đề với khớp cắn gây đau đớn và phá hỏng răng. Tuy nhiên, đa phần thì đến tuổi trưởng thành mọi người mới chú ý hoặc có đủ điều kiện để chỉnh sửa hàm răng của mình nhưng lại lo ngại là mình đã quá tuổi để niềng răng. Vậy tuổi tác có ảnh hưởng gì đến hiệu quả của việc niềng răng không?

40 tuổi còn có thể niềng răng không?
40 tuổi còn có thể niềng răng không?

Khi nói đến việc niềng răng trong suốt Invisalign thì tuổi tác bao nhiêu cũng không thành vấn đề vì không có giới hạn tuổi đối với người dùng.

Công nghệ chỉnh nha ngày nay đã thay đổi như thế nào?
Công nghệ chỉnh nha ngày nay đã thay đổi như thế nào?

Trước đây, các phương pháp chỉnh nha thường chỉ được thực hiện cho những người có vấn đề nghiêm trọng về răng miệng. Tuy nhiên, ngày nay, nhờ những cải tiến mới mà nhóm đối tượng của các phương pháp này đã được mở rộng ra đáng kể.

Tại sao không nên ăn đồ ngọt trong quá trình chỉnh nha?
Tại sao không nên ăn đồ ngọt trong quá trình chỉnh nha?

Chúng ta đều biết rằng kẹo bánh và các loại đồ ngọt khác là thủ phạm lớn gây sâu răng. Và nguy cơ này sẽ còn cao hơn nữa khi bạn ăn uống nhiều đồ ngọt trong thời gian niềng răng vì đường có thể dễ dàng mắc lại trong các kẽ răng hoặc khe hở giữa mắc cài, dây cung và răng.

Gội đầu hàng ngày có tốt không? Nên gội đầu bao lâu một lần?
Gội đầu hàng ngày có tốt không? Nên gội đầu bao lâu một lần?

Có nên gội đầu hàng ngày không còn tùy thuộc vào tình trạng da đầu, đặc điểm và tình trạng tóc cũng như khí hậu và thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây