1

Chỉnh hình tai - Bs Thảo Phan

Chỉnh sửa những bất thường ở phần ngoài của tai là quy trình được rất nhiều bệnh nhân yêu cầu thực hiện. Kết quả mang lại thường khiến bệnh nhân và gia đình vô cùng hài lòng, bệnh nhân cũng có vẻ ngoài và cái nhìn về cuộc sống thay đổi nhiều sau khi thực hiện.
Chỉnh hình tai - Bs Thảo Phan

Điều này càng đúng với bệnh nhân là trẻ em. Khi đôi tai chúng vểnh ra lộ liễu hoặc bất thường theo một cách nào đó, trẻ em thường dễ bị bạn bè trêu chọc. Từ đó khiến chúng tự ti và trong một số trường hợp trở nên nhút nhát, sống nội tâm chỉ vì những trò trêu chọc từ bạn bè. Nhiều người mẹ đã phản hồi tính cách của con họ cải thiện lên rất nhiều sau khi chỉnh hình tai. Một số cũng đạt được điểm số tốt hơn trong học tập. Ngay cả những người lớn trong trường hợp cần chỉnh hình tai cũng thường cố để các kiểu tóc sao cho có thể che đi đôi tai bất thường của họ và vô cùng hạnh phúc khi có thể tạo bất kỳ kiểu tóc yêu thích nào sau khi đã thực hiện quy trình.

Quy trình chỉnh hình tai

Ngoại trừ ở trẻ em, chỉnh hình tai thường được thực hiện dưới hình thức gây mê nông. Với trẻ em dưới 8 tuổi, quy trình này luôn được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân. Mọi vết rạch mổ đều được đặt ở phía sau tai để không lộ vết sẹo nào sau đó. Nếu tai bị vểnh ra, chúng có thể được kéo trở lại sao cho cân đối. Nếu vành tai thiếu đi một số nếp gấp tự nhiên, bác sĩ sẽ thao tác tạo ra chúng. Những phần bị thiếu hoặc bất thường của tai có thể được tái tạo từ mô lấy ở phần khác của tai hoặc vị trí khác của cơ thể. Đôi tai đã bị thương và/hoặc dày lên thường là ở người tham gia môn thể thao đấu vật, có thể được cắt tỉa mỏng đi và điêu khắc lại. Cuối quy trình, bác sĩ sẽ quấn băng ép định hình và để đó từ 5-7 ngày, bệnh nhân không nên làm ướt băng trong khoảng thời gian này.

Những vấn đề liên quan đến quy trình chỉnh hình tai

Nguy cơ tiềm ẩn từ quy trình này có thể bao gồm chảy máu và nhiễm trùng, nhưng cả hai đều rất hiếm gặp. Với chế độ chăm sóc hậu phẫu phù hợp, đây là một quy trình vô cùng an toàn và làm hài lòng nhiều người, được thực hiện với rủi ro tối thiểu, kết quả đẹp mắt và bản thân quy trình thực hiện hầu như không khó chịu chút nào.

Bệnh nhân lưu ý rằng tai thường có thể bị tê trong 2 đến 3 tháng sau khi phẫu thuật. Cảm giác sẽ dần dần trở lại trong thời gian này. Đây là lý do để có thể nói rằng nhìn chung bệnh nhân không bị đau trong giai đoạn hậu phẫu, chính vì thế quy trình này dễ dàng chịu đựng được ở trẻ em.

Chỉnh hình tai thường được thực hiện ở trẻ em khoảng 6 tuổi. Đứa trẻ nhìn chung thường tuân thủ đúng hướng dẫn vì chúng rất vui khi tình trạng của mình đã được chỉnh sửa và rất hài lòng với kết quả.

Tháng đầu sau phẫu thuật

Băng ép sẽ được tháo ra sau 5-7 ngày. Sau khi tháo băng ép, bệnh nhân sẽ được quấn băng y tế thấm mồ hôi vào buổi đêm để bảo vệ tai cho đến cuối tuần thứ 6 sau khi phẫu thuật. Sau 2 ngày, bệnh nhân có thể trở lại với các hoạt động bình thường không vất vả. Nên tránh cong người trong 3 tuần, và giữ đầu cao trong thời gian này. Cuối tuần thứ 4 có thể trở lại với các hoạt động bình thường và sau 6 tuần có thể tập lại các môn thể thao liên kết.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10477

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Chỉnh sửa, tạo hình núm vú sưng phồng, nhô nhọn ở đàn ông?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 5991

Vú tôi không to nhưng núm vú hai bên lại sưng phồng và nhô nhọn lên, chúng chỉ ở hình dạng bình thường khi tôi bơi trong nước lạnh và khi tôi lạnh. Liệu để chỉnh sửa có cần phải thực hiện một quy trình phức tạp hay không? Có thể thực hiện dưới hình thức gây tê tại chỗ hay gây mê toàn thân? Chi phí có đắt không? Xin cảm ơn.

Răng hoàn chỉnh rồi thì có thể tháo niềng sớm không?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1647

Lúc đầu bác sĩ nói là tôi cần đeo niềng 3 năm nhưng bây giờ đã được 1 năm mà tôi thấy răng đã thẳng và vấn đề khớp cắn sâu, khớp cắn chéo được khắc phục rồi thì có thể tháo niềng ra luôn không?

Kiểu đường mổ tốt nhất để điều chỉnh và đặt túi độn cho vú hình ống?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 743

Chào bác sĩ, tôi 20 tuổi và đang muốn chỉnh sửa và đặt túi độn cho bộ ngực bị biến dạng hình ống của mình, nhưng tôi không biết nên chọn đường mổ ở quanh quầng vú hay nếp gấp dưới vú. Nếu nếp gấp dưới vú thì chỉ sợ không chỉnh sửa được quầng vú bị phình lồi.

Việc đặt vào rồi lại tháo ra các mẫu thử túi độn trước khi đặt túi độn chính thức trong khi phẫu thuật có làm tăng nguy cơ nhiễm trùng?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 795

Chào bác sĩ, tôi đang lựa chọn bác sĩ để thực hiện ca nâng ngực của mình. Một trong 3 bác sĩ tôi tư vấn có nói rằng ông ấy sẽ sử dụng các mẫu thử túi độn nước muối trong quá trình phẫu thuật đặt thử vào ngực rồi mới đặt túi gel silicon chính thức nhằm đảm bảo lựa chọn được kích cỡ túi độn phù hợp với tôi nhất và mọi thứ trông cân xứng nhất có thể. Tại sao không phải bác sĩ nào cũng làm thao tác này, liệu có an toàn và cần thiết không?

Tin liên quan
4 cách phân loại da chính của Bauman
4 cách phân loại da chính của Bauman

Cho đến nay, đa số mọi người đều cho rằng chỉ có một cách phân loại da, theo đó da gồm có 4 loại là da thường, da khô, da dầu và da hỗn hợp. Cách phân loại này có một vấn đề lớn, đó là cung cấp quá ít thông tin về làn da và khách hàng thường gặp khó khăn trong việc tự đánh giá làn da của mình cũng như khi lựa chọn mỹ phẩm.

Tổng hợp các biến chứng có thể xảy ra khi phẫu thuật chỉnh hình hai hàm
Tổng hợp các biến chứng có thể xảy ra khi phẫu thuật chỉnh hình hai hàm

Các biến chứng thường gặp có thể xảy ra trong phẫu thuật chỉnh hình hàm bao gồm các vấn đề về khớp thái dương hàm, suy giảm thị lực, các vấn đề về thần kinh, hoại tử xương, nhiễm trùng,...

Chỉnh sửa tạo hình thành bụng hỏng
Chỉnh sửa tạo hình thành bụng hỏng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng lần đầu kết quả không như ý muốn, có thể sẽ cần đến chỉnh sửa lần 2

Tạo hình thành bụng toàn phần (tiêu chuẩn)
Tạo hình thành bụng toàn phần (tiêu chuẩn)

Tạo hình thành bụng toàn phần cắt bỏ da thừa, mỡ thừa, khâu thắt chặt cơ bụng giúp thu gọn và làm phẳng mịn thành bụng (bụng trên và bụng dưới).

Phẫu thuật tạo hình chỉnh sửa mũi gồ
Phẫu thuật tạo hình chỉnh sửa mũi gồ

Mũi gồ có thể nói là một trong những nhược điểm lớn nhất ở dáng mũi người châu Á. Một chiếc mũi gồ sẽ khiến cho gương mặt trở nên dữ dằn, kém duyên và làm ảnh hưởng rất lớn tới thẩm mỹ của khuôn mặt.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây