1

Chăm sóc răng sứ thế nào cho đúng

Chăm sóc răng sứ thế nào cho đúng

Vệ sinh răng:

1️⃣ Bạn nên súc miệng khoảng 30 giây trước khi bắt đầu chải răng. Sau đó, rửa bàn chải sạch sẽ rồi lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ; đặt bàn chải nằm nghiêng 45 độ so với viền nướu để đầu lông bàn chải tiếp xúc cả răng và nướu; sau đó nhẹ nhàng đánh mặt ngoài của 2 – 3 răng liền kề với động tác xoay tại chỗ; di chuyển bàn chải lần lượt đến nhóm răng kế tiếp và thực hiện các thao tác tương tự.

2️⃣Trong quá trình đánh răng, cần giữ bàn chải theo chiều dọc khi chải mặt trong của các răng, kéo bàn chải theo hướng từ ngoài – trong, đặt bàn chải vuông góc với mặt nhai, chải từ sau ra trước. Chải lưỡi từ trong ra ngoài bằng cây cạo lưỡi sau đó, súc miệng lại bằng nước sạch; tuyệt đối không đánh răng theo chiều ngang vì sẽ làm tổn thương nướu răng.

3️⃣Nên đánh răng hai lần một ngày bằng bàn chải lông mềm, không đánh răng với lực quá mạnh, không đánh theo chiều ngang vì rất dễ làm tổn thương nướu, dùng kem đánh răng với liều lượng Fluor phù hợp, thay bàn chải đánh răng mới sau ba tháng/ lần.

4️⃣Đánh răng sau khi ăn, kết hợp với sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ các mảng bám còn sót lại trên răng.

5️⃣ Lấy đầu ngón tay massage nướu răng để kích thích sự lưu thông máu xung quanh viền nướu.
---------------------------------------------------------------
Ngoài ra sau khi bọc răng sứ các bạn cũng tuân thủ chế độ ăn uống sau để bảo vệ răng sứ dài lâu:

▶️Hạn chế ăn các loại thức ăn quá cứng, quá dai để tránh làm gãy, vỡ răng sứ, khi ăn nên nhai với lực vừa phải.
▶️Không ăn những loại thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh, tránh làm răng giảm tuổi thọ
▶️Ăn nhiều rau củ quả, ưu tiên các loại thực phẩm có chứa axit như táo, dâu tây…
▶️Hạn chế các loại thực phẩm có màu sậm, dễ gây ố răng như trà, cà phê, nước ngọt có gas… vì chúng có thể làm cho răng sứ bị nhiễm màu.
▶️Sử dụng các can thiệp chuyên khoa nếu bạn đang có thói quen nghiến răng trong khi ngủ, để tránh mài mòn bề mặt răng. Tuyệt đối không nên hút thuốc lá.
-----------------------------------------------------------------------
NHA KHOA ART DENTIST - NGHỆ THUẬT ĐÁNH THỨC NỤ CƯỜI
372 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
☎️ Hotline: 0983.222.696

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Niềng răng mặt lưỡi (mặt trong) và cách chăm sóc

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1321

Em niềng răng mặt lưỡi, mới gắn hàm dưới mà như thế giới sắp sụp đổ , ăn thì nó nhét tùm lum vào mắc rất đau và khó chịu, chưa kể dây buộc mắc cài lúc ăn và nói cứa xước hết lưỡi. Niềng mặt lưỡi thế này có gì khác biệt so với niềng mặt trước răng không ạ? Và cho e hỏi cách chăm sóc khi niềng cho tốt với ạ

Răng cửa ở hai hàm không chạm nhau thì cần làm gì?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 3080

Răng cửa ở hàm trên và hàm dưới của tôi không chạm được vào nhau nên rất bất tiện khi cắn đồ ăn. Tôi đã đi khám hai chỗ rồi. Một chỗ bảo là chỉ cần niềng răng còn chỗ kia lại bảo là cắm vis và niềng răng. Tôi nên làm thế nào bây giờ? Tình trạng của tôi có nghiêm trọng không? Có cần phẫu thuật không hả bác sĩ?

Tôi có cần niềng răng cho cả 2 hàm không? Có đúng là không thể chỉnh sửa răng cửa hàm trên của tôi bằng cách dán sứ Veneers hoặc Lumineers không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 898

Răng mọc chen chúc: Nhờ các bác sĩ cho tôi lời khuyên. Bác sĩ có nghĩ rằng tôi cần thiết phải niềng răng cả 2 hàm không? Răng cửa hàm trên của tôi không thể dán sứ Veneer hay Lumineer có đúng không? Ngoài ra, nếu niềng răng thì mất thời gian bao lâu? Tôi cảm ơn.

Phải nghiến răng trong suốt quá trình tiêm botox thon gọn hàm: đây có phải kỹ thuật tiêm đúng?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1306

Trước kia tôi đã tiêm botox thon gọn hàm 2 lần và đều được tiêm khi cơ cắn góc hàm ở trạng thái thả lỏng. Nhưng đến lần thứ 3, y tá tiêm lại yêu cầu nghiến chặt răng trong suốt quá trình thực hiện. Lần này tiêm tôi bị đau nhiều hơn so với 2 lần trước. Tôi biết mọi bác sĩ và y tá đều có kỹ thuật tiêm riêng, nhưng chỉ muốn biết những gì mình được thực hiện liệu có đúng kỹ thuật không?

Có đúng là khi cấy tóc lần hai thì tóc sẽ mọc chậm hơn rất nhiều sau khi cấy không?

 2 năm trước
 4
 Đã xem 664

Bảy năm trước, ở tuổi 34 tôi đã làm cấy tóc lần đầu tiên, tóc mọc nhanh, chỉ sau 6 tháng đã thấy được kết quả cuối cùng. Lần cấy tóc thứ hai được thực hiện khi tôi 41 tuổi (3300 mảnh ghép), và đã bảy tháng sau phẫu thuật, tóc mọc lưa thưa, gần như không tồn tại.

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 4 năm trước
 7669
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 4 năm trước
 5060
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. 01:17
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô.
 Chọn phương pháp thẩm mỹ răng sứ tại Nha khoa Gia Đình đã giúp Khánh Linh thay đổi hoàn toàn nụ cười.? Từ cười mỉm mà giờ đây cô ấy đã có...
 4 năm trước
 2355
Tin liên quan
Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì
Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Các hướng dẫn chăm sóc răng miệng cơ bản khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Chăm Sóc Da Mặt Mùa Hè Sao Cho Đúng
Chăm Sóc Da Mặt Mùa Hè Sao Cho Đúng

Chăm sóc da mặt mùa hè với bí quyết độc đáo để đối mặt với thách thức của ánh nắng mặt trời và thay đổi môi trường. Bảo vệ da khỏi tác động của nắng mặt và giữ cho làn da luôn tươi trẻ, mềm mại trong mùa hè.

Những điều cần biết về chăm sóc túi độn ngực
Những điều cần biết về chăm sóc túi độn ngực

Nâng ngực là quy trình phẫu thuật phổ biến thứ hai được thực hiện tại Mỹ vào năm ngoái. 80% túi độn nâng ngực được sử dụng là gel silicon và 20% còn lại là túi nước muối ( túi nước biển).

Trị mụn như thế nào là đúng cách?
Trị mụn như thế nào là đúng cách?

Hiện nay các phương pháp trị mụn nhanh đang rất phổ biến, nhưng tốc độ trị mụn của những phương pháp này có đúng như quảng cáo không?

Ghép xương ổ răng
Ghép xương ổ răng

Ghép xương ổ răng được thực hiện sau khi mất răng hoặc nhổ răng được gọi là sự bảo tồn ổ răng

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây