1

Cellfina - Bs Thảo Trang

Cellfina là hệ thống điều trị xâm lấn tối thiểu duy nhất do FDA cấp phép, đã được chứng minh lâm sàng có khả năng cải thiện các vùng da sần vỏ cam trong tối đa 3 năm.
Cellfina - Bs Thảo Trang

Mặc dù chúng ta vẫn biết hầu hết phụ nữ đều gặp tình trạng da sần vỏ cam, nhưng thật đáng ngạc nhiên với con số muốn tìm kiếm các biện pháp can thiệp mạnh hơn, chứ không dừng lại ở các loại kem bôi để loại bỏ những mảng sần xấu xí này. Trong một cuộc khảo sát với 1000 phụ nữ, có đến 37% muốn tìm đến một biện pháp can thiệp xâm lấn tối thiểu.

Được biết, Cellfina là hệ thống điều trị xâm lấn tối thiểu duy nhất do FDA cấp phép, đã được chứng minh lâm sàng có khả năng cải thiện các vùng da sần vỏ cam trong tối đa 3 năm.

Chính xác tình trạng sần vỏ cam là gì?

Sần vỏ cam có tên khoa học là Cellulite, đây là tình trạng bề mặt da xuất hiện với vẻ hơi sần sùi, gồ ghề, lồi lõm giống vỏ cam thường thấy trên vùng mông và đùi. Thay đổi này ở một số vùng da là do xảy ra vấn đề với các dải mô liên kết bên dưới da.

Đối với hầu hết các phần trên cơ thể, lớp mô liên kết này - kết nối lớp da với lớp mô cơ bên dưới, được sắp xếp khác nhau ở nam và nữ giới. Ở nam giới, mô liên kết được xắp xếp theo mô hình đan chéo hoặc đường chéo song song (cross-hatched pattern), nằm phẳng trên các mô cơ. Mặt khác, nhiều phụ nữ lại có kiểu mô liên kết sợi dọc, dễ bị hình thành sần vỏ cam hơn.

Da được gắn kết vào các phần của cơ bằng những sợi mô liên kết dọc này, thường được gọi là “septae”. Các túi mỡ nhỏ phát triển ở những vùng này gây ra hiện tượng sần vỏ cam. Phụ nữ thường có lớp da mỏng hơn do đó càng dễ thấy các túi mỡ lổn nhổn bên dưới. Có đến hơn 80% phụ nữ sau tuổi vị thành niên gặp phải tình trạng này. Đàn ông thường ít bị hơn.

Đáng ngạc nhiên, mặc dù có nhiều giả định cho rằng các vấn đề về cân nặng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng này, nhưng thực ra không phải chỉ có một nguyên nhân duy nhất. Vấn đề có lẽ không phải là do chế độ ăn uống hay không tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Mà có một số yếu tố có thể góp phần gây nên tình trạng sần vỏ cam trên da này bao gồm: những thay đổi về nội tiết tố, lối sống và di truyền.

Khi một người đang phải đối mặt với các mảng sần vỏ cam trên đùi hoặc mông, họ có thể cảm thấy tự ti và ngại ngùng, đặc biệt là khi diện những bộ đồ tắm hay các trang phục khác để lộ da.

Tập thể dục thường không thể khắc phục được vấn đề này. Hầu hết các phương pháp điều trị Cellulite khác trên thị thường bao gồm cả các giải pháp điều trị tại chỗ đều không mang lại thành công. Nếu bạn muốn làn da mình trở nên mịn mượt và săn chắc trở lại, đã đến lúc nên xem xét hệ thống điều trị Cellfina.

Thông tin khoa học về Cellfina

Cellfina kết hợp công nghệ độc quyền tiên tiến với một thủ thuật thực hiện đã có từ lâu được gọi là kỹ thuật bóc tách, cắt lớp (subcision) để xử lý các vấn đề cấu trúc gây ra tình trạng sần vỏ cam. Giải pháp sáng tạo này là một phương pháp an toàn và hiệu quả để điều trị chứng sần vỏ cam với kết quả đạt được rất chính xác chỉ trong một lần điều trị.

Điều quan trọng là hệ thống này có một tay cầm chuyên biệt, cho phép nó tiếp cận chính xác vào các mô. Cellfina được xếp loại là quy trình điều trị xâm lấn tối thiểu vì có sử dụng một thiết bị nhỏ để xâm nhập vào các dải xơ gây ra hiện tượng sần vỏ cam. Bằng cách kết hợp với kỹ thuật hút chân không, phương pháp này khá chính xác và hiệu quả.

Trước khi thực hiện quy trình điều trị tự động tiên tiến Cellfina này, bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ để đánh dấu các vùng điều trị lồi lõm, sần vỏ cam trên đùi hoặc/và mông của bệnh nhân. Sau khi đã đánh dấu, vạch rõ ra các điểm điều trị riêng biệt, với sự trợ giúp của một bộ hút ổn định (suction-stabilizer) da ở vùng này sẽ được hút lên, các vị trí mục tiêu được làm nhẵn và căng phẳng ra, quá trình này cũng có tác dụng kéo căng các dải septae đến một vị trí mà chúng có thể dễ dàng được điều trị nhất.

Sau bước này, bác sĩ sẽ tiến hành tiêm thuốc gây tê lidocaine vào các vị trí điều trị để làm tê da trước khi tiến hành, giúp quá trình thực hiện trở nên thoải mái và dễ dàng hơn cho bệnh nhân. Sau đó bác sĩ sẽ sử dụng tay cầm Cellfina cỡ nhỏ ở vị trí đã được kéo căng, thâm nhập xuống để cắt rời chính xác dải xơ septae, làm thư giãn cơ vùng này. Đây chính là kỹ thuật cắt lớp. Kỹ thuật cắt lớp của Cellfina khá hiệu quả và chỉ trong 1 giờ đồng hồ, thiết bị này có thể xử lý được 25 vệt lõm ở vùng sần vỏ cam.

Những ngày đầu tiên sau khi điều trị bệnh nhân thường cảm thấy đau nhức khó chịu khi chạm vào. Ngoài ra, họ cũng bị bầm tím, nhưng thường sẽ ổn hơn sau vài tuần (2-3 tuần). Kết quả khá tuyệt vời, vùng điều trị mượt mà hơn và cải thiện dần theo thời gian. Nhiều bệnh nhân ban đầu thường thấy chi phí thực hiện kỹ thuật này hơi đắt đỏ, nhưng sau khi loại bỏ được các vùng lồi lõm xấu xí, họ cảm thấy thật tuyệt vời và thường quay trở lại phòng khám để điều trị mà không hề đắn đo gì. Ưu điểm của kỹ thuật này là:

  • Cho kết quả ấn tượng, nhanh và lâu dài
  • Nhìn thấy kết quả sau chỉ 3 ngày
  • Kết quả kéo dài lên đến 3 năm

Cellfina cũng tự hào là phương pháp đạt tỉ lệ hài lòng rất cao của bệnh nhân so với các phương pháp hàng đầu khác điều trị chứng sần vỏ cam.

Các câu hỏi thường gặp

Cellfina là gì?

Cellfina là môt quy trình xâm lấn tối thiểu duy nhất được FDA Hoa Kỳ cấp phép, đã được chứng minh lâm sàng là có khả năng cải thiện vẻ ngoài vùng da sần sùi vỏ cam lên đến 3 năm. Khi được thực hiện bởi một bác sĩ có đầy đủ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm, Cellfina kết hợp các công nghệ đổi mới đã được chứng minh có thể tiêu diệt tận gốc nguyên nhân gây ra tình trạng sần vỏ cam ở mông và đùi.

Cellfina hoạt động như thế nào?

Hệ thống Cellfina xử lý các dải liên kết đan vào nhau qua mô mỡ làm kéo lớp da bên trên xuống, tạo ra vết lõm nhìn thấy rõ trên bề mặt da. Cellfina hoạt động bằng cách xử lý chính xác những dải kết dính này, làm chúng bị “sờn” dần đi và cuối cùng đứt hoàn toàn. Giống như một sợi dây cao su bị căng, một khi đã bị cắt đứt, vùng da được điều trị sẽ được trả lại vị trí ban đầu tự đầy mịn trở lại trong ít nhất 3 ngày.

Thời gian nhận thấy sự cải thiện

Theo nghiên cứu đã được FDA phê duyệt, chỉ sau khoảng 3 ngày, các bệnh nhân tham gia vào nghiên cứu đã cảm thấy rất hài lòng với kết quả đạt được. Sau 3 tháng, 85% bệnh nhân hài lòng, sau 1 năm 94% hài lòng và sau 2 năm 96% bệnh nhân hài lòng, vượt xa so với tỉ lệ bệnh nhân hài lòng sau khi thực hiện các liệu pháp điều trị Cellulite hàng đầu khác.

Cellfina có tiến hành thao tác cắt không?

Cellfina không liên quan đến dao mổ, phòng phẫu thuật hay gây mê toàn thân. Nó sử dụng một thiết bị nhỏ có kích cỡ như đầu mũi kim, xâm lấn tối thiểu để đưa áp lực ánh sáng một cách nhanh chóng và lặp đi lặp lại vào các dải xơ gây ra chứng sần vỏ cam nằm ngay dưới da để làm chúng bị “sờn” đi và cuối cùng đứt hoàn toàn.

Kết quả kéo dài bao lâu?

Các bệnh nhân thường phản hồi nhận được cải thiện rất ấn tương chỉ sau 1 lần điều trị, với kết quả kéo dài lên đến 3 năm.

Có phản ứng phụ nào không?

Không có các tác dụng phụ nghiêm trọng nào liên quan đến Cellfina. Tác dụng phụ thường gặp nhất của các bệnh nhân trong nghiên cứu chính của FDA về công nghệ này bao gồm đau nhức và bầm tím. Chỉ sau 3 ngày các bệnh nhân đã đánh giá mức độ đau chỉ còn ở mức tối thiểu (2,7 trên thang điểm từ 0 đến 10; 0 = không đau, 10 = rất đau) và hầu hết (82%) chỉ cảm thấy đau khi chạm vào hoặc đè vào vùng điều trị. Tình trạng đau nhẹ này biến mất rất nhanh theo thời gian. Có đến hơn 90% bệnh nhân không còn một vết bầm nào sau 4 tuần.

Các bệnh nhân gặp phải bất kỳ cảm giác khó chịu nào sau khi điều trị đều có thể kiểm soát bằng thuốc giảm đau không cần kê đơn. Hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn về các giải pháp giảm đau phù hợp với tình trạng của mình.

Quy trình được thực hiện trong bao lâu?

Quy trình tại phòng khám này có thể mất khoảng 45 phút, tùy vào từng bệnh nhân và số vùng điều trị.

Có cần thời gian nghỉ ngơi chờ hồi phục sau đó không?

Cần rất ít thời gian hồi phục sau khi thực hiện Cellfina. Một số bệnh nhân bị đau nhức và nhạy cảm ban đầu nhưng những tác dụng phụ này thường qua nhanh theo thời gian. Dành khoảng 24 giờ đề cơ thể bạn hồi phục là khoảng thời gian lý tưởng, mặc dù thường không phải lúc nào cũng cần bằng đấy thời gian.

Chi phí điều trị với Cellfina là bao nhiêu?

Điều này phụ thuộc vào số lượng các vệt lõm cần điều trị tại vùng sần vỏ cam và một số yếu tố khác. Vì kế hoạch điều trị sẽ phụ thuộc vào tình trạng của từng cá nhân, do đó, nếu muốn có được báo giá chính xác tốt nhất là tham vấn trực tiếp với bác sĩ. Trong quá trình tham vấn, một chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm sẽ tiến hành kiểm tra các vùng da bị ảnh hưởng và thảo luận về các lựa chọn điều trị sao cho phù hợp nhất với tình trạng hiện tại, cơ địa cũng như mong muốn mục tiêu của bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tháo sụn mũi cấu trúc có biến dạng co rút không, mũi không viêm nhiễm không sưng đỏ nhưng hơi lộ bóng trắng thì về lâu dài có gây nguy hiểm như chọc thủng mũi không

 2 năm trước
 0
 Đã xem 654

Em nâng mũi cấu trúc 19 ngày, bao gồm thu cánh mũi, bọc đầu mũi bằng sụn tai, dựng trụ mũi, sống mũi thì giữ nguyên, đến hôm nay mũi em vẫn tương đối ổn, không viêm nhiễm hay bị đỏ, chỉ là phần chóp mũi có 1 vùng tròn tròn bóng bóng khá là khác vs vùng da xung quanh, e nghi là lộ sụn tai rồi. Nếu e để nguyên như vậy thì về lâu dài có ảnh hưởng gì không ạ. Còn nếu trong trường hợp e tháo hết sụn ra và cấy mỡ trung bì thì mũi em liệu có được 90% như mũi ban đầu không ạ, và em dự định không nâng nữa thì sau này khi mỡ tan e có phải cấy mỡ lại không ạ. Em cảm ơn bác sỹ ạ

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10437

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Đông hủy mỡ CoolSculpting và điều trị tình trạng da sần sùi

 5 năm trước
 29
 Đã xem 1377

Phương pháp đông hủy mỡ CoolSculpting có hiệu quả đối với tình trạng da sần sùi mức độ nhẹ không? Tôi tập luyện hàng ngày, cao 1m63 và nặng 50kg nhưng vùng sau đùi của tôi vẫn bị sần sùi.

3 tuần sau khi hút mỡ bằng laser ở vùng bụng trên, bụng dưới và hai bên sườn. Tôi thấy vùng này to hơn và bị mất hình dáng, tình trạng này có tiến triển tốt hơn không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 2172

Tôi đã hút mỡ công nghệ laser smartlipo nhưng bác sĩ lại thực hiện thao tác hút mỡ trước, sau đó mới chiếu laser. Ông ấy khẳng định là làm thế sẽ khiến da siết chặt hơn. Tôi chỉ tự hỏi tại sao càng hồi phục tôi trông lại béo hơn và mất dáng đi. Trông tôi có rất nhiều chỗ sưng lên và da rất nhăn nheo, đặt biệt là khi ngồi. Tôi vẫn băng ép cẩn thận. Ngoài ra còn matxa hàng ngày. Tình trạng của tôi ngày càng tồi tệ hơn, thay vì tốt hơn. Trông tôi lùm xùm, không cân đối và béo hơn.

Có cách nào để làm trắng mặt dán sứ không?

 5 năm trước
 17
 Đã xem 1178

Liệu có cách nào để làm trắng được mặt dán sứ veneer không?

Tin liên quan
Khi nào cần thay thế hay tháo bỏ túi độn ngực?
Khi nào cần thay thế hay tháo bỏ túi độn ngực?

Bạn rất hào hứng vì cuối cùng đã quyết định thực hiện nâng ngực. Trong quá trình tham vấn với bác sĩ phẫu thuật, có một điểm bạn cần hỏi rõ ràng đó là cách chăm sóc túi độn về lâu dài. Chính xác điều đó là gì và bạn nên quan tâm đến nó.

Những mẹo trang điểm khi bị mụn
Những mẹo trang điểm khi bị mụn

Khi bị mụn, bạn cần cẩn thận trong lựa chọn các các loại mỹ phẩm trang điểm và việc tẩy trang mỗi tối càng cần cẩn thận hơn nữa.

Đàn ông có thể dùng các mỹ phẩm trang điểm để che mụn không?
Đàn ông có thể dùng các mỹ phẩm trang điểm để che mụn không?

Bài viết này tổng hợp những câu được hỏi nhiều nhất xung quanh vấn đề đàn ông và mụn.

Cách điều trị mụn và tình trạng viêm da
Cách điều trị mụn và tình trạng viêm da

Tình trạng ngứa và sưng đỏ là triệu chứng điển hình của mụn trứng cá viêm, nhưng mụn viêm chưa chắc đã do vi khuẩn p. acnes gây ra. Và những nốt mụn không ngứa, sưng đỏ, đau vẫn có thể bị viêm.

Các phương pháp trị mụn bằng thảo dược có thực sự hiệu quả?
Các phương pháp trị mụn bằng thảo dược có thực sự hiệu quả?

Có nhiều loại thảo dược tự nhiên thực sự có công dụng rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải loại thảo dược nào cũng có tác dụng với mụn trứng cá.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây