1

Cấy mỡ tự thân - Bs Thảo Phan 

Giới thiệu tổng quát về cấy mỡ tự thân.
Cấy mỡ tự thân - Bs Thảo Phan 

Vấn đề sẹo lõm, các nếp nhăn sâu và những đường nét bất thường khó coi trên mặt và cơ thể giờ đây đã có thể khắc phục được một cách rất tự nhiên với công nghệ tiên tiến. Hiện các bác sĩ đã cung cấp kỹ thuật tương đối mới đó là cấy chuyển các tế bào mỡ của một người lấy được từ một vị trí trên cơ thể vào một vị trí khác. Quy trình này rất an toàn vì chỉ dùng mỡ của chính bệnh nhân, do đó họ sẽ không có nguy cơ bị đào thải hoặc dị ứng. Các nếp nhăn sâu, rãnh mũi má, nếp rãnh dưới mắt và những vùng trũng lõm trên mặt, hay hình dạng xương đều có thể được cải thiện, đôi khi có thể xóa hẳn. Ngày nay các bác sĩ đều hiểu rằng, quá trình lão hóa không chỉ là kết quả của tình trạng chảy xệ, mất độ đàn hồi mà còn do việc mất đi nét đầy đặn trẻ trung do teo, mất mỡ ở dưới mắt. Với cấy mỡ tự thân, bệnh nhân có thể tự tin sở hữu đôi môi căng mọng, hàng lông mày trẻ trung, vùng mí mắt và má đầy đặn, căng mịn hơn, cải thiện đường viền hàm và các đường nét trên khuôn mặt.

Bên cạnh đó, các đường nét cơ thể cũng có thể thay đổi đáng kể nhờ quy trình này. Việc nâng mông bằng mỡ tự thân kết hợp hút mỡ có thể tôn lên nét căng đầy, làm hài lòng bệnh nhân. Bệnh nhân cũng có thể nâng ngực bằng mỡ tự thân, nhưng kỹ thuật này không mấy phổ biến do những lo ngại về độ chính xác của kết quả chụp nhũ ảnh tuyến vú sau khi cấy mỡ vào ngực.

Quy trình thực hiện

Bác sĩ sẽ tiến hành gây tê tại chỗ ở vùng cho, nơi mà các tế bào mỡ sẽ được lấy ra, và vùng nhận. Một kim tiêm đặc biệt sẽ được sử dụng để hút mỡ, sau đó cấy lại mỡ đó vào vùng cần thiết. Vì không phải tất cả các tế bào mỡ được cấy vào đều có thể sống sót, do đó, các bác sĩ thường tiêm quá lên 20% lượng cần thiết.

Các vấn đề liên quan

Kết quả cấy mỡ kéo dài bao lâu?

Mọi dấu hiệu đều cho thấy, mỡ được lấy từ một vị trí trên cơ thể có thể cấy và sống vĩnh viễn ở một vị trí khác. Bệnh nhân nhìn chung có thể mong đợi khoảng 40-70% lượng mỡ được cấy vào sẽ sống sót tồn tại ở vùng nhận. Hiếm khi thấy tỉ lệ sống sót của mỡ cấy thấp hơn. Hiệu quả này khác hoàn toàn so với những loại filler mà sẽ bị cơ thể hấp thụ hoàn toàn sau 4-12 tháng tiêm vào. Tùy vào diện tích cũng như kiểu quy trình cấy mỡ tự thân, trong quá trình thực hiện bác sĩ có thể thu lấy nhiều mỡ và bảo quản chúng trong kho lạnh, sau đó 12 tuần sau quy trình cấy mỡ đầu tiên có thể lấy ra để cấy thêm nếu cần. Trong một số trường hợp kỹ thuật này có thể tăng tỉ lệ sống sót của các tế bào mỡ và cải thiện kết quả tổng thể.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10474

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Căng da mặt mini và căng da mặt toàn phần - cái nào tốt hơn?

 7 năm trước
 48
 Đã xem 4805

Căng da mặt mini nghe thật hấp dẫn đối với tôi. Giá rẻ hơn, ít xâm lấn hơn, có thể giúp khắc phục vùng da chảy xệ và cằm xị của tôi. Tại sao tôi lại có thể lựa chọn căng da mặt toàn phần? Lựa chọn nào sẽ tốt hơn?

Chi phí triệt lông toàn thân bằng laser ?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 2502

Tôi đang tìm kiếm thông tin về tổng mức chi phí cho liệu trình triệt lông toàn thân bằng laser, từ mặt đến chân. Tôi tự hỏi không biết mức giá của một liệu trình khoảng bao nhiêu; từ mức giá đắt nhất đến mức rẻ nhất. Ngoài ra, liệu phương pháp này có cho hiệu quả vĩnh viễn 100% không hay là chỉ kéo dài 1 hoặc 2 năm sau đó lông lại mọc trở lại. Cảm ơn các bác sĩ đã dành thời gian giải đáp câu trả lời của tôi. Tôi thực sự rất biết ơn!

Hàm duy trì có thể dịch chuyển lại răng sau khi tháo niềng răng 6 tháng không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 11574

Tôi đã tháo niềng 6 tháng trước. Kể từ đó tôi không dùng hàm duy trì nên răng bị xô lệch. Nếu như bây giờ tôi dùng hàm duy trì thì liệu răng tôi có thẳng trở lại không?

Cần đeo hàm duy trì trong bao lâu sau khi tháo niềng răng invisalign?

 5 năm trước
 16
 Đã xem 3290

Sau khi dùng niềng răng trong suốt Invisalign, tôi có cần đeo hàm duy trì mãi mãi không? Giữa các răng của tôi có khoảng trống và răng cửa bên trái của tôi bị lệch. Tôi muốn nắn thẳng lại răng nhưng tôi lại đọc được thông tin trên mạng rằng sau khi niềng răng, tôi sẽ cần dùng hàm duy trì mãi mãi. Nếu chỉ dùng trong một thời gian thì không vấn đề gì nhưng tôi không hề muốn phải dùng hàm duy trì mãi mãi.

Tin liên quan
Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân
Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân

Một trong những điều tuyệt vời của phẫu thuật thẩm mỹ là tạo ra một diện mạo mới cho bản thân mình mà không phải lúc nào cũng liên quan đến các quy trình điều trị lớn hoặc can thiệp sâu rộng.

Khi nào cần thay thế hay tháo bỏ túi độn ngực?
Khi nào cần thay thế hay tháo bỏ túi độn ngực?

Bạn rất hào hứng vì cuối cùng đã quyết định thực hiện nâng ngực. Trong quá trình tham vấn với bác sĩ phẫu thuật, có một điểm bạn cần hỏi rõ ràng đó là cách chăm sóc túi độn về lâu dài. Chính xác điều đó là gì và bạn nên quan tâm đến nó.

Khi các sản phẩm trị mụn phản tác dụng
Khi các sản phẩm trị mụn phản tác dụng

Đôi khi, ngay cả những sản phẩm trị mụn tuyệt vời nhất cũng có thể có tác dụng phụ gây hại cho da.

Khi việc diệt vi khuẩn gây mụn P.acnes phản tác dụng
Khi việc diệt vi khuẩn gây mụn P.acnes phản tác dụng

Nhiều sản phẩm chăm sóc da mụn được quảng cáo có thể diệt toàn bộ mầm mống vi khuẩn gây mụn P.acnes chỉ sau vài lần sử dụng.

Sử dụng phân tử hạt nano trong điều trị mụn trứng cá
Sử dụng phân tử hạt nano trong điều trị mụn trứng cá

Phân tử hạt nano là một khái niệm mới trong điều trị mụn và đang dần trở thành công cụ thu hút người mua của các hãng mỹ phẩm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây